Để có thể trụ vững trong thị trường kinh doanh online, chủ shop online cần thường xuyên trau dồi kiến thức bán hàng thông qua việc đọc sách. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những cuốn sách hướng dẫn bán hàng trên facebook giúp chủ shop hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng cũng như gia tăng doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Tại sao chủ shop nên đọc sách học bán hàng online trên faceboook
Kinh doanh online được xem là môi trường kinh doanh phổ biến và được rất nhiều người sử dụng vì không tốn quá nhiều kinh phí và cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi kinh doanh online và có rất nhiều trường hợp chủ shop không bán được hàng dẫn đến thua lỗ và buộc phải dừng hoạt động kinh doanh.
Để tồn tại lâu dài và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, bên cạnh tâm huyết thì sự duyên dáng trong nghề cũng như bắt được tâm lý khách hàng chính là yếu tố giúp chủ shop gắn bó lâu dài với công việc. Để đạt được điều này thì chủ shop cần xác định được mục tiêu và định hướng kinh doanh của bản thân.
Và đọc sách dạy kinh doanh chính là giải pháp hữu hiệu không chỉ giúp các chủ shop nhận ra được định hướng kinh doanh mà còn giúp họ nhận biết được tâm lý khách hàng, từ đó biết lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp với xu hướng chung để gia tăng doanh thu.
Gợi ý về một số loại sách bán hàng online được đánh giá cao về hiệu quả
1. Cuốn sách đến từ chuyên gia marketing hàng đầu Nguyễn Phan Anh - “Bán hàng trên facebook”
Có thể nói, facebook chính là mảnh đất màu mỡ mà các nhà kinh doanh online nên tận dụng để phát triển sự nghiệp kinh doanh. Với hơn 1,5 tỷ người dùng, trung bình mỗi ngày mỗi người sẽ dành từ 1-2 tiếng để lướt facebook nên việc bán hàng trên facebook sẽ thu hút lượng khách hàng lớn tham gia.
Với môi trường kinh doanh phức tạp hiện nay, chuyên gia Nguyễn Phan Anh đã viết nên cuốn sách trên nhằm hướng dẫn những người kinh doanh nhận thấy được hướng phát triển kinh doanh online hiệu quả. Từ việc định hình phương hướng kể trên, chủ shop kinh doanh có thể vạch ra cho mình những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Không chỉ vậy, quyển sách này còn giúp bạn đọc có được những tips quảng cáo, marketing đầy thông minh mà không cần tốn kém chi phí chạy quảng cáo. Đây cũng chính là lý do khiến quyển sách này luôn nằm trong top những cuốn sách dạy kinh doanh đạt doanh số cao nhất hiện nay.
2. Sách hay bán hàng online “12 tuyệt kỹ bán hàng”
Thành tựu của việc bán hàng online không chỉ đơn thuần là việc tạo sự thu hút khách hàng để đẩy mạnh doanh số và gia tăng doanh thu mà còn thể hiện thông qua việc nắm vững tâm lý khách hàng cũng như tìm được đam mê, định hướng nghề nghiệp của bản thân người kinh doanh.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ ngạc nhiên trước những kiến thức tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm bắt được để đem tới hiệu quả kinh doanh cho đơn vị mình. Tại đây sẽ cung cấp cho bạn những cách thức áp dụng nguyên tắc bán hàng một cách linh động, không theo lỗi mòn nên sẽ phù hợp với thời đại và thị hiếu khách hàng.
Không chỉ đề cập về lý thuyết, cuốn sách này còn gợi ý cho bạn những ví dụ gắn với những mẫu chuyện thực tế nên bạn sẽ dễ dàng hình dung và áp dụng vào thực tiễn kinh doanh. Do vậy, hãy luôn linh động khi áp dụng các tips bán hàng đã được truyền đạt khi đọc sách để chọn lựa các sản phẩm kinh doanh phù hợp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
3. Sách kinh doanh online từ A-z - “Kinh doanh online - ai cũng có thể bắt đầu”
Với những người chưa có hoặc có ít kinh nghiệm trong việc kinh doanh online, cuốn sách có tựa đề “Kinh doanh online - ai cũng có thể bắt đầu” chính là sản phẩm đặt nền móng cho sự nghiệp kinh doanh online được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Nội dung cuốn sách không chỉ xoay quanh những phân tích, lý giải về những khó khăn trong những bước đầu kinh doanh online mà còn là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh thực tế của chính tác giả nên sẽ rất gần gũi và thiết thực khi áp dụng vào kinh doanh trên thực tế.
Cuốn sách này sẽ gồm 4 chương với 4 giai đoạn mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng sẽ bắt gặp trong quá trình kinh doanh. Nó đi từ những bước chập chững đầu tiên đến thành lập mô hình kinh doanh đến định hướng phát triển kinh doanh bền vững. Do vậy, sau khi đọc sản phẩm này, bạn đọc chắc chắn sẽ tìm ra hướng đi phù hợp cho sự nghiệp kinh doanh của mình.
4. Sách Inbound marketing - phương pháp Marketing dựa trên tính nhân văn
Inbound Marketing nghĩa là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc.
Inbound Marketing sẽ đưa khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp bằng nội dung phù hợp, giá trị.
Càng nhận được thông tin giá trị, khách hàng càng tin tưởng và yêu mến doanh nghiệp hơn.
Và nếu Outbound marketing là cách marketing truyền thống, thì Inbound marketing chính là cách kinh doanh của hiện tại, của tương lai.
Trên đây là tổng hợp 4 cuốn sách học bán hàng online hay và đáng đọc nhất hiện nay, nếu bạn đang bán hàng online để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng cũng như gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình nhé. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả.