100 Mẫu content bán hàng thu hút cho người mới đa lĩnh vực

100 Mẫu content bán hàng thu hút cho người mới đa lĩnh vực

chat icon chat icon Cách viết content bán hàng

Content đang nổi lên như một làn sóng và có thể nói là người người viết content và nhà nhà khiến content. Nhưng vấn đề là bạn có thật sự biết cách thức viết một Content thu hút người mua không? Nếu muốn biết, đừng bỏ qua bài viết này của Chốt đơn, tôi sẽ gợi ý cho bạn 100 mẫu content bán hàng thu hút, hấp dẫn người đọc giúp tiếp cận được khách hàng.

Mẫu content bán hàng lôi kéo là như thế nào?

Những mẫu Content quyến rũ bao gồm nội dung sự kiện, những vấn đề lôi cuốn và thôi thúc người đọc dừng lại,.. Content này có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp hoặc câu chuyện đến người xem. bên cạnh đó, bạn có thể dùng nội dung bài viết để khiến lăng xê, PR sản phẩm/dịch vụ, nhận xét tin tức/sản phẩm,….

Những bước viết content quảng cáo 

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Điều quan trọng trước nhất khi viết một bài content là mình cần tư vấn được nghi vấn mình viết cho ai.

Và để tư vấn nghi vấn đó, bạn cần phải đề cập rõ nhất có thể về tính phương pháp của các bạn, bao gồm tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân, gia đình, địa vị, sở thích, lối sống, hành vi, thiết bị và điều kiện sống. Mong muốn, ước vọng, khao khát của họ về cuộc sống, ngày nay và ngày mai là gì?

Content thu hút

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, nhưng bạn cũng biết rằng thị phần mỹ phẩm có toàn bộ phân khúc đa dạng. giả sử mặt hàng bạn đang bán là mỹ phẩm Lancome – một nhãn hiệu cao cấp nên đối tượng bạn hướng tới không thể tà tà học trò, sinh viên. khi này, bạn cần nhắm đối tượng mục tiêu của mình là viên chức văn phòng, những quý cô trong độ tuổi từ 25 đến 50.

Ở độ tuổi này, họ đã đi khiến cho nên muốn đẹp hơn từ trong ra ngoài và trong khoảng trên xuống dưới, tóm lại là họ muốn đẹp toàn diện. Và tôi muốn mình tự tin và khỏe mạnh hơn trong mắt đồng nghiệp, các bạn và đối tác… nói tóm lại đấy là mong muốn đẹp trong mắt mọi người. Chính bởi vậy, mỹ phẩm cao cấp của Lancome chính là thứ mà họ đang tậu kiếm.

Bước 2: Hiểu rõ bạn sẽ mang đến giá trị gì cho khách hàng

Hãy nhìn thẳng vào các nguyên tố và nhu cầu, trong khoảng bí hiểm bên ngoài tới bên trong. Nhu cầu nội tâm càng sâu chúng ta càng tiện dụng chạm đến và rung động, giống như tri kỷ chỉ cần kể một câu là hình như đã hiểu nhau đến hết cuộc đời.

Hãy nhớ rằng sản phẩm của chúng tôi chỉ là một phần của phần nhiều các kết quả mà chúng tôi cung ứng cho các bạn. ví dụ như câu chuyện anh đi uống rượu, anh không say, cô bán rượu, vậy ở đây người bán rượu không chỉ là rượu, mà là sắc đẹp, nụ cười, ánh mắt, những câu chuyện ngọt ngào, hấp dẫn, ái tình cũng bán …

Bước 3: Ý tưởng Content

Cách thức đơn thuần nhất để có ý tưởng đó là đổi thay góc nhìn

Ý tưởng Content

  1. Chọn thu thập đối tượng mục tiêu của bạn (khách hàng của bạn có thể ở đây)

  2. Chọn thu thập một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

  3. Đưa ra một giải pháp rõ ràng cho một vấn đề hoặc mong muốn

  4. Đối tượng mục tiêu nói về phương án ấy (bất kỳ người nào cũng có thể khiến cho bất cứ điều gì trong bối cảnh đó)

Chỉ trong một trường hợp (ngữ cảnh) chọn lọc nhiều góc nhìn khác nhau, bạn có thể kể về giải pháp cho vấn đề, mong muốn của mình, bằng vô thiên lủng cách thức. Bạn chỉ cần đi vào tâm tưởng và nghĩ rằng bạn là chủ thểđó thì bạn sẽ có content để diễn giải ra thôi.

