Bạn đang ấp ủ ý tưởng về một cửa hàng kinh doanh quần áo hãy hành động ngay khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm bán quần áo trong tay. Tuy nhiên, để mở được cửa hàng thời trang bạn cần nhiều vốn và đây là điều đang cản trở bạn? Đừng lo lắng, nỗi lo về vốn sẽ được giải quyết nếu bước đầu bạn chỉ mở một cửa hàng thời trang online bán hàng qua mạng. Vậy đâu là kinh nghiệm bán hàng online quần áo? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây:
1. Đặt tên ý nghĩa và dễ nhớ cho shop online của bạn
Vấn đề đầu tiền khi mở shop quần áo trẻ em online là bạn cần nghĩ cho shop một cái tên thật ý nghĩa và ngắn gọn.Và điều quan trọng là tên shop phải thật dễ nhớ để giúp khách hàng có thể nhắc đến shop bạn, bàn tán và tin tưởng cửa hàng của bạn. Tên shop liên quan đến thương hiệu sau này của cửa hàng nên bạn hãy cân nhắc và tìm một cái tên sao cho phù hợp nhé.
2. Xác định khách hàng mục tiêu sẽ nhắm đến
Dù bạn mở shop online hay offline thì bạn vẫn cần xác định khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ bán là ai. Bán quần áo trẻ em thì các bậc phụ huynh sẽ là khách hàng của bạn. Vậy bạn chọn khách hàng là các bậc phụ huynh có thu nhập cao, thấp hay trung bình? Từ việc nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu, bạn có thể lên kế hoạch nhập hàng từ các đại lý bán sỉ quần áo trẻ em về bán cho phù hợp với nhu cầu và thu nhập của khách hàng.
3. Chăm chút hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và chân thực
Bán hàng online mà nhất là mặt hàng thời trang quan trọng nhất là hình ảnh sản phẩm. Bạn nên đầu tư thời gian để học cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt để kích thích khách hàng online hành động. Hình ảnh chụp phải là ảnh thật, không nên chỉnh sửa quá mức so với thực tế. Hình ảnh đẹp sẽ giúp nâng cao cảm xúc khách hàng và họ chỉ mua hàng khi họ thấy vui vẻ, thích thú.
4. Đảm bảo chất lượng sản phẩm phù hợp với giá tiền
Vì là bán hàng online nên khách hàng không được trực tiếp sờ chất sản phẩm mà chỉ được nhìn qua hình ảnh. Chính vì thế, bạn hãy mô tả chất liệu sản phẩm càng chi tiết càng tốt để khách hàng được biết, từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
5. Kích thước, size số sản phẩm cần có thông tin chi tiết, rõ ràng
Hàng thời trang nên rất cần đến những thông tin chi tiết về size số, kích thước. Vì thế, khi đăng tải sản phẩm lên bán, bạn cần đăng kèm chi tiết kích thước rõ ràng để khách hàng lựa chọn hàng cho tiện lợi.
6. Thông tin liên hệ rõ ràng
Shop thời trang online của bạn cần phải có thông tin liên hệ rõ ràng để tăng lòng tin và sự an tâm cho khách hàng khi mua hàng. Đồng thời tăng tính tương tác của khách hàng với shop của bạn.
7. Rèn luyện tính kiên trì
Bán hàng online quần áo không phải một sớm một chiều mà thành công, thu hồi cả vốn lẫn lãi nhanh được. Bạn cần có tính kiên trì thực hiện các công việc và quảng bá đăng bán sản phẩm thường xuyên thì mới mong bán được nhiều hàng. Bởi kinh doanh online chỉ giành cho những người kiên trì, chăm chỉ chứ không có chỗ cho người nhanh thèm chóng chán.
Khi đã có hệ thống shop quần áo online, bạn có thể tiến hành mở cửa hàng offline để tăng thêm hiệu quả trong kinh doanh, tham khảo bài viết cách trang trí shop quần áo trẻ em để thu hút khách hàng tiềm năng bằng sự ấn tượng và phong cách riêng biệt của cửa hàng.
Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng online quần áo mà Chốt đơn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.