Cách khắc phục Facebook livestream mất tương tác

Cách khắc phục Facebook livestream mất tương tác

chat icon

Facebook được xem là nơi kinh doanh online đơn giản, đem lại hiệu quả cao cho nhiều người. Vì là thị trường béo bở, nên Facebook ngày càng thắt chặc hơn chính sách bán hàng, việc mất tương tác rất dễ xảy ra. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình cách thức để hạn chế việc Facebook livestream mất tương tác, vậy bài viết này là dành cho bạn.

1. Nguyên nhân Facebook livestream mất tương tác

Để biết được cách khắc phục thì bạn phải tìm ra được nguyên nhân khiến cho Facebook livestream mất tương tác. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

- Ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook hơn

Đây là nguyên nhân chính khiến cho Facebook livestream mất tương tác.

Bạn có thể thấy Internet ngày càng phổ biến từ thành thị cho đến nông thôn, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Thậm chí, những vị phụ huynh khó tính ngày trước từng la rầy bạn vì cắm mặt vào màn hình điện thoại giờ cũng lướt Facebook vi vu. Chính việc ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook hơn khiến cho livestream của bạn khó tiếp cận được với nhiều người.

- Lượng thông tin, bạn bè tăng, khả năng hiển thị giảm

Chính việc ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook đã khiến cho lượng thông tin, bạn bè, lượng like, share, follow ngày càng tăng khiến cho khả năng hiển thị bị giảm xuống đáng kể. Nếu không sử dụng phương thức quảng cáo, thì bạn khó có thể tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Khả năng hiện thị giảm, ít người nhìn thấy bài viết của bạn hơn nên Facebook livestream mất tương tác cũng là điều hiển nhiên.

- Người dùng Facebook ngày càng khó tính

Hiện nay, thị trường Facebook rất sôi nổi và đa dạng, chính vì vậy, người dùng Facebook cũng ngày càng khó tính hơn, yêu cầu các nội dung cần chất lượng hơn, mang đến nhiều giá trị hơn cho người khác. Chính sự khó tính đó khiến cho Facebook livestream của bạn bị mất tương tác, việc bạn cần làm là cải thiện chất lượng nội dung để phù hợp hơn với người xem khó tính.

Người dùng Facebook khó tính là nguyên nhân Facebook livestream mất tương tác

- Tần suất đăng bài của người dùng Facebook tăng mạng

Mạng xã hội Facebook dần trở thành cuộc sống của một số người, tần suất đăng bài tăng lên nhanh chóng, tính cạnh tranh trên newfeed của người dùng ngày càng lớn.

Với tần suất đăng bài khủng như hiện nay thì Facebook livestream mất tương tác là hoàn toàn dễ hiểu.

- Facebook thay đổi chính sách cộng đồng dành cho người bán hàng

Facebook đang buộc các Marketers, người bán hàng phải chi tiền cho việc quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng. Chính vì vậy, tương tác của những tài khoản cá nhân hay fanpage không chi tiền cho chạy quảng cảo sẽ dần trở nên kém đi.

2. Giải pháp tăng tương tác cho Facebook livestream hiệu quả 

- Cải thiện chất lượng nội dung

Tiêu chí cốt lõi của việc níu giữ người đọc với bài viết bán hàng của bạn chính là nội dung. Một nội dụng được chăm chút, chất lượng, có giá trị đối với người đọc sẽ thu hút được nhiều lượt quan tâm, nhiều lượt tương tác và được khách hàng để ý hơn.

Những nội dung hay, đúng với đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến sẽ giúp người xem tương tác với bạn nhiều hơn.

- Mở rộng danh sách người theo dõi, bạn bè

Nhiều người dùng Facebook không quan tâm đến danh sách bạn bè hiện có của mình, chính vì vậy, việc bạn bán hàng trên trang cá nhân hay chia sẻ thông tin cho người khác sẽ bị hạn chế, khó tiếp cận được nhiều người.

