Hiện giờ, nhiều người đã không còn xem Facebook là một trang mạng xã hội để giải trí nữa mà đây trở nên kênh bán hiệu quả với lượng khách hàng lớn. Bên cạnh đó, để biết cách đăng bài trên Facebook sao cho hiệu quả, bán được nhiều đơn hàng thì không hề người nào cũng biết. Hãy cùng Chốt đơn tham khảo 11 cách đăng bài trên facebook để bán hàng hiệu quả lôi kéo nhiều khách hàng.
Những lưu ý khi bán hàng trên Facebook
Trước khi Đánh giá bí quyết đăng bài trên Facebook để buôn bán, quảng bá sản phẩm, bạn cần lưu ý một số điểm như sau.
Đối với Facebook cá nhân
bây giờ, trang Facebook cá nhân chính là một trong các hình thức được phổ biến người lựa chọn lúc mới bắt đầu bán hàng online. cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời kì và chi phí bỏ ra mà còn có thể tiếp cần tệp người mua trước tiên từ danh sách bạn bè.
bên cạnh đó, sau khi đã có nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè rồi thì bạn phải mở rộng tệp người dùng để việc bán hàng phát triển hơn. Để khiến cho được điều này, việc xây dựng hình ảnh cá nhân là điều rất quan yếu cần phải chú ý, để ý tới.
Sau đây là những lưu ý cách đăng bài trên Facebook cá nhân:
-
Ảnh đại diện phải tiêu dùng hình ảnh có mặt thật của bạn để tạo uy tín, nâng cao sự tin cậy cho người dùng. nếu đã có hướng vững mạnh lâu dài, bạn nên có sẵn một album ảnh để sử dụng cho từng công đoạn kinh doanh khác nhau. Việc đầu tư cho hình ảnh của bản thân thật đẹp mắt giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng thấp hơn.
-
cách thức đăng bài trên Facebook giúp người đọc hiểu được sản phẩm buôn bán của bạn là gì. Trong mỗi bài viết đều thêm ảnh sản phẩm hoặc ảnh nhãn hàng cá nhân của bạn. Với ảnh sản phẩm, bạn cần chụp sao cho rõ ràng, tạo cảm tình với mọi người về sản phẩm của bạn. ngoài ra, hình ảnh phải phù hợp với phong cách của khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
-
Không nên chỉ đăng bài bán hàng trên Facebook mà còn phải tạo ra các nội dung hữu ích khác để tạo hứng thú với người đọc, người mua. Một số dạng nội dung bạn có thể ứng dụng như công dụng của sản phẩm, những vấn đề liên quan tới sản phẩm, cách tiêu dùng,…
Đặc thù, ví như bạn muốn bán hàng bằng Facebook cá nhân thì không thể bỏ qua bước chủ động gửi lời mời kết duyên tới những người đang để ý đến sản phẩm bạn bán. Bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng này trong các hội lực lượng cùng chủ đề.
Ví dụ: Bạn đang bán quần áo thì có thể tham gia thêm những hội đội ngũ mặc đẹp, mê phong cách,… để tiếp cận phổ biến khách hàng hơn.
Việc kết bạn bằng bí quyết thủ công sẽ làm cho bạn mất phổ biến thời gian cũng như chơi mang đến hiệu quả cao. hiện tại, việc dùng phần mềm kết thân Facebook được nhiều người biết đến và sử dụng nhiều, vì đây là các phần mềm tự động nên giúp bạn tối ưu thời kì cũng như mang đến cho bạn lượng lớn người dùng thực trên Facebook.
Đối với bán hàng trên Fanpage
ví như bạn có ý định phát triển kinh doanh trong tương lai và muốn bán hàng bằng trang fanpage thì hãy lưu ý rằng, trang fanpage của bạn phải thật chất lượng.
Các yếu tố quyết định chất lượng của trang fanapge:
-
Tên trang fanpage.
-
bộc lộ trang.
-
Ảnh bìa, ảnh đại diện, các ảnh đăng trong bài.
