Top 5 Minigame livestream hay bạn nên sử dụng khi bán hàng online

Top 5 Minigame livestream hay bạn nên sử dụng khi bán hàng online

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Xây dựng kịch bản minigame livestream hay là một trong các buộc phải quan trọng giúp thu hút người dùng cho hoạt động kinh doanh của bạn. Nhưng chẳng phải chủ kinh doanh online nào cũng biết cách thức xây dựng một kịch bản hấp dẫn để giữ chân người xem và tạo ra tỉ lệ chốt đơn cao. Vậy ngay dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý độc giả top các kịch bản minigame livestream hay thu hút  khách hàng nhất.

Xu hướng livestream bán hàng hiện nay

Kể từ được ra mắt, Livestream facebook (Phát sóng trực tiếp facebook) luôn là hình thức được các bạn sắp có rất tích cực. Chính bởi thế, những chủ kinh doanh online nhanh chóng cập nhật và coi đây là kênh kinh doanh tiềm năng để tập hợp lớn mạnh.

Hình thức này cho phép phát sóng trực tiếp tới khán nhái, người mua trên facebook. Mọi người khắp mọi nơi có thể trông thấy những gì bạn muốn chia sẻ như: khuôn mặt, sự kiện, sản phẩm,… khi livestream, người xem có thể tương tác với bạn qua các nút like, tim,… hay bình luận, share bài livestream của bạn. cùng lúc, bạn có thể trực tiếp giải đáp những bình luận của người xem trên sóng livestream.

Tương tự, với livestream facebook, người xem trông thấy hình ảnh sản phẩm thật mà bạn bán, họ tương tác và có thể tiến hành đặt hàng ngay trên sóng trực tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể chốt được hàng trăm đơn khi livestream một phương pháp nhanh chóng, thu gọn hành trình các bạn.

Nhưng người người nhà nhà livestream, khiến sao để bạn tạo ra được sự khác biệt để thu hút người mua của mình? ấy là bạn nên lồng ghép những yếu tố mini game, giveaway vào kịch bản livestream của mình để lôi kéo người xem tham gia phần chơi có thưởng, kích thích họ tương tác và giữ chân họ ở lại với livestream của mình. Hay nói bí quyết khác, bạn cần xây dựng được kịch bản minigame livestream hay quyến rũ.

Các bước xây dựng kịch bản minigame livestream hay hiệu quả

Để xây dựng được kịch bản minigame livestream hay, chủ kinh doanh cần lên ý tưởng chính và thực hành cụ thể theo các trật tự sau:

1. Xây dựng nội dung kịch bản livestream rõ ràng

Nội dung kịch bản livestream là hồn cốt của một buổi phát trực tiếp. Chính cho nên, đây là bước bạn cần đầu cơ chăm chút và gọt giũa nhất. Trong một kịch bản livestream, bạn cần hoàn thiện và chú ý những yếu tố sau:

– Xây dựng nội dung luôn xoay quành sản phẩm bạn muốn bán trên sóng livestream

– bên cạnh giới thiệu sản phẩm, nội dung nên điều hướng tư vấn các thắc mắc thường gặp và nghi vấn khó nhất để giải đáp cho quý khách

– Xây dựng nội dung tương tác như minigame, giveaway với người xem

– Trước buổi livestream cần check lại các nguyên tố nội dung, kỹ thuật, vật dụng như camera điện thoại, chân máy quay, các con phố truyền mạng… để buổi live diễn ra trót lọt

– lựa chọn trang phục thích hợp với thuộc tính từng sản phẩm, chọn lựa khung cảnh lên hình đẹp, sạch sẽ.

– Cài đặt kỹ thuật và chuẩn bị toàn bộ các sản phẩm mà mình sẽ live, check sản phẩm kỹ lưỡng trước livestream để giảm thiểu những lỗi không đáng có

– nếu có người tương trợ, cần cắt cử vị trí, nhiệm vụ cụ thể cho từng người ngay trong khoảng đầu.

2. Thông báo thời gian  livestream cụ thể

thông thường, đối với mỗi buổi livestream, bạn cần thông tin trước tới người xem của mình tối thiểu 4-5 tiếng đến 1 ngày để họ có thể xếp đặt thời kì theo dõi livestream. Điều ấy cũng giúp livestream của bạn đạt được tiếp cận, mắt xem, tỉ lệ tương tác cao nhất.

Nội dung bài post thông báo thời gian livestream phải cụ thể, nhưng ngắn gọn, xúc tích và có yếu tố gây tò mò, kích thích người đọc sắp có tham dự xem livestream.

