Cách đăng bài bán hàng online mang lại hiệu quả cho người mới bắt đầu bạn nên biết

Cách đăng bài bán hàng online mang lại hiệu quả cho người mới bắt đầu bạn nên biết

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng online là một trong những nền tảng kinh doanh đang được rất nhiều người ưa chuộng. Và hầu như các cửa hàng đều mở bán hàng online. Vậy tại sao có những người bán rất chạy và có những người không bán được hàng? Bạn biết không, cách đăng bài cũng là một trong những lý do khiến người mua đưa ra quyết định đấy. Vậy đăng bài bán hàng online như thế nào để thu hút khách hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

I.  Các bước đăng bài bán hàng online giúp thu hút

Để thu hút được khách hàng, ngoài sản phẩm tốt, bạn cần chú ý đến cách đăng bài cũng như cách dẫn dắt khách hàng. Vậy làm thế nào để đăng bài bán hàng online được tốt? Dưới đây chúng tôi mách bạn tất tần tật những bước đăng bài giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách đăng này nhé.

1. Xác định phân khúc khách hàng

Đây là bước “tiền đề” để bạn xây dựng bài đăng được tốt và nhắm đúng đối tượng. Khi bạn xác định được mục tiêu khách hàng thì việc bạn xây dựng content không quá khó khăn. Và hơn thế, khi bạn biết được khách hàng của mình là ai thì bạn có thể dùng lời văn được đúng mực và làm cho khách hàng dễ hiểu hơn. Có rất nhiều người không quan tâm đến bước này vì họ nghĩ “ai cũng có thể đọc”. Tuy vậy, nếu bạn không dùng đúng ngôn từ phù hợp sẽ gây cảm giác khó chịu cho một số khách hàng, như vậy bạn đã mất đi lượng khách hàng đáng kể.

2. Xây dựng “sườn” bài

Không chỉ riêng với những người bán hàng online, mà một số bạn chuyên content cũng thường xuyên bỏ qua bước này vì cho rằng mất thời gian. Nhưng đó là sai lầm, đây chính là bước giúp bạn triển khai ra được nhiều ý tưởng đăng bài bán hàng online mà không bị trùng hoặc bí ý tưởng. Ngoài ra, nó còn giúp bài của các bạn được hoàn chỉnh theo logic. Từ đó khiến cho khách hàng dễ dàng đọc và nắm được rõ hơn nội dung bạn đang muốn truyền tải.

3. Lên kịch bản “demo”

Sau khi bạn lên sườn bài, thì việc “phác họa” những nét văn sẽ là một cách giúp bạn kiểm tra được độ đủ ý cũng như sự logic của content. Nếu bạn không phác họa trước mà đăng luôn thì sẽ làm cho bạn thiếu sót cũng như làm cho lời văn bạn bị lủng củng. Từ đó khi khách hàng xem tới và chỉ muốn…. lướt qua. Hãy đầu tư một ít thời gian để phác họa bản demo sát với content của bạn để bài viết được chất lượng hơn.

4. Hình ảnh rõ ràng, đúng với nội dung

Đây là một phần chiếm 50% sự thành công của một bài đăng. Vì tâm lý khách hàng họ xem bằng mắt trước sau đó họ mới đọc nội dung. Nếu hình ảnh bạn bắt mắt, thú vị, gây tò mò cho người đọc thì khả năng thành công của bài viết đó đã được 80%. Chính vì vậy, hãy đầu tư hình ảnh thật chất lượng cũng như tham khảo những kích thước đăng cho chuẩn. Bên cạnh đó, bạn cần đăng ảnh đúng với nội dung bạn đang muốn truyền tải cho người đọc để họ dễ hiểu hơn.

5. Thời gian đăng

Chắc các bạn cũng biết, thời gian đăng là một trong những sự quyết định được bài của bạn có tiếp cận đến nhiều khách hàng không. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu được khoảng thời gian đăng sao cho đúng với sản phẩm mà mình kinh doanh.

6. Theo dõi tiến độ và chất lượng

Sau khi đăng các bài, bạn nên theo dõi chúng và đánh giá qua từng lượt like, comment cũng như cảm xúc của khách hàng. Sau những đánh giá và so sánh đó, bạn có thể biết được khách hàng của bạn đang ưa chuộng những gì và thích những gì. Khi đó, bạn có thể xác định được sở thích của khách hàng và phát triển theo sở thích đó. Bên cạnh đó, bạn có thể biết được từng lỗi sai sau những bài đăng và cũng giúp bạn rút kinh nghiệm cho những bài đăng tiếp theo.

II. Các mẹo giúp thu hút khách hàng

Ngoài cách đăng bán trên trang cá nhân hoặc fanpage ở trên, chúng tôi mách bạn thêm một số mẹo giúp bạn thu hút khách hàng nhiều hơn ngoài trang cá nhân hoặc fanpage.

1.  Đăng bài vào các group

Đây là một trong những cách các bạn thường hay làm. Tuy vậy, bạn nên đăng vào những group có liên quan đến sản phẩm của mình, hoặc những hội nhóm chuyên mua bán những sản phẩm của mình. Tránh tình trạng đăng nhiều mà không thu hút được khách. Bên cạnh đó, tránh đăng bài bán hàng online nhiều lần trong ngày để tránh bị spam.

2. Thay đổi nội dung

Bạn không nên đăng đi đăng lại một nội dung. Thay vào đó, bạn nên sáng tạo ra nhiều nội dung cũng như nhiều chia sẻ để bạn có được sự tin tưởng cũng như cảm tình của khách hàng. Mách nhỏ với bạn rằng, bạn lên lập ra bảng kế hoạch hoàn chỉnh cho tuần/tháng và hãy làm theo bảng đó để bạn không bị trùng lặp ý tưởng cũng như không có bài đăng. Hãy phân chia nội dung chia sẻ, minigame,…theo thời gian phù hợp.

3. Mở chế độ bán hàng

Khi bạn mở chế độ này, nhiều người quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm thấy bạn và nếu bạn đủ độ tin tưởng thì chắc chắn sẽ “lọt vào mắt xanh” của khách hàng. Vì thế, hãy xây dựng một fanpage hoặc trang cá nhân cực xịn sò và đủ độ tin tưởng nhé. Vì ngay lúc này sẽ là lúc quyết định sản phẩm của bạn có được lan rộng ra thị trường và có được tin tưởng bởi các khách “ngoài” hay không. Hãy chú ý nhé.

4. Phân chia hợp lý khi đăng bài

Có rất nhiều người thường mắc phải lỗi này khi bán hàng, các bạn thường xuyên chỉ đăng bài bán hàng online mà rất ít chia sẻ về sản phẩm hoặc những thông tin liên quan đến sản phẩm. Để thu hút và nâng cao độ tin cậy của khách hàng, bạn nên phân chia thành 30% về nội dung bán hàng và 70% là chia sẻ về sản phẩm hoặc những nội dung liên quan đến sản phẩm của mình. Từ những chia sẻ đó, khách hàng sẽ chú ý hơn đến những bài đăng của bạn và khách hàng dễ dàng chia sẻ với bạn hơn về những thắc mắc của sản phẩm.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn xây dựng được trang cá nhân hoặc fanpage chất lượng, thì khách hàng sẽ có sự tin tưởng về sản phẩm của bạn. Chính vì thế, bạn nên xây dựng cũng như chắt lọc thông tin khi đưa lên trang cá nhân hoặc fanpage để tránh tình trạng profile của bạn bị “loãng”. Và bạn nên chọn những ảnh đại diện sao cho phù hợp với sản phẩm mình bán để năng cao sự tin tưởng hơn đến khách hàng.

6. Sử dụng các phần mềm chốt đơn

Đây có lẽ là một trong những phần mềm được nhiều người bán hàng quan tâm.  Và hầu như những người bán hàng online “nghìn đơn” đã sử dụng. Rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Phần mềm này giúp bạn quản lý được số comment cũng như lượt like và làm cho bạn nắm bắt được tất cả thông tin khách hàng. Và cũng chính nhờ phần mềm này sẽ giúp bạn không bị “cướp đơn” trong thời đại ngày nay. Nếu bạn chưa biết cài đặt phần mềm này ở đâu thì chotdon.vn là một trong những nơi đang được rất nhiều người bán hàng online tin dùng.