Facebook cho phép bạn kết bạn tối đa 5000 tài khoản, cho nên, khi quyết định sử dụng tài khoản cá nhân để bán hàng thì đừng ngại kết nối với ít nhất là 1000 bạn bè trên Facebook nhé. Càng có nhiều bạn bè thì việc Facebook livestream mất tương tác càng hạn chế xảy ra, vì không có người này vẫn còn người kahsc tương tác với bài viết của bạn.

Bên cạnh danh sách bạn bè, lượt người theo dõi tài khoản cũng vô cùng quan trọng, hãy tích cực tương tác đi để nhận về những lượt follow thật và thường xuyên tương tác, theo dõi các bài đăng của bạn.

- Chọn giờ vàng để livestream trên Facebook

Vì là một trang mạng xã hội có rất nhiều đối tượng tham gia, chính vì vậy, tại mỗi thời điểm khác nhau sẽ có tệp khách hàng hoạt động khác nhau. Hãy dành thời gian ra để theo dõi xem khách hàng của bạn thường xuyên online vào khoảng thời gian nào, mục đích của buổi livestream hay bài đăng hôm đó là mấy giờ để từ đó đưa ra quyết định đăng bài hay phát trực tiếp vào thời điểm nào để có nhiều người xem, tương tác và để lại bình luận nhiều nhất.

Nếu bạn đang lệch khung giờ sinh hoạt của khách hàng, của người đọc, người xem thì chắc bạn sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian để bạn bé của mình nhìn thấy. Ngay cả khi họ nhìn thấy bài đăng, thế nhưng, thời gian trôi qua quá lâu, khiến họ không còn muốn tương tác với bài đăng đó. Vì vậy việc chọn giờ vàng để phát trực tiếp hết sức quan trọng, nó giúp khắc phục vấn đề Facebook livestream mất tương tác.

- Kêu gọi tương tác

Không chỉ trên fanpage hay group mà ngay trên trang cá nhân của bạn, việc kêu gọi người đọc, người xem tương tác với các bài đăng luôn là điều cần thiết.

Việc kêu gọi tự nhiên, có lý do hợp lý cho việc để lại tương tác sẽ đem đến kết quả cao hơn so với những bài post thông thường.

- Có luật riêng cho cộng đồng của mình

Nếu bạn là người có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng nào đó, bạn hoàn toàn có thể tạo ra luật riêng và yêu cầu những người khác phải thường xuyên tương tác với các bài viết mà bạn đăng tải. Sau khi tương tác sẽ nhận về quyền lợi bất kỳ nào đó, từ đó nhóm của bạn sẽ có lượng tiếp cận cao ngất ngưỡng.

Với luật riêng cho cộng đồng, mỗi khi bạn đăng bài sẽ luôn có người vào tương tác, càng có nhiều tương tác thì việc Facebook livestream mất tương tác càng ít xảy ra.

- Viral Video

Những video triệu view, nghìn tương tác không còn là điều xa lạ với người dùng Facebook. Những video đó được đầu tư nhiều vào chất lượng content của bạn và được biết đến với tên gọi là video viral.

Bắt trend, tạo trend, nắm bắt tâm lý người xem chính là những gì bạn phải làm để nhận được nhiều lượt like, share và bình luận của người khác. Kết quả mà video viral mang đếm không chỉ là lượt view, lượt tiếp cận, lượt tương tác mà có cả những người theo dõi mới.

- Không phạm phải điều cấm

Việc bạn phạm phải những điều cấm, những sai lầm sẽ khiến Facebook tài khoản của bạn bị giảm và mất lượt tương tác. Hãy nhớ 4 điều dưới đây để Facebook livestream không bị mất tương tác nhé!

+ Đăng bài kèm link: Đây là hành động ảnh hưởng rất lớn đến lượt tiếp cận, hãy khéo léo và cẩn thận mỗi khi đăng link.

+ Đăng trùng nội dung: Việc bạn đang trùng nội dung Facebook sẽ xem đó là thành động spam. Khi bị đánh giá là spam bạn sẽ bị xóa bài, giảm reach, tệ hơn đó là bị chặn hoặc khóa nick.

