Bí quyết Marketing online trên Facebook hiệu quả nhất bạn nên biết

Bí quyết Marketing online trên Facebook hiệu quả nhất bạn nên biết

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bạn muốn nâng tầm tác động, PR thương hiệu, bán hàng hiệu quả trên Facebook? Tuy nhiên bạn lại chưa biết cách Marketing online trên Facebook như thế nào? Thì bài viết sau đây sẽ đích thực có ích cho bạn đấy! Trước lúc đánh giá về các bí quyết marketing online trên facebook bạn cần biết về định nghĩa Marketing online trên facebook là gì? Hãy cùng Chốt đơn nhận định nhé!

Marketing online trên facebook là gì?

Marketing online trên facebook (có thể hiểu là Marketing trên Facebook) là những hoạt động tiếp thị nhằm PR sản phẩm/dịch vụ tới người dùng phê chuẩn trang mạng xã hội Facebook.

Một số hoạt động Marketing trên Facebook có thể kể đến:

  • Xây dựng Fanpage.

  • Xây dựng hội nhóm.

  • tậu kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Tương tác với khách hàng.

  • Lan tỏa nội dung, thông điệp.

  • Chạy PR.

Các hoạt động Marketing có thể miễn phí hoặc mất phí tùy thuộc vào nhu cầu PR và tiếp thị của mỗi doanh nghiệp.

Các hoạt động Marketing Facebook miễn phí có thể kế tới như:

  • Tạo Fanpage.

  • Chăm sóc Fanpage.

  • Tương tác với khách hàng

Bên cạnh đó, thực tế bạn vẫn phải mất giá bán cho việc sáng tạo nội dung bán hàng, chi phí thuê nhân sự vận hành và duy trì Fanpage. bởi thế bạn chỉ có thể xem Facebook là một phương tiện, nền móng miễn phí để có thể tiếp cận được các bạn mau chóng.

Một nhà cung cấp Marketing trả phí trên Facebook được hầu hết người để ý có thể kể đến là Facebook Ads – phương tiện quảng cáo của Facebook giúp bài bán hàng của bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Giúp nâng cao lượt tầm nã cập, tăng năng suất bán hàng hiệu quả. Facebook Ads được Phân tích là phương tiện quảng cáo hữu ích nhất trong mọi lĩnh vực và ngành nghề.

Sau lúc đã hiểu khái niệm của Marketing Facebook thì hãy cùng Chốt đơn nghiên cứu cách Marketing Facebook hiệu quả ngay sau đây nhé!

Cách thức Marketing Facebook hiệu quả nhất năm

Xác định đối tượng khách hàng của chiến dịch Marketing Facebook

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng cần xác định được mục tiêu cụ thể rõ ràng. Do vậy để Marketing trên Facebook mang đến hiệu quả cao cần xác định đúng đối tượng khách hàng để tối ưu hiệu quả quảng cáo sản phẩm.

Và để xác định được đối tượng các bạn tiềm năng bạn sẽ phải tư vấn những thắc mắc sau:

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là ai?

  • Sở thích và hành vi mua hàng của họ như thế nào?

  • Nội dung nào đem đến sự quan tâm và hứng thú của khách hàng?

  • Bạn muốn khách hàng sẽ có các hành động gì?

  • phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook? (Tham gia hội đội ngũ, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…)

Và bạn cũng cần phải xác định được mong muốn của khách hàng từ sản phẩm bạn đang cung ứng là gì?

  • Khách hàng nhận được các lợi ích gì trong khoảng sản phẩm của bạn?

  • Khách hàng sẽ nhận được lợi ích đấy trong bao lâu?

  • Lý do mà sản phẩm của bạn lại phải chăng hơn so với các sản phẩm như vậy khác trên thị trường?

  • Sản phẩm của bạn đã được chứng minh hiệu quả hay chưa?

  • Nhận xét trong khoảng khách hàng, giấy má kiểm chứng, thứ tự đóng gói ra sao?

Việc xác định được đối tượng các bạn mục tiêu sẽ tạo điều kiện cho những chiến dịch Marketing Facebook đi đúng hướng và đạt được hiệu quả tối ưu.

Xây dựng Fanpage bán hàng nhiều năm kinh nghiệm

Bạn có thể Marketing trên Facebook ưng chuẩn Group, trang tư nhân bên cạnh đó Fanpage sẽ cần thiết và quan yếu hơn. Bất cứ doanh nghiệp hay nhà bán hàng nào cũng cần thiết 1 trang Fanpage bán hàng để thuận lợi trong việc quảng bá nhãn hiệu của mình hơn.

Một Fanpage bán hàng sẽ thuận tiện và mau chóng hơn để thực hiện các kế hoạch Marketing bởi vì:

  • đa chức năng, phương tiện Marketing như: Đo lường số liệu người tróc nã cập, nguồn truy nã cập, thời gian tầm nã cập,…

  • Có chức năng quảng bá Facebook Ads.

  • dễ dàng theo dõi, phân tích và Phân tích hiệu quả.

Và để tạo Fanpage bán hàng chuẩn và giỏi bạn hãy để ý tới các lưu ý như sau:

Bạn có thể tạo Fanpage bán hàng nhanh chóng bằng các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào account Facebook.

  • Bước 2: Trên giao diện chính bấm vào phần “Trang” bên danh mục bên tay trái.

  • Bước 3: Tiếp tục nhấn vào “Tạo trang mới”.

  • Bước 4: Điền các thông tin như Tên trang, hạng mục, thông báo giới thiệu,…

Sau lúc đã tạo Fanpage bán hàng thì việc cần làm tiếp theo là xây dựng một Profile ấn tượng. Điều này cho thấy bạn là một nhà kinh doanh uy tín và giỏi. Giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào công ty cũng như vào chính sản phẩm của bạn.

Và để tạo một Profile đúng chuẩn bạn phải đáp ứng đông đảo những thông báo như sau:

  • Chọn đúng tên.

  • Tạo URL vanity thân thiện.

  • Cập nhật đầy đủ những thông tin buộc phải như: Ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ và các thông báo cần phải có khác.

  • Sản xuất thông báo phần nhiều trong mục “Về chúng tôi”.

  • Thiết lập số điện thoại và địa chỉ chính xác.

Fanpage giống như một shop trưng bày sản phẩm của tổ chức và việc thiết kế cửa hàng và trưng bày sản phẩm sẽ quyết định các bạn ở lại hay bỏ đi. vì vậy chú trọng thiết kế một Profile nhiều năm kinh nghiệm và chất lượng là cách Marketing Facebook hiệu quả.

Tận dụng trang cá nhân để Marketing Facebook

Trang Facebook tư nhân sẽ giúp các bạn tiện lợi tiếp đánh giáp lá cà lược Marketing Facebook bạn đang thực hành chính vì các lý do:

  • Tần suất hiển thị cao.

  • dễ dàng lấy được lòng tin của các bạn.

  • Không tốn chi phí quảng cáo.

Vì vậy hãy biến trang cá nhân thành một kênh truyền bá nhãn hiệu cho đơn vị bạn.

Và để Marketing trên Facebook tư nhân thành công. trước hết cần phải đảm bảo trang tư nhân của bạn phải được tối ưu bằng các nguyên tố như sau:

  • Facebook tư nhân phải hoạt động chí ít 3 tới 6 tháng.

  • Cập nhật và hiển thị đa số chuẩn xác thông tin cá nhân.

  • Nên sử dụng ảnh đại diện là ảnh thật.

  • Nên dùng bìa là ảnh sản phẩm hay nhãn hàng doanh nghiệp.

  • Viết nội dung biểu hiện ngắn gọn hàm súc.

