Bán hàng livestream trên Facebook hiện nay đang là một thiên hướng mà phổ biến chủ cửa hàng tận dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng và những phương pháp live stream bán chính hãng quả. cùng Tìm hiểu với Chốt đơn nhé!
1. Bán hàng livestream là gì?
Bán hàng livestream là một hình thức tiếp cận các bạn mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn đến phổ biến người hơn trên mạng phố hội Facebook, được áp dụng tất cả hiện tại và mang đến kết quả rất tốt trong việc lôi kéo quý khách.
nếu như bán hàng livestream thấp có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần, giúp nâng cao doanh thu và hiệu quả buôn bán cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức thích hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.
2. lợi ích của bán hàng livestream
2.1. nâng cao độ tương tác người mua với mức giá 0 đồng
Trước đây lúc muốn buôn bán một sản phẩm nào ấy người kinh doanh phải tính toán tất tần tật các khâu trong khoảng thuê mặt bằng, địa điểm cho tới nhân viên…và hẳn nhiên sẽ tốn một khoản tiền tương đối lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc thù là chuẩn y tính năng live stream.
chẳng những tối giản hoá chi phí đầu cơ livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tích cực. Theo Con số, thông thường những tư nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi live stream bán hàng, riêng các người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn tới hơn trăm nghìn lượt xem.
Trong trường hợp quý khách bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn tư vấn người dùng bình thường như trong những bài post.
2.2. Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lí người dùng
Tâm lí chung của khách hàng hàng đều muốn xem sản phẩm một phương pháp chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi tới tận nơi để tậu nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.
Điều này live stream bán hàng hoàn toàn có thể giải quyết được, trong khi bài post thường nhật chỉ cho người mua xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn có thể cho người mua thấy được nói chung của sản phẩm.
2.3. Tính chủ động cao
Trước đây để thực hành một video lăng xê phải mua tới những dịch vụ nhà sản xuất như vậy bị tránh về nội dung, ý tưởng và khuông giờ phát sóng. tính từ lúc có live stream, bất cứ khi nào bạn thấy thích hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
3. Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả
Chốt đơn sẽ san sẻ đến bạn các phương pháp live stream bán chính hãng quả để giúp cho việc buôn bán của bạn phát triển thành tiện dụng hơn.
3.1. công cụ cần phải có
-
Điện thoại có chất lượng camera phải chăng
Để chất lượng hình ảnh được rõ nét, không bị mờ thì mới lôi kéo được người xem. nếu quý khách vào xem Bán hàng livestream của bạn nhưng hình ảnh mờ, nhòe, họ sẽ không biết bạn bán gì.
hiện tại trên thị trường cũng có hơi nhiều điện thoại với camera đủ xịn để giúp bạn bán hàng livestream với giá chỉ từ 5tr trở lên thôi, nên hãy đầu trong khoảng để livestream bán xịn quả hơn nhé.
-
Chuẩn bị background để live stream
Một background đẹp sẽ giúp buổi live stream lung linh hơn, sáng hơn và còn tăng độ tin tưởng đối với người mua. Background của thể là nơi shop bán, nhưng bạn hãy lựa chỗ nào sáng và trưng bày sản phẩm đẹp để cho lên hình nhé.
-
Chân đế nhất mực trang bị livestream
nhất định điện thoại khi Live stream bán hàng để hạn chế trường hợp bị rung lắc khiến cho giảm chất lượng truyền vận chuyển thông báo sản phẩm/dịch vụ tới người mua.
3.2. Xây dựng kịch bản Bán hàng livestream
Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết hồ hết những thứ cấp thiết, lường trước gần như mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng cẩn thận, buổi Livestream diễn ra càng trơn tru.
thành ra, xây dụng kích bản livestream là một việc rất cần phải có. Một kịch bản rẻ sẽ giúp kết nối được với nhiều quý khách, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.
Hãy đem lại các giá trị mà bạn có để các bạn sắm tới bạn. Sản phẩm của bạn có điểm mạnh gì? lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? khuyến mại, chuyển vận ra sao? Đây chính là những điều các bạn để ý về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên sắm sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ mường tượng chưa?
Lên kịch bản Bán hàng livestream thật kỹ trước khi bắt đầu live stream
3.3. Người thực hành livestream
Kịch bản Bán hàng livestream đã có nhưng mô tả sao cho quyến rũ lại cân phải nhờ tới hào kiệt của người thực hiện livestream. Người này cần có các lưu ý quan yếu như:
-
Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu
-
Nắm được thông báo chính xác về sản phẩm
-
Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt thời kỳ live
-
Kêu gọi được người xem để lại thông tin sắm hàng
-
...
Đây là người sẽ ảnh hưởng một phần rất lớn đến việc buổi live stream bán hàng hôm đó có thành công hay không.
3.4. Đo lượng hiệu quả bán hàng livestream
Sau buổi live stream bạn cần đo lường hiệu quả và những điểm nào mình cần khắc phục. phương pháp căn bản nhất là đo lường xem buổi live stream đó có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi live stream ấy.
Để ngồi check những thông tin này bạn cần tốn số đông thời gian và công sức, bạn có thể thuê hợp tác viên giúp tổng hợp thông tin này, không những thế cách này sẽ tốn thêm giá thành kha hơi cho shop.
Bạn có thể tham khảo chọn lọc một phần mềm chốt đơn hàng livestream để giúp bạn tổng hợp các thông tin, đây là cách vừa tiết kiệm thời kì lại vừa tối ưu được giá thành.
Trên đây là các thông báo hết sức có ích để bạn hiểu hơn về Bán hàng livestream, cách live stream bán hàng hiệu quả để gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Hi vọng bạn có thể ứng dụng được những chia sẻ này của Chốt đơn vào bán hàng livestream cho shop của mình