Các kênh bán hàng hiện nay là nơi để những đơn vị đưa sản phẩm của mình lên với mục đích buôn bán, kinh doanh, bàn luận hàng hóa diễn ra trên Internet. Khi những công ty vận dụng những kênh bán hàng có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh, từ đấy nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Để giúp bạn có thể tìm ra cách tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của mình, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các kênh bán hàng hiện nay tốt nhất.
Facebook - Kênh bán hiệu quả nhất
Facebook được xem là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất bây giờ vì đơn vị có thể tận dụng trang Facebook cá nhân, Fanpage hay Facebook group để bán hàng.
Ưu điểm:
-
Việc bán hàng trên Facebook được thực hiện tiện lợi với các bài đăng, livestream,...
-
Tiếp cận được nhiều các bạn với nhiều nhu cầu khác nhau.
-
rộng rãi hình thức có thể tận dụng để đưa sản phẩm đến với khách hàng (trang tư nhân, Page, Groups,...).
Nhược điểm:
-
Độ tin tưởng rẻ lúc mới bắt đầu buôn bán.
-
khi bán hàng trên các Fanpage sẽ tốn chi phí PR cao, bị điều hành bởi những quy định bán hàng nghiêm nhặt.
-
khi bán hàng ở các Group thì công ty phải phụ thuộc vào quản trị viên, cạnh tranh trong việc cập nhật và quản lý bài viết.
Bán hàng qua Facebook cá nhân
Đây là hình thức mà bất cứ người nào ham buôn bán cũng có thể thực hành. không những thế, bạn cũng sẽ bị giảm thiểu một số phần như danh sách kết giao tối đa chỉ được 5000 người. Hãy đặt trọng tâm đến các các bạn mục tiêu và hội tụ quảng cáo tới họ rộng rãi nhất có thể.
Ưu điểm:
-
Độ tin cậy cao
-
Cập nhật thông tin chóng vánh, tiện dụng
-
không hề tuân theo phổ biến đề xuất
Nhược điểm:
-
ngừng đối tượng người dùng
-
Lượt tương tác bài đăng rẻ
-
Nhanh trôi bài, chưa mang tính giỏi
Bán hàng qua Fanpage
Phê chuẩn Fanpage, bạn có thể tiếp cận không ngừng đối tượng các bạn. Bạn có thể dùng rộng rãi hình thức hỗ trợ khác nhau như seeding, PR,... Nhằm kéo lượt theo dõi và tương tác của fanpage và bài viết của bạn.
Ưu điểm:
-
Không hạn chế đối tượng và số lượng các bạn, chuyên nghiệp trong khâu quản lý đến bán hàng
-
tương trợ chạy lăng xê để lôi kéo người mua, Nhận định hoạt động kinh doanh
-
tiện dụng đưa ra quyết định duyệt các công cụ phân tách, Phân tích và đo lường
Nhược điểm:
-
giá thành lăng xê có thể gây tốn kém
-
Chấp hành những quy định bán hàng nghiêm ngặt
-
Độ tin tưởng của khách hàng với thương hiệu thấp
Bán hàng qua Facebook Group
Facebook Group là nơi hội tụ những người có chung sở thích hay một đối tượng sản phẩm nào đó. Bạn có thể kết nối với họ phê chuẩn việc tạo các bài viết bàn bạc, tương tác hay san sớt những điểm thú vị về sản phẩm mà bạn đang buôn bán. không những thế đối với các group to, sẽ rất khó được phê duyệt nếu như bạn đăng các bài viết để quảng cáo về sản phẩm, chú trọng trong khoảng ngữ để bài được phê duyệt nhanh hơn nhé.
Ưu điểm:
-
Dễ tiếp cận đến khách hàng có hứng thú với sản phẩm
-
hỗ trợ seeding, kéo tương tác cho fanpage, website bán hàng
Nhược điểm:
-
Phụ thuộc nhiều vào quản trị viên duyệt y bài hay không
-
Tuân theo các quy tắc trong group
-
khó khăn trong việc cập nhật bài viết
Bán hàng qua Messenger
Hiện tại, nhiều nhà kinh doanh kết liên Messenger với các website hay app nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh online. Bạn có thể kết hợp Messenger với các phần mềm khác như chatbot, chatfuel,... để đáp ứng một hệ thống tương tác bán hàng tự động.
Ưu điểm:
-
Tăng tương tác với người mua
-
Nâng cao tỷ lệ chốt đơn
Nhược điểm:
-
Bỏ bị lỡ mất thông tin của khách hàng
-
Có viên chức cập nhật và kiểm tra liên tục
Bán hàng trên Zalo - sức hút trăm đơn mỗi ngày
Bán hàng qua Zalo tư nhân ngày càng được vận dụng với rộng rãi sản phẩm khác nhau. duyệt y kênh Zalo việc giới thiệu và PR sản phẩm, dịch vụ của tổ chức sẽ diễn ra hiệu quả hơn.
Ưu điểm:
-
Thị trường rộng, miễn phí, tiện lợi tiếp xúc và coi ngó người dùng.
-
Hạn chế được những tài khoản ảo, an toàn trong quá trình tìm bán.
Nhược điểm:
-
Bài đăng dễ bị trôi khiến khách hàng khó nắm bắt thông báo.
