Nhiều blogger và chủ doanh nghiệp có nhu cầu lập một website nhưng lại không rõ nên từ khi đâu. Hiểu được điều ấy, bài viết này sẽ chia sẻ 8 bước xây dựng website đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Chúng ta sẽ diễn ra từ việc lên kế hoạch rõ ràng, đi sâu vào việc chọn hosting, tên miền, điều hành nội dung và thiết kế website. Sau đấy chúng ta sẽ đàm luận qua loa về cách thức tạo các nội dung hay và một vài khuyến nghị về những plugin hữu dụng cho website mà bạn có thể sử dụng. sau hết chấm dứt với một số mẹo để thu hút khách ghé trang.
1. Xác định mục đích của website
Khi một công ty nhỏ lần đầu lập một website, có thể bạn sẽ mắc sai trái về vai trò của website trong hoạt động buôn bán. Từ đấy, bạn phải nâng cấp gói hosting của mình chỉ trong vài tháng đầu lập web, hoặc phải trả phí cho dịch vụ hosting mà bạn không đích thực cần trong một thời gian dài.
Vì thế, bạn phải tìm ra mục đích của website trước khi tuyển lựa gói nhà sản xuất hosting.
Một trang blog và một shop online sẽ có những buộc phải khác nhau và các điểm dị biệt rõ ràng cần được cân nói. Ví dụ:
Một số cửa hàng online sẽ không bao giờ cần tương trợ hơn mười trang thông báo về sản phẩm, khi mà số khác sẽ cần catalog về hàng ngàn sản phẩm. rộng rãi website bán sỉ sẽ phải khai triển chuyển đổi thương nghiệp điện tử, nhưng ấy chẳng phải là nhân tố bắt buộc bởi lẽ nhiều website được lập nên chỉ với mục đích sản xuất các thông báo giảm giá với mục đích thu hút người mua tới các shop của họ.
Đối với blog, bạn cần phải lưu ý rằng một trang blog đăng tải một lượng lớn video/ hình ảnh sẽ cần nhiều tài nguyên server hơn những trang đăng tải một đôi bài viết.
các dịch vụ dịch vụ hosting bán các gói nhà cung cấp với giá tiền dựa trên tài nguyên server – có cân nói đến các nguyên tố như đề nghị về dung lượng và băng thông.
Bởi thế, xác định chức năng của website trong hoạt động buôn bán của bạn là một bước đi quan trọng trong việc tạo một website mới. bên cạnh đó, mục đích sử dụng của website cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến các quyết định cho các bước tiếp theo.
2. Chọn lựa gói hosting phù hợp
Lúc tìm kiếm dịch vụ nhà sản xuất hosting, bạn sẽ mua thấy một thị trường cạnh tranh đầy sôi động, trong ấy những doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để được bạn tuyển lựa. khi ấy, bạn cần chú ý yếu tố như ứng dụng khoa học, mức giá tháng và nhà cung cấp người mua để tuyển lựa nhà sản xuất thích hợp.
Dưới đây là danh sách các yếu tố bạn nên cân nhắc lúc chọn cho mình một gói hosting:
-
nhà sản xuất nhà cung cấp nên có nhiều chọn lựa về gói nhà sản xuất để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.
-
không tính phí cài đặt.
-
nhà cung cấp dịch vụ nên cung ứng miễn phí những phương tiện xây dựng website và bảng điều khiển để quản lý website.
-
Nên hỗ trợ hoàn toàn CMS nhiều như WordPress.
-
Nên dùng server hiệu suất cao để hỗ trợ những gói hosting nhằm đảm bảo độ tin cậy tối ưu của website.
-
nhà cung cấp các bạn nên bao gồm dịch vụ hỗ trợ qua email và điện thoại, hình thức lý tưởng là 24/7.
Đồng thời, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp hosting có sản xuất thêm liên hệ email tên miền, hỗ trợ nhiều tên miền hoặc website, server chuyên dụng, khôi phục sau thảm họa, những tùy chọn bảo mật nâng cao và những tính năng nâng cao khác có trong gói dịch vụ.
Trong một vài trường hợp, các chủ doanh nghiệp chọn lọc một gói hosting cao hơn do họ cần truy tìm cập được server chuyên dụng.
Dịch vụ hosting ít đắt đỏ nhất được sản xuất qua server san sẻ, nơi mà một máy tính chạy nhiều website. Với hosting san sẻ, quyền truy nã cập đến những tài nguyên server sẽ bị hạn chế và chỉ có thể dùng một số ứng dụng một mực. bên cạnh đó, hiệu suất website cũng có thể bị tác động khi nhu cầu truy vấn cập các website khác dùng cùng nhà cung cấp hosting san sẻ này nâng cao cao.
Một tùy chọn hợp túi tiền giúp tổ chức tránh được các hạn chế trong nhà sản xuất hosting san sớt đấy là dịch vụ VPS hosting.
