5 cách tư vấn bán hàng online giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn

5 cách tư vấn bán hàng online giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

“ Trăm người bán vạn khách hàng hơn thua là ở bí quyết tư vấn”. Nhiều bạn kinh doanh online mà kỹ năng tư vấn kém dẫn tới việc phải mất đi khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách tư vấn bán hàng online dễ làm khách cảm mến và xuống tiền ngay.

Cách tư vấn bán hàng online dễ ra đơn

Bạn quyết định bán hàng online trên Facebook, Zalo, Tiktok hay trên các sàn TMĐT. Chúc mừng bạn! ấy là một ý tưởng buôn bán đúng đắn!. bên cạnh đó, để có một sự khởi đầu phải chăng bạn cần phải ” bỏ túi” 5 cách bán hàng online hiệu quả – bán gì cũng ra đơn dưới đây

Luôn dạ thưa với khách hàng – phương pháp giải đáp bán hàng online tạo cảm tình

Dạ, thưa 2 tiếng thân yêu nhưng lại khiến rung động trái tim khách hàng đó khách hàng.

  • Dạ vâng ạ!

  • Dạ anh/ chị

  • Bạn cần mình giúp gì không ạ!

Những cụm từ này luôn tạo cho khách cảm giác được tôn trọng, thấy bạn là một người lễ phép. Từ ấy họ sẽ có thiện cảm với bạn và thời cơ bạn thuyết phục được họ tậu hàng cũng sẽ cao hơn.

Xưng hô anh/ chị với khách

Trong tư vấn online hãy luôn chủ động xưng hô anh – chị với khách hàng của mình ngay cả khi bạn không biết họ bao nhiêu tuổi.

“ Anh ơi anh có cần em trợ giúp gì không ạ”

“Chị ơi chị cần em giải đáp gì không ạ”

Xưng hô Anh chị vừa tạo cảm giác thân thiện vừa miêu tả được sự tôn trọng với “ thượng đế” của mình.

Trong tư vấn đừng bao giờ đề cập các câu “cộc lốc” sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu và tức tốc họ sẽ out ngay khỏi cuộc nói chuyện với bạn.

Tư vấn tin nhắn nhanh

Bạn trả lời tin nhắn của khách càng nhanh càng tốt, ít nhất cũng chẳng phải để khách chờ đợi. Khách hàng lúc có nhu cầu tìm mua thì họ không thích chờ đợi. Sự chờ đợi có thể dẫn họ sang một shop online khác.

Vậy làm sao để có thể tối ưu tin nhắn? Chốt đơn chia sẻ cho bạn một thủ thuật nhỏ sau:

Khi bạn đang dùng fanpage để bán hàng thì hãy cài đặt áp dụng “ trình điều hành trang fanpage”. Vận dụng này có một cái hay đó là khi khách hàng nhắn tin, comment thì thông báo sẽ gửi về điện thoại của bạn luôn. Rất là dễ dàng, bạn chỉ cần nhấn vào phần thông tin và trả lời người dùng.

Một thủ thuật nữa là bạn nên sử dụng câu trả lời có sẵn. Bằng các câu hỏi mà phổ biến người mua hỏi bạn hãy lưu lại câu trả lời trong phần tin nhắn tự động. lúc có hàng hỏi lại thì bạn chỉ cần một nút click thì tin nhắn sẽ tự động gửi đi bạn không phải mất công gõ từng chữ một. Phương pháp này giúp bạn tối ưu được thời gian tư vấn.

Tạo không khí cho cuộc tư vấn mua hàng 

Hầu  hết cuộc giải đáp với người mua đi vào ngõ cụt chỉ vì nhân viên không biết tạo không khí cuộc chuyện trò trở thành vui tươi hào hứng, làm khách cảm thấy chán nản và thầm lặng đi ra.

Để chốt đơn online thuận lợi người bán nên biết đề cập các câu giải đáp dí dỏm, hài hước, dễ nghe làm sao cho khách “ rút ví” mà vẫn tươi vui. ấy mới là nhân tố quyết định họ có trở lại tìm hàng của bạn lần 2, lần 3, n hay không.

Cách giải đáp bán hàng online hiệu quả là báo giá sau cùng 

Tâm lý tìm hàng của đại đa số khách hàng là phụ thuộc vào giá. Trước khi inbox cho bạn là họ đã ước lượng được số tiền mình có thể bỏ ra để mua món đồ này rồi. Do đó đừng báo giá ngay ở các lời giải đáp đầu tiên. Ví như giá sản phẩm bạn bán cao hơn số tiền mà họ ước lượng tìm thì 99% họ sẽ lặng im và không kể gì. Bạn phải giúp cho người dùng trông thấy ích lợi của món hàng này thì lúc báo giá rất ít người lừng khừng.

Một số điều cần lưu ý trong cách giải đáp bán hàng online với người dùng

Dù là bán hàng online lâu năm hay mới khởi đầu thì trong giải đáp với khách hàng bạn nên chú ý những điều sau:

  • Luôn lịch sự để khách hàng nhận thấy họ được tôn trọng

  • Hạn chế viết tắt khi chat online với khách hàng

  • Dùng câu ngắn gọn, xúc tích

  • Nên giải đáp trả lời của khách nhanh nhất không để khách phải chờ đợi

  • Trường hợp phải chờ đợi hãy xin phép khách hàng

  • Tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc trong trả lời khách hàng nghĩ nghĩ bạn không nghiêm chỉnh và chuyên nghiệp

  • Không nên chat quá nhanh mà hãy dành thời gian cho khách đọc hiểu

  • Khi khách đang chat nhưng đột nhiên muốn voice thì hãy bật chế độ voice để chuyện trò cùng họ.

Chúng ta vừa cùng nhau chia sẻ về cách tư vấn bán hàng online hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể mang đến tri thức bổ ích và giúp cho công việc buôn bán online của bạn trở nên hiệu quả hơn. Hãy theo dõi Chốt đơn để biết thêm nhiều hơn về những kinh nghiệm bán hàng online, bí quyết livestream bán hàng,...

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602