+ Tần suất đăng bài quá nhiều hoặc quá ít: Việc đăng quá nhiều hay quá ít bài cũng sẽ khiến cho khả năng tiếp cận của bài viết đến với người đọc bị giảm. Hãy duy trì tần suất đăng bài vừa đủ.

+ Đăng nhiều nội dung bán hàng: Chính việc Facebook muốn những người bán hàng phải sử dụng chính sách quảng cáo, vì vậy, đối với những bài viết có hình thức bán hàng sẽ bị giảm tương tác. Hãy đăng bài bán hàng và bài viết duy trì tương tác ở tỷ lệ hợp lý.

- Thay đổi chủ đề, hình thức đăng

Để tránh việc những người bạn trên Facebook của mình cảm thấy nhàm chán với những bài đăng tải mỗi ngày, bạn cần thay đổi chủ đề và hình thức đăng liên tục. Khi thử tất cả những chủ đề và hình thức đăng bài khác nhau bạn sẽ tìm ra được "gu" của khách hàng. Từ đó, phát huy và đánh trùng tâm lý của khách hàng, lượt tương tác cũng sẽ được cải thiện vì bạn đang trình bày điều mà khách hàng thích. 

Với chủ đề, hình thức và cách thức tiếp cận đúng thì Facebook livestream của bạn chắc hẳn sẽ có nhiều người quan tâm và tích cực tương tác hơn bao giờ hết.

- Lọc bạn bè

Với một chiếc Facebook với hơn 3000 thành viên, những mỗi khi đăng bài tương tác chỉ có khoảng 300 tương tác, đây chính là lý do buộc bạn phải lọc bạn bè. Bạn bè lâu mà không tương tác, theo dõi tin tức của nhau thì nên bỏ bớt để có chỗ trống cho những người thật sự quan tâm. 

Lọc bạn bè để khắc phục Facebook livestream mất tương tác

- MiniGame tặng quà, chương trình ưu đãi tăng tương tác

Đây là cách được rất nhiều người chọn để tăng tương tác với những bạn bè và người theo dõi mình trên Facebook.

Đánh vào tâm lý ai cũng thích nhận quà, không cần phải là những món quà mắc tiền, chỉ cần nó đem lại một giá trị nào đó cho người nhận thì những người tham gia sẽ không ngần ngại tương tác để nhận được quà. Hãy chọn món qua thật sự mang đếm giá trị, đừng cố ý tăng giá trị nó lên để đánh lừa khách hàng, khách hàng rất thông minh, nếu bạn làm điều gì không đúng họ sẵn sàng để dìm bạn.

Tương tác đối với hình thức này có cả tích cực tiêu cực, hãy khéo leo trong cách sử dụng để Facebook livestream của bạn có tương tác bền vững.

- "Bỏ đói" trang 

Tuy việc duy trì đều đặn giúp khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn, tuy nhiên, vô hình nó khiến mọi thứ trở nên nhàm chán, thiếu thú vị và không hấp dẫn. Vì vậy, việc "bỏ đói" người dùng 7-10 ngày và quay trở lại thật độc đáo, mới lạ và đột phá sẽ khiến những người theo dõi bạn cảm thấy hứng thú hơn. Hãy nhớ là chỉ "bỏ đói" thời gian ngắn, đừng khiến mọi thứ trở nên bị quên lãng.

- Livestream tăng tương tác

Livestream là hình thức tăng tương tác tốt nhất. Với mục đích chính khi được ra mặt của tính năng livestream là tăng tương tác giữa người phát trực tiếp và người xem. Vì vậy, livestream giúp việc kêu gọi người xem tương tác và điều hướng hành động share livestream Facebook của họ, từ đó, khả năng nhiều người tiếp cận đến bài viết cũng được tăng lên.