VPS là từ viết tắt của virtual private server (máy chủ riêng ảo). Một máy ảo chuyên dụng đảm bảo quyền truy vấn cập để tiêu dùng phần lớn tài nguyên trên server của người tiêu dùng nhà cung cấp, đem đến hiệu suất cao và đáng tin cậy.
giả dụ bạn đang tậu kiếm chỉ dẫn đông đảo về phương pháp chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting phải chăng nhất theo nhu cầu kinh doanh của mình,
3. Đăng ký tên miền
Một phần quan trọng của bất kỳ website nào đó là tên miền của nó. dù rằng tên miền gắn liền với một website nhưng mối liên kết đấy chẳng phải là vĩnh viễn. Mỗi website có một địa chỉ IP, là mã định danh chính thức của website ấy trên mạng. lúc bạn có mặt trên thị trường website, địa chỉ IP của web sẽ gắn liền với tên miền bạn tìm. nếu từ thời gian dài bạn tìm một tên miền khác, bạn có thể tiện lợi chuyển hướng website của bạn tới tên miền mới.
lúc bạn mua một tên miền, người bán (người đăng ký) thường sẽ là một công ty phân phối nhà cung cấp hosting cho web. Chỉ với một khoản phí nhỏ là bạn đã có thể giành được cho riêng mình một tên miền thích hợp xuất sắc với công ty. Bạn có thể lựa chọn các đuôi tên miền nhiều như đuôi .com hoặc chọn một đuôi tên miền mới hơn như đuôi .club hoặc .shop.
Tên miền đóng vai trò khôn xiết quan trọng trong việc định danh online của chủ nhân website. Bạn cần phải cân nhắc chăm chút để chọn được tên miền đại diện cho đơn vị của mình một phương pháp hiệu quả nhất.
Bạn có thể mua và sử dụng một tên miền miễn phí nhưng đấy không phải là một ý tưởng hay. những tổ chức lớn mạnh website như WordPress và Squarespace sẽ cho bạn dùng một tên miền phụ, như tênwesitecủabạn.wordpress.com chả hạn. bên cạnh đó, người dùng có thể sẽ không coi trọng một tổ chức sử dụng kiểu tên miền như vậy. do đó bạn cần phải đầu tư vào tên miền của riêng mình.
4. Lựa chọn CMS
Chúng tôi không khuyến khích bạn quản lý nội dung website bằng cách thức thủ công như sử dụng HTML, CSS, và scripts trong khi bạn có thể dùng CMS (content management system-hệ thống quản lý nội dung) như WordPress chẳng hạn.
nếu như bạn đã quyết định lập và quản lý website không tiêu dùng CMS, bạn sẽ phải tận dụng dụng cụ website builder. Có số đông tùy chọn hoàn hảo bao gồm những template được thiết kế chuyên nghiệp, do đó ngay cả khi không có bất kỳ kinh nghiệm gì, bạn cũng có thể tạo được một website đẹp mắt hoạt động trên mọi vật dụng.
Nhưng sao bạn lại phải đảm đang công tác của hệ thống quản lý nội dung khi trên thị phần đã có nhiều nền móng CMS giúp bạn giải quyết phần lớn các công tác này?
Hàng triệu website trên khắp toàn cầu, trong đấy có một số trang của các tập đoàn to, đã sử dụng dịch vụ hosting có CMS như WordPress, Drupal, hay Joomla. nhà sản xuất hosting trên những nền móng đấy giúp mọi việc phát triển thành thuận lợi hơn hồ hết. Nó sản xuất tính linh hoạt phù hợp và mang lại hiệu suất đáp ứng nhu cầu của những website doanh nghiệp nhỏ, các trang thương mại điện tử, blog, hoặc website cho phần lớn tập đoàn.
khi bạn chọn lọc gói nhà sản xuất hosting dựa trên CMS, bạn có thể trông đợi hiệu suất được tăng cường từ server đã được tối ưu hóa cho nền tảng này. tức thị độ tin cậy cao và thời gian vận tải trang nhanh, thêm vào ấy, độ bảo mật và khả năng giám sát đã được tích hợp sẵn trong phần lớn các tính năng CMS đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.
5. Thiết kế website
Mọi chủ website đều mong muốn website của mình trông thời trang và thu hút quý khách, làm họ muốn quay trở lại. Nhưng khi một người không có kinh nghiệm thiết kế website của bạn có thể không thu hút các bạn, thỉnh thoảng còn phản tác dụng làm cho quý khách không muốn quay lại nữa.
Điều quan trọng là phải giữ cho thiết kế đơn giản. website của bạn phải dễ đọc và dễ sử dụng. Một thiết kế trực tiếp có thể khiến nâng cao đáng nói tính khả dụng cho website.
