1. Dựa trên phản hồi của khách hàng
Để có ý tưởng và cách viết content bán hàng hiệu quả nhắm đúng khách hàng thì phản hồi của khách hàng chính là ý tưởng tốt nhất.
Những thông tin khách hàng cung cấp thông qua phản hồi thường sẽ là những nội dung mà khách hàng muốn nghe nhất. Nếu bạn triển khai những thông tin đó, theo cách dễ tiếp cận, chính xác, hữu ích thì chắc chắn bạn đã tạo ra những thông điệp có giá trị và có khả năng chuyển đổi thành khách hàng.
Kiểm tra tin nhắn feedback, bình luận khen chê, bài review, đánh giá ở tất cả các nền tảng, tất cả những gì khách hàng đăng tải sẽ là những nội dụng vô cùng thú vị để bạn xào nấu, chế biến lại và truyền tải đến khách hàng.
2. Học hỏi đối thủ cạnh tranh
Từ 5-10 đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn, hãy xem họ đã làm gì để truyền thông đến khách hàng. Kiểm tra website, Facebook, Instagram, các trang mạng xã hội khác để học hỏi thêm từ họ.
Có 2 cách để tìm kiếm ý tưởng viết content Facebook đó là làm giống đối thủ nhưng tốt hơn và khai phá hướng đi riêng cho cửa hàng của bạn. Và việc tạo ra cá tính riêng cho những bài đăng của bạn sẽ giúp bạn trở nên khác biệt có dấu ấn trong mắt khách hàng.
3. Theo dõi những người nổi tiếng
Những người nổi tiếng thường sẽ tạo ra những trend thú vị và việc tìm kiếm ý tưởng content Facebook dựa trên những nội dung người nổi tiếng đăng tại sẽ giúp bạn “đú trend kịp thời”.
4. Tham khảo những website chất lượng
Những website uy tín, chất thường xuyên cung cấp những thông tin, những nội dung thú vị, chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó, thông qua những nội dung đó bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia kinh doanh.
5. Thông qua hình ảnh
Vô tình lướt thấy một bức hình đẹp, tuy không thuộc lĩnh vực bạn đang kinh doanh nhưng nó cũng giúp ba bạn có thêm cảm hứng để sáng tạo ra những ý tưởng content Facebook thú vị.
6. Dựa vào những câu chuyện kinh doanh thành công
Thông qua những câu chuyện kinh doanh của những người đi trước bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều hay ho và thú vị từ đó rút ra bài học và kinh nghiệm phù hợp với bản thân.
1. Quy trình viết content Facebook hiệu quả
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Trong kinh doanh, dù là trong bất cứ giai đoạn nào việc xác định khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Để có được một nội dung hay, thu hút người đọc, người xem, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng thì việc chủ shop, người viết content Facebook phải hiểu rõ khách hàng, nắm rõ gốc rễ vấn đề là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Chỉ khi biết khách hàng của mình là ai, họ muốn gì thì những nội dung được viết ra và đăng tải mới thu hút được những khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định mua hàng.
- Nhận thức được lợi ích sản phẩm đem lại
Khi đã biết khách hàng là ai, họ mong muốn gì thì bạn cần phải biết được sản phẩm của mình có những lợi ích nào. Hiểu tính năng của sản phẩm là chưa đủ, bạn cần phải biết được với những tính năng như vậy sẽ mang đến những lợi ích nào cho khách hàng.
Đặt vị trí của bản thân là một khách hàng bạn sẽ nhận ra, khách hàng sẽ ngay lập tức chi tiền cho một sản phẩm khi họ nhận thấy được những lợi ích nhận được sau khi mua hàng. Ngược lại, với một sản phẩm mơ hồ thì khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ qua.
Vì vậy, những content trên Facebook bạn cần phải sàng lọc và tập trung nhiều hơn đến những lợi ích mà sản phẩm dịch vụ mang lại.
- Content Facebook sẽ thú vị hơn với những bài viết có nội dung ngắn gọn
Đối với website hay blog những bài viết yêu cầu dài và chi tiết về mặt nội dung, thì content Facebook lại ngược lại, những nội dung đăng tải trên Facebook cần ngắn gọn, cô đọng và đầy đủ nội dung.
Mạng xã hội Facebook chứ rất nhiều nội dung, và nhịp sống của những người trên Facebook cũng rất hối hả, họ chỉ dừng lại ở những bài viết có hình ảnh đẹp, có tiêu đề giật gân, video và nội dung ngắn gọn, rõ ràng và thú vị.
Khi viết content trên Facebook bạn không nên quá rườm rà, trực tiếp vào thẳng nội dung chính, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả rất cao.
- Chèn thêm hashtag và lời kêu gọi hành động
Đối với bài viết trên fanpage hay trên trang cá nhân sẽ không thể định dạng chữ việc, vì vậy thông qua hashtag để nhấn mạnh nội dung, khiến người đọc dễ tiếp cận những nội dung được đăng tải.
Những nội dung kêu gọi hành động như ĐĂNG KÝ NGAY, SỬ DỤNG NGAY, MUA NGAY sẽ khiến cho người đọc có cảm giác bị thôi thúc, thúc đầy hành vi mua của khách hàng.
- Đầu tư hình thức như hình ảnh, video
Trong giai đoạn hiện tại, hình thức được người đọc người xem rất lưu tâm, một thế hệ trẻ yêu thích cái đẹp. Và với nhiều người hình ảnh sản phẩm đẹp cũng là quy chuẩn để đánh giá sự đầu tư nghiêm túc của chủ shop vào sản phẩm đó.
Liệu bạn có tin tưởng và sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm không được đầu tư vào hình thức, ảnh đăng tải lên mạng xã hội mờ căm, video giật, không rõ nét, thiếu sáng,...Đó cũng chính là nguyên nhân của việt khách hàng tương lai lướt qua post của bạn nhanh như một cơn gió.
- Thêm thông tin liên hệ ở cuối bài
Nghệ thuật viết content Facebook là cuối bài cần có thông tin của shop. Những thông tin như số điện thoại, địa chỉ, chi nhánh, website,...sẽ giúp tăng sự tin tưởng cho khách hàng.
Những thông tin được thêm vào chỉ nên ngắn gọn nhưng cần chính xác để tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng với shop của bạn. Chốt đơn chúc bạn thành công với việc kinh doanh bán hàng online.