Cách lập trang bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Cách lập trang bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

chat icon chat icon Khác

Trong những năm trở lại vừa qua, có lẽ bạn cũng có thể mường tượng ra sự vững mạnh mạnh mẽ của Facebook đến mức nào đúng không? Facebook đang là trang mạng xã hội thu hút hầu hết người tiêu dùng internet. Nắm bắt được thời cơ "béo bở" ấy, gần như bạn đã tạo trang bán hàng trên Facebook nhằm tiếp cận với nhiều quý khách tiềm năng hơn. Không thể phủ nhận Facebook đang dần trở thành phương tiện kiếm tiền cho phổ biến nhà buôn bán hiện giờ.

Với các dụng cụ có sẵn trên Facebook thì việc tự tay mình tạo ra một trang để bán hàng online là một việc không phải khó. ví như bạn vẫn chưa biết tới điều ấy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, Chốt đơn sẽ chỉ dẫn một cách chi tiết nhất cách lập trang bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Để bán hàng trên Facebook bạn cần gì?

Để bán hàng trên Facebook thì việc trước tiên bạn cần khiến cho là phải tạo riêng cho mình một account Facebook. Chỉ cần một account Facebook là bạn đã có thể tham dự vào trang mạng xã hội và việc bán hàng cũng phát triển thành dễ dàng hơn. Sau đó, bạn có thể trong khoảng từ Tìm hiểu về phương pháp bán hàng bằng bí quyết like và follow một số trang cửa hàng bán hàng online nổi tiếng và mua ra cách thức bán hàng cho riêng cửa hàng của mình.

2. Cách lập trang bán hàng trên facebook đơn thuần và hiệu quả nhất

Bước 1: Tạo Page

Đăng nhập vào trong trang chủ của Facebook, bạn có thể click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải (gần biểu trưng avatar tư nhân của bạn)

cách lập trang web bán hàng trên facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bước 1: Tạo trang

Bước 2: Chọn danh mục

Sau khi nhấn nút tạo trang, hãy lựa chọn danh mục loại hình, sản phẩm, chọn vào ô theo sản phẩm của mình để tạo web bán hàng nhé. Danh mục khá quan trọng vì sau này hệ thống phân tích của Facebook sẽ dựa vào ấy để đề nghị và tuyển lựa tập khách hàng tiềm năng thích hợp

Với mục đích là bán hàng, bạn có thể chọn “Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” sau ấy chọn loại sản phẩm mà mình buôn bán.

cách lập trang web bán hàng trên facebook đơn giản và hiệu quả nhất 1

Bước 2: Chọn danh mục

Bước 3: Thiết lập các thông tin căn bản về trang bán hàng của bạn

Ở bước này, bạn sẽ cần điền các thông tin cơ bản về trang Fanpage của mình bao gồm

Tên Page: Tên page cũng giống như tên cửa hàng của bạn. do đó bạn nên nghĩ suy thật kỹ trước lúc đặt vì sau này lúc trang bán hàng của bạn có hơn 200 likes, bạn sẽ không thể đổi tên được nữa. tuy nhiên thì các giấy má đổi tên trang của Facebook cũng rất khó khăn và phức tạp nên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đặt một cái tên thật “chuẩn” ngay trong khoảng ban đầu.

thông tin shop: Bao gồm các thông báo như liên hệ, website, bộc lộ, giờ khiến cho việc của cửa hàng, số điện thoại… Bạn nên điền hồ hết những thông báo như Facebook bắt buộc để Fanpage có độ tin cậy cao hơn.

Link page: Đây là phần bạn cũng cần lưu ý. Tên link page tức là đường link/địa chỉ mà quý khách sẽ truy vấn cập vào được page bán hàng của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/tenshop. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập nhân tố này, giả dụ không Facebook sẽ đặc mặc định trang của bạn là một dãy số bất kì.

Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover

chọn lựa ảnh đại diện: Không nên chọn các bức ảnh quá to bởi ô đại diện ảnh rất nhỏ, hoặc ảnh quá nhiều sản phẩm, thấy quá rối ren. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn lọc ảnh đại diện thật đơn giản.

Tuyển lựa ảnh cover: Ảnh cover lớn chính vì thế có thể chứa được nhiều sản phẩm. Hoặc nếu như khiến được bạn cũng có thể tự mình kiểu dáng hoặc thuê kiểu dáng để có cover ấn tượng nhất với người mua nhé. Và điều hẳn nhiên, bạn cần thiết thêm các dòng slogan để có thể giới thiệu, tên và thông báo địa chỉ của mình giúp người dùng thuận lợi giao thông hơn khi cần chọn tìm và đặt hàng của bạn.

Bước 3: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover

Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover

Bước 5: Điền mô tả ngắn về Page

Đây cũng giống như phần giới thiệu sơ lược về các sản phẩm, nhà cung cấp của mình. Bạn có thể điền ngắn gọn nhưng hàm súc để các bạn biết được Page bạn bán gì, đề cập về chủ đề gì khi vào xem trang bán hàng của bạn.

cách lập trang bán hàng trên facebook

Bước 5: Điền trình bày ngắn về Page

Bước 6: Thêm các nút liên hệ cần thiết

bây giờ, đối với các trang Facebook bán hàng, bạn đã có thể thêm vào các nút để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trở thành hiệu quả hơn thí dụ như Gọi điện trực tiếp, Gửi Email, Đăng Ký, Gửi tin nhắn…. Bạn có thể thiết lập các tính năng này để người mua có thể liên hệ thuận tiện hơn với bạn.

Bước 7: hoàn tất

Bạn lưu lại những thông báo trên và giao diện trang bán hàng trên Facebook của bạn sẽ hiển thị. lúc này bạn đã tạo web bán hàng trên Facebook thành công. Bạn có thể mời bạn bè vào xem trang của mình hoặc khởi đầu tiến hành đăng sản phẩm, các bài viết để lôi kéo các bạn và theo dõi Page thường xuyên để chăm sóc khách hàng của mình.

kỳ vọng rằng với các chia sẻ về hướng dẫn cách thức lập trang bán hàng trên Facebook của Chốt đơn ở trên sẽ ít phổ biến giúp ích được cho bạn. Hãy bắt tay để tự thiết lập cho mình một trang bán hàng hiệu quả trên Facebook nào.

3. Quản lý Fanpage như thế nào để hiệu quả?

3.1. Thiết lập vai trò trên trang

lập trang bán hàng trên facebook như thế nào

Thiết lập vai trò trên mạng

Sau lúc tạo Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang ví như bạn muốn thêm người cộng quản trị Fanpage. Để làm cho điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ, sau đấy phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm ưng chuẩn, Nhà PR hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.

3.2. Đăng bài viết chất lượng

Để có thể thu hút lượng tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng ấy chính là đăng bài viết. Chính vì thế mà các cửa hàng, đơn vị cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài thường xuyên trong khoảng 1 đến 3 bài đăng/ngày song song nên tập trung đăng những thông báo can hệ trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ tổ chức hay shop của bạn đang cung ứng.

3.3. Quản lý bình luận và thành viên

Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu như xuất hiện những bình luận không đáp ứng hoặc bạn muốn ẩn bình luận của các bạn để tránh các đối thủ khó khăn lấy thông tin người mua, bạn chỉ cần chuyển di chuột tới bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. bên cạnh đó nếu muốn chặn những thành viên bình luận không liên quan hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó chẳng thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn.

3.4. Tạo quảng cáo Facebook

Để thúc đẩy bán xịn quả, cửa hàng hay đơn vị của bạn cần tạo những chiến dịch truyền bá. Đây là một trong số những tri thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng. Một số hình thức truyền bá trên Facebook mà những shop, đơn vị cần biết như quảng bá nâng cao like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng bá lôi kéo truy hỏi cập đến website (Clicks lớn Website) và quảng cáo video (Video Views).