  • Ghim các tuyến phố link trỏ về các kênh bán hàng như Fanpage, Shopee, Lazada,…

  • Phải có bài đăng, livestream tương tác thường xuyên.

Trang Facebook cá nhân được xem như diện mạo bên ngoài của doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. do vậy cần đảm bảo trang tư nhân của bạn sẽ tạo được cảm tình với khách hàng. Thì mới có thể tiếp cận họ thành công.

Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút 

Nội dung được xem là xương sống của các chiến dịch Marketing trên Facebook. Nên đòi hỏi bạn phải cung ứng được các nội dung chất lượng nhất tới với người dùng.

Một bài viết tiếp cận được nhiều khách hàng cần phải đáp ứng những chỉ tiêu như:

  • Gây được sự tò mò, chú ý cho người đọc.

  • Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

  • Tạo được sự khác biệt.

  • Ngắn, gọn, rõ ràng và súc tích.

  • Truyền tải thông điệp rõ ràng.

Để xây dựng nội dung thu hút và quyến rũ bạn cần phải xác định được những nguyên tố quan yếu như sau:

  • Nội dung bài viết?

  • Giờ đăng bài thích hợp?

  • Ngày đăng bài?

Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn quảng cáo nên bạn cần phải dành mọi tâm tưởng. Để có thể đưa ra được các nội dung thật sự chất lượng.

Thiết kế hình ảnh cá tính và quyến rũ

Một hình ảnh đẹp mắt đấy chính là phương pháp nhanh nhất thu hút khách hàng tập trung vào bài PR của bạn. do đó bạn cần phải thiết kế được hình ảnh truyền bá thật sự cuốn hút. Để thúc đẩy thành công của chiến dịch Marketing.

các nhân tố để sở hữu hình ảnh truyền bá đẹp mắt bạn cần quan tâm là:

  • Tùy theo số lượng hình ảnh sẽ có kích thước thích hợp, thường thì kích thước được chọn lọc là 900*900 pixel cho mỗi hình.

  • Đảm bảo nội dung trong hình ảnh không hơn 20% so với hình ảnh nói chung (Facebook khuyến nghị).

  • Hình ảnh phải có độ tương phản cao (màu sắc phải vượt bậc hơn nền xung quanh) lôi kéo ánh nhìn của người đọc.

  • Đảm bảo hình ảnh hiển thị tốt trên mọi trang bị, hình ảnh không bị cắt lúc hiển thị trên trang bị điện thoại do đông đảo khách hàng Facebook thường tiêu dùng ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn với máy tính.

Chạy chiến dịch quảng bá trên Facebook

Sau lúc đã có phần đông nội dung, hình ảnh và kênh quảng cáo thì để Marketing Facebook được thành công hơn dĩ nhiên chẳng thể thiếu bước chạy quảng cáo (Facebook Ads).

Các bước chạy quảng bá Facebook Ads căn bản bạn cần phải biết

  • Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads).

  • Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định dạng quảng bá.

  • Bước 3: Đặt tên chiến dịch quảng bá.

  • Bước 4:Chọn lọc danh mục truyền bá thích hợp.

  • Bước 5: Điền tất cả thông báo account và chọn đối tượng quảng bá muốn hướng tới.

  • Bước 6: Xác định vị trí đặt truyền bá.

  • Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu.

  • Bước 8: Chọn phương thức thanh toán thích hợp.

  • Bước 9: Hoàn tất và chờ xét phê chuẩn từ Facebook.

Giai đoạn chuẩn y bài PR Facebook sẽ diễn ra trong vòng 24h, truyền bá sẽ tự động sản xuất ngay lúc Facebook thông tin công nhận thành công.

Vậy là bạn đã biết được các cách Marketing Facebook hiệu quả rồi đấy! hy vọng với các kiến thức Chốt đơn vừa chia sẻ, sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình bán hàng trên Facebook. Chúc bạn kinh doanh  thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602