Viral content fanpage là gì? Cách triển khai viral content fanpage

Viral content fanpage là gì? Cách triển khai viral content fanpage

chat icon

Bán hàng hay xây dựng thương hiệu trên fanpage mà chưa biết đến viral content fanpage sẽ là thiếu sót lớn cho bạn. Cùng theo dõi bài viết để biết viral content fanpage và các bước triển khai viral content fanpage như thế nào.

1. Viral content fanpage là gì?

Viral content fanpage là những nội dung bao gồm bài đăng, hình ảnh, video, infographic, GIF,...được đăng tải trên fanpage có tốc độ lan tỏa nhanh, độ phủ sóng tốt, tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội.

Viral content fanpage là những nội dung được đăng tải trên fanpage có tính lan tỏa

Đây là cách thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay, giúp chủ shop thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng khả năng tiếp cận của fanpage đến khách hàng mục tiêu.

2. Các bước triển khai viral content fanpage

- Xác định đối tượng mục tiêu

Để việc triển khai viral content fanpage có hiệu quả, bạn cần phải xác định đối tượng mục tiêu mà fanpage hướng đến. Xác định khách hàng mục tiêu cũng giúp bạn định giá đúng sản phẩm, chọn đúng cách truyền thông và tiếp cận khách hàng, chạy quảng cáo đúng đối tượng khách hàng.

Xác định đối tượng mục tiêu rất quan trọng trong việc triển khai viral content fanpage

- Chọn loại hình content

Sau khi đã biết được khách hàng của mình là ai, có xu hướng mua hàng như thế nào bạn nên phân tích đối tượng đó để chọn loại hình content cho phù hợp.

Những content thông thường được nhiều người chọn lựa như content bắt trend, hài hước, vui nhộn, kiến thức, tips hữu ích, nhân văn,...tùy vào đối tượng khách hàng, mục đích tiếp cận mà bạn nên chọn những content phù hợp

- Lựa chọn kênh đăng tải nội dung

Thông thường, một người bán hàng online sẽ sở hữu nhiều hơn một fanpage. Bạn cần chọn ra cho mình một hoặc nhiều fanpage phù hợp với nội dung đã chọn để đăng tải. Với mỗi fanpage bạn có thể chọn một nội dung riêng.

- Xây dựng kịch bản

Sau khi đã biết người đọc là ai, nội dung chủ đề là gì, đăng ở đâu thì bạn nên tiến hành xây dựng kịch bản phù hợp. Với những viral content, nội dung đăng tải cần có tính lan truyền, nên khéo léo chèn thương hiệu vào để khi nội dung đó được nhiều người biết đến thì họ cũng biết được nó đến từ đâu.