-
Nội dung để đăng bài Facebook hiệu quả.
Khác với bán hàng trên Facebook cá nhân, trang fanpage giúp bạn có thể tiếp cận với người mua tiềm năng ở khuôn khổ to. Bất cứ ai ở bất cứ nơi đâu cũng có thể biết tới bạn và sắm hàng của bạn. bởi vậy, hãy tận dụng những thế mạnh này hài hòa với Facebook Ads để bán chính hãng quả hơn. không những thế, kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn cũng sẽ giúp cho Fanpage của bạn trông đẹp mắt và chất lượng hơn.
Đối với các group Facebook
Bạn có thể bán hàng trong các group Facebook bằng 2 hình thức: tiêu dùng Facebook cá nhân để đăng bài bán hàng trong các group có sẵn, hoặc khi sở hữu một trương mục Facebook cá nhân có độ uy tín cao cộng một trang fanpage chất lượng thì bạn sẽ xây dựng một group bán hàng riêng của mình.
Group vừa là nơi để bán hàng, vừa là nơi để bạn kết nối với cộng đồng người mua, biến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. ngoài ra, nếu như bạn không có những kế hoạch để kêu gọi mọi người tham gia vào group của mình thì việc bán hàng trong group sẽ chẳng thể vững mạnh được.
Sau đây là một số gợi ý bạn có thể tiêu dùng để kêu gọi sự tham gia của mọi người:
-
Nhận giảm giá dành riêng cho khách hàng thân thiết lúc tham dự vào group.
-
những chương trình ưu đãi định kỳ dành cho những thành viên trong group.
-
Group phải có nhiều thông tin hữu ích và kích thích các thành viên hoạt động sôi nổi.
Những bước đăng bài bán hàng trên Facebook
Sau đây là hướng dẫn những bước phương pháp đăng bài bán hàng trên Facebook để đem lại hiệu quả và tiếp cận được phổ biến người dùng.
-
Bước 1: Mở áp dụng Facebook của bạn trên điện thoại hoặc máy tính.
-
Bước 2: Chọn vào mục Marketplace
-
Bước 3: Chọn Tạo bài niêm yết mới.
-
Bước 4: Tại đây bạn chọn vào hạng mục bạn muốn đăng bán.
-
Bước 5: Thêm ảnh và điền thông tin về sản phẩm.
-
Bước 6: Sau khi điền đông đảo thông tin, bạn nhấn Đăng.
Để bài viết mang đến hiệu quả, tạo ra nhiều đơn hàng hơn cho sản phẩm thì mời bạn đọc xem tiếp về 11 phương pháp đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, thu hút được nhiều người xem và tạo ra sự chuyển đổi.
11 cách thức đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, lôi kéo người xem
Sau lúc bạn đã biết phương pháp đăng bài viết trên Facebook nhưng bạn vẫn không nhận được bất kỳ đơn hàng nào? Vậy hãy theo dõi nội dung tiếp theo của Chốt đơn để được gợi ý 11 bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút người xem.
1. Nội dung mô tả đẹp, dễ đọc
Nội dung chính là thông tin đầu tiên mà người đọc để ý khi nhìn thấy một bài viết trên Facebook. do đó, bạn phải chỉnh chu về hình thức cho nội dung bài viết. Nội dung chất lượng, mô tả đẹp, dễ nhìn thì sẽ thu hút được nhiều tương tác hơn.
ngoài ra, với tính năng mới được cập nhật của Facebook, nếu có nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì bài viết đấy sẽ được Facebook bắt buộc tới người mua mới, từ đấy sẽ lôi kéo được nhiều người xem và tạo được nhiều đơn hàng hơn.
Để bài viết trở thành hấp dẫn và lôi kéo nhiều người xem thì việc lên các ý tưởng Content Facebook sẽ giúp bạn có những nội dung hay hơn và đem lại hiệu quả cao hơn trong việc bán hàng.
