Chiến lược bán hàng online là mong muốn của không chỉ những cửa hàng bán hàng online nhỏ lẻ mà còn là mục tiêu quan trọng của nhiều công ty, tổ chức lớn có hoạt động bán hàng, tương tác với khách hàng thông qua mạng Internet, được đo lường bằng những hệ số và KPI cụ thể.
Để có thể nâng cao doanh số bán hàng online, những tổ chức, công ty không chỉ cần tối ưu các khía cạnh về dịch vụ, sản phẩm mà ấy còn là sự đầu tư về các chiến lược Marketing, nhân tố về khách hàng, nắm bắt tâm lý, cải thiện mô hình kinh doanh…
Tối ưu hóa mô hình bán hàng hiện đại
Để gia nâng cao doanh số bán hàng một bí quyết vượt trội, không gì quan trọng hơn việc bạn phải xem xét và tối ưu lại mô phỏng kinh doanh hiện tại của mình. Ví như bạn cho rằng mức doanh thu hiện tại chưa hiệu quả, tức thị mô hình bán hàng của bạn đang có vấn đề cần cải thiện.
Dưới đây là hình ảnh hiển thị cho một mô hình kinh doanh cơ bản: Nguồn hàng – quảng cáo, tiếp thị – Chốt sale – Giao hàng – Mô hình buôn bán – Liên kết đối tác.
Tối ưu hóa mô hình kinh doanh hiện giờ là một trong những nhân tố giúp gia nâng cao doanh số bán hàng online hiệu quả
Như vậy, bạn có thể thấy trong 6 nguyên tố trên, nguyên tố nào cũng quan trọng và có khả năng gây cản trở cho việc tạo ra doanh thu nếu như hoạt động không hiệu quả (Ví dụ: Đơn hàng nhiều nhưng không đủ nhân viên giao nhận, quảng cáo tiếp thị không đúng đối tượng tiềm năng…)
Lời khuyên của Chốt đơn cho chiến lược này là bạn rà soát lại rất nhiều mô phỏng bán hàng và tối ưu hóa các yếu tố chưa hoàn thiện để đảm bảo không bỏ sót khả năng khởi tạo đơn hàng nào.
Tối ưu hóa quảng cáo trên những kênh mạng xã hội
Facebook, Zalo hay Instagram đều là những kênh bán hàng online tiềm năng mà tổ chức có thể thực hiện chạy những chương trình quảng bá, tiếp thị. Trên cơ sở vật chất đó, bạn cần tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên những trang này để thu về nhiều đơn hàng hơn.
Tăng hiệu quả truyền bá trên các kênh mạng xã hội để thu về nhiều đơn hàng, gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến
Về mặt mức giá, Mỗi fanpage sẽ có một giá tiền chạy truyền bá tối ưu cho fanpage ấy. thành ra, bạn đừng nên mê say giá “quá rẻ” mà cần Nhận định dựa trên doanh số trong công đoạn PR.
Ngoài ra, việc chọn lựa hình ảnh PR thu hút cũng giúp bạn nâng cao khả năng thu về đơn hàng hơn. Ngoài việc sử dụng các hình ảnh quảng cáo độc, kích thích mạnh thị giác, làm khách hàng biết chúng ta đang bán gì ngay từ lần đầu , thì việc tạo những hình ảnh truyền bá ăn theo khuynh hướng hay những sự kiện xã hội cũng đang phát triển thành một trào lưu nhiều. Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chụp hình một bí quyết cẩn thận và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được cảm tình và kích thích người xem tậu hàng.
Đa dạng hóa những chương trình khuyến mãi
Một trong những chiến lược đóng vai trò quan trọng giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng online ấy chính là thực hành những chương trình khuyến mãi đa dạng cho khách hàng của mình.
Một trong các chiến lược đóng vai trò quan trọng giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng online đấy chính là thực hành các chương trình khuyến mại, khuyến mại
Một số gợi ý mà bạn có thể ứng dụng cho hoạt động bán hàng online, bán hàng trực tuyến của mình có thể nói đến:
-
Freeship
-
Đổi – trả hàng miễn phí chỉ cần khoảng quy định
-
Ưu đãi đặc trưng (tặng đồ vật, lắp đặt miễn phí
-
Tặng tiền (COUPONS/REBATES)
-
Khuyến mãi
-
Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS)
-
Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS)
-
Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
-
Quà tặng
-
Mua hàng giá 0đ
Tùy theo từng loại hình ưu đãi mà bạn cũng có thể cân đề cập việc thiết lập những nội dung, bài quảng cáo lôi kéo, thu hút, kích thích khách hàng vào xem và thực hành việc đặt hàng/thể hiện sự để ý đến sản phẩm, nhà cung cấp của bạn.
