9 Bí quyết bán hàng trên facebook hiệu quả 100% cho người mới bắt đầu

9 Bí quyết bán hàng trên facebook hiệu quả 100% cho người mới bắt đầu

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người sử dụng lớn nhất Việt Nam. Vì thế, Facebook nhanh chóng trở thành một kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp chọn lựa. Bên cạnh đó, dưới những thử thách lớn như vậy, làm thế nào để có một bí quyết bán hàng trên Facebook thu hút nhất? Mời bạn cùng xem qua bài viết dưới đây để nhận định kỹ hơn về 9 bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả nhé!

Nhiều nội dung bán hàng (hình ảnh, bài viết, video)

bí quyết bán hàng trên facebook

Có thể nói, nội dung bán hàng mà bạn truyền đi là phương tiện rất tích cực, giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Một trang bán hàng thường xuyên đăng bài sẽ tiện dụng chiếm được lòng tin của các bạn hơn. Để với lượt tương tác tốt, bài viết phải phân phối nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh đúng kích thước và bắt mắt.

Một lưu ý khi xây dựng bài đăng bán hàng là bạn đừng chỉ chuyên chú vào truyền bá sản phẩm, bởi nếu như PR quá nhiều sẽ dễ gây ra phản tác dụng, làm các bạn hoài nghi về chất lượng. Vì thế, giữa các bài viết, bạn nên xen kẽ các nội dung hữu ích cho người dùng như chia sẻ mẹo vặt hoặc những phương pháp hiệu quả.

Chạy quảng cáo Facebook ads

bí quyết bán hàng trên facebook

Chạy PR Facebook ads là một bí quyết bán hàng trên Facebook rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với hình thức này, lượng người tiếp cận và để ý đến thương hiệu của bạn sẽ nâng cao lên đáng đề cập. Để có chiến dịch PR Facebook thành công, bạn phải chú trọng tới nội dung, hình ảnh và hiểu được nhu cầu khách hàng. Những bài quảng bá sở hữu nội dung thu hút, hình ảnh nổi bật sẽ với về lượt tương tác, từ đó gia tăng hiệu quả bán hàng so với các bài viết sơ lược. Ngoài ra, lúc chạy Facebook ads, bạn cần phải phân tích trước những chính sách của Facebook về PR như sử dụng hình ảnh bạo lực, nội dung hoặc hành vi vi phạm... Để giảm thiểu xảy ra rủi ro không mong muốn.

Livestream bán hàng

Live Stream là gì? Đây là một bí quyết bán hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả được nhiều người ứng dụng và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tương tác trực tiếp và trả lời những thắc mắc của quý khách một cách thức nhanh chóng. Livestream giải quyết được nỗi băn khoăn lúc chẳng thể xem hàng thật khi sắm hàng online, trong khoảng đó giúp tỷ lệ chốt đơn nâng cao cao hơn. Bên cạnh đó, muốn Livestream hiệu quả, với lượt tương tác phải chăng và tổng hợp thông tin người dùng để chốt đơn nhanh, người bán cần dùng thêm những phần mềm hỗ trợ livestream nhằm hạn chế xảy ra sơ sót.

Chú ý các khung giờ vàng

Chẳng hề đăng bài bán hàng khi nào cũng đạt được lượng tương tác nhiều. Tùy vào từng khung giờ vàng livestream sẽ có các nội dung thích hợp khác nhau, cụ thể:

  • 7 - 9 giờ sáng: Cập nhật tin tức đầu ngày hoặc chia sẻ các bài viết có nội dung lan tỏa sự thoải mái.

  • 11 - 13 giờ sáng: Thời gian nghỉ trưa của phần lớn mọi người. Do đó, họ sẽ có nhu cầu sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thông báo.

  • 19 - 22 giờ tối: Thời gian thư giãn buổi tối. Đây cũng là khi mạng xã hội có lượng người truy cập rất lớn, giúp bạn nâng cao đơn hiệu quả.

  • Sau 22 giờ: Khung giờ vàng để tiếp cận khách hàng chủ yếu là dân văn phòng.

Seeding bài viết

Thay vì chạy quảng cáo Facebook, nhiều người chọn seeding bài viết để quảng bá sản phẩm, kiến lập nhãn hàng và lòng tin tới người mua. Seeding còn có thể giúp khuyến khích người mua tăng khả năng lan truyền sản phẩm, tăng nhu cầu tiêu dùng nhà cung cấp, từ đó gia nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Ngày nay với gần như hình thức seeding khác nhau như seeding bình luận, seeding đặt hàng, seeding hỏi đáp, seeding giải đáp... Tùy vào từng sản phẩm, nhà cung cấp kinh doanh mà bạn chọn những hình thức seeding thích hợp.

