6 Bí quyết quản lý bán hàng online hiệu quả tối ưu nhất

 6 Bí quyết quản lý bán hàng online hiệu quả tối ưu nhất

chat icon chat icon Khác

 Các năm trở lại đây, kinh doanh online đang ngày càng rộng rãi với tốc độ lớn mạnh nhanh chóng và mạnh mẽ. Bài viết hôm nay, Chốt đơn sẽ bật mí cho bạn 6 bí quyết quản lý bán hàng hiệu quả tối ưu nhất. 

Những lý do khiến cho kinh doanh online dần trở nên phát triển

1. Kiểm kho chuẩn xác thường xuyên, giảm thiểu mất hàng

Trong giai đoạn bán hàng online thì việc theo dõi lượng hàng tồn kho thường xuyên là rất quan trọng. Các bạn phải luôn luôn chủ động, sát sao kiểm hàng tồn kho, hàng xuất nhập. những biến động này cần được kiểm kê theo thời kì thực và chú thích một phương pháp kịp thời.

Công đoạn theo dõi lượng hàng tồn giúp các bạn hoàn toàn có thể biết được sản phẩm hay mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào bán chậm hơn trong cửa hàng của mình. Qua ấy, chúng ta sẽ có kế hoạch hội tụ vào việc nhập các mặt hàng bán chạy vào lần sau. Cùng lúc, có phương án xử lý và giảm thiểu nhập những sản phẩm bán chậm. Việc kiểm soát được hàng tồn kho tương trợ bạn có thể có kế hoạch chuyển hàng, điều hàng từ những shop bán chậm sang những cửa hàng bán rẻ hơn.

Và để thực hiện những công tác nhắc trên, so với việc tiêu dùng theo cách điều hành truyền thống trước đây là sổ sách và Excel thì bạn hoàn toàn nên tham khảo tiêu dùng phần mềm quản lý bán hàng giỏi để điều hành hàng hóa hạn chế sơ sót và mất mát.

2. Ứng dụng phương pháp FIFO tránh tồn hàng

Đây là một trong 2 bí quyết điều hành hàng hóa căn bản được nhiều người ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. cách FIFO được viết tắt của cụm từ “ First In – First Out”, có tức thị “nhập trước – xuất trước”. Hiểu ở đây là lúc bạn vận dụng theo lệ luật này thì cần phải đảm bảo rằng hàng hóa nào nhập về trước thì sẽ được dành đầu tiên cho xuất kho đi trước.

Phương pháp FIFO này rất thích hợp với những cửa hàng kinh doanh online, nhất là những mặt hàng có thời gian sử dụng ngắn hạn hoặc dễ hư hỏng, cụ thể như sau

  • Thực phẩm, bánh kẹo và sữa.

  • Mặt hàng bắt mắt theo “trend, mốt” cần phải bán sớm để hạn chế lỗi thời, lạc hậu

  • Sản phẩm khoa học đương đại, nóng và theo phiên bản.

3. Tích hợp đa kênh trong một phần mềm điều hành

Bán hàng đa kênh là gì? Cách xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh

Hiện giờ, những chủ cửa hàng buôn bán online đều có xu hướng mở rộng kênh bán hàng và bán hàng đa kênh nhằm tối ưu lợi nhuận và doanh thu. Các kênh bán hàng online hiệu quả mà người kinh doanh online không nên bỏ lỡ:

  • Bán hàng qua những trang mạng xã hội phổ biến: Facebook, Zalo, Instagram, TikTok…

  • Bán hàng trên các sản thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…

  • Bán hàng qua website

  • Bán hàng qua Youtube

  • Bán hàng qua Email Marketing

Ngoài ra, lúc đã mở rộng kênh bán hàng của mình rồi thì việc quản lý quy tụ để luôn thể cho việc theo dõi số lượng hàng tồn trong kho cũng như chi tiết về đơn hàng sẽ trở thành bài toán khó khăn ví như dùng theo phương pháp thường ngày. Chính bởi vậy, chúng ta cần sắm kiếm một phần mềm điều hành bán hàng giúp cửa hàng quản lý tụ hội những nền tảng bán hàng đa kênh ngay trên một phần mềm. Nó sẽ hỗ trợ trong việc điều hành bán hàng đa kênh cũng như tích hợp kho hàng trong khoảng mạng xã hội cho đến sàn thương mại điện tử.

4. Cập nhật đa dạng phương thức thanh toán

Trong thời đại kỹ thuật số như bây giờ thì người tiêu dùng ưa chuộng và thoả thích với rộng rãi loại hình và phương thức trả tiền hơn. nếu như ngày trước, khi bán hàng online thì để đảm bảo giảm rủi ro quý khách đầy đủ đều chọn phương thức thanh toán COD (trả tiền mặt khi nhận hàng).