Bạn có thể tạo thông tin bằng:

  • Chữ viết

  • Video

  • Hình ảnh

Bước 4: Nguồn Content

  • Tự viết ra

  • Sưu tầm rồi xào lại

  • tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau

Google Search theo keyword

  • những trang web

  • các diễn đàn, forums, group

  • các trang mạng phường hội (Facebook, mạng phố hội instagram, Pinterest,…)

  • các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt

Cấu trúc bài mẫu Content hấp dẫn thu hút 

Một bài Content tốt cần có cấu trúc thu hút khách hàng hàng và kết liên các mặt hàng để người mua hàng muốn đọc nó tới cùng. Cấu trúc của một bài content hay thường gồm có:

  1. Tìm kiếm những concept giải quyết các vấn đề của các bạn mà đối thủ cạnh tranh chưa giải quyết hoặc chưa giải quyết được.

  2. Có tiêu đề làm cho nổi trội mối quan tâm mà người mua đang chú ý

  3. Giải quyết các mối quan tâm: tại sao người mua tìm nên chọn sản phẩm/tùy chọn này?

  4. Vì sao các bạn hàng cần chọn bạn để cung cấp sản phẩm/ tùy chọn này cho họ?

  5. Call to action

Top tổng hợp mẫu Content PR hấp dẫn bậc nhất

1. Mẫu Content thu hút có xác thực về chất lượng sản phẩm

cố nhiên những sản phẩm/ nhà cung cấp có chính xác hay được chứng nhận bởi cơ quan thẩm định sẽ đem đến cho các bạn độ tin cậy khăng khăng. Niềm tin chính là nhân tố quyết định sự chuyển đổi của họ.

Content thu hút

2. Mẫu Content thu hút với một câu chuyện

khi con người ta vừa lẫm chẫm tập đi đã biết hứng thú với những câu chuyện cổ tích, to lên ta lại nghe về những câu chuyện tình nghĩa hay những “drama” quanh quéo ta. bản chất của con người là tò mò, vì thế ví như biết cách thức sử dụng câu chuyện của bạn vào content, khả năng người dùng dừng lại và đọc hết các gì bạn viết sẽ nâng cao đáng đề cập.

Content thu hút

3. Mẫu Content “giật tít”

những Content “giật tít” rất dễ đánh trực tiếp vào sự đo đắn trù trừ của quý khách. Hãy cho họ thấy cái lợi ích và cái “lời” của sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang đến, khó có người nào có thể cưỡng lại được.

Content thu hút

4. Mẫu Content cảnh báo

Giả dụ bạn đang lướt tin tức giải trí, đột nhiên thấy một bài viết có nội dung cảnh báo, với tâm lý “an toàn” của chúng ta chắn chắn sẽ phải dừng lại để xem bài viết đang cảnh báo về điều gì. Hãy ứng dụng khéo léo chiêu thức này lồng ghép vào tiêu đề PR của bạn.

Content thu hút

5. Mẫu Content mang lại ích lợi nổi bật cho người dùng

Chúng ta tậu bất cứ thứ gì đều để tạo ra nhu cầu của mình, vì sản phẩm/dịch vụ đấy có lợi cho mình. Chính bởi vậy, một Content có thể biểu hiện được những ích lợi nổi trội đối với khách hàng chính là content thu hút nhất.

