Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cafe Thu Hút Khách Với Chi Phí Thấp

Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cafe Thu Hút Khách Với Chi Phí Thấp

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Trong thời điểm mà cứ 1km thì có 2-3 quán cafe mở thì việc marketing quán cafe là việc hết sức quan trọng.Nếu quán của bạn không có chiến dịch marketing nào đặc biệt thì quán của bạn sẽ bị đóng cửa. Việc của bạn cần làm là lên chiến lược marketing cho quán sao cho vừa hiệu quả mà chi phí thấp.

Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cafe Thu Hút Khách Với Chi Phí Thấp

1. Phát tờ rơi

Có thể  bạn sẽ nghĩ việc phát tờ rơi thì lãng phí thời gian và tiền bạc , mọi người nhận rồi sẽ chỉ vứt đầy đường .Nó chỉ kém hiệu quả nếu bạn không chọn đúng cách phát và nơi phát.

Bạn nên chọn những vị trí đông người và gần quán như trường học, khu dân cư , nhà người dân người quán.Khi đưa tờ rơi tới tay khách cần thể hiện thái độ lễ phép, mời gọi khách tới thưởng thức quán cafe.

2. Treo băng rôn - Poster

Bạn có thể treo băng rôn, poster ở trước cửa hàng, những góc đường đông người( nơi thuận tiện cho việc kinh doanh của bạn) vào những dịp đặc biệt như khai trương, các chương trình sale .Hãy chú ý những nơi bạn đặt vì cơ quan chức năng có thể yêu cầu bạn tháo xuống nếu không treo đúng nơi quy định.

Bạn nên thiết kế băng rôn to rõ , đặc sắc để thu hút người đi đường nhiều hơn.

3. Tạo chương trình khuyến mãi

Tạo các chương trình khuyến mãi là chiến lược Marketing quán cafe không thể thiếu.Mỗi năm nên khuyến mãi ít nhất 3 lần để tạo sự hứng thú cho khách hàng đến với quán cafe của bạn.

Các chiến lược sale vào các dịp đặc biệt như Giáng sinh, năm mới, ngày 1.1 , mua 1 tặng 1, mua hóa đơn trên 100k tặng kèm lưu niệm. Hoặc sale theo thứ trong tuần, giờ trong ngày.Nhưng rất nhất là bạn nên sale vào khung giờ ít khách nhất để đẩy doanh thu của quán lên.

4. Thiết kế quán cafe độc đáo

Nhu cầu chụp hình sống ảo của giới trẻ ngày càng cao, họ chỉ muốn chọn những quán cafe trang trí đẹp mắt để họ có thể chụp những bức hình đẹp đăng lên facebook.Nên việc trang trí quán làm sao cho phù hợp với phân khúc khách hàng mà quán bạn chọn thì vô cùng quan trọng.

Nếu là giới trẻ thì thích không gian sôi động, mát mẻ, chill, độc đẹp.Nếu là doanh nhân, trung niên thì họ thích không gian ấm cúng, lãng mạn, nhạc nhẹ nhàng.

5. Thức uống ngon và bắt mắt

Đồ uống được trang trí đẹp là một yếu tố hút khách.Khách hàng hiện nay không chỉ muốn được ăn uống ngon mà họ còn muốn chúng trông bắt mắt.Việc trang trí một món cafe đẹp mắt thì thức uống của bạn sẽ trông đắt giá, sang trọng hơn.

Hãy tạo ra những thức uống signature của riêng mình.Bên cạnh đó hãy đa dạng menu của quán để phù hợp với nhiều lứa tuổi.Vì có thể họ dẫn cả gia đình từ trẻ đến lớn  đi thưởng thức cafe.

6. Dịch vụ tốt

Bên cạnh những thức uống đẹp mắt, khách hàng còn chú ý hơn cả là thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên.Đây có lẽ là cách marketing ít tốn kém nhất.. Dù cho quán có đẹp, đồ uống  có ngon mà thái độ phục vụ không tốt thì cũng như không có điểm trong mắt khách hàng.

Nhân viên cần có thái độ chuyên nghiệp, tươi cười chào hỏi khách hàng.Điều đó sẽ gây ấn tượng cho khách nhiều hơn.Vì vậy nên khâu đào tạo nên nhân viên có thái độ chuyên nghiệp cũng quan trọng không kém.

Bán sản phẩm phải đi kèm dịch vụ chăm sóc.Vì khách hàng chính là người tạo nên thu nhập cho nhân viên.

7. Thẻ thành viên

Thẻ thành viên là thứ liên kết quán với khách hàng, tạo mối quan hệ bền chặt .Hãy dành cho cho khách hàng thân thiết của quán bạn những chương trình đặc biệt như ưu đãi khi stick đủ 10 điểm thưởng,tặng quà khi sinh nhật , năm mới, lễ giáng sinh,tặng quà tri ân khách khi mua tổng hóa đơn trên 1 triệu.

Việc làm thẻ thành viên giúp cho khách cảm thấy được trân trọng.Họ sẽ gắn bó hơn với quán và giới thiệu nhiều bạn bè biết tới quán.

8. Xây dựng fanpage riêng cho quán cafe

Fanpage là nơi kết nối doanh nghiệp với khách hàng .Bạn có thể đăng các  chương trình khuyến mãi lên trang hoặc giới thiệu  sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng, chăm sóc khách hàng.Từ đó tăng tính tương tác của quán và khách hàng.

9. Marketing trên các social media

Ngày nay người ta ít nhất online 4 tiếng một ngày nên việc lên kế hoạch marketing quán cafe trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,Tik Tok, Zalo, Youtube là hết sức cần thiết. Chúng là công cụ marketing hết sức hiệu quả với chi phí ít tốn kém. Mạng xã hội giúp quán của bạn tiếp cận thêm  hàng ngàn khách hàng tiềm năng .

Thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi lên Facebook Instagram để khách hàng có thể biết đến sớm nhất .Bạn có thể chạy Facebook Ads trên Facebook và tạo các clip Tik Tok để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn .

Bạn đừng lo nếu không hiểu rõ về Marketing online ,việc bạn cần làm là: tìm kiếm đơn vị uy tín trong lĩnh vực, sau đó đề xuất phương án Marketing cho quán cafe.

Hãy tham khảo các chiến lược Marketing quán cafe ở trên nhé.Chúc bạn thành công!

 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602