Khi bắt đầu buôn bán là lúc bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu cho mình một kế hoạch bán hàng vững mạnh cho thương hiệu của mình. Hiểu được những băn khoăn của bạn, bài viết này Chốt đơn sẽ giúp bạn phân tích các bước cho một kế hoạch bán hàng hiệu quả nhất.
1. Nghiên cứu thị phần
Đây chính là bước trước hết và cũng là bước quan trọng nhất trong kế hoạch bán hàng mà bạn cần phải thực hành một cách thức tỉ mỉ, chu đáo lúc khởi đầu bắt tay vào đồ mưu hoạch & thực hành bán hàng online. Bằng mọi cách thức, bạn hãy tổ chức thu thập phần lớn các dữ liệu, các thông báo liên quan tới thị phần mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn tham gia kinh doanh.
Khi thu thập dữ liệu, bạn cần chú ý những thông tin sau:
– Mô phỏng và tính năng của thị trường trong cả ngắn hạn và dài hạn?
– Hãy chia tầng lớp thị trường để lựa chọn được thị trường mục tiêu của bạn? Nhu cầu tậu hàng trong thị trường mục tiêu mà bạn đã lựa chọn? thị trường ngóc trong thị phần mục tiêu là các thị phần nào và bạn có cơ hội thành công với thị trường ngách đó không?
– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và sản phẩm của đối thủ khó khăn đang hoạt động cộng tầng lớp với bạn?
– Thực trạng của thị trường mục tiêu và doanh số thực tại mà thị trường này đang đạt được?
– Những nguồn cung cấp và các đối tác là các công ty phân phối hay nhà cung cấp mà bạn cần dựa vào?
2. Sản phẩm
Bạn phải giải đáp được các thắc mắc sau về sản phẩm hay nhà sản xuất mà bạn cung cấp:
– Biểu hiện cụ thể và chi tiết sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn?
– Ích lợi mà người mua nhận được khi dùng sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn là gì?
– Sản phẩm của bạn kết liên với thị phần như thế nào và bằng cách thức nào?
3. Thử thách
Bạn phải trả lời được những nghi vấn sau về sản phẩm hay dịch vụ mà đối thủ của bạn đang cung ứng để trong khoảng ấy đưa ra những giải pháp ứng phó phù hợp.
– Lợi thế khó khăn của sản phẩm/ nhà sản xuất mà bạn cung cấp so với những đối thủ là gì?
– Với các lợi thế của bạn, điều gì khiến cho bạn đặc thù hơn đối thủ?
– tại sao người mua nên chọn bạn mà không hề là đối thủ của bạn?
4. Định vị và thành lập
trong khoảng những thông tin đã thu thập được, bạn hãy tiến hành xác định giá, vị trí của sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn và lên phương án xây dựng thương hiệu của bạn.
5. Sứ mạng
Hãy thông minh một câu slogan diễn tả được sứ mạng và nhiệm vụ mà sản phẩm/ nhà sản xuất của bạn có nghĩa vụ thực hiện.
– “Chìa khóa thị trường” riêng của bạn là gì?
– “Đóng góp” gì cho thị trường – Bạn bán cái gì?
– “Khác biệt” của bạn – Bạn có gì dị biệt trong thị trường này?
6. Xây dựng ngân sách và phân bổ ngân sách
Bất kỳ một kế hoạch bán hàng nào cũng cần phải được xây dựng và phân bổ ngân sách sao cho thích hợp. Bạn cần phải xác định rõ bước này để hạn chế hiện trạng ngân sách bị đội lên cao, vượt quá khả năng cho phép. Đây chính là điều tối kị của người khiến cho marketing cũng như của bất kỳ tổ chức nào.
Kiểm soát phải chăng giá bán và ngân sách luôn là ưu tiên bậc nhất của bất kỳ chiến dịch bán hàng nào.
7. Xác định mục tiêu tiếp thị
Hãy đưa ra các tiêu chí cụ thể mà bạn muốn đạt được ưng chuẩn chiến dịch marketing. Ví dụ: sau 2 tuần bạn phải có được 10 đơn hàng giao dịch thành công hoặc lấy được thông báo giao thông của 100 các bạn tiềm năng.
8. Kế hoạch & thực hiện marketing online
Hãy viết ra một bản kế hoạch bán hàng và chiến lược để thực hành một chiến dịch bán hàng online. những phương pháp mà bạn nên xem xét và cân nói dùng bao gồm:
-
SEO: Đây là cách giúp bạn lôi kéo được một lượng lớn lượt truy hỏi cập vào website của bạn duyệt việc tối ưu hóa website với các trong khoảng khóa can hệ để website của bạn lọt top trên những trang kết quả trả về của những công cụ tậu kiếm như Google hay Bing. nếu như khiến cho phải chăng cách này, bạn sẽ có được một lượng to các bạn thường xuyên và miễn phí.
-
SEM (Pay per click): Đây là phương pháp thông qua hình thức đấu giá để bạn thanh toán cho các lượt click tới website của bạn chuẩn y các quảng bá trên trang kết quả trả về của công cụ sắm kiếm.
-
Affiliate Marketing: Đây là hình thức tiêu dùng các website khác để truyền bá cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn. nếu như một khách hàng thương lượng thành công với bạn bắt nguồn từ trang web truyền bá ấy, họ sẽ được trích phần trăm lợi nhuận.
-
Đàm đạo liên kết: đây là một phương án trợ giúp cho SEO rất tích cực lúc bạn bàn bạc liên kết với các website uy tín. đồng thời đây cũng là hình thức giúp giới thiệu website của bạn tới với nhiều khách hàng tiềm năng trên internet để họ biết đến và tham dự tróc nã cập vào website của bạn.
-
Viết bài và chia sẻ: nếu bạn xây dựng được những nội dung bài viết chất lượng và hữu ích cho người dùng, bài viết của bạn sẽ được chia sẻ một cách nhanh chóng, điều này sẽ giúp SEO rẻ để website của bạn được phương tiện mua kiếm Đánh giá cao và website cũng chóng vánh thăng hạng hơn.
9. Giám sát và tìm hiểu kết quả
Đây là bước bạn phải tiến hành rà soát và Tìm hiểu chiến dịch marketing, bằng cách thức giải đáp các nghi vấn sau:
– Khách hàng có ưng ý với sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn cũng như với chiến dịch marketing bạn triển khai?
– Doanh số bán hàng? Lượng truy tìm cập vào website? Tỉ lệ chuyển đổi thương lượng thành công? Lượng khách hàng tiềm năng?
– Phương pháp nào mang đến hiệu quả marketing cao? bí quyết nào không có hiệu quả hoặc hiệu quả ít?
– Lợi nhuận thu được qua chiến dịch marketing?
Bước lập mưu hoạch & thực hiện marketing online không khó giả dụ bạn nắm được thực chất cũng như những cách thức và các bước thực hiện chúng.
Trên đây là 9 bước cho kế hoạch bán hàng online hiệu quả. Nếu như bạn xem qua những câu hỏi trên và có thể trả lời được một cách trọn vẹn, thì bạn đã sẵn sàng để khởi đầu buôn bán online ngay hôm nay. Xem thêm những mẹo Bán hàng online tại nhà như thế nào hiệu quả và các kỹ năng bán hàng online tại website: CHOTDON.VN