3.5. Xem số liệu Thống kê và tương tác với thành viên

khi quản trị Fanpage bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu Báo cáo can dự đến Fanpage và các bài viết. đầu tiên là bảng thông tin, nơi Facebook thông tin những hoạt động tương tác với Fanpage của thành viên. không những thế là mục thông tin chi tiết, nơi Con số chi tiết những số liệu liên quan tới Fanpage Facebook như Số lượt thích trang, khuôn khổ tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với những bài viết để có thể đưa ra chiến lược vững mạnh Fanpage phù hợp.

4. Mẹo nâng cao tương tác trên Fanpage

4.1. Tạo Minigame, livestream để gia nâng cao like và bình luận tương tác

những cửa hàng bán hàng hiện tại đang tiêu dùng phương thức tiếp cận các bạn này rất phổ biến. Để khách hàng biết đến bạn phổ biến hơn thì việc đơn vị một Minigame hoặc một livestream bán hàng trực tiếp là điều khôn xiết thiết yếu.

4.2. Nhờ bạn bè kêu gọi like, share, tag

Đây có lẽ mẹo thứ 2 được tương tương đối cao và page được rộng rãi like hơn. Bạn sẽ viết lên hình ảnh nào ấy và kêu gọi mọi người tag các người bạn của họ vào. khi quý khách tương tác có thể kéo theo những người bạn trong list friends chưa like fanpage, khi ấy lượt like của fanpage của bạn vững chắc sẽ nâng cao lên đáng kể.

4.3. Hỏi người mua về cảm nhận về thương hiệu/sản phẩm của bạn

Một phương pháp để vừa tham khảo quan niệm và nhu cầu của người mua về nhà sản xuất cũng như sản phẩm shop của bạn, lại vừa tăng độ tương tác và gần gũi của khách hàng đối với fanpage cũng nhưng nhãn hiệu của bạn.

5. Kinh nghiệm bán hàng qua Fanpage trên Facebook

5.1. Hình thức bán hàng phù hợp với thị trường 

Hiện nay, các hình thức bán hàng online trở nên rộng rãi đặc biệt với những mặt hàng hot được rộng rãi các bạn quan tâm. những mặt hàng như xống áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… người mua sẽ có nhu cầu tậu tìm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng kiên cố phải có phương pháp giữ chân các bạn cũ thông minh biến họ thành quý khách thân thiết của shop. do vậy Fanpage bán hàng của bạn nên được thiết kế phù hợp với sở thích ngày nay.

5.2. Không lạm dụng vào dụng cụ bán hàng hay lượt tương tác

Khoogn phải có rộng rãi lượt like, lượt tương tác cùng các quảng cáo trên Facebook là đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được phổ biến hàng. Việc kinh doanh online có thành công hay không phụ thuộc phần đông vào chiến lược buôn bán của bạn cộng như nhà sản xuất, sản phẩm mà bạn đưa đến cho các bạn. Và công cụ Facebook chỉ là một phần trong kế hoạch kinh doanh ấy.

5.3. Tôn trọng khách hàng của mình

chẳng phải tự nhiên mà có câu " người dùng là thượng đế". Spam là sai lầm nhiều người mắc phải lúc bán hàng online. Thậm chí rộng rãi trường hợp khiến người dùng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng nhiều năm kinh nghiệm, bạn phải tôn trọng người dùng của mình. Và biết phương pháp hấp dẫn người mua mà không làm cho phiền đến người khác.

5.4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Không chỉ là bán hàng thường ngày mà bán hàng online trên Facebook cũng cần khoanh vùng người dùng tiềm năng. Biết được người mua tiềm năng của mình giúp cửa hàng bán hàng chọn được hướng đi marketing của mình và có những bí quyết tiếp cận phù thống nhất.

5.5. Nội dung quảng cáo phải thật hấp dẫn và không nhàm chán

Ngoài các nội dung chính như hình ảnh, thông báo, giá của sản phẩm. các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho người dùng. hạn chế việc copy nội dung từ những website và fanpage khác. Điều này sẽ làm quý khách e sợ và không tin tưởng vào nhãn hàng của bạn.

Hy vọng qua những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả. Hãy truy cập trang web: Chotdon.vn để biết thêm về những kinh nghiệm bán hàng online khác nữa nhé

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602