Các kênh bán hàng online hiệu quả thịnh hành nhất hiện nay 

Các kênh bán hàng online hiệu quả thịnh hành nhất hiện nay 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Là một người kinh doanh ai cũng hy vọng mình sẽ có thật đông khách. Nếu mới bắt đầu dùng internet kiếm tiền, bạn đã biết các kênh bán hàng online hiệu quả đắt khách hay chưa. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay 

Facebook

Đây được xem là kênh bán hàng online được nhiều người chọn dùng nhất. Hầu hết, những người muốn bán hàng online đắt khách đều sử dụng Facebook để bắt đầu. Cũng chính vì vậy, mà tính cạnh tranh trên kênh này rất cao. Nếu không phải người tiên phong thì hãy làm theo một cách tốt nhất, bức phá nhất để lại ấn tượng với những người xung quanh tốt nhất. 

Khi bán hàng trên Facebook nếu bạn không kiên trì và hết mình thì chắc chắn trong thị trường khốc liệt này bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải. Ngược lại, khi bạn đầu tư vào chất lượng hình ảnh, nội dung cộng với việc thường xuyên đăng bài, thường xuyên tương tác những điều này sẽ giúp bạn có số lượng khách hàng ổn định.

Zalo

Đây là mạng xã hội được nhiều người dùng đánh giá là an toàn và bảo mật nhất hiện nay. Với việc một tài khoản muốn được thành lập bạn cần phải có số điện thoại thật. Do vậy, lượng người dùng Zalo là thật, không có account ảo.

Zalo là ứng dụng đa chức năng có tích hợp cả page tin tức, cùng với những khuyến mãi, ưu đãi, hoàn tiền khi thanh toán qua Zalo Pay. Những điều này giúp cho bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn. Đây cũng là một thị trường mới đang được người kinh doanh tiếp cận để mở rộng thị trường cho mình.

Instagram

Instagram được đánh giá là mạng xã hội ảnh lớn nhất thế giới hiện nay. Đây là nơi hội tụ rất nhiều bạn trẻ yêu cái đẹp, với độ phân giải tốt, bố cục và màu sắc bắt mắt đã giúp Instagram trở thành nơi thích hợp để phát triển thương hiệu. 

Website

Đây là kênh bán hàng kinh điển nhất từ trước tới giờ. Bất cứ ai muốn kinh doanh phát triển lâu dài, đều tạo dựng và cải tiến website để ngày càng bắt mắt và thu hút người nhìn. Nhiều khách hàng còn cho rằng website chính là thương hiệu, nếu phải bỏ một khoảng tiền lớn để mua hàng thì họ chỉ tin tưởng những nơi có website nhìn chuyên nghiệp.

Bán hàng qua thương mại điện tử

Sau đại dịch Covid-19, thói quen mua hàng đã chuyển từ offline thành online và mua hàng qua các trang thương mại điện tử được người tiêu dùng quan tâm hơn rất nhiều. Các sàn thương mại cũng liên tục thay đổi chính sách để tăng thêm ưu đãi cho cả người mua và người bán

Ở Việt Nam phải kể đến các sàn như Lazada, Tiki, Shopee,...trong thời gian qua đã luôn báo cáo doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, những dịp siêu sale liên tục phá kỷ lục doanh thu đối thủ. Nhờ sự phát triển nhanh chóng đó tạo ra cơ hội cho những người bán trên các sàn.

Chia sẻ các bí quyết bán hàng online hiệu quả đắt khách nhất 

Có rất nhiều cách để bán hàng online đắt khách, với mỗi mặt hàng, mỗi kênh bán sẽ có cách thức khác nhau.

Khuyến mãi, ưu đãi

Hình thức này không còn quá xa lạ với người bán và người mua. Nhiều người mua đã hình thành nên thói quen săn sale, có chương trình ưu đãi thì mới mua hàng.

Đây là chiến lược cũ, nhưng không có nghĩa là không hiệu quả. Cách bán hàng này đem lại mức tăng trưởng doanh thu cao và đang rất hiệu quả trên mạng xã hội và cả sàn thương mại điện tử,

Tuy nhiên, bạn chỉ nên tung chương trình này cho những sản phẩm đảm bảo vẫn mang lại lợi nhuận, chi phí bỏ ra phải phù hợp.

Bán hàng đa kênh

Mở rộng thị trường bán hàng online bằng cách bán hàng trên nhiều kênh, nhiều nền tảng hơn.

Thậm chí bạn có thể mở rộng ra thị trường quốc tế, thông qua các sàn như Taobao, Tmall, 1688, Amazon, Walmart, Alibaba,...không chỉ B2C, mà nên mở rộng ra cả B2B.

Tương tác mua bán qua livestream bán hàng

Livestream bán hàng luôn là hình thức được người bán hàng đánh giá là công cụ tăng tương tác, hỗ trợ bán hàng online tốt nhất hiện nay. Việc tương tác trực tiếp làm rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với người xem, giúp người xem có cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm của bạn.

Livestream không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm tới người xem, mà còn thu hút khách hàng mục tiêu, kêu gọi họ mua sản phẩm. 

Flash sale

Là hình thức quen thuộc trên các nền tảng thương mại điện tử, một sản phẩm có giá trị cao, trong khoảng thời gian ngắn bạn tạo một ưu đãi lớn cho sản phẩm. Cách thức này khiến người mua đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Đối với flash sale bạn cần lên chiến lược càng chi tiết càng tốt, điều này sẽ giúp bạn đạt được doanh thu như mong muốn. 

Bán chéo

Là hình thức khiến khách hàng phải chi tiêu nhiều hơn cho một sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua. Điều này đi kèm với việc bạn phải biết được nhu cầu khách hàng, bán chéo sản phẩm phù hợp. Nếu thành công khách hàng sẽ mua nhiều hơn với tổng giá trị đơn cao hơn ban đầu, còn không thì khách hàng có thể sẽ không mua bất cứ thứ gì.

Phiếu giảm giá

Đối với bán hàng online việc cung cấp thêm phiếu mua hàng là cần thiết. Khi khách hàng có nhu cầu mua lại, nhưng lại tìm được nơi khác có giá hấp dẫn hơn, thì chính phiếm giảm giá sẽ giúp khách hàng mua lại sản phẩm bên bạn. Ai cũng muốn mua hàng ở chỗ quen thuộc hơn, vì như vậy sẽ yên tâm hơn về chất lượng.

Ngoài ra, với những phiếu giảm giá có thời hạn sẽ kích thích khách hàng mua hàng trước khi hết hạn giảm giá.

Hy vọng những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602