Nhưng chính bởi những lợi ích mà livestream đem lại như vậy đã khiến cho ngày càng có nhiều người livestream hơn. Từ đó Facebook khó khăn hơn, thường xuyên quét và chặn những tài khoản cá nhân bán hàng livestream, vì vậy, bạn cần khéo léo, linh hoạt thường xuyên thay đổi kế hoạch cũng như kịch bản livestream.

- Seeding tăng tương tác

Thủ thuật seeding bài viết, like, comment để dẫn dắt, lôi kéo đám đông, từ những lượt like và bình luận ảo, bạn có thể khiến cho những người thật tương tác cho bạn. Khéo léo khi áp dụng hình thức này để Facebook livestream không bị mất tương tác thật.

- Tích cực tương tác với bạn bè

Việc tương tác với bạn bè sẽ giúp nhiều người biết đến bạn hơn.

Ngoài ra, hành động tương tác vào tài khoản của người khác sẽ khiến họ tò mò bạn là ai và vào trang cá nhân của bạn để xem. Nếu nội dung trên trang cá nhân của bạn đủ thú vì, thì họ chắc ngần ngại gì mà không tương tác lại cho bạn. Đây cũng là hành động tương tác chéo mà nhiều người hay sử dụng để tạo độ tin tưởng cho tài khoản Facebook.

Hãy để lại những bình luận tích cực, tự nhiên để tạo thiện cảm với tài khoản bạn đang sử dụng, việc bạn nhiệt tình với họ, họ sẽ trả lại bằng cách nhiệt tình với những bài livestream trên Facebook của bạn. 

- Thường xuyên xuất hiện trong các group cộng đồng

Việc bạn thường xuyên xuất hiện trong các group cộng đồng sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn. Nếu bạn đang làm thương hiệu đừng ngại việc hiện diện và chia sẻ vào các nhóm. Hãy chọn cho mình một vài nhóm chuyên về chủ đề mà bạn đang thực hiện, từ đó, việc bạn xuất hiện nhiều hơn trong cộng đồng sẽ khiến thương hiệu cá nhân của bạn tăng lên, nhân về nhiều người theo dõi hơn.

- Push lại bài viết cũ

Hãy bình luận lại vào những bài viết cũ từng có vài nghìn bình luận, hành động này sẽ khiến cho những người từng quan tâm đến bài viết, quan tâm đến bạn lại một lần nữa nhìn thấy sự hiện diện bài viết của bạn trên newfeed. Đừng quá spam nhé, hãy xử lý nó thật khéo léo và tinh tế.

Cách này không chỉ tăng tương tác ở các bài viết cũ mà những bài viết Facebook livestream tương tác cũng được kéo lên.

- Bắt trend tăng tương tác

Trend là xu hướng, việc bạn đi theo xu hướng là điều nên làm ở thời đại tốc độ phát triển của Internet nhanh đến chóng mặt như hiện nay. Nếu không tạo ra trend thì "đú" trend không không có gì là sai, và biết đâu bạn sẽ còn làm tốt hơn. Bắt đúng trend sẽ giúp bạn đem về lượt tương tác vượt ngoài mong đợi

- Tag thêm bạn bè vào bài viết

Tính năng tag tên bạn bè trên Facebook sẽ giúp nhiều người nhìn thấy bạn và nội dung bài viết của bạn hơn. Đồng thời, việc tag những người liên quan vào bài viết của bạn không chỉ tăng hiển thị, tăng tương tác mà những người bạn đó còn có thể trở thành khách hàng của bạn.

- Có nhiều hơn 1 tài khoản

Bí quyết của nhiều người để cải thiện tương tác đó là share bài. Thế nhưng, việc thuyết phục một người thương xuyên share bài viết cho bạn chẳng phải rất khó khăn hay sao. Hãy tạo thêm cho mình 5-7 tài khoản phụ, với bạn bè đạt 5000 người, khi đó với mỗi tài khoản share bạn đã có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Nó cũng giúp bạn hạn chế được việc bị khóa tài khoản khi chia sẻ bài viết quá nhiều.

