Xây dựng kịch bản livestream bán hàng lôi kéo hàng ngàn lượt xem

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng lôi kéo hàng ngàn lượt xem

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream bán hàng là hình thức bán hàng rất khuynh hướng ngày nay. Vậy, khiến cho thế nào để ra được rộng rãi đơn? Và, bí quyết xây dựng kịch bản livestream bán xịn quả và thu hút? Bài viết này là dành cho bạn, cùng tìm hiểu nhé.

Tầm quan trọng của kịch bản livestream bán hàng

Livestream bán hàng trên các nền tảng khoa học số như Facebook, Tik Tok, Instagram đã là một hình thức bán hàng tương đối rộng rãi và không còn xa lạ đối với người dùng. bên cạnh đó, để thu hút được nhiều mắt xem trên những nền móng đó thì khăng khăng người bán cũng cần xây dựng kịch bản livestream bán hàng – chính điều này sẽ giúp cho:

Nâng cao sự tự tin khi livestream bán hàng

Livestream bán hàng là một công tác rất cạnh tranh, đòi hỏi một sự tự tín nhất mực, bởi bạn sẽ chẳng thể nào biết trước được hôm ấy sẽ có bao nhiêu mắt xem và bao nhiêu lượt tương tác. Vì vậy, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng là rất quan yếu, giúp bạn tự tín hơn hồ hết vì đã có sự chuẩn bị từ trước.

Tiện lợi dẫn dắt người xem

Xây dựng được kịch bản livestream bán hàng giúp bạn nắm rõ những hoạt động, công đoạn livestream bán hàng. từ ấy, dễ dàng dẫn dắt người xem thực hành những hoạt động tương tác hoặc chốt đơn hàng.

ngoài ra, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về các hành vi sắp đến của khách hàng, hoặc có sự chuẩn bị trước cho các cảnh huống khác xảy ra để kịp thời đối phó, điều hướng và kiểm soát hoạt động livestream bán hàng.

Nội dung kết liên, thu hút, hấp dẫn

Đặc điểm của hoạt động bán hàng livestream là nội dung phải thường xuyên và liên tục thì mới có thể thu hút nhiều mắt xem, bởi người dùng là những người có tâm lý nhạy cảm, rất dễ cảm thấy nhàm chán giả dụ nội dung cứ liên tiếp bị lặp lại, không có sự liên kết, không thu hút và quyến rũ. vì thế, việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng rất quan yếu, bởi việc này chẳng những giúp bạn kiểm soát được nội dung mà còn giúp bạn kiểm tra lại toàn bộ giai đoạn trước khi tiến hành livestream bán hàng. từ đấy, những khâu chuẩn bị sẽ được chỉnh chu hơn cũng như tâm lý sẽ vững vàng hơn trước lúc ra trận.

Xây dựng kịch bản bán hàng livestream giúp nội dung thu hút và liên kết hơn

Không những thế, để thích hợp với đặc điểm của các nền móng phố hội là sự bùng nổ về mắt xem bất cứ lúc nào thì việc xây dựng kịch bản livestream bán hàng là nhu yếu, vì bạn sẽ kiểm soát được nội dung mới và nội dung cũ, nội dung nào chưa xuất bản và nội dung nào đã xuất bản rồi,.. Qua ấy, việc rà soát những đơn hàng hay doanh thu của shop sẽ được thuận tiện và thuận lợi kế bên nắm bắt rõ hơn về các nội dung nào sẽ hạn chế hoặc ít mắt xem.

Nếu không xây dựng kịch bản livestream bán hàng thì sẽ ra sao?

nếu không xây dựng kịch bản livestream bán hàng, bạn sẽ có thể gặp phải những trường hợp sau:

Live theo bản năng, không có sự chuẩn bị

Việc live theo bản năng, không có sự chuẩn bị từ trước dẫn đến:

  • Những nội dung bị lặp và trùng nhau rộng rãi

  • Chẳng thể giải đáp các thắc mắc của quý khách

  • Tiện dụng bị người dùng điều hướng và dễ lạc đề

  • Phổ biến lúc bị đơ, không biết kể gì trên livestream

Những hiện trạng như trên sẽ làm cho livestream bán hàng của bạn trở nên nhàm chán, không khí não nuột, âm u. Hơn nữa, các nội dung không xoáy sâu trung tâm và xoay quành vào chủ đề cũng như cách tiếp cận các bạn phát triển thành thiếu chuyên nghiệp và không hiệu quả.

Không có mục tiêu cụ thể, không cải thiện doanh số bán hàng

Không đặt ra mục tiêu sẽ làm cho livestream phát triển thành vô nghĩa. Bạn sẽ dần mất tinh thần và phát triển thành vô định vì không biết rõ mình đang livestream vì điều gì. Nhưng khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ có động lực cố gắng để chạm đến mục tiêu đấy. Bởi lúc đã có động lực thì cách thức truyền tải nội dung đến với người xem cũng khác, bên cạnh việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp tiện dụng bạn làm cho chủ được buổi livestream và có thể kiểm soát được doanh số bán hàng.

