Content marketing là thuật ngữ chuyên môn mà có vẻ không còn xa lạ với những doanh nghiệp. Nó thường được nhắc tới trong lĩnh vực buôn bán trực tuyến, marketing online và nhất là trong việc SEO website. Không những thế, liệu các chủ kinh doanh đã nắm rõ được hết tầm quan trọng và lợi ích của content marketing đem lại.
Tương đối nhiều người đã sai lầm lúc nghĩ content marketing chỉ đơn giản là đem lại lượng traffic to trong lâm thời, bên cạnh đó thì không còn ích lợi thiết thực nào khác. Hãy cộng SUNO điểm qua 5 ích lợi mà content marketing mang lại nhé!
1. Ích lợi của Content Marketing – nâng cao doanh số:
Càng có nhiều người truy tìm cập vào trang web của bạn và xem nội dung thì càng có nhiều cơ hội chuyển đổi tỉ lệ từ người truy tìm cập thành các bạn hàng, thậm chí phát triển thành người dùng thân thiết của bạn. Đối với những công ty dù nhỏ hay to, khách hàng cũng thường dựa vào các blog, content trên website trước khi ra quyết định mua hàng. người mua luôn có thói quen muốn biết trước càng rộng rãi càng phải chăng về bạn khi họ tìm hàng.
Vậy nên, việc tạo ra những content marketing có can hệ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp giúp cho bạn phát triển thành một cái tên đáng tin cậy trong ngành nghề bạn buôn bán. Với content marketing chất lượng, khách hàng tiềm năng khi đọc vào sẽ thấy được bạn đang biểu hiện về điều gì. Và lý do nào khiến bạn xứng đáng là tuyển lựa an toàn nhất dành cho họ.
2. Content Marketing giúp xây dựng độ nhận mặt thương hiệu:
ví như bạn liên tục đăng chuyên chở những content mới và độc đáo trên trang web của bạn, xúc tiến quảng cáo nó trên social media, thì tự bạn đang tạo ra nhiều cơ hội để đối tượng tiềm năng thấy được thương hiệu của bạn. Thêm vào đấy, nếu như bạn khiến chấp nhận những đối tượng đó, thì có nhiều khả năng họ sẽ lăng xê về doanh nghiệp của bạn đến những follower và bạn bè của họ. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận rộng rãi người hơn nữa.
Content marketing còn có thể tạo điều kiện cho bạn xây dựng độ nhiều của link trang web. nếu thứ bạn tạo ra là content chất lượng, thì người ta sẽ link đến bạn. Sẽ hơi cạnh tranh để đạt thứ hạng cao hơn những doanh nghiệp to hơn bạn, nhưng xây dựng được độ rộng rãi của link trang web có thể sẽ giúp cho độ nhận mặt thương hiệu trên online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả sắm kiếm.
3. Content Marketing giúp nâng cao tương tác xã hội cho doanh nghiệp:
khi bạn san sớt những bài viết trên website của mình lên những mạng xã hội được nhiều các bạn tiềm năng dùng. nếu như các bài viết của bạn đủ quyến rũ, họ sẽ follow, đọc, tương tác với bạn và share với rộng rãi người khác nữa. do đó, content marketing rẻ giúp thương hiệu của bạn phát triển thành nhiều trên những mạng phố hội. các người biết tới nhãn hiệu của bạn trên mạng phường hội rất có khả năng sẽ truy tìm cập vào website, để khám phá thêm các bài viết khác cũng như sản phẩm, nhà sản xuất của bạn.
Content marketing cũng giúp xây dựng mối quan hệ với người dùng. Nhờ nó mà bạn có thể tạo ra những cơ hội để tiếp cận và gia nâng cao khả năng tương tác với nhiều các bạn hơn. Hãy hình dung xem nếu như các thông báo bạn cung ứng giúp người đọc có cuộc sống thả sức, thú vị hơn, điều gì sẽ xảy ra? chắc chắn họ không chỉ muốn đọc nhiều bài viết của bạn hơn, tin tưởng nhãn hiệu của bạn trong việc mua mua, mà còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn tới bạn bè, người thân. Từ đấy giúp bạn có thêm nhiều quý khách tiềm năng nữa.
4. Content Marketing thiết lập vai trò của bạn như là một leader:
Bạn càng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp mình như là một nơi có sự hướng dẫn phải chăng trong ngành bạn kinh doanh, thì càng có nhiều cơ hội khách hàng sẽ xem bạn như là một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy. đặc trưng là lúc bạn cung cấp cho những đối tượng của mình các content chất lượng cao, giúp họ một cách thức khôn ngoan.
Việc giành được vị trí như là một leader đáng tin cậy xoành xoạch là một điều phải chăng lành. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng tai lời bạn nói, mà còn tìm tới bạn trước hết khi họ cần trả lời cho vấn đề nào đấy. Đối với các đơn vị, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với những thương hiệu to hơn. cùng lúc còn cung cấp cho người dùng của bạn rộng rãi trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với những đơn vị nhỏ.
5. Lợi ích của Content Marketing – Khuyến khích sự kết nối:
Nếu như bạn tạo ra các content thú vị thì đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại. Nó sẽ mở ra cánh cửa kết nối với họ một cách trực tiếp. Điều này mang lại cho bạn thời cơ làm bằng lòng hơn nữa người đọc. Bằng việc khiến họ cảm thấy vui vẻ, hoặc tư vấn thắc mắc cụ thể nào đấy mà họ đưa ra.
Ngoài các bạn, content marketing còn đem lại cho bạn cơ hội kết nối với những leader ở các cấp khác để trao đổi về những chủ đề mà bạn đưa ra. Điều này giúp mở mang hơn nữa mạng lưới của bạn và giúp bạn xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với những leader khác, cho phép bạn thiết lập vai trò của mình như là một leader có thẩm quyền hơn trong ngành nghề bạn buôn bán. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả.