Tiêu Chí Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Online Đạt Được Thành Công

Tiêu Chí Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Online Đạt Được Thành Công

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Thị trường kinh doanh online đang ngày càng khốc liệt, các mặt hàng sản phẩm nào cũng được đưa lên để bán online. Để đạt được thành công thì từ bước khởi đầu, khâu lựa chọn sản phẩm kinh doanh cần được chăm chút, đầu tư. Rất nhiều người đã nghĩ đơn giản, chọn đại một sản phẩm rồi đăng bán và đổ vào việc quảng cáo. Nhiều người đã thất bại, tốn rất nhiều chi phí mà không hiệu quả, gây ra lỗ vốn, việc kinh doanh đi xuống. Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online và gặp những vấn đề trên, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn về những tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh online sao cho thật hiệu quả.

I. Những tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh online mà bạn cần phải nắm

Đầu tiên để chọn được sản phẩm, dịch vụ muốn bán bạn cần nắm được mục tiêu và phương châm kinh doanh của mình. Việc kinh doanh của bạn mong muốn sẽ tạo tạo được giá trị lợi nhuận cho mình, hay muốn giúp giải quyết nhu cầu, vấn đề của đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc là cả hai hướng. Dựa vào đó bạn sẽ lựa chọn ra sản phẩm, dịch vụ cho phù hợp kết hợp dựa vào những tiêu chí dưới đây

1. Sản phẩm được tiêu thụ lớn trên thị trường

Để dễ dàng hơn tiếp cận thị trường thì việc bán một sản phẩm có phân khúc thị trường lớn sẽ dễ dàng hơn là những thứ mà họ không biết đến. Khi đó bạn phải mất thời gian để thay đổi thói quen tiêu dùng của họ. Có thể kể đến các mặt hàng như thời trang, quần áo, sách, thực phẩm, mỹ phẩm sẽ được sự đón nhận đông đảo khách hàng. Nhưng bán một mặt hàng dễ nhận biết lại gặp phải sự cạnh tranh gắt từ những đối thủ khác. Nên bạn cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và cả những đối thủ khác.

2. Sản phẩm phù hợp với số vốn

Bạn bắt đầu với nguồn vốn nhỏ thì cần lựa chọn sản phẩm cũng có giá trị phù hợp. Nếu nhập những mặt hàng có giá trị quá lớn, không đủ vốn để nhập đầy đủ các loại mặt hàng này để đáp ứng nhu cầu người mua. Khi đó không còn nguồn nào khác để đầu tư phát triển các hoạt động chạy quảng cáo, tiếp thị.

3. Sản phẩm tuân thủ pháp luật

Nhiều người vì muốn kiếm ra thu nhập cao mà bất chấp, luồn lách kinh doanh những mặt hàng sản phẩm vi phạm pháp luật, bị quản lý bởi yêu cầu nhà nước. Như các hoạt động mại dâm phi pháp, buôn bán các loài vật quý hiếm, thuốc phiện, các chất