Chọn Theme
Cho dù bạn đang dùng dụng cụ website builder, CMS, hoặc tự thiết kế, website của bạn vẫn cần có một theme. Theme xác định bố cục tổng thể của website, bao gồm kích thước và vị trí ảnh banner, màu chủ đạo, vị trí và hình thức của văn bản cũng như những nhân tố thiết kế khác.
ví như bạn sử dụng CMS, bạn sẽ bắt đầu với một theme mặc định cơ bản nhất. Để tạo sự khác biệt cho website, bạn sẽ cần phải tìm một theme mới mà theme này sẽ tạo tác động bạn mong muốn lúc khách ghé website.
Bạn sẽ có phần lớn tuyển lựa theme – một số là miễn phí, một số phải trả phí. WordPress cung cấp rộng rãi theme miễn phí và có thể tùy chỉnh được. do đó ngay cả lúc bạn chọn một theme nhiều. Hãy đổi thay một vài chi tiết nhỏ, bạn có thể tạo nên dấu ấn của riêng mình.
Xây dựng bố cục hấp dẫn
dù rằng theme sẽ sản xuất vị trí văn bản mặc định, cho phép bạn điều chỉnh màu chủ đạo, hướng bạn sang những phông chữ dễ đọc, v.v, nhưng bổn phận của bạn là giữ cho thiết kế của mình nằm trong một vài ranh giới khả dụng cơ bản.
Đừng tạo ra một website chỉ chú trọng vào hình thức thay vì khả năng đọc được. Chọn các màu sắc dễ chịu và tạo được ấn tượng với người xem. lúc thiết kế nội dung văn bản, tiêu dùng phông chữ thân thiện với mắt và nhiều khoảng trắng. Tách nội dung thành những đoạn nhỏ dễ đọc và loại bỏ những yếu tố hình ảnh gây xao nhãng.
Bạn nên chọn đồ họa có cân đề cập đến người xem vì chúng có thể giúp thiết lập một mối địa chỉ giữa bạn và khách. Bạn có thể tìm thấy những ảnh stock giá phải chăng và thậm chí là miễn phí trên mạng, trên các website như Unsplash. Nhưng hãy nhớ rằng ảnh có dung lượng lớn có thể gây hại đến hiệu suất website. như vậy, rất nhiều hình ảnh bạn chọn nên được tối ưu hóa để không tác động đến thời kì chuyển vận trang.
Tạo thiết kế gần gũi với mobile
Bạn luôn phải cân nói đến quý khách, những người sẽ tầm nã cập website của bạn bằng các vật dụng mobile như điện thoại và máy tính bảng. Để đảm bảo website gần gũi với mobile, bạn cần phải phấn đấu dùng thiết kế đáp ứng. tức là chỉ có một phiên bản cho nội dung nhưng nó sẽ hiển thị khác nhau tùy thuộc vào vật dụng dùng để tróc nã cập.
nhiều theme cung cần yếu kế đáp ứng như một tính năng tích hợp, nhưng cũng có thể tùy chỉnh template theo bí quyết sẽ khiến cho website trông xấu đi hoặc hoạt động không đúng trên các thiết bị mobile.
lúc thiết kế, hãy cân đề cập xem yếu tố nào của nội dung sẽ mang đến giá trị nhất cho khách hàng và đảm bảo các nguyên tố đấy có thể được mua thấy mau chóng trên vật dụng mobile. Cân nhắc người dùng mobile lúc bạn chọn phông chữ và khai triển những yếu tố chức năng – những nút và thực đơn dễ thao tác bằng con trỏ chuột có thể khó thao tác bằng ngón tay trên màn hình thiết bị mobile.
6. Bổ sung nội dung vào website
Cho dù bạn chọn CMS hay đã có kinh nghiệm về HTML và mã CSS, ở một thời điểm nào ấy bạn sẽ chuyển từ thời gian thiết kế website sang bổ sung nội dung. Bạn sẽ phải đưa ra những quyết định quan trọng, trong số những quyết định ấy có lẽ thậm chí sẽ có quyết định làm bạn phải quay trở lại thời gian thiết kế. Bổ sung nội dung của bạn chính yếu là việc sử dụng cấu trúc thích hợp.
-
nếu bạn đang điều hành một trang blog, bạn có nên sắp đặt những bài đăng của mình theo ngày hay theo chủ đề không?
-
Với một shop online, bí quyết tốt nhất để sắp xếp những trang thông báo sản phẩm là gì?
-
làm cho thế nào để khách hàng có thể truy hỏi cập các trang FAQ hay Chính sách về quyền tây riêng nhưng chỉ khi họ thấy cần thiết?
trả lời những thắc mắc như trên là cấp thiết để xác định cấu trúc phải chăng nhất cho nội dung website của bạn.