3. Thực hành livestream

Sau lúc chuẩn bị xong nội dung và thông báo thời kì đến người xem, tại thời điểm đã thông báo, bạn có thể khởi đầu thực hành livestream bán sản phẩm. Lưu ý rằng, từ 15-20 phút đầu, livestream của bạn sẽ tương đối ít người xem, bạn có thể thực hành 1 số tips dưới đây để kích thích tăng người xem, lôi kéo tương tác của họ hơn:

– sử dụng phần mềm livestream hỗ trợ share livestream lên profile, những group, fanpage…tự động, mau chóng

– Tặng quà, voucher, coupon cho người xem chia sẻ phổ biến

– Bán hàng giá sale trong livestream

– Give away: comment 1 phần số điện thoại, số yêu thích… để quay trúng thưởng

Trong công đoạn livestream, bạn chú ý đưa ra những cụm từ kích thích chốt đơn nhanh chóng như sự khan thảng hoặc (chỉ còn x chiếc độc nhất, độc nhất vô nhị trong livestream này,…), giảm giá (sale off lên tới 70%…).

kết hợp các tips nhỏ đó trong thời kỳ livestream, chủ đơn vị online chắc chắn sẽ thu về được hiệu quả livestream hăng hái nhất, giúp chốt được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn nhanh chóng.

III. Top kịch bản minigame livestream hay hấp dẫn người mua

Như đã giải thích, một kịch bản livestream hấp dẫn, kích thích tương tác và giữ chân người dùng rẻ nhất là kịch bản có lồng ghép các nhân tố minigame livestream hay, give away thú vị. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý bạn 1 vài kịch bản minigame livestream hay thu hút nhất.

1. Đố vui

Hãy lồng ghép vào giai đoạn livestream của bạn những câu hỏi đố vui mang tính giải trí làm cho buổi livestream trở thành trùng hợp, thả phanh hơn. các trò chơi này hiên nay được vận dụng khá phổ biến với mục đích kích thích người xem tò mò, phấn khởi tham gia và theo dõi livestream.

lúc người xem tham gia, bạn nên có những giải thưởng, mã ưu đãi để tặng cho các người tư vấn đúng. Phần quà nên liên quan đến sản phẩm bạn bán để luôn gợi họ nhớ đến nhãn hàng của bạn.

Đối với trò chơi này, bạn cần có sự chuẩn bị sẵn các thắc mắc đố vui trước buổi livestream. Kho tàng câu hỏi trên mạng rất đa dạng, bạn có thể tham khảo để đưa vào livestream của mình.

2. Đoán số may mắn

Đối với trò chơi này có phổ biến hình thức thực hành như:

– Hãy sử dụng một tờ tiền, sau đó che mệnh chung đi 2-3 số seri liền kề bất kỳ trên đồng tiền đấy. Sau đấy đề nghị người xem comment 2-3 số đấy là số nào. Người trả lời đúng hoặc sắp nhất và nhanh nhất sẽ được tặng quà, coupon,…

Lưu ý:

+ Kết quả bạn sẽ ban bố vào cuối buổi livestream để giữ chân người xem

+ Nên chọn tiền có mệnh giá cao để kích thích sự tương tác cũng như nào hứng khởi cho người xem.

– Một hình thức khác như, bạn có thể bắt buộc người xem để lại 2-3 số liền kề trong điện thoại của họ, hoặc buộc phải họ đoán 2-3 số cuối/đầu kết quả xổ xố,… Sau ấy bạn vẫn sẽ công bố kết quả vào cuối livestream để giữ chân họ xem tới cuối. Đồng thời, trao quà cho người tư vấn nhanh, đúng hoặc gần nhất. Quà tặng nên có giá trị cao để lôi kéo họ tham gia.

3. Share livestream càng nhiều quà càng cao

Kịch bản livestream minigame này rất phổ biến bây giờ trong những buổi phát sóng trực tiếp. Lượt san sớt lên profile cá nhân và những group càng phổ biến thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao. tuy nhiên, kịch bản mini game này còn giúp bạn tăng số lượng view chóng vánh, đồng thời mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho đơn vị.

quan yếu nhất, bạn cần chuẩn bị những món quà hấp dẫn người xem share livestream. Như: sản phẩm, voucher, coupon, chương trình tri ân,…

Bài viết trên đây đã cung ứng cho bạn đọc top các kịch bản minigame livestream hay hiệu quả, đảm bảo lôi kéo người mua 100%. Hy vọng những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602