Hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa biết được các kỹ năng, các hình thức bán hàng trực tuyến làm thế nào để giúp thu hút và níu kéo quý khách. Hiểu được điều đó bài viết này Chốt đơn sẽ hướng dẫn cách bán hàng online trên facebook, sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem đến lợi nhuận cao.
Hình thức bán hàng trực tuyến trên profile cá nhân
Muốn tham dự vào mạng thị trấn hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một trương mục cá nhân cố định hay còn gọi là Profile.
Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động sống, sinh hoạt, giao du với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nơi bạn có thể cá nhân hóa rất nhiều những thông tin như: hình ảnh, tên, tháng ngày năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung san sớt cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống thị trấn hội.
đầu tiên, một Profile cá nhân đáng tin phải có thông báo hầu hết (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook, số điện thoại….) để tạo sự uy tín đối với người dùng vào tham quan.
Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, giảm thiểu để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick ví như bị người nào đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.
Nên đặt tên phụ kế bên tên chính để gợi nhớ và giúp quý khách thuận lợi tìm kiếm bạn thuận tiện hơn. Ví dụ: Ngô Loan (Sỉ lẻ áo xống nữ). khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ chẳng thể nhớ rõ được họ và tên hồ hết của bạn. Đây là cách Facebook giúp quý khách mua và nhớ sản phẩm mà bạn buôn bán rõ ràng hơn
Bạn muốn buôn bán online trên Facebook hiệu quả thì cần xác định nhóm người dùng mục tiêu của mình, họ là người nào, nam nữ gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết thân với các người này và tương tác với họ bằng cách thức like, comment tương tác những bài viết của nhau.
Hãy làm cho bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa, nếu như bạn bè chia sẻ các sản phẩm của bạn, những người kết duyên với bạn của bạn thấy và cứng cáp họ sẽ là nguồn quý khách tiềm năng của bạn.
-
Lưu ý:
Một người có thể tạo phổ biến nick (tài khoản người dùng), ví như bán sản phẩm cho Nam thì nên tạo những nick hotgirl, bán hàng cho nữ thì tạo thêm nick hotboy,… bên cạnh đó đây chỉ là khách quan thôi. Thực ra hotgirl bán hàng cho đối tượng nào đều được ham như nhau. thí dụ như mỹ phẩm, thời trang,… hotgirl sử dụng và trải nghiệm sẽ tạo sự kích thích cho phụ nữ.
Số lượng bạn bè tối đa cho một account có thể kết bạn là 5.000 người. thường ngày một trương mục có khoảng hơn 2.000 bạn bè là đã bán hàng rất hiệu quả rồi. ngoài ra lúc kết thân cần chọn lựa nick chính chủ, giảm thiểu kết thân nhầm những nick ảo ít hoạt động.
hiện nay, tính năng Livestream là phương tiện hỗ trợ cực kì đắc lực để buôn bán online trên Facebook cho hầu hết toàn bộ những mặt hàng, đặc trưng như: mỹ phẩm, salon tóc, Spa…
Tính năng này giúp quý khách trực tiếp tương tác, đặt thắc mắc khi mà bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.
Hình thức bán hàng trực tuyến trên Facebook bằng Groups
Loại hình thứ 3 Anh chị có thể bán hàng trên Facebook là Group. Vậy Group là gì? Đây là tụ hội gần như các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, san sớt nội dung hình ảnh, bình luận với những thành viên còn lại trong nhóm.
cố nhiên, bán hàng tại đây không phải là một quan niệm tồi. hiện tại, có hồ hết các group bán hàng nức tiếng trên Facebook bạn có thể tiện dụng mua thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên.
Một kỹ năng bán hàng online trên Facebook là bạn có thể tạo ra các đội ngũ mới hoặc tham dự vào các đội ngũ Facebook đã có sẵn để bán hàng.
Hãy đặt tên lực lượng theo đúng trong khoảng khóa, đúng mặt hàng để khách hàng có thể mua kiếm dễ nhất. nếu như có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cùng đồng có phổ biến tương tác bởi ở đó đều là các người có nhu cầu thực thụ.
Nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì tương tác càng chất. Đừng tham gia ào ạt vào những đội ngũ để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước.
Bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi sắm hàng trên các groups. khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì bạn bè của bạn sẽ dành đầu tiên lựa chọn hàng hóa của bạn thay vì người lạ khác trong hàng ngũ.
Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cùng đồng mang tính san sẻ. các điều luật, quy định của hàng ngũ cần phải được miêu tả rõ ràng để những thành viên có thể nắm bắt kĩ hơn.
ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, sử dụng phổ biến biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng các tin tức bổ ích để duy trì hoạt động của nhóm.
Kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage
Nếu như Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là liên hệ đơn vị, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông báo về tổ chức, doanh nghiệp những sự kiện.
Để bán hàng trên fanpage, hãy tạo fanpage với tất cả thông tin, biểu hiện, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề để lôi kéo những lượt like tình cờ. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cộng biết đến trang page của bạn.
Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng phổ biến, do đó bạn đừng quan tâm đến số like. ngoài ra giả dụ là like thiên nhiên nhiều vẫn rất có ích đối với người bán hàng.
bên cạnh đó số like lại góp phần khiến cho tăng độ uy tín của page. Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like. giả dụ muốn có page trên 10.000 like, bạn có thể tìm lại page hoặc sử dụng thủ thuật, dụng cụ tăng like.
chi phí tăng like thường trong khoảng 100đ – 150đ/like. Tính ra 5k like bạn mất 500.000 – 750.000 nghìn đồng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về lăng xê facebook của Chốt đơn nhé.
Để kinh doanh online trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời khắc khách hàng online phổ biến. các khung giờ đăng phải chăng nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.
Mục đích của việc tạo shop bán hàng trên Facebook (Fanpage) là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. bởi vậy, việc xây dựng nội dung content chất lượng là khôn xiết quan yếu.
ví như không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của các bạn, họ có thể bỏ đi bất cứ khi nào bởi vì nội dung không liên quan. 80/20 Là tỉ lệ bài viết hợp lí, tức thị 80% bài san sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng.
Nội dung được Facebook dành đầu tiên hiển thị cho người mua thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và chung cuộc là link.
ví như không làm được video thì bạn có thể livestream. Còn nếu sử dụng hình ảnh có cố nhiên text, hãy tham khảo quy định PR hình ảnh trên Facebook nhé! Kích thước hiển thị hấp dẫn nhất, chữ nên nằm trong khuôn khổ 20% diện tích ảnh.
Tôi đã từng thấy số đông những shop bán lẻ chỉ tập kết vào việc bán hàng trên Facebook với những thông báo sản phẩm, giá cả mà quên đi những mối quan tâm khác của người mua. Kết quả là tương tác các post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có.
Sử dụng phần mềm bán hàng facebook Chốt đơn
Cuối cùng, một phần mềm bán hàng facebook hiệu quả phải nhắc đến, được nhiều người tin dùng hiện nay là Chotdon.vn. Với hàng loạt tính năng vượt trội, phần mềm là “cánh tay” đắc lực giúp bạn livestream bán hàng chuyên nghiệp và chốt đơn hàng thành công:
Phần mềm Chốt đơn giúp quản lý cuộc trò chuyện dễ dàng và nhanh chóng: Phần mềm bán hàng facebook chốt đơn giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng và gửi hóa đơn. Tìm kiếm thông tin chính xác ngay sau khi trò chuyện, ẩn bình luận để tránh đối thủ ăn cắp đơn hàng...
Cung cấp trợ lý chatbot thông minh: Toàn bộ quy trình tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng là tự động và tối ưu cho từng đối tượng. Chẳng hạn, chức năng chatbot tự động gửi tin nhắn marketing ngay khi khách hàng comment trên fanpage. Tự động trả lời các mẫu câu hỏi thường gặp, thu thập thông tin nhanh chóng và tự động quảng cáo đến khách hàng tiềm năng...
Mang đến công cụ chốt đơn hàng nhanh chóng hiệu quả: Phần mềm bán hàng facebook Chotdon.vn tạo đơn hàng ngay lập tức theo cú pháp người xem bình luận trực tiếp, xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại theo thứ tự ưu tiên để đảm bảo họ không để lại bình luận, tự động chốt và tổng hợp đơn hàng nhờ công cụ chốt đơn hàng chức năng phân biệt khách hàng cũ, mới và gửi hóa đơn xác nhận tự động.
Báo cáo bán hàng và hiệu suất kinh doanh định kỳ: Ứng dụng cũng thu thập và phân tích các chỉ số để tạo báo cáo bán hàng tùy chỉnh với lịch biểu giúp bạn đo lường hiệu suất hành động của từng nhân viên.
Tăng tương tác bán hàng đa kênh hiệu quả: Phần mềm bán hàng facebook Chotdon.vn này còn nâng cao chất lượng tương tác bằng cách cung cấp định dạng nội dung mới với nút mua hàng kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng nhanh chóng chọn mua, đặt hàng trực tiếp và cập nhật chat. Lọc hộp thư đến và chú thích theo mức độ ưu tiên để tránh bỏ sót, hiểu rõ nhu cầu và thói quen của khách hàng để tăng doanh số bán hàng.
Trên đây là một số phần mềm bán hàng facebook hiệu quả nhất thường được các marketer lựa chọn để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tùy vào ứng dụng mà bạn có thể lựa chọn phần mềm bán hàng facebook phù hợp. Hi vọng phần mềm có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng. Hãy truy cập website: Chotdon.vn để biết nhiều thêm về những kinh nghiệm, bí quyết về bán hàng online nhé!