- Nâng cao chất lượng hình ảnh

Hiện nay đã là năm 2021, nếu là bạn bạn có theo dõi một trang cá nhân hay fanpage thường xuyên đăng tải những hình ảnh "mờ căm", out nét, video thì giật lag, rung lắc hay không? Mình tin câu trả lời của bạn đã giải thích cho lý do vì sao phải nâng cao chất lượng hình ảnh.

Cái đẹp ngày càng được đánh giá cao, một người lạ đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua hình thức khi lần đầu nhìn thấy. Nếu bạn đăng kinh doanh, xây dựng thương hiệu, vậy thì hãy chia sẽ những hình ảnh thật sự Bussiness cho người xem. Đồng thời, đầu tư vào Facebook livestream cũng giúp tranh được việc mất tương tác.

Nâng cao chất lượng hình ảnh để khắc phục Facebook livestream mất tương tác

- Kêu gọi các tài khoản để chế độ Xem trước

Chế độ xem trước hạn chế việc bị giảm tương tác, hãy kêu gọi các tài khoản đang follow bạn thiết lập chế độ này để họ luôn thấy sự xuất hiện tài khoản của bạn mỗi khi bạn đăng bài.

- Inbox lại với những cuộc trò chuyện cũ

Có thể bạn chưa biết, thuật toán của Facebook cho phép những bài viết của những người nhắn tin gần đây xuất hiện nhiều hơn trên newfeed. Điều đó có nghĩa, bạn có thể cải thiện tương tác bằng cách nhắn tin lại với những người bạn cũ, để bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn với họ.

Tuy nhiên, ĐỪNG SPAM tin nhắn, hãy nhắn tin tự nhiên như bình thường.

- Giữ kết nối với những người thích tương tác

Những người không thích like, share, comment dạo họ sẽ rất khó để thả một cái like cho bài viết của bạn, ngay cả khi đó là một bài viết vô cùng thú vị, được nhiều người thích.

Ngược lại, có những người rất tích cực đi tương tác xung quanh, tương tác ngay cả khi không quen biết, bạn nên giữ kết nối với họ nhiều hơn. Bởi chính tính cách thoải mái, phóng khoáng đó họ sẽ không ngần ngại tương tác với bạn mọi lúc, mọi nơi chỉ cần họ nhìn thấy.

Thay vì mất thời gian với những người khó tương tác, bạn nên xây dựng cho mình một danh sách bạn bè tích cự sẽ tốt hơn rất nhiều, từ đó, hạn chế được việc Facebook livestream bị mất tương tác.

- Đăng bài ở chế độ công khai

Rất dễ hiểu, với một bài viết bị giới hạn người xem thì hiển nhiên rất khó để bài viết đó có tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao được. Hãy đăng bài viết ở chế độ công khai, mở chế độ cho phép người lạ bình luận, chia sẻ và mở rộng kết nối trên mạng xã hội.

Đăng bài ở chế độ công khai để hạn chế Facebook livestream mất tương tác

- Dễ tính hơn để tăng tương tác tốt hơn

Không chỉ những hoạt động trên mạng xã hội mà ngay chính con người bạn bên ngoài cũng quyết định lượng tương tác của bạn trên Facebook. Hãy cởi mở, vui vẻ, thường xuyên trò chuyện, tích cực, con người bên ngoài của bạn tốt nó cũng vô tình giúp bạn cải thiện tương tác trên mạng xã hội.

- Giới thiệu trang trên nhiều nên tảng

Đây là cách giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên nhiều nền tảng khác nhau. Khi tài khoản của bạn thú vị, đem đến nhiều giá trị lượt theo dõi của bạn cũng được tăng lên, từ đó lượt tiếp cận, lượt tương tác cũng được cải thiện.

Bài viết này đem đến cho bạn 27 cách để khắc phục mất tương tác trên Facebook livestream. Hy vọng bài viết này của Chotdon.vn - Phần mềm chốt đơn livestream trên điện thoại hữu ích cho bạn hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602