6 Bước thiết kế trang facebook bán hàng giúp nâng cao thương hiệu cá nhân 

6 Bước thiết kế trang facebook bán hàng giúp nâng cao thương hiệu cá nhân 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bạn đã kinh doanh chuyên nghiệp hay chỉ vừa mới thì việc thiết kế trang facebook bán hàng chưa bao giờ là muộn. Có 2 lý do chính khiến bạn nên thiết kế trang facebook bán hàng đó là:

- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Giúp tăng nhận diện thương hiệu cho bạn và sản phẩm của bạn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tạo hiệu ứng đám đông tăng khả năng tiếp cận, gia tăng độ tin cậy với đám đông. 

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Với một trang bán hàng được xây dựng tốt nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cảo. Và bạn nên kết hợp giữa việc thiết kế trang facebook bán hàng và truyền thông cho nó để đẩy nhanh quá trình tiếp cận khách hàng và giúp bạn tăng tỷ lệ đơn hàng.

6 bước thiết kế trang facebook bán hàng với thương hiệu cá nhân riêng

Xây dựng chiến lược phát triển nội dung Fanpage hiệu quả

thiết kế trang facebook bán hàng cũng giống như việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Tham khảo 6 bước dưới đây để tạo cho mình cơ hội bán nghìn đơn mỗi tháng.

Bước 1: Sở hữu nick Facebook chuẩn profile

Nick Facebook cần có ảnh đại diện, ảnh bìa rõ mặt, nhìn thân thiện và đáng tin tưởng. Phần tiểu sử, mô tả bản thân cần được cập nhật thông tin ngắn gọn rõ ràng. 

Sử dụng tên thật để đăng ký tài khoản Facebook. Bạn có thể sử dụng biệt danh hay tên được người quen đặt ở mục tên khác chứ không nên áp dụng cho tên hiển thị chính. 

Những hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân cần được rõ nét, có nội dung, có chủ đích. Tương tự với bài viết, hãy chọn lọc nội dung đăng tải trên Facebook. Không nên đăng những nội dung văn hóa phẩm đồi trụy, tiêu cực, không có giá trị giáo dục, ảnh hưởng đến người khác hay nội dung  gây tranh cãi.

Bước 2: Tìm, kết bạn trên Facebook đạt 5000 bạn bè đúng tệp       

Sở hữu một tài khoản kết bạn trên Facebook với 5000 bạn bè đúng tệp người bạn đang hướng đến sẽ giúp bạn tạo dựng được vị trí nhất định đối với một số người.

5000 bạn đó đã đúng tệp người dùng bạn hướng đến thế nhưng bạn vẫn phải phân loại họ theo độ tuổi, theo khu vực và theo giới tính để có cách tiếp cận phù hợp đối với từng nhóm.

Bước 3: Nội dung trên trang Facebook bán hàng phải phù hợp   

Đừng quá lạm dụng việc đăng bài bán hàng thương xuyên. Cung cấp những thông tin về sản phẩm có ích cho người dùng. Đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, thay vì chăm chăm mang đến tính năng hãy thay đổi cách truyền tải thành trao lợi ích cho khách hàng.

Bạn có thể tham khảo một số nội dung sau để thay đổi, đa dạng hóa bài viết trên trang Facebook bán hàng của mình.

- Feedback.

- Kể chuyện bán hàng.

- Review.

- Chia sẻ chuyện đời sống hằng ngày.

- Và nhiều hơn thế...

Bước 4: Chăm chỉ tương tác với bạn bè trên Facebook

Những thao tác tương tác bình thường như like, share, comment trên bài viết, video, livestream của bạn bè là cách thức tương tác quen thuộc. Bên cạnh đó thì có một cách tương tác mà lâu rồi người dùng Facebook quên mất, đó chính là chọc ghẹo. Bởi vì người dùng Facebook đã vô tình lãng quên tính năng này nên nếu bạn chọc ghẹo bạn bè thì họ sẽ thắc mắc bạn là ai và nhanh chóng truy cập vào tài khoản cá nhân của bạn ngay.

Lọc bạn cũ, lâu không tương tác, kết bạn mới để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc "thay máu" bạn bè Facebook là vô cùng cần thiết đối với một người bán hàng online, những người lâu rồi không tương tác với bạn khả năng là họ đã chặn bạn từ lâu.

Đừng ngại nhắn tin cho bạn bè. Và nếu bạn chưa biết thì những người bạn được nhắc tin gần nhất họ sẽ được Facebook "vô tình" nhìn thấy bạn trên newsfeed của họ nhiều hơn.

Bên cạnh gửi tin nhắn cho cá nhân bạn bè thì bạn có thể gửi tin nhắn cho fanpage. Tuy nhiên, chỉ nên seeding chứ không nên spam nhé, nếu không việc xây dựng tài khoản Facebook bán hàng của bạn chưa kịp thành công thì đã đổ nát.

Fanpage là gì? 10 lợi ích từ việc tạo Fanpage Facebook

Bước 5: Sử dụng những tài khoản khác để kéo tương tác cho tài khoản của bạn

Nếu bạn có những tài khoản mạng xã hội khác thì hãy tự truyền thông tài khoản bán hàng của bạn để những bạn bè ở các nền tảng khác cùng biết đến.

Tham gia và tương tác vào các bài viết của group và fanpage. Ngoài ra bạn có thể tạo cho mình group mới hoặc fanpage mới để mời bạn bè của mình tham gia. Quản lý và xây dựng nội dung trên fanpage để tiếp cập nhóm khách hàng mục tiêu.

 Bước 6: Sử dụng CRM để nâng cao việc chăm sóc 

Bạn đang muốn xây dựng một Facebook để bán hàng thì CRM là điều mà  chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng. Khi vừa mới bắt đầu thì chưa cần thiết những nhưng nếu bạn chuyên bán hàng online thì tuyệt đối không được phép bỏ qua.  

Và nếu bạn là một tín đồ BÁN HÀNG LIVESTREAM TRÊN FACEBOOK thì bạn nên tìm hiểu thêm về phần mềm chốt đơn như Chotdon.vn - Phần mềm quản lý livestream bán hàng

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602