Content thu hút

6. Mẫu Content phân phối thông tin hữu dụng cho các bạn

các bạn xoành xoạch mua đến cái hữu dụng cho họ, và ta cung ứng thông báo có ích cho các bạn. ấy chính là cách thức để tăng lượng tương tác cho content của bạn.

Content thu hút

7. Mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Người nổi danh luôn có số lượng fans và độ uy tín nhất quyết giả dụ bạn mượn hình ảnh của người nức tiếng để đại diện cho thương hiệu của mình, có thể sẽ thu hút được lượng người dùng thân thiết to.

Content thu hút

9. Mẫu Content có sự hài hước 

sử dụng một mẩu truyện hài, hay những ngôn từ hài hước luôn lôi kéo sự chú ý của người đọc đồng thời sẽ giúp họ chú ý đến sản phẩm của họ.

Content thu hút

10. Mẫu content bắt trend

Content thu hút

11. Mẫu Content thu hút mang ý nghĩa nhân văn

khi một Content lăng xê mang ý nghĩa nhân văn, vừa có thể chiếm được sự đồng cảm của người dùng và bạn vừa có thể nhân dịp mốc sự kiện ấy để đính kèm quà tặng hay giảm giá nhằm nâng cao trị giá sản phẩm.

Content thu hút

những tiêu đề thông minh và các Content thu hút khôn xiết đa dạng. không những thế, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh và văn bản của mình để phục vụ những chỉ tiêu sau:

  • Hình ảnh giúp tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao trong lăng xê của bạn. bởi vậy, bạn nên đầu tư ít hơn 20% vào hình ảnh đẹp, chất lượng cao và văn bản cá tính. Chúng tôi khuyên bạn nên tiêu dùng hình ảnh có chiều rộng 1200 pixel và chiều cao 600 pixel. Bạn không được dùng hình ảnh hoặc video có bản quyền.

  • những nội dung lôi kéo khách hàng thường có các ý tưởng rất độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết cần thực thụ quyến rũ để tạo cảm hứng cho quý khách đọc tiếp các thông tin bên dưới. Nhưng đừng mài miệt thông minh mà quên đề cập đến sản phẩm của mình. Vui lòng để lại thông báo liên hệ, cách thức khách hàng hàng địa chỉ lúc nhận được khuyến mại, cụm từ hành động và những câu văn kích tích để tạo điều kiện tương tác với khách hàng.

4 chiến thuật tạo mẫu content thu hút

Chiến lược FOMO (Sợ bỏ lỡ) – hiệu ứng tâm lý trong xây dưng content marketing bào gồm 4 chiến thuật:

  • Tạo ra sự độc quyền của người mua Độc quyền thường đi kèm với sự thi thoảng hoi. tỉ dụ, các sản phẩm phiên bản bắt chước làm cho các bạn nghĩ rằng họ xứng đáng với bản thân họ.

  • Tạo sự nguy cấp hoặc hiếm: ưu đãi, giảm giá hoặc số lượng hàng có sẵn rất hạn chế, v.v., khiến cho mọi người có khả năng bỏ lỡ thời cơ, cảm thấy cần phải hành động ngay tức khắc và dẫn đến chuyển đổi cao.

  • thúc đẩy trải nghiệm chứ chẳng phải sản phẩm: Thế hệ mới hiện nay tập kết vào trải nghiệm kế bên ích lợi sản phẩm và trái lại. Chúng tôi cũng sẽ tạo một chương trình thử nghiệm cho các bạn của chúng tôi.

  • Khuyến khích người mua thu bằng minh chững. Việc diễn tả lợi ích của sản phẩm hoặc nhà cung cấp bằng ngôn ngữ của người mà bạn có thể tin tưởng đối với người dùng cho thấy rằng nếu như bạn không dùng sản phẩm hoặc nhà cung cấp tức thì, bạn sẽ bỏ lỡ một điều gì đấy rất quan yếu.

Và ấy là những mẫu content thu hút, quyến rũ cho người mới đa lĩnh vực nhiều nhất mà Chốt đơn đã cung cấp cho bạn. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602