Những chương trình khuyến mãi là nhân tố xúc tiến khả năng gia tăng doanh số bán hàng rất nhanh, không những thế, đối với tổ chức và đơn vị to đều cần khôn xiết cẩn trọng, không nên quá lạm dụng dẫn tới trạng thái khách hàng chỉ đi sắm hàng lúc có giảm giá, doanh số nâng cao không đều…
Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành
Theo những nghiên cứu về doanh thu và tốc độ bán hàng của các công ty to tới các bên của họ, về căn bản, việc đầu cơ vào những người dùng cũ sẽ ít tốn kém hơn nhưng bạn lại nhận về hiệu quả kinh doanh phải chăng hơn so với việc đầu cơ và tiếp cận với những đối tượng mới.
Các khách hàng cũ chính là những người đã hiểu rõ bạn, ham nhãn hiệu và sản phẩm của bạn, vì thế, khả năng họ tiến hành mua hàng ngay và bỏ qua những bước cân nói là rất cao. Và ở đây chúng tôi khuyên bạn đừng nên bỏ qua đối tượng này.
Lập những group bán hàng, tiến hành những chương trìn bán hàng riêng cho quý khách thân thiết, tạo thẻ hội viên… là một trong các ý tưởng giúp bạn có thể giữ chân các khách hàng thân thiết một bí quyết lâu dài và hiệu quả. Những khách hàng trung thành càng lớn doanh nghiệp bạn càng tăng trưởng – hãy chú ý điểm này.
Đầu tư cho hàng ngũ nhân viên bán hàng của bạn
Một trong những nguyên tố tác động tới mức độ tạo đơn, khả năng ra đơn hàng nữa ấy chính là các viên chức bán hàng. Là đối tượng xúc tiếp trực tiếp với người dùng và dịch vụ, sản phẩm, những viên chức bán hàng chứ không ai khác sẽ giúp tổ chức bạn gia tăng doanh số bán hàng chỉ trong một thời gian ngắn.
Và để khai thác tối đa tiềm năng của lực lượng đối tượng này, chúng tôi khuyên bạn hãy công ty những chương trình bán hàng, những đợt thi đua…để cho đội ngũ nhân viên của bạn một lý do để nỗ lực bán nhiều hàng hơn (tổ chức thi đua doanh số giữa các team, nhận hoả hồng trên sản phẩm, các chuyến du lịch cho các kết quả doanh số đáng tuyên dương…. Chẳng hạn!)
Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành những khóa training bán hàng, tối ưu hóa năng lực của viên chức, khai thác đúng và đủ nguồn nhân lực hiện có. phần đông công ty, doanh nghiệp to đã xem trọng các nguyên tố này, chủ động đầu cơ và nhận về kết quả phải chăng hơn mong đợi với nhóm nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, có tâm, có tầm.
Bán thêm nhiều sản phẩm phụ, sản phẩm đi kèm
Nếu trong thời điểm hiện nay, doanh nghiệp, tổ chức của bạn đã nổi tiếng với một dòng sản phẩm, nhà cung cấp bất kì, hãy nghĩ đến chuyện cho có mặt trên thị trường thêm các sản phẩm mới hoặc những sản phẩm can hệ. nhiều khách hàng có lề thói tậu nhiều sản phẩm liên quan với nhau để tiết kiệm thời kì, do đó việc này sẽ giúp bạn gia nâng cao doanh số thuận tiện hơn.
Ví dụ: Khi quý khách order một dịch vụ thiết kế web họ sẽ thường buộc phải thêm gói dịch vụ SEO, dịch vụ email tên miền… Và sẽ bất luôn thể nếu họ phải đặt hàng mỗi dịch vụ ở 2,3 tổ chức khác nhau. Trong trường hợp này, một đơn vị cung ứng dịch vụ “trọn gói” sẽ mau chóng ghi điểm trong mắt khách hàng.
Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm “trọn gói” sẽ chóng vánh ghi điểm trong mắt khách hàng
Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem xét yếu tố thiết yếu hay có can dự đến sản phẩm bây giờ để vững mạnh các dòng sản phẩm bán kèm (Ví dụ như cửa hiệu cà phê có đồ vật thêm một quầy bình giữ nhiệt, bình cất nước…)
Trên đây là 6 chiến lược cơ bản giúp gia nâng cao doanh số bán hàng online hiệu quả. Hy vọng những thông tin Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích và giúp bạn kinh doanh thành công hơn.