Các hình thức chương trình khuyến mãi được ưa thích nhất hiện nay 

Các hình thức chương trình khuyến mãi được ưa thích nhất hiện nay 

chat icon chat icon Khác

Những hình thức chương trình khuyến mãi đã được áp dụng từ nhiều năm nay và đã trở thành con át chủ bài trong những chiến lược Marketing. Dần dần, các chương trình ưu đãi ngày một lớn mạnh mạnh mẽ và biểu đạt rõ những điểm tốt của mình.

Không chỉ là ưu đãi sản phẩm, những hình thức khuyến mại hiện tại rất đa dạng và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với 70% người dùng được hỏi cho biết có xu thế sẽ tậu các sản phẩm đang được ưu đãi.

Trên thực tế, tùy thuộc vào đối tượng mà giảm giá được chia làm cho 2 hình thức: dành cho quý khách và dành cho đối tác/nhà cung cấp. Trong bài viết này, Chốt đơn sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức khuyến mại dành cho quý khách đang được ưa chuộng.

Sampling – dùng thử sản phẩm

Khi đi vào các siêu thị, đôi khi bạn sẽ bắt gặp một số quầy phát sản phẩm cho khách hàng dùng thử. những sản phẩm đấy gọi là sampling – sản phẩm để tiêu dùng thử.

Cho khách hàng tiêu dùng thử sản phẩm là một phương án hiệu quả để thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Hình thức này phù hợp với các nhà buôn bán thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm…

Thường được ứng dụng cho các sản phẩm mới ra mắt, hình thức này còn là một cách để tăng doanh thu. Vì ở các quầy phát sampling, đa phần đều chuẩn bị sẵn hàng bán với giá thấp hơn mức niêm yết.

Không chỉ được thực hành offline, người bán hàng còn có thể phát sampling online, bằng phương pháp liên hệ với khách hàng để mời họ dùng thử sản phẩm mới của mình, và cho vận chuyển trực tiếp tới từng người mua tiềm năng. Hình thức này thích hợp áp dụng cho cả khách hàng cũ và mới, nhằm giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình tới họ.

Contest – Cuộc thi

Đơn vị một cuộc thi cũng là một phương án thu hút để truyền bá nhiều sản phẩm của mình. khi thời đại khoa học bùng nổ và mạng xã hội lên ngôi, nhiều cuộc thi được diễn ra dưới hình thức online và tính điểm bằng số lượt like (yêu thích), comment (bình luận), share (chia sẻ). Điều này sẽ giúp sản phẩm và nhãn hiệu lan tỏa đến một lượng lớn khán fake, gây tò mò và khêu gợi được hứng thú Phân tích sản phẩm từ họ.

Tổ chức cuộc thi cũng có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng trung thành với nhãn hiệu của bạn, làm họ theo dõi bạn thường xuyên và nhiều khả năng sẽ sắm các sản phẩm từ bạn lâu dài.

Rút thăm trúng thưởng – Thẻ cào trúng thưởng

Đây là 2 hình thức được áp dụng lâu đời và vẫn đang được ưa thích. Chương trình này trao thời cơ cho đông đảo các người tiêu dùng sản phẩm của bạn, giúp doanh số bán chỉ mất khoảng khuyến mãi nâng cao cao.

Rút thăm hay phát hành thẻ cào đặt bên trong sản phẩm đều giống nhau do thuộc tính khi không (random). cho nên, người dùng khó kiểm tra được tính minh bạch nên hình thức này vẫn hay vướng phải những câu hỏi gian lậu. Nhà buôn bán cần làm rẻ công tác thuyết phục người mua để họ tin tưởng và tham dự chương trình, đồng thời có thể giới thiệu tới người nhà và bạn bè.

Refunds – Hoàn tiền

Từng được vận dụng nhiều với các sản phẩm có giá trị to như đồ điện gia dụng, xe hơi, đồ điện tử… Nhưng hiện nay đang được những công ty vận hành ví điện tử tiêu dùng nhiều. MoMo, ZaloPay, Viettel Pay, và các ứng dụng trả tiền online của nhà băng.

nếu như ngày trước việc hoàn tiền đòi hỏi nhiều hồ sơ và gây phiền toái cho khách hàng, thì nay với công nghệ của những ví điện tử, việc hoàn tiền diễn ra hầu hết lập tức khi bạn trả tiền. Điều này thôi thúc khách hàng dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn và có nhiều người dùng trung thành hơn.