Để bài viết đăng trên Facebook quyến rũ, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:
-
Tiêu đề ngắn gọn trong 1 – 2 dòng.
-
những đoạn trong bài bí quyết nhau 1 dòng, không viết dính vào nhau.
-
giảm thiểu dùng icon trong bài viết khiến cho bài bị rối.
-
giả dụ có thể hãy liệt kê những ý và sử dụng gạch đầu dòng,…
2. Sử dụng album ảnh cho sản phẩm
Hình ảnh chính là nguyên tố để lại ấn tượng trong mắt người mua lúc lướt Facebook. Hình ảnh có đẹp, quyến rũ thì người xem mới giới hạn lại để đọc nội dung bài viết. cho nên, việc dùng hình ảnh minh họa đi kèm trong bài viết sẽ giúp tăng sự tương tác cũng như thu hút được lượng lớn người xem.
Tuy nhiên, không hề bất kỳ bức ảnh nào cũng có thể lôi kéo người xem. Bạn cần chọn lựa những hình ảnh đẹp, nếu như là ảnh sản phẩm thì sản phẩm phải vượt bậc, nếu có nhiều hình ảnh có cộng nội dung giống nhau thì bạn có thể đăng vào cộng một album ảnh để người xem tiện thể theo dõi.
không những thế, hình minh họa được tiêu dùng phải can dự đến nội dung bài viết, có tác dụng minh họa cho bài viết của bạn.
ví như bạn biết bí quyết chụp ảnh, chỉnh sửa và tạo ra nhiều bức hình đẹp, chất lượng, thì tại sao bạn không nghĩ suy sẽ đem chúng đi bán cho các công ty hoặc các cá nhân đang cần. Đăng ảnh kiếm tiền online hiện giờ đang được phần đông người ưu chuộng, bạn cũng có thể Tìm hiểu và vận dụng.
3. Không đính kèm đường link trong bài đăng
Một lưu ý về bí quyết đăng bài trên Facebook mà nhiều người thường bỏ qua đấy là dẫn kèm đường link về website khác trên nội dung bài viết. Điều này sẽ làm Facebook giảm thiểu bài viết của bạn.
Lý do của việc Facebook không thích những bài đăng có gắn kết liên đến một trang web khác vì họ muốn bạn ở lại mạng xã hội Facebook của họ lâu nhất có thể.
4. Không tiêu dùng quá nhiều hashtag
Nhiều người cho rằng ví như dùng nhiều hashtag trong bài viết sẽ giúp họ tiếp cận được nhiều người đọc hơn. Điều này không hoàn toàn chính xác, thậm chí khi bạn tiêu dùng quá nhiều hashtag còn khiến cho bài viết của bạn bị rối mắt.
bởi thế, hãy chỉ dùng những hashtag lúc thật sự cần yếu và hashtag ấy có can hệ mật thiết tới sản phẩm bạn đang bán.
5. Dùng video trên Facebook
Bây giờ, việc sản xuất nội dung bằng video đã không còn xa lạ với khách hàng trên các nền móng mạng thị trấn hội khác nhau như: Facebook, Instagram, Twitter,… các nội dung video đều được quý khách ưa thích hơn so với các bài viết chỉ có văn bản và hình ảnh.
do đó, cách thức đăng bài trên Facebook để bán chính hãng quả, thu hút người xem chính là tạo các video clip hấp dẫn, vui nhộn, hoặc những video review về sản phẩm bạn đang bán.
6. Đăng vào khung giờ vàng
Khung giờ vàng Facebook chính là kể đến thời gian mà mọi người dùng Facebook nhiều nhất. Việc đăng bài vào những khuông giờ này sẽ nâng cao xác suất bài viết của bạn tiếp cận được lượng lớn người đọc. từ đấy lôi kéo nhiều người tương tác với bài viết nhất.
Một số khung giờ vàng được Facebook Con số như sau:
-
Khung giờ từ 7:00-9:00 sáng: thời kì mọi người mua bữa sáng và xem tin tức ngày mới.
-
Khung giờ từ 11:30 tới 13:30 trưa: Đây là khuông giờ mọi người ăn trưa, nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc bằng các bảng tin và các video giải trí.
-
Khung giờ từ 20h00 tới 22h30 tối: Đây là thời điểm đông đảo mọi người đều mua tới những công cụ giải trí, trong đó có Facebook để cập nhật các tin tức mới, đăng ảnh, nói chuyện cùng bạn bè,…
7. Các bài đăng kích thích việc sử dụng emotions
Một bài viết thuần chữ không phải khi nào cũng biểu hiện được hết nội dung, truyền vận tải cảm xúc và đôi khi còn làm cho người đọc cảm thấy bài viết quá thô và cứng nói. Việc dùng emotions tạo cảm giác gần gũi hơn trong việc giao thiệp, giúp người đọc cảm nhận được những gì bạn muốn truyền chuyên chở, từ đấy giúp gắn kết bạn với khách hàng.
8. Đặt nghi vấn để nhận được nhiều bình luận
Có nhiều bí quyết để trả lời nghi vấn mà bạn có thể áp dụng sao cho phù hợp với mục đích của mình, chẳng hạn như đưa ra một thử thách, đặt một nghi vấn can hệ tới các vấn đề đang nóng trên mạng phố hội,…
ngoài ra, một hình thức khác cũng thường được sử dụng ấy là công ty những mini game, những trò chơi trúng thưởng (give away) để thu hút nhiều người tham dự.
9. Chọn lựa nơi để đăng bài viết
Như đã đề cập ở nội dung trước, bạn có thể đăng bài bán hàng trên Facebook qua nhiều kênh khác nhau: Facebook cá nhân, Fanpage hoặc trong các group tùy thuộc vào mục đích của mình. không những thế, hãy chọn lựa nơi đăng bài mà bạn cảm thấy phù thống nhất với nội dung bài viết, thu hút được phổ biến người quan tâm.
10. Thường xuyên cập nhật những chương trình giảm giá để kích thích khách hàng
Đây có lẽ là nguyên tắc mà bất kỳ người nào hoạt động trong ngành buôn bán tổng thể và buôn bán online đề cập riêng đều hiểu rõ. Việc luôn cập nhật những chương trình khuyến mãi, ưu đãi thường xuyên giúp người bán có tỷ lệ tương tác cao nhất.
không những thế, đây cũng là cách thức để bạn xả hàng tồn kho, tri ân người dùng,… ngoài ra, hãy cân nhắc thật kỹ trước lúc thực hành các chương trình khuyến mại, khuyến mãi này để hạn chế bị lỗ.
11. Cung ứng nội dung thu hút và đều đặn
dù rằng mục đích rút cuộc của bạn là bán hàng nhưng bạn cũng không nên chỉ đăng các bài bán hàng. Bởi điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy nhàm chán, điều đáng buồn hơn là bạn có thể nhận nút hủy theo dõi từ những đối tượng quý khách tiềm năng.
do đó, cách đăng bài trên Facebook lôi kéo là duy trì lịch đăng bài đều đặn nhưng phải đan xen những nội dung khác nhau để quyến rũ người xem.
Một số dạng nội dung khác bên cạnh nội dung bán hàng mà bạn nên đăng:
-
chia sẻ thông tin có ích cho người đọc can hệ đến chủ đề của sản phẩm mà bạn đang bán.
-
các thông báo khác can dự tới sản phẩm, ngành nghề hàng như phương pháp bảo quản, bí quyết tiêu dùng.
-
những quan điểm nhận xét, những review, Tìm hiểu của khách hàng trước về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
-
những nội dung bắt trend liên quan tới các chủ đề hoặc những sự kiện đang nóng, nhận được để ý của nhiều người.
Lời kết
Hy vọng qua những chia sẻ trên của Chốt đơn bạn sẽ biết cách thức đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả, từ đấy lôi kéo được nhiều người xem và bán được nhiều đơn hàng hơn.