Ngoài cấu trúc, bạn cũng phải cân nói tới nội dung. Website sẽ đại diện cho tổ chức của bạn. Trong vài trường hợp, từ góc cạnh của các bạn, website chính là doanh nghiệp của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng nội dung tận dụng số đông các cơ hội để truyền chuyển vận thông điệp bằng giọng kể thương hiệu nhất quán của mình.
Chúng ta sẽ đi sâu vào chủ đề ấy lúc luận bàn về bước chung cuộc, nhưng hiện giờ, hãy nhớ rằng chẳng phải phông chữ hay màu chủ đạo mà chính nội dung sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút khách. Đảm bảo nội dung là đại diện phù hợp cho nhãn hàng của bạn.
7. Cài đặt các plugin hữu dụng
Có rất nhiều ứng dụng phụ trợ cho hệ thống điều hành nội dung, được gọi là plugin. những plugin này có thể mở rộng tính năng và chức năng của website một cách đáng kể. Gần như các plugin này gắn liền với một CMS hoặc một nền tảng nào khác, nhưng bạn có thể sắm thấy một plugin cho mọi danh mục cho phần nhiều CMS bạn chọn. Bạn cũng có thể tiêu dùng các áp dụng tương trợ tương tự cho các website ‘cây nhà lá vườn’.
Bạn có thể chọn thêm plugin cung cấp bảo mật tăng hoặc cho phép bạn giám sát hiệu suất website. Có đa số plugin để gần như mọi người lựa chọn, từ plugin giúp bạn cải thiện SEO cho website, khai triển những form địa chỉ, quản lý các bản sao lưu hoặc chống spam.
Trong thời gian cài đặt và thiết kế, hãy cần đề cập các plugin bạn sẽ cần, tải và cài đặt chứng trước khi bạn chính thức đưa web vào hoạt động.
8. Thu hút khách
Sau khi website của bạn đi vào hoạt động, bạn cần tiến hành một số hoạt động để thu hút khách. Danh sách bên dưới tổng hợp các phương thức nhiều mà một chủ website có thể sử dụng để thu hút thêm khách.
-
Tận dụng mạng phố hội. Mạng xã hội đã trở nên một phần quan trọng trong đời sống con người và doanh nghiệp của bạn thiết yếu mặt trong thế giới ấy. tương tự bạn cần tạo một link trực tiếp tới Twitter và Facebook và các link này phải được đặt tại vị trí dễ thấy trên website của bạn. như vậy tương tự, tài khoản mạng thị trấn hội và những bài đăng nên kết liên đến website. dùng mạng phố hội như một nền tảng để tiếp cận người xem là một chiến thuật đã được chứng minh và nên được thêm vào trong chiếc lược website của bạn. Hãy nghĩ tới khách hàng mục tiêu khi bạn chọn nền móng mạng xã hội cho mình. nếu bạn là một chuyên gia trang điểm, LinkedIn không phải là tuyển lựa hàng đầu, thay vào đó bạn sẽ muốn hiện diện trên Instagram và Facebook hơn.
-
Chú trọng vào SEO. Đảm bảo nội dung của bạn chứa các từ khóa mà người dùng mục tiêu sử dụng để sắm kiếm website của bạn. Đừng lạm dụng nó, bởi vì nội dung bão hòa từ khóa sẽ làm cho website của bạn bị xếp hạng tốt hơn trong kết quả mua kiếm.
-
Duy trì backlink phải chăng. Backlink là các link kết liên giữa các website. ví như một website kết liên tới bạn, bạn có một backlink. ví như website của bạn có một link kết liên tới một website khác thì đấy là backlink cho website được kết liên. Đặt backlink ở vị trí phải chăng (nghĩa là các link xuất hiện trên các website có thẩm quyền cao) không chỉ mang đến những người khách bạn muốn mà chúng còn đóng vai trò quan trọng trong cách thức mà những phương tiện mua kiếm xếp hạng website của bạn.
-
Giọng nhắc thương hiệu rõ ràng và nhất quán. khi khách truy vấn cập website của bạn, họ sẽ mong muốn được nhận ra một yêu cầu giá trị rõ ràng đồng bộ hóa với những gì họ được nghe về đơn vị bạn, cho dù điều ấy tới từ một bài đăng trên mạng phường hội, một backlink hay từ một quảng bá online. Đảm bảo được thông điệp nhãn hàng mạnh mẽ và nhất quán sẽ tăng thêm trải nghiệm quý khách hợp nhất và củng cố sự hiện diện online của bạn trên rất nhiều các kênh.
Kết luận
Trường hợp không có kinh nghiệm, việc tạo ra một website lý tưởng có thể là một nhiệm vụ cạnh tranh. Bên cạnh đó, với phương thức đúng đắn và cân nhắc các đề nghị đơn vị, người dùng, giọng nói thương hiệu nhất quán, mọi việc đều có thể! Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích với quý độc giả.