Thế nhưng, hiện giờ người dùng chọn lựa nhiều với phương thức thanh toán online tiên tiến như MOMO, ZaloPay, ShopeePay, Viettel Money hay thanh toán qua các loại thẻ như MasterCard, thẻ tín dụng… Bởi những phương thức trả tiền này đem đến phổ biến ích lợi và được lợi phổ biến khuyến mại như voucher, khuyến mãi, khuyến mãi, hoàn tiền…

Chính bởi vậy, lúc kinh doanh online cũng hoàn toàn nên cập nhật đa dạng phương thức trả tiền để khách chọn lựa xem phương thức nào phù hợp và họ cảm thấy an toàn và thả sức nhất. Điều này, cũng tạo điều kiện cho khách hàng ấn tượng và yêu thích lúc mua qua shop online của bạn để lướt và mua mua.

5. Kết nối với hệ thống chuyển vận uy tín

TOP 6 Giải Pháp Công Nghệ Trong Dịch Vụ Vận Chuyển Uy Tín 2021| NTX

Sau lúc trả lời bán hàng và chốt đơn thì sẽ tới quá trình gửi và giao hàng đến tay khách. thường ngày mọi người đều mong muốn có thể nhận được hàng với thời kì sớm nhất, nếu có thể chỉ trong khoảng từ 1 -2 ngày sau lúc đặt. Trên sàn thương mại điện tử, đông đảo gian hàng còn có dịch vụ ship hàng hỏa tốc chỉ từ 2-4 giờ, nhằm đáp ứng nhu cầu nhận hàng ngay và luôn của người mua.

Thành ra, với công đoạn gửi và giao hàng cho khách, Các bạn nên tìm và lựa chọn đơn vị chuyên chở uy tín, giao hàng nhanh và an toàn với cước phí thích hợp. Hiện nay có gần như tổ chức chuyển vận to và uy tín được phổ biến người tin tiêu dùng như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Bưu điện, Viettel Post… các công ty vận chuyển này hầu như đều có dịch vụ giao hàng nhanh chóng, cá tính làm việc nhiều năm kinh nghiệm và an toàn. Đây cũng được xem là một trong những tiêu chí làm cho người dùng ấn tượng và hài lòng muốn quay lại tậu hàng lần sau.

Tuy nhiên, trước khi ủy quyền công ty chuyên chở, bạn cũng cần phải chú ý tới bí quyết đóng gói sản phẩm sao cho thích hợp và kỹ càng, khi đến tay quý khách mà vẫn đảm bảo sạch sẽ, không bị méo mó hay bị vỡ vạc. Hẳn nhiên ấy trong đơn hàng có thể là chiếc thiệp cảm ơn xinh xinh hay một số những món quà nhỏ (kẹp tóc, buộc tóc…), hoặc tặng kèm voucher giảm giá… đa số các điều này đều gây ấn tượng và ghi điểm trong lòng người mua và làm họ luôn nhớ tới shop của bạn mỗi lúc có nhu cầu

6. Xây dựng kênh bán đa nền móng trên sàn TMĐT

Trong giai đoạn dịch COVID 19 diễn biến phức tạp vừa mới đây, chúng ta đã được chứng kiến sự vững mạnh và bùng nổ mạnh mẽ của những nền móng bán hàng trên sàn TMĐT. Theo một cuộc thăm dò ghi nhận, có khoảng 67% khách hàng đã nói rằng họ vẫn muốn tiếp tục việc đặt đơn và trả tiền online, ngay cả khi dịch bệnh kết thúc. Đây được xem là một xu hướng dài hạn cũng là tâm lý chung của người dùng bây giờ.

Bán hàng đa nền tảng trên sàn TMĐT đã và đang phát triển thành xu thế trong hoạt động kinh doanh online hiện nay. Thay vì bán hàng trên một kênh truyền thống như trước đây, công ty hoàn toàn có thể sử dụng phổ biến kênh khác nhau để mở rộng khả năng tiếp cận với các bạn. Qua ấy, tập trung vào trải nghiệm của quý khách ở bất cứ nơi nào có sự tiếp xúc với nhãn hàng, shop của mình.

Bán trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi…): tham gia những sàn TMĐT là một kênh bán được đầy đủ người tiêu dùng, mang lại thêm nguồn các bạn trực tuyến rất to cho cửa hàng. không những thế, nếu chỉ tham dự 1 đến 2 sàn TMĐT thì mô hình quản lý truyền thống hoàn toàn vẫn có thể thực hành ổn định. Vấn đề đặt ra là khi tham gia nhiều sàn TMĐT khác nhau kết hợp với rộng rãi mô phỏng giao hàng khác nhau trên những sàn thì việc điều hành hàng hóa khái quát và điều hành tồn kho hàng hóa nhắc riêng là hết sức tương đối khó khăn. Do vậy, cần có một dụng cụ tương trợ các shop, doanh nghiệp trong việc kinh doanh đa nền tảng trên sàn TMĐT.

Trên đây là bài viết chia sẻ 6 bí quyết quản lý hành bán hàng online tối ưu hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc có thêm cho mình nhiều thông tin hữu dụng để tham khảo. Chốt đơn buôn bán thành công

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602