Bonus Packs – nâng cao lượng sản phẩm

Đúng như tên gọi, thay vì tác động vào giá tiền hay các chương trình bên ngoài, gia nâng cao số lượng/khối lượng sản phẩm cũng chính là một cách tặng thêm cho người mua hàng. Cải tiến mẫu mã, chất lượng mà vẫn giữ nguyên giá cùng là các hình thức khác của chương trình khuyến mại này.

Chương trình khách hàng thân thiết

Tạo chương trình người mua thân thiết là phương pháp thuần tuý nhưng hiệu quả trong việc tạo sự trung thành từ khách hàng. Để nhận được các khuyến mại, quý khách sẽ quay lại tìm hàng của bạn nhiều lần để tích lũy điểm.

Ngoài phát hành thẻ cứng, hiện nay các “khách hàng thân thiết” chỉ cần lưu lại thông tin gồm tên và số điện thoại của mình là đã được hệ thống cửa hàng ghi nhận. Điều này không chỉ giảm bớt sự rườm rà của giấy má và giá bán phát hành thẻ, mà còn giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiêu dùng các giảm giá mà không sợ quên mang thẻ.

Tặng sản phẩm

“Mua 5 tặng 1” hay thậm chí “mua 1 tặng 1” là những khẩu hiệu thường thấy trong các chương trình này. Việc này giúp tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn, vì càng mua nhiều càng được tặng nhiều. Đây cũng là một giải pháp thấp ví như bạn có quá nhiều hàng tồn kho hay muốn giới thiệu sản phẩm mới. Bạn cũng có thể tặng kèm sản phẩm mới ra mắt cho khách hàng sử dụng thử khi họ mua những sản phẩm cộng loại.

Tặng quà đính kèm

Quà ở đây thường sẽ là các trang bị can hệ đến sản phẩm mà bạn bán. thí dụ như tìm cà phê tặng cốc, tậu bột giặt tặng nước xả, mua điện thoại tặng ốp lưng, tậu laptop tặng túi chống sốc…

mặc dù hiếm thấy, nhưng cũng có thỉnh thoảng chương trình này được mở rộng ra với các sản phẩm không quá liên quá hay các trị giá đính kèm. Như tỉ dụ dưới đây, Trung Nguyên cafe từng gây tiếng vang lớn khi tự in lại và phát tặng bộ 5 cuốn sách. Chương trình này đã thu hút phần lớn sự chú ý cũng như khách hàng đến nhận quà.

Mã giảm giá, Voucher, Coupon

8 câu hỏi cần hỏi trước khi ra mắt một cửa hàng trực tuyến

Đây có lẽ là điều nhiều người trông đợi lúc Phân tích về khuyến mãi. giảm giá đã trở nên một hình thức điển hình và đóng vai trò cốt lõi trong các chiến lược marketing.

Mã khuyến mại, Voucher và Coupon mặc dầu khác nhau tí đỉnh trong cách hiện, nhưng có điểm chung là cộng giúp người dùng mua được hàng với giá giảm giá. hiện tại với sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử, mã ưu đãi, voucher hay coupon đều có thể được thực hiện online mà không cần in ra giấy. Điều này giúp người dùng có thể tậu hàng và tiêu dùng giảm giá chóng vánh, thuần tuý hơn lúc mua mua online.

cùng với sự vững mạnh khoa học là sự nhập khẩu về văn hóa. Không khó để bắt gặp các chương trình giảm giá nhân dịp các ngày lễ to của nước ngoài. làm cho mưa khiến cho gió cách đây không lâu trên thị phần, chính là Black Friday – có nguyên cớ bắt nguồn từ Philadelphia ở Mỹ. Và ngày hội đơn thân 11.11, phát triển thành ngày hội sắm sắm được đề xướng bởi Jack Ma – ông chủ Alibaba.com.

Càng ngày càng có nhiều hình thức ứng dụng giảm giá và cũng có nhiều ngày lễ không thể thiếu vắng các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, không phải ai hay công ty nào cũng có thể theo kịp những chương trình này. nhiều thương hiệu, cửa hàng cố ý tăng tầm giá sau đấy giảm, hoặc giá ưu đãi không khác với ngày thường khiến nhiều quý khách mất niềm tin.

Bài viết trên Chốt đơn đã tổng hợp những hình thức chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả. 
 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602