13 kinh nghiệm mở quán cafe bạn cần biết nếu như muốn thành công

13 kinh nghiệm mở quán cafe bạn cần biết nếu như muốn thành công

chat icon chat icon Khác

Doanh số thị trường đồ uống sẵn – bao gồm cả các shop cà phê – được dự báo sẽ nâng cao 67% từ nay đến năm 2023. Mở một quán cà phê có thể mang lại phần đông lợi nhuận ví như bạn làm cho đúng. Nếu như bạn đam mê cà phê và đang muốn có  cơ hội kinh doanh, Chốt đơn xin chia sẻ những kinh nghiệm mở quán cafe mà bạn cần lưu ý để thành công.

Kinh nghiệm mở quán cafe khởi đầu

Với kinh nghiệm mở quán cafe của các người đi trước, bạn có ba lựa chọn căn bản để khởi đầu buôn bán quán cafe hiệu quả:

Tìm nhượng quyền thương mại

Để bắt đầu với mô phỏng kinh doanh có sẵn, bạn có thể xem xét nhượng quyền thương mại. Với một khoản phí, bạn sẽ được cung ứng nhà cung cấp kinh doanh chìa khóa trao tay tại một địa điểm do nhà cung cấp nhượng quyền chọn lựa.

Nhượng quyền thương nghiệp là hình thức được rộng rãi người chọn lựa khi mở quán cafe do bạn được sở hữu nhãn hàng lừng danh, được san sẻ những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh và điều hành, công thức pha chế…

những nhãn hiệu cafe nhượng quyền lừng danh như: Trung Nguyên Coffee, Highlands Coffee, nguyên chất Coffee & Tea, cộng Cà phê, Milano Coffee, Gemini Coffee.,..

Tìm một quán cafe hiện có

đầu tư vào một quán cafe đang cần sang nhượng, bán lại là một phương pháp khác để bạn có thể sở hữu ngay quán cafe và khởi đầu buôn bán với trang bị, lượng các bạn cũ của quán. Bạn chỉ cần tân trang lại quán, tốn ít giá bán mua mua trang trang bị nếu như cần là có thể khởi đầu kinh doanh.

tuy nhiên, việc mua kiếm một quán cafe nào đang kinh doanh có lợi nhuận mà họ cần sang nhượng lại không hề là một việc dễ dàng.

Bắt đầu kinh doanh từ đầu

Bắt đầu kinh doanh mở quán cafe của riêng bạn từ đầu đòi hỏi nhiều phấn đấu nhất, nhưng nó cũng đem đến sự cởi mở nhất và tiềm năng tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận. Bạn có thể xây dựng quán cafe với nhãn hiệu do bạn nghĩ ra, chọn loại hình quán bạn muốn và dùng cho cho đối tượng người mua mà bạn ham.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, bạn cần vận dụng các nguyên tắc căn bản để thành công. Bước tiếp theo bạn cần đồ mưu hoạch buôn bán lúc khởi đầu mở một quán cà phê.

Viết kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê

Một trong các kinh nghiệm mở quán cafe và là bước quan yếu nhất mà bạn phải thực hành để khởi đầu mở quán cà phê của mình là viết một kế hoạch kinh doanh. Tài liệu này giải thích:

  • tổ chức của bạn là gì và đơn vị ấy dùng cho ai.

  • làm thế nào để quán của bạn sẽ có lợi nhuận.

  • thị trường mục tiêu của bạn (phân tích nhân khẩu học người dùng chính).

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Doanh số và dự đoán doanh thu.

  • các cột mốc và mục tiêu.

Giữ cho kế hoạch kinh doanh của bạn tinh gọn và đơn giản. Trước lúc bạn đi sâu vào việc tạo một kế hoạch kinh doanh dài, Chốt đơn khuyên bạn nên tạo một bản kế hoạch dài 1 trang. Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng chính xác ý tưởng buôn bán của mình và hiểu rõ thị phần của bạn là người nào, bạn sẽ tiếp cận người mua như thế nào và khiến sao để tạo sự khác biệt quán cafe của mình với những đối thủ khó khăn.

Bạn sẽ chỉ dùng cho cafe không thôi hay những loại nước khác và bánh ngọt? Bạn có chuyên dụng cho món ăn nhẹ trong thực đơn của mình chứ? như vậy như bản kế hoạch kinh doanh dài, bản kế hoạch 1 trang này sẽ là bí quyết nhanh và hiệu quả hơn để lên kế hoạch cho quán cafe của bạn.

Tiết kiệm tiền cho những mức giá tư nhân của bạn

lúc lập mưu hoạch kinh doanh, bạn xác định được giá tiền đầu cơ ban đầu cho quán cafe. Nhưng bạn cũng nên coi xét các giá tiền tư nhân của bạn cùng với mức giá cho việc kinh doanh quán cà phê. Kinh nghiệm mở quán cafe là bạn cần dự tính kinh phí từ 6 tháng.

Nếu bạn dự trù tổng tầm giá để duy trì quán mỗi tháng là 40 triệu thì bạn cần phải tiết kiệm sẵn tiền cho 6 tháng hoạt động quán là 240 triệu. Bởi vì quán cafe của bạn có thể sẽ không sinh lời từ sáu tháng, ngay cả lúc bạn bắt đầu mang lại doanh thu ngay trong khoảng tháng đầu.

tuy nhiên bạn nên tuyển lựa là kinh doanh quán chỉ là phụ và vẫn duy trì công tác hiện nay, làm thuê ăn lương, hoặc thôi việc, dành 100% toàn thời gian cho quán. ví như xác định đầu tư toàn thời kì cho quán, bạn phải tiết kiệm sẵn tầm giá sinh hoạt tư nhân cho 6 tháng hoặc hơn. Bạn cũng nên Nhận định định nghĩa về dòng tiền và biết mình cần bao nhiêu tiền mặt để duy trì quán hoạt động trong khoảng thời gian dài.

Tìm vị trí tốt nhất cho quán cà phê

Vị trí mặt bằng gần khu vực trung tâm

Kinh nghiệm mở quán cafe để thành công là bạn cần có vị trí thích hợp cho quán của mình. Bạn có thể muốn tậu mặt bằng cho quán cafe của mình đáp ứng các chỉ tiêu sau:

  • vị trí trung tâm và dễ dàng tiếp cận.

  • Mặt tiền dễ sắm và có lượng liên lạc đông đúc.

  • Một không gian đẹp thích hợp với loại hình quán cafe của bạn.

Lưu ý là để mua mặt bằng kinh doanh quán cafe đẹp và thích hợp không dễ dàng. Bạn phải mất toàn bộ thời kì sắm kiếm qua nhiều khu vực, địa điểm hoặc thậm chí đếm lưu lượng liên lạc tương hỗ ở địa điểm cần thuê để chọn mặt bằng phù thống nhất.

Nhiều quán cafe thu hút đông khách vì có mặt bằng rẻ. Nhớ chọn vị trí mặt bằng sắp đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Như các cao ốc văn phòng, tòa nhà, tổ chức, trường học, siêu thị…

Hãy nhớ rằng không gian, mặt bằng tốt được số đông người săn đón và rất khó sắm. Bạn có thể mất rộng rãi thời gian để tìm đúng mặt bằng buôn bán, nhưng đối với buôn bán cafe, bạn có thể sẽ kinh doanh thành công, thu hút rộng rãi khách giả dụ mặt bằng của bạn dễ tiếp cận, vị trí giao thông thuận lợi, bởi vậy đáng để bạn bỏ ra nhiều thời kì sắm đúng vị trí mặt bằng rẻ nhất cho mình.

Vị trí mặt bằng có lưu lượng giao thông cao

Bạn cần so sánh vị trí so với tiền thuê. Lưu ý rằng những vị trí đắc địa không nhất quyết đem lại lợi nhuận phải chăng nhất cho bạn. những trung tâm thương mại và những địa điểm có lưu lượng liên lạc cao thường có giá thuê cao và cạnh tranh nhất.

Mặt tiền cửa hàng là vị trí lý tưởng cho các cửa hàng cà phê vì chúng có tầm nhìn phải chăng nhất, giá thuê thường rẻ hơn trong trọng điểm thương mại và bạn có thể thiết lập giờ hoạt động của riêng mình thay vì hoạt động theo khuông giờ của trọng điểm thương mại.

Vị trí bãi giữ xe của quán cafe

Bạn cần lưu ý về khả năng tiếp cận và bãi đậu xe cho quán của mình. nếu như người mua phải cạnh tranh trong việc rẽ khỏi một con phố đông đúc để tới quán cafe của bạn hoặc họ gặp vấn đề trong việc tậu chỗ đậu xe, họ có khả năng sẽ đi nơi khác.

tuyệt vời nhất là bạn sắm mặt bằng ở vị trí thuận lợi, dễ trông thấy trên một con phố đông đúc, có rộng rãi chỗ đậu xe để khách hàng có thể tiện lợi kẹ qua trên đường hoặc đi trong khoảng cơ quan, trường học.

Cung cấp cafe và thức uống chất lượng cao

Tiếp theo là bạn phải có thức uống ngon và chất lượng. Người sành cafe rất tinh tường và họ sẽ nhận diện được đâu là cafe ngon, đâu là cafe dở. nếu như họ thấy cafe của quán bạn không ngon, họ sẽ uống 1 lần và không bao giờ quay trở lại.

Bạn nên nhận định gu của các khách hàng trung thành của mình, họ thích loại cafe như thế nào. Cafe vị đậm hậu của Robusta hay chuộng hương thơm của cafe Arabica, hoặc cả hai?

Trên thị phần hiện có phổ biến loại cafe với công thức pha chế khác nhau, bạn nên chọn loại cafe nào phù thống nhất với các bạn của bạn. Bạn cũng nên lưu ý khuynh hướng uống cafe sạch ngày nay, và nên chọn những loại cafe hạt chất lượng rẻ, không pha chế những tạp chất có hại cho sức khỏe người sử dụng.

Ngoài cafe thì quán của bạn nên đa dạng những thức uống dùng cho nhiều đối tượng khách hàng. những thức uống này có công thức pha chế riêng, độc đáo và phải ngon để giữ chân người dùng.

Đặc trưng với cafe, một lúc tìm được nguồn hàng phân phối cafe với chất lượng phải chăng, được khách uống ưa chuộng thì bạn không nên thường xuyên thay đổi nhà sản xuất. Vì khi đổi nguồn cung cafe thì chất lượng có thể thay đổi, dẫn đến bạn bị mất khách.

Phong cách chuyên dụng cho khách hàng lý tưởng

nhà sản xuất các bạn xuất sắc là nguyên tố quan trọng đối với bất kỳ công ty thành công nào, đặc thù là trong ngành nhà sản xuất ẩm thực. hồ hết các cửa hàng cà phê thành công đều có cá tính dùng cho người dùng tuyệt vời. Bạn có thể cho nhân viên mở cửa, chào đón và cảm ơn mỗi khi khách ra vào quán. lúc khách lấy xe thì dẫn xe cho khách và giữ xe miễn phí cũng có thể làm khách vui lòng.

Lưu ý thời gian dùng cho món ăn, thức uống có thể là điểm trừ về bắt mắt phục vụ trong mắt người mua. Bạn nên dùng cho thức uống cho khách chỉ cần khoảng nhanh nhất sau khi khách đặt món.

Đa dạng các hình thức đặt hàng như sắm tại quầy, đặt online, đặt qua app ứng dụng. Quán có thể cho khách đặt hàng và thanh toán trước, sau đấy gọi cho khách khi đồ uống và đồ ăn nhẹ của khách đã sẵn sàng sẽ hạn chế mức giá lao động của bạn.

Tạo không khí quán cà phê thời thượng, thư giãn

lúc mở một quán cà phê, có một bầu không khí thích hợp là chìa khóa để thu hút người mua. những cuộc dò hỏi đã chỉ ra rằng đầy đủ người sử dụng cho rằng sự thả sức, quen thuộc và bầu không khí tổng thể là các điểm đặc sắc chính đối với một quán cà phê. rộng rãi người mua đến một quán cafe chỉ vì thích không khí, không gian bài trí, kiểu dáng của quán chứ không phải vì thức uống.

Một trong những nguyên tố góp phần quan trọng vào thành công của chuỗi Cafe Starbucks là mô hình phục vụ bằng bầu không khí thư giãn, hiện đại và yên ấm. phổ biến khách hàng muốn tậu đến quán cafe như một nơi để trải nghiệm, sắm sự thả sức ngoài ngôi nhà hoặc văn phòng của mình.

Bầu không khí xuất sắc cho quán cafe là phải sạch sẽ và sáng sủa với phổ biến ánh sáng tự nhiên và không gian, chỗ ngồi thả sức. sử dụng kết hợp các loại bàn và chỗ ngồi, bạn có thể đáp ứng nhu cầu những khách hàng đơn lẻ cũng như những lực lượng khách có số lượng khác nhau. Có một không gian sân vườn ngoài trời và rộng rãi cây xanh, hoa lá là một điểm nhấn rất lớn đối với khách hàng của bạn.

Cung cấp nhiều loại đồ ăn nhẹ

Một chìa khóa thành công khác lúc lập mưu hoạch có mặt trên thị trường một quán cà phê là bạn nên nhận ra rằng, ngay cả lúc cà phê và trà có mức tiêu thụ cao, một quán cà phê chẳng thể tồn tại chỉ dựa vào doanh thu bán cà phê. phần nhiều những Cơ sở bán buôn và dịch vụ ăn uống thành công đều biết cách thức đa dạng hóa nhà cung cấp của mình. khi cung ứng nhiều loại thức uống, đồ ăn bạn sẽ tối ưu lợi nhuận và đa dạng nguồn doanh thu của mình.

Bạn có thể trưng bày một loạt những món ăn nhẹ chất lượng tại quầy và sẽ lôi kéo các bạn tìm thêm. gần như các mặt hàng bánh đều hài hòa tốt với cà phê. Nhưng để nâng cao doanh số bán hàng, bạn có thể muốn suy nghĩ xa hơn bằng bí quyết phân phối cả bánh nướng và bánh ngọt điển hình.

Để hiệu quả, các món ăn nên được làm cho sẵn hoặc tậu từ các nhà sản xuất. Việc chuẩn bị thức ăn nhẹ theo đề nghị tốn nhiều thời kì và làm cho giảm doanh số bán hàng tổng thể, đặc thù là trong các công đoạn quán bận rộn.

Điều này không có tức là quán của bạn không nên bán các thức ăn chọn món. nếu người mua của bạn là dân văn phòng và có nhu cầu ăn uống thì bạn có thể phân phối thêm khẩu phần ăn sáng, cơm trưa văn phòng theo bắt buộc.

Có chương trình khách hàng thân thiết

ví thử bạn đang phục vụ cafe ngon hoàn hảo ở một vị trí rẻ, thì việc có một chương trình người mua thân thiết thực sự có thể giúp bạn xây dựng tập người dùng trung thành. các bạn muốn cảm thấy được công nhận và thỉnh thoảng các phần thưởng sẽ khuyến khích họ quay trở lại.

phổ biến nhãn hàng cafe như chuỗi The Coffee House đã thành công khi vận dụng chương trình tích lũy điểm cho khách hàng thân thiết của mình. Kích thích giúp họ liên tục quay lại quán.

Thẻ người dùng thân thiết cải thiện lợi nhuận của bạn bằng cách:

  • Khuyến khích các bạn quen đến thường xuyên hơn.

  • Cải thiện tỷ lệ khách hàng đến quán bạn không thường xuyên lựa chọn công ty của bạn so với những đối thủ cạnh tranh.

  • Khuyến khích các bạn ăn tiêu nhiều hơn.

Bạn có thể thiết lập chương trình các bạn thân thiết của mình theo rộng rãi bí quyết. ví như sử dụng cách truyền thống, với thẻ và khách thu được tem phiếu cho mỗi lần tậu hàng. Hãy đảm bảo sử dụng thẻ chất lượng thấp có tên và biểu tượng, logo đơn vị của bạn được hiển thị nổi trội.

không những thế, bạn có thể dùng nền nền tảng khoa học số như Chốt đơn để tạo chương trình khách hàng thân thiết online, giúp bạn có thể tự động lưu thông báo người mua tại điểm bán hàng, khách ít cần phải mang theo thẻ nhựa trong ví hơn.

Theo dõi những báo cáo

Hãy nhớ rằng để điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn phải theo dõi chặt chẽ hoạt động và lợi nhuận. khi những shop cà phê thất bại, rất nhiều là vì các lý do vốn đầu tư, chả hạn như Phân tích quá cao lợi nhuận, Phân tích rẻ dòng tiền nhu yếu, tầm giá quá cao, thiếu kế hoạch tài chính, quản lý nợ kém… chứ không hề do cà phê không ngon.

Với nhân cách là chủ tổ chức, bạn sẽ cần liên tục Phân tích về lĩnh vực và sản phẩm, nhưng bạn cũng cần Tìm hiểu về cách khó khăn trên thị trường. các shop cà phê, giống như phần lớn các hạ tầng nhà cung cấp ăn uống thường ngày, có tỷ suất lợi nhuận khoảng 10% – 15%.

Để duy trì tỷ suất lợi nhuận phải chăng tương tự, điều quan yếu là bạn phải quản lý giá tiền hàng hóa, vật tư, lao động, giấy phép và bất kỳ tầm giá nào khác và bạn phải tối đa hóa lợi nhuận và sức thu hút khác của quán cà phê của mình. Một kế hoạch kinh doanh thấp sẽ giúp bạn dự đoán lợi nhuận và xác định những ngành nghề mà có thể cần phải điều chỉnh.

Thuê nhân viên vừa đủ

lúc mở quán cafe bạn cần kế toán giúp điều hành sổ sách, viên chức chuyên dụng cho người dùng và pha chế đồ uống, nhưng đừng thuê quá nhiều người quá nhanh. Chốt đơn khuyên bạn nên thuê một vài người bạn hoặc láng giềng, các người sẽ tình nguyện giúp bạn trong vài tuần trước hết. từ từ, tuyển thêm viên chức vào khi cần thiết và lúc buôn bán phát triển, quán đông khách hơn.

Việc thuê nhân viên đáng tin cậy có thể rất cạnh tranh. Cho dù ai đấy có biểu lộ rẻ như thế nào trong một cuộc phỏng vấn, bạn cũng không thể biết họ phù hợp như thế nào cho tới lúc họ làm cho việc. Hãy theo dõi chặt chẽ giai đoạn làm cho việc của viên chức và đừng ngại để mọi người ra đi ví như họ đang làm tổn hại đến công việc kinh doanh của quán.

Tham dự trực tiếp vào quản lý quán

Như đối với bất kỳ hoạt động buôn bán chuyên sâu về dịch vụ người mua nào, lúc điều hành một quán cà phê, chủ sở hữu nên có mặt và tham dự đầy đủ vào công tác kinh doanh càng phổ biến càng tốt. Đối với rộng rãi người dùng, dấu hiệu của một đơn vị rẻ là nhìn thấy chủ nhân ở phía trước quầy và nhận đơn đặt hàng, phục vụ và nói chuyện với các bạn.

Chủ quán có mặt thực tế tại quán cũng giúp thúc đẩy viên chức làm việc thấp nhất trong khả năng của họ. Điều này đặc thù quan trọng khi bạn mới khởi đầu mở quán cà phê. ví như bạn không thể có mặt tại quán, việc tậu kiếm một người điều hành nhiều năm kinh nghiệm là điều cần thiết.

Chú trọng đầu tư vào khách mang về

các bạn mua mang về chiếm một tỷ trọng khá to trong số khách hàng của những quán cafe. bởi vậy, chú trọng đến lực lượng khách hàng này sẽ giúp quán cafe của bạn nâng cao doanh số đáng nói. Ngoài bán mang về trực tiếp, thì những kênh bán hàng online như Now, Grab Food, BAEMIN… sẽ là các kênh bán chính hãng quả cho các quán cafe.

Để thu hút hàng ngũ người dùng tậu nước mang về, quán cafe của bạn cũng cần chú trọng tới bao so bì, thiết kế của ly dùng 1 lần, đặc trưng sản phẩm giữ nhiệt phải chăng sẽ chiếm được thiện cảm của người dùng.

Tăng trưởng kế hoạch tiếp thị của bạn trước khi mở quán

10 câu hỏi bạn phải trả lời khi nghĩ tới việc mở quán cafe – Bardeli Academy

giả dụ bạn bắt đầu thực hành tiếp thị vào ngày bạn mở cửa, bạn đã bị tụt hậu. Vào ngày khai trương, bạn muốn mọi người nô nức tới thăm. Bạn sẽ muốn tăng trưởng chiến lược tiếp thị của mình và khởi đầu PR cho người dùng tiềm năng vài tháng trước lúc khai trương.

những tuyển lựa tiếp thị giá cả tốt cần xem xét:

  • hiệp tác với các công ty địa phương khác bằng phương pháp sản xuất cà phê miễn phí để đổi lấy lăng xê tại chỗ của họ.

  • Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng như giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn.

  • tham gia các sự kiện địa phương, cung ứng các mẫu cà phê đặc sản miễn phí trước buổi khai trương của bạn.

  • thực hiện một chiến dịch gửi thư hoặc email trực tiếp để gửi phiếu khuyến mại cho cư dân hoặc công ty địa phương.

  • In ấn tờ rơi khuyến mãi nước uống, phát cho khu vực lân cận quán trước ngày khai trương 1 tuần.

  • In banner quảng cáo ưu đãi vào dịp khai trương treo trước quán.

Qua bài viết trên Chốt đơn đã chia sẻ 13 kinh nghiệm mở quán cafe hàng đầu giúp bạn thành công lúc kinh doanh quán cà phê. Hy vọng những cách trên sẽ giúp ích bạn trên con đường khởi nghiệp. Bạn hãy theo dõi Chốt đơn để xem thêm nhiều hơn về những kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng online - livestream bán hàng bạn nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602