-
Chưa có những phương tiện tương trợ kinh doanh gây khó khăn trong mở mang quy mô bán hàng.
Website - Kênh bán hàng online chẳng thể thiếu
Website là dụng cụ không thể thiếu cho các đơn vị buôn bán trực tuyến. các trang web sẽ đưa thông tin sản phẩm, nhà sản xuất của tổ chức tới với quý khách và xây dựng được nhãn hiệu vững bền. trong khoảng đấy, công ty tiện dụng mở rộng hoạt động buôn bán.
Có thể đề cập, website chính là mảnh đất phì nhiêu hỗ trợ bạn thực hành những hoạt động tìm bán, thảo luận và buôn bán sản phẩm. Việc xây dựng một website bán hàng cũng giống như việc mở một shop buôn bán online. không những thế, Website cũng giúp phân phối những thông báo về sản phẩm của đơn vị tới sắp hơn với người dùng cũng như ra đời bền vững.
Website sẽ giúp cho thị trường kinh doanh của bạn được mở rộng ra toàn quốc hay thậm chí là quốc tế, bạn cũng có thể chọn lựa các mẫu giao diện theo từng lĩnh vực để dị biệt với đối thủ cạnh tranh.
Ưu điểm:
-
Độ tin cậy cao, có thể hoạt động 24/7.
-
Hỗ trợ thành lập và mở rộng quy mô kinh doanh hiệu quả.
Nhược điểm:
-
Tốn nhiều chi phí cho thiết kế và duy trì trang Web.
-
Khó khăn trong việc tối ưu để phủ sóng trên phương tiện sắm kiếm.
Bán qua những sàn thương mại điện tử - xu thế ưa chuộng bây giờ
Bán hàng ưng chuẩn các sàn thương mại điện tử đang là xu thế được nhiều đơn vị buôn bán online chọn lựa. Việc đăng ký, tạo gian hàng trên những sàn thương mại điện tử bậc nhất như Lazada, Tiki, Shopee... Diễn ra tiện lợi.
Ưu điểm:
-
Tiếp cận lượng người mua lớn, tiện lợi mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
-
Đẩy nhanh giai đoạn mua sắm của người dùng.
-
Tiết kiệm giá tiền cho chiến dịch Marketing.
Nhược điểm:
-
khó khăn trong việc tạo lòng tin với người mua.
-
Chi hoa hồng cho những sàn thương mại điện tử như ký hợp đồng.
Email marketing - Phương thức bán chính hãng quả của rộng rãi doanh nghiệp
Email marketing là phương thức marketing nhằm xây dựng lòng tin cho khách hàng. Bán hàng ưng chuẩn email được Nhận định là phương thức bán hàng hiệu quả cho phổ biến công ty.
Việc bán hàng ưng chuẩn hình thức Email marketing cũng được Nhận định là phương thức bán hiệu quả cho phổ biến tổ chức. Nhưng điều kiện cần thiết để buôn bán trên nền móng này là bạn phải có email của người dùng. Một số cách thức có thể giải quyết vấn đề này là cung ứng những hướng dẫn, ebook, tài liệu miễn phí để đổi lấy email của họ.
Ưu điểm:
-
Tính an toàn cao.
-
Không tốn nhiều giá tiền trong việc duy trì.
-
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành người mua cao.
Nhược điểm:
-
Email dễ vào hộp thoại spam của các bạn.
-
Có thể bị người mua phớt lờ giả dụ email nhàm chán, gây phiền nhiễu.
Bán hàng qua Tiktok - Mạng xã hội hot nhất hiện nay
Tiktok đang là một nền tảng mạng xã hội video hot tạm bợ điểm ngày nay. Chính vì lợi thế đấy, việc những nhà bán hàng bắt đầu kinh doanh trên Tiktok là một việc cần phải có để tăng doanh thu cho cửa hàng. Với Tiktok bạn có thể xây dựng những nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến với các người dùng tiềm năng của mình, thậm chí tận dụng tính năng mới như Tiktok cửa hàng.
Ưu điểm:
-
Giá tiền truyền bá phải chăng.
-
Tiện lợi tương tác với quý khách.
-
Có nhiều chính sách thích hợp cho người bán.
Nhược điểm:
-
Chưa có những công cụ tương trợ cho thời kỳ bán hàng.
-
Tình trạng ẩn inbox, comment của các bạn thường xuyên xảy ra.
Bên cạnh đó hiện tại có rất ít tổ chức “bỏ trứng vào 1 giỏ” - tức thị họ không chỉ bán hàng qua một kênh độc nhất, bởi người sử dụng đang ngày một sử dụng nhiều kênh để mua mua hơn. vì thế để tăng hiệu quả buôn bán và mở mang độ nhận biết nhãn hàng, các tổ chức đồng thời triển khai phổ biến kênh bán hàng online khác nhau. Theo đấy để biện pháp này thực sự hiệu quả, các chủ công ty cần nắm rõ một số cách “vàng”.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin về những kênh bán hàng online tốt nhất hiện nay. Để biết thêm nhiều hơn về những kinh nghiệm bán hàng online, bí quyết livestream hiệu quả bạn hãy đến ngay với trang Blog Chốt đơn để xem thêm nhiều hơn bạn nhé