Bạn đã bán hàng trên Facebook được một thời gian nhưng không có hiệu quả? Các bài bán hàng của bạn không thu hút được khách hàng? Nếu như bạn đang gặp phải những trắc trở trên thì đừng bỏ qua bài viết này. Bởi Chốt đơn sẽ chia sẻ cho các bạn các bài viết hay về bán hàng online trên Facebook cũng như chỉ dẫn phương pháp viết bài mang về nhiều đơn nhé!
1. Những bài viết hay về bán hàng online trên Facebook
1.1. Các bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề kích thích
Đây là mẫu bài đăng được những chủ shop trên Facebook vận dụng rộng rãi nhất. Theo số đông nghiên cứu, thời kì người mua chấp nhận bỏ ra để đọc một bài viết là trong khoảng 3-5 giây. vì vậy, thứ có thể tiện dụng gây ấn tượng với họ trước hết chính là dòng tiêu đề của bài đăng bán hàng. bởi vậy, nhà bán hàng cần phải đưa được trọng tâm của bài đăng lên trên tiêu đề, khiến sao để đánh trúng tâm lý và nỗi đau của người đọc.
Tuy cách thức này khá hiệu quả, bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng để thổi phồng công dụng và lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ. Điều này rất dễ làm giảm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt các bạn.
1.2. Các bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng review, phân tích
Khách hàng bây giờ thường có xu thế dựa trên trải nghiệm tìm hàng của những người đi trước để đưa ra quyết định của mình. Họ sẽ coi xét những Phân tích và phản hồi về chất lượng sản phẩm, nhà cung cấp một cách thức kỹ lưỡng. ví như sản phẩm nào có được rộng rãi lượt Nhận định hăng hái thì ấy là một lợi thế rất lớn trong việc thu hút thêm rộng rãi người khác. Mẫu bài đăng này rất phù hợp ví như bạn muốn tiếp cận quý khách bằng bí quyết tạo lập sự tin cậy về sản phẩm.
1.3. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng đặt thắc mắc
Bên cạnh hai mẫu bài đăng nhiều như đã nhắc ở trên, nhà bán hàng cũng tiêu dùng nghi vấn để gây tò mò và tạo những cuộc bàn bạc, giúp bài đăng bán hàng của mình lôi kéo phổ biến tương tác của các bạn hơn. Theo nhiều cuộc khảo sát, những câu hỏi khởi đầu bằng Nên làm cho gì? Nên như thế nào? Cái nào…? Ai…? Sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút sự để ý của mọi người. tuy nhiên, bạn nên đưa ra những nghi vấn dễ đàm đạo và đặc biệt phải đưa tới mục đích cuối cùng đấy là giới thiệu cho mọi người về sản phẩm, nhà cung cấp của mình.
1.4. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL
Đây là mẫu bài có nội dung về những sản phẩm thường ngày, nhưng điều dị biệt là được giới thiệu bởi các KOL - là những người có tầm tác động trong một ngành, lĩnh vực nào đó. Bạn cần lưu ý những điều sau khi cân đề cập book KOL để nâng cao độ phủ sóng cho bài đăng bán hàng của mình:
-
KOL thường không phải bộ mặt đại diện của một sản phẩm hay nhãn hàng nào đấy, bởi vậy họ có thể truyền bá cho hầu hết sản phẩm.
-
KOL với tầm ảnh hưởng sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiếp cận thêm nhiều tệp người mua mới. ngoài ra, họ không đảm bảo về tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
-
Cần tham khảo và chọn lựa KOL phù hợp sản phẩm, ngành nghề bạn đang muốn lăng xê.
2. Bí quyết tạo các bài viết bán hàng hay trên Facebook hiệu quả, ra đơn
chốt đơn vừa san sớt cho bạn những bài viết bán hàng hay trên Facebook dành cho những nhà bán hàng tham khảo! Chắc hẳn bạn cũng đang nghi vấn làm cho bí quyết nào để viết được những bài đăng chất lượng và hiệu quả như trên phải không? Vậy thì hãy lướt xuống dưới để xem chỉ dẫn của chốt đơn nhé.
2.1. Đánh giá các bạn mục tiêu
Trước tiên, trước khi lên một bài viết bán hàng, bạn cần đặt ra câu hỏi rằng mình đang viết cho ai? Việc xác định được người dùng mục tiêu sẽ giúp bài viết của bạn có trị giá hơn và gia nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Đây là những nghi vấn mà quý khách muốn tậu được lời trả lời chuẩn y bài viết của bạn:
-
Các lợi ích họ sẽ nhận được lúc tiêu dùng sản phẩm là gì?
-
Vì sao sản phẩm này lại khác so với các sản phẩm khác trên thị trường?
-
Sản phẩm đã được kiểm chứng là có hiệu quả tình hay chưa?
