Với sự vững mạnh của kỹ thuật và tác động xã hội , người dùng càng ngày càng có xu hướng mua hàng online. Trong ấy, Zalo là một nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam rất được yêu thích. Chính vì vậy nhiều chủ shop đã quyết định dùng Zalo để kinh doanh nhưng vẫn còn có những thắc mắc cách đăng bán hàng trên Zalo shop như thế nào? Hãy cùng Chốt đơn giải đáp những câu hỏi trên trong bài viết này nhé!
1. Lợi ích khi bán hàng trên Zalo shop
Trong những năm vừa mới đây, Zalo đang trở nên một kênh bán hàng ngày một phổ biến bởi hiệu quả đem đến và tiềm năng vững mạnh lâu dài, cụ thể như sau:
1.1. Số lượng quý khách tiềm năng lớn
Theo ban bố mới nhất, hiện tại Zalo có đến 100 triệu người mua. Đa phần người mua Zalo chủ yếu là người Việt với mục đích để gọi điện, nhắn tin và lướt newfeed cập nhật thông tin. ngoài ra, trên app Zalo hiện nay có cung ứng tính năng shop. Người có nhu cầu sắm hàng không cần phải vận tải thêm app hay tạo thêm trương mục mà chỉ cần vào Zalo và sắm mua đơn hàng nên rất đơn giản thuận lợi. Có thể thấy đăng bán hàng trên Zalo sẽ giúp các chủ cửa hàng khai thác, mở mang tập người dùng thân thiết.
đặc trưng, nền tảng Zalo shop dùng để bán hàng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển nên số lượng nhà bán còn ít. giả dụ bạn đề ra phương pháp đăng tin rao bán trên Zalo có kế hoạch hợp lý thì khả năng thành công và mang lại lợi nhuận là rất cao mà không cần đến chạy PR.
1.2. Tỷ lệ tiếp cận và khả năng tương tác với người mua cao
Tại sao nên lựa chọn Zalo để khởi đầu buôn bán mà không hề facebook?
lúc so sánh tỷ lệ tiếp cận của cách bán hàng trên facebook so với Zalo thì Zalo mang lại hiệu quả cao hơn. Facebook chỉ cho phép bạn tiếp cận tối đa 10% tổng số fans với những bài viết trên fanpage. khi mà đó nếu bạn tiêu dùng cách đăng bán hàng trên Zalo thì có thể tiếp cận đến 100% các bạn đã quan tâm tới shop, cho nên tỉ lệ chốt đơn trên Zalo sẽ cao hơn nhiều.
Zalo có bản tính là nền tảng mạng phố hội 2.0 nên tỷ lệ người dùng tương tác khá cao. Vậy nên khi bạn dùng Zalo cửa hàng thì có thể tận dụng được điểm mạnh này của Zalo cho gian hàng của mình.
ngoài ra, khác với facebook thì mỗi số điện thoại chỉ tạo được độc nhất 1 account Zalo và có bị tránh số lượng đăng nhập trên những đồ vật. do vậy, cách thức đăng bán hàng trên Zalo cửa hàng sẽ hạn chế các bạn ảo khiến cho phiền tới quý khách quan tâm đến sản phẩm.
1.3. Tối ưu giá bán cho hoạt động bán hàng
Phải làm gì để tối ưu giá tiền lúc bắt đầu kinh doanh trên Zalo shop?
Bạn đăng bán sản phẩm trên Zalo shop thì hoàn toàn miễn phí. đặc biệt, Zalo cửa hàng còn có chức năng gửi broadcard tới danh sách những khách hàng đã theo dõi gian hàng của bạn cũng hoàn toàn miễn phí. Tính năng này tạo điều kiện cho cửa hàng của bạn thông báo tới các bạn lúc có sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, điểm tích luỹ...Ngoài ra, việc chăm nom khách hàng cũng phát triển thành tiện lợi hơn và có thể tùy chỉnh theo kế hoạch mà bạn mong muốn.
Với Zalo shop thì trình quản lý cửa hàng giúp tiết kiệm thời kì với một số tính năng cụ thể như: trang hoàng gian hàng, quản lý từng sản phẩm, có bao nhiêu người đã xem, đã hỏi tìm và đã mua sản phẩm,...
tuy nhiên còn có thêm 1 số tính năng thiết lập thanh toán, thiết lập vận tải giúp bạn có thể điều chỉnh linh động như ưu đãi sản phẩm, tăng phí vận chuyển
2. Hướng dẫn tạo Zalo shop và đăng sản phẩm trên Zalo hiệu quả
Với bí quyết đăng bán hàng trên Zalo thì đầu tiên bạn cần phải tạo account Official trương mục trong Zalo. Sau ấy sẽ chọn hiển thị chức năng bán hàng và đăng bán sản phẩm/ nhà sản xuất mà doanh nghiệp của bạn phân phối.
2.1. phương pháp tạo trương mục Official account trong Zalo
Bước 1: truy cập trang khởi tạo tài khoản
Có 2 phương pháp đăng nhập:
-
Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
-
Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official tài khoản mới”
Tạo Official tài khoản mới
Bước 2: Chọn loại account
Click Tạo Official tài khoản mới để tạo mới account
Chọn loại tài khoản tổ chức
Chọn loại tài khoản doanh nghiệp
Bước 3: Chọn danh mục
Chọn một trong các danh mục con thích hợp với hình thức buôn bán của đơn vị (nằm bên dưới danh mục chính Doanh Nghiệp).
Chọn doanh mục
Bước 4: Nhập thông báo
Điền phần nhiều thông tin Tên Official tài khoản, thông báo biểu thị, Họ tên và số điện thoại người tạo OA
Nhập thông báo
Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa
Vui lòng tham khảo quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa trước lúc cập nhật hình ảnh trên OA
Tiêu chuẩn hình ảnh:
-
Ảnh đại diện (150x150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpg).
-
Ảnh bìa (320x350 pixels, vùng an toàn 320x180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa
Bước 6: Nhập liên hệ công ty
Chọn thành thị, quận/huyện và nhập liên hệ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Vui lòng cung cấp liên hệ chính xác để giúp OA được sắm kiếm thuận lợi hơn.
2.2. bí quyết tạo cửa hàng và đăng sản phẩm hiệu quả
2.2.1. bí quyết tạo shop trên Zalo
Trong trang chủ của Official trương mục bạn chọn mục “Quản lý” để mở được chức năng hiển thị gian hàng trên trang Official tài khoản. Sau đó, chọn phần “Thông tin quản lý”.
Tiếp theo, 1 bảng thông báo sẽ được hiển thị bạn hãy chọn mục “Cửa hàng” và nhấn nút “Hiển thị” nằm ở trị trí bên phải. tương tự là bạn đã hoàn thiện việc thực hành mở chức năng hiển thị của Zalo shop trên trang Official account.
2.2.2. những đăng bán sản phẩm trên Zalo hiệu quả
Một số phương pháp, kỹ thuật mà bạn phải biết để nâng cao lượng tương tác, thúc đẩy doanh số:
-
từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc gần như mọi người đều có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông báo trước khi làm việc và học tập.
-
trong khoảng 11:00 – 12:00: thời kì được nghỉ trưa, ăn uống
-
từ 13:30 – 14:00: thời kì sau lúc ngủ trưa dậy
-
trong khoảng 16:00 – 17:30: Khoảng thời kì trước lúc nghỉ khiến rồi về nhà. Mọi người đều có xu thế xem qua một lượt thông báo
-
trong khoảng 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với những mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định trước. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại nhiều. Bạn có thể học hỏi cách thức đăng bài bán hàng trên Zalo của các shop bán hàng đông khách, lượt tương tác nhiều; cũng như mời bạn bè tương tác bài viết của bạn. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động, thu hút. Hãy đưa ra các điểm tốt nổi trội của mặt hàng bạn đang bán đem đến giải pháp thần tốc tới người mua.
Bạn nên đầu tư chụp những bộ hình thật đẹp cho sản phẩm, chọn các hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm tới mặt hàng của bạn. giả dụ tạo được logo cho cửa hàng, bạn hãy thêm vào những ảnh sản phẩm để các bạn nhớ nhãn hiệu của bạn lâu hơn. Chính bởi vậy, bạn nên Đánh giá và cài đặt một số phần mềm hỗ trợ trực tiếp đến cung ứng nội dung như: canva, photoshop...
cách thức đăng bán hàng trên Zalo bằng điện thoại hoặc máy tính rất đơn giản. Bạn cần thực hành theo những bước sau đây:
* chỉ dẫn tạo danh mục sản phẩm
Để tạo danh mục sản phẩm, bạn lựa chọn phần “Thiết lập cửa hàng” và nhấn vào “Danh mục”. Tiếp theo nhấn chọn “Thêm danh mục”.
Trong phần này, bạn sẽ cần phải điền số đông các thông báo trong phần danh mục sản phẩm: Tên danh mục, biểu hiện, hiện trạng và lựa chọn ảnh hiển thị cho danh mục. Chú ý, khi tuyển lựa ảnh đại diện bạn nên tiêu dùng ảnh có kích thước 150x150 px và dung lượng dưới 1 MB. rút cuộc là bấm “Đồng ý” để hoàn thiện thêm danh mục sản phẩm.
* Hướng dẫn tạo sản phẩm mới
Bước 1: chọn lựa mục Sản phẩm
Sau lúc tạo tài khoản Zalo Official account thành công. Tại giao diện chính của cửa hàng bạn chọn lọc phần shop, sau đấy lựa chọn mục sản phẩm.
Bước 2: tuyển lựa mục thêm sản phẩm
Sau lúc thực hiện xong bước 1, bạn tuyển lựa mục thêm sản phẩm tại vị trí bên phải màn hình.
Bước 3: Nhập các thông báo của sản phẩm.
Trong bước này, bạn cần điền những thông báo đến sản phẩm/ nhà cung cấp buôn bán. Lưu ý:
Những thông tin cơ bản:
- Tên sản phẩm: dùng không quá 200 ký tự.
- Giá sản phẩm: Nhập theo đúng cấu trúc VND – VD: 300000, không nhập 300.
- Mã của sản phẩm: Điền mã sản phẩm để sản phẩm được vận dụng liên kết chuyển vận
- Số lượng: Với cách đăng bán hàng trên Zalo bạn có thể thêm mới tối thiểu 1 và tối đa 100000 sản phẩm mới.
- Hình ảnh sản phẩm: Mỗi sản phẩm thêm mới có thể chọn tối đa 10 ảnh, mỗi ảnh nên có kích thước 500 x 500 px và dung lượng tối đa 1 MB.
- Loại sản phẩm: Chọn loại sản phẩm có sẵn trong danh mục.
thông báo cơ bản:
- Khối lượng: đơn vị tính là gram, Mỗi sản phẩm cần chú thích cân nặng tối thiểu 100 gram, tối đa 100.000 gram.
- Kích thước: Bạn cần điền rất nhiều chiều rộng, chiều cao, chiều cao theo đơn vị Centimet. Mỗi sản phẩm tối thiểu 1 cm, tối đa 1,000 cm.
thông báo chi tiết:
- biểu lộ thông báo sản phẩm: phân phối thêm các thông báo bổ sung tại phần này bạn có thể viết một đoạn text để giới thiệu chi tiết sản phẩm.
- tính chất của sản phẩm: Tại phần này bạn tuyển lựa màu sắc, kích thước, khối lượng, chất liệu, dung lượng.
Sau khi thực hành xong những bước trên, bạn chọn “Tạo sản phẩm” để hoàn thành phương pháp đăng bán hàng trên Zalo.
khi kinh doanh trên Zalo, ngoài việc sử dụng cách đăng tin rao bán trên Zalo shop, bạn có sử dụng thêm group Zalo bán hàng online và chia sẻ link Zalo bán hàng đến người khác để đem lại hiệu quả hơn.
Hy vọng với các thông tin trong bài nay mà Chốt đơn vừa cung ứng, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về phương pháp đăng bán hàng trên Zalo cửa hàng hiệu quả và có thể tạo cửa hàng trên Zalo cho riêng mình. Chúc bạn thành công khi dùng Zalo cửa hàng để kinh doanh!