Bí quyết xây dựng kịch bản livestream bán hàng thu hút

Phương pháp viết kịch bản livestream hay và hiệu quả chỉ với 4 bước sau:

Bước 1: khởi động không khí trước buổi livestream

Việc bạn phát động không khí trước buổi livestream không chỉ tạo điều kiện cho người xem cảm thấy hứng thú mà tinh thần làm việc của chính bạn cũng sẽ được tăng. cho nên, những cách thức khởi động không khí trước buổi livestream:

  • Bật nhạc nhộn nhịp để chờ người dùng vào xem live

  • tiết lộ qua loa một tí về những chương trình quảng bá, chương trình sale sắp diễn ra trong live

  • nói chuyện cộng người dùng, đưa ra những câu hỏi can dự tới các buổi live trước để nắm bắt tình hình

  • Kêu gọi tương tác (thả tym, share,..)

Một lưu ý nhỏ trước khi livestream để đảm bảo số lượng mắt xem luôn ổn định thì bạn cũng cần thông báo ngày, giờ cụ thể của buổi livestream để người dùng dễ nắm bắt thông báo. không những thế, sẽ rẻ hơn ví như bạn có thể đặt lịch livestream một mực, điều này sẽ giúp quý khách làm quen với các khung giờ và không bỏ lỡ những buổi livestream nào của bạn.

Cách xây dựng kịch bản livestream hay và hiệu quả

Bước 2: Giới thiệu sản phẩm

đầu tiên, bạn cần xác định trước số lượng mắt xem, số lượng thời kì live, số lượng người xem live để có được mục tiêu ban sơ. Sau đó, đối với 1 sản phẩm lúc được giới thiệu đến người dùng thì bạn cũng cần biết:

  • thời kì 1 sản phẩm bạn cần giới thiệu sẽ trong bao lâu

  • thông báo về sản phẩm bao gồm những gì

  • Đang có chương trình khuyến mại hay những khuyến mãi gì không

bên cạnh đó, để buổi livestream luôn có định hướng và tránh những trường hợp bạn không biết kể gì thì bạn cần chọn ra 1 sản phẩm độc nhất vô nhị then chốt để bán, vì:

  • giả dụ không có sự tương tác, đề xuất của người mua xem các mẫu khác thì bạn có thể đem sản phẩm này ra bán

  • Điều này giúp cân nói sự thèm muốn của quý khách, kích thích chốt đơn hàng vì sản phẩm đã được nhắc đi đề cập lại rộng rãi lần

tốt nhất nếu như bạn có thể kiểm soát được quá trình livestream bán hàng, bạn có thể live bán những sản phẩm khác trong vòng 30 – 45 phút sau đấy có thể quảng cáo sản phẩm chủ chốt này trong 5 – 15 phút.

Bước 3: trả lời nghi vấn

Trong lúc bạn livestream bán hàng thì bạn cũng cần đọc bình luận để xem rằng quý khách đang có các buộc phải khác cần tương trợ hay không. Có thể ở giai đoạn khi bắt đầu luyện tập livestream bán hàng thì số lượt comment rất ít, bạn có thể tự mình trả lời. ngoài ra, sau lúc đã thông suốt và khởi đầu nhiều năm kinh nghiệm hơn thì số lượng comment cũng càng ngày càng tăng rộng rãi hơn, bạn nên mua kiếm một vài người bạn đồng hành để tương trợ giải đáp những câu hỏi này đấy.

bên cạnh đó, trong quá trình tư vấn câu hỏi, bạn cũng cần chú ý lượt mắt xem nếu như đang có tín hiệu giảm xuống, hãy chóng vánh tung ra những chương trình ưu đãi hoặc chuyển sang mẫu mới, kêu gọi chốt đơn hàng để nhanh chóng hút thu hút các mắt xem ở lại.

Chú ý số lượt mắt xem khi livestream bán hàng

Bước 4: Kết thúc buổi livestream

Trước khi kết thúc buổi livestream, bạn có thể tổng hợp lại các mẫu đã live cho quý khách xem một lần nữa, đồng thời cũng không quên kêu gọi tương tác like share, xúc tiến chốt đơn hàng và cảm ơn những người đã xem live, phương pháp liên lạc lúc cần hỗ trợ ngay nha.

Như vậy, bạn đã phần nào hiểu rõ được cách thức xây dựng kịch bản livestream bán hàng để thu hút nhiều mắt xem và nội dung thật hấp dẫn rồi đó. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Để biết thêm nhiều hơn về những kinh nghiệm bán hàng online, livestream bán hàng bạn có thể đến với trang Blog Chốt đơn đề xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nữa nhé.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602