-
Sản phẩm có nhận được phổ biến phản hồi tích cực không?
2.2. Viết bài đa dạng theo phổ biến góc độ khác nhau
Bước tiếp theo trong bí quyết tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook là vững mạnh nội dung phong phú, đa dạng. Điều này không chỉ giúp bạn có thể cung ứng hầu hết thông tin về sản phẩm ấy cho người mua lại mà còn không gây nhàm chán. các bài viết này nên được viết tại nhiều giác độ khác như góc độ của nhà bán hàng, giác độ của người dùng hay góc độ của những KOL.
2.3. Đồ mưu hoạch về các nội dung sẽ đăng chuyển vận
Để có được các bài viết bán hàng hay trên Facebook, bạn cần lập mưu hoạch nội dung rõ ràng. Việc này không hề khó, bạn chỉ cần mở excel hoặc bất cứ phương tiện nào khác để lập cho mình một bản kế hoạch chi tiết, bao gồm:
-
lực lượng bài và nội dung chi tiết mình sẽ viết
-
Đăng vào thời kì nào?
-
Đăng bao nhiêu bài viết mỗi ngày?
-
chú giải dành cho bài viết
-
…
Hãy đồ mưu hoạch nội dung ít ra trước một tuần để quản lý việc đăng bài hiệu quả hơn. đồng thời, cũng tập thói quen tạo lịch làm việc nhất quyết cho mình.
2.4. Kiểu dáng hình ảnh thu hút
Hình ảnh hẳn là yếu tố chẳng thể thiếu trong việc tạo nên các bài viết bán hàng hay trên Facebook. Như đã nhắc ở trên, nhàng nhàng bạn chỉ có từ 3-5 giây để gây ấn tượng với người mua với bài giới thiệu sản phẩm của mình. Ngoài tiêu đề, họ cũng có khuynh hướng xem hình ảnh. Hình ảnh càng thời trang, bạn sẽ càng nhận được phổ biến sự quan tâm của người đọc.
Khi kiểu dáng ảnh cho những bài viết bán hàng hay trên Facebook, bạn cần lưu ý các điều sau:
-
Kích thước ảnh phù hợp.
-
Chữ được chèn trong ảnh phải nhỏ hơn 20% so với nói chung hình ảnh.
-
Màu sắc của ảnh có sự tương phản sẽ gây ấn tượng và lôi kéo hơn.
-
Chú ý giảm thiểu việc hình ảnh bị cắt khi hiển thị trên di động.
2.5. Bố cục rõ ràng
Bố cục rõ ràng là một phần rất quan yếu trong việc tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Dưới đây là một số công thức viết bài mà bạn có thể tham khảo:
-
Công thức 1: Tiêu đề quyến rũ -> ích lợi của sản phẩm -> Chứng minh sản phẩm được rộng rãi các bạn ưa chuộng -> Kêu gọi hành động
-
Công thức 2: tại sao bạn chưa đáp ứng được vấn đề -> Sản phẩm của tôi có thể giúp bạn khắc phục vấn đề -> Hiệu được chứng minh thế nào? -≫ Kêu gọi hành động
-
Công thức 3: Tôi là ai, tôi sản xuất sản phẩm gì? -≫ Bạn sẽ nhận được trị giá gì lúc tiêu dùng sản phẩm này? -≫ Kêu gọi hành động
3. Mách nhỏ mẹo đăng những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Bạn đã áp dụng đầy đủ các kiến thức trên nhưng cảm thấy bài đăng bán hàng chưa mang lại kết quả như mong muốn? Vậy thì hãy cộng tham khảo một số mẹo đăng các bài viết bán hàng hay trên Facebook để tối ưu việc thu hút tương tác và chuyển đổi ra đơn nhé!
-
để ý khung giờ vàng đăng bài Facebook
-
Bật tính năng bán hàng cho bài viết
-
san sớt bài viết vào các hội đội ngũ bán hàng để tiếp cận các tệp người dùng mới
Tuy nhiên, để lớn mạnh bán hàng online trên Facebook, nhà bán hàng có thể dùng Phần mềm bán hàng Chốt đơn được cung cấp bởi chốt đơn với muôn nghìn tính năng hấp dẫn như: Tự động chốt đơn livestream, ẩn bình luận không đáp ứng, quản lý tồn kho chuẩn xác, Báo cáo dobạn thu tiết,... Hãy đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm bán hàng Chốt đơn trong 7 ngày nhé.
Trên đây là tổng hợp các bài viết bán hàng hay trên Facebook. tuy nhiên, Chốt đơn cũng san sớt một số phương pháp để đăng bài về sản phẩm hiệu quả dành cho những nhà bán hàng. kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều tri thức bổ ích để khiến việc kinh doanh trên Facebook phát triển thành tiện lợi hơn