Chia sẻ bài viết tới các hội nhóm cùng ngành 

Chẳng thể phủ nhận rằng những hội nhóm với một lượng tương tác rất khả quan bởi tại đây hội tụ những thành viên có cùng một nhu cầu sử dụng. Bằng việc tham gia vào những hội nhóm, bạn đã có ngay lưu lượng người dùng khủng mà không cần bỏ công tìm kiếm. Tùy theo sản phẩm, nhà sản xuất mà bạn có thể tham gia những hội nhóm cùng ngành. Nhưng trước khi áp dụng bí quyết bán hàng trên Facebook này, bạn nên đọc kỹ chính sách, quy định đăng bài của những hội nhóm để đăng bài cho thích hợp, giảm thiểu bị quản trị viên đưa vào ‘danh sách đen’, gây ấn tượng xấu mang quý khách. Bạn cũng có thể kết hợp đăng bài trong khung giờ vàng trên để đạt được lượng tương tác cao, giúp nâng cao tỷ lệ đi đơn trên Facebook hiệu quả.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Một bí quyết bán hàng trên Facebook khác mà bạn không thể bỏ qua là tương tác có người mua thường xuyên. Không có một khách hàng nào hài lòng lúc nhận được sự hờ hững của người bán. Cho nên, muốn bán hàng hiệu quả trên Facebook, người bán phải thường xuyên tương tác, khắc phục những thắc mắc và cáo giác người mua, song song với nhà sản xuất chăm nom quý khách định kỳ. Điều này sẽ giúp nhãn hiệu của bạn để lại ấn tượng thấp trong mắt người tiêu dùng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Tạo ra các chương trình giảm giá

Dù không phải là một hình thức mới nhưng đến nay, những chương trình giảm giá vẫn mang một sức lôi cuốn lớn. Đây cũng là cách ra đơn trên Facebook hiệu quả được hầu hết người chia sẻ. rất nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng sẽ bị kích thích khi sản phẩm họ ưa thích được ưu đãi. Do đó, sau lúc đã thực hiện hàng loạt phương pháp tăng đơn trên Facebook như đăng bài bán hàng, seeding, livestream, và khăng khăng nhãn hàng trong lòng quý khách, người buôn bán sở hữu thể kích thích nhu cầu dùng bằng việc tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream là bí quyết bán hàng trên facebook hiệu quả mà bạn nên cân nhắc. Phần mềm giúp bạn tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa hoạt động bán hàng trước và sau khi phát trực tiếp bằng cách theo dõi trạng thái và xử lý đơn hàng nhanh chóng, tránh nhầm lẫn thất thoát, tư vấn hỗ trợ khách hàng đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng theo thứ tự ưu tiên và thống kê, báo cáo thu chi thường xuyên giúp đánh giá hiệu quả công việc.

Một trong những phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng qua mạng xã hội hiệu quả, được người tin dùng hiện nay là Chotdon.vn. Với hàng loạt  tính năng vượt trội, phần mềm  là “cánh tay” đắc lực giúp bạn livestream bán hàng chuyên nghiệp và chốt đơn hàng thành công:

livestream bán hàng

  • Quản lý cuộc trò chuyện dễ dàng và nhanh chóng: Phần mềm chốt đơn giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng và gửi hóa đơn. Tìm kiếm thông tin chính xác ngay sau khi trò chuyện, ẩn bình luận để tránh đối thủ ăn cắp đơn hàng...

  • Cung cấp trợ lý chatbot thông minh: Toàn bộ quy trình tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng là tự động và tối ưu cho từng đối tượng. Chẳng hạn, chức năng chatbot  tự động gửi tin nhắn marketing ngay khi khách hàng comment trên fanpage. Tự động trả lời các mẫu câu hỏi thường gặp, thu thập thông tin nhanh chóng và tự động quảng cáo đến khách hàng tiềm năng...

  • Mang đến công cụ chốt đơn hàng nhanh chóng hiệu quả: Phần mềm Chotdon.vn  tạo đơn hàng ngay lập tức theo cú pháp người xem bình luận trực tiếp, xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại theo thứ tự ưu tiên để đảm bảo họ không để lại bình luận, tự động chốt và tổng hợp đơn hàng nhờ công cụ chốt đơn hàng chức năng phân biệt khách hàng cũ, mới và gửi hóa đơn xác nhận tự động.

  • Báo cáo bán hàng và hiệu suất kinh doanh định kỳ: Ứng dụng cũng thu thập và phân tích các chỉ số để tạo báo cáo bán hàng tùy chỉnh với lịch biểu giúp bạn đo lường hiệu suất hành động của từng nhân viên.

  • Tăng tương tác bán hàng đa kênh hiệu quả: Phần mềm Chotdon.vn này còn nâng cao chất lượng tương tác bằng cách cung cấp định dạng nội dung mới với nút  mua hàng kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng nhanh chóng chọn mua, đặt hàng trực tiếp và cập nhật chat. Lọc hộp thư đến và chú thích theo mức độ ưu tiên để tránh bỏ sót,  hiểu rõ nhu cầu và thói quen của khách hàng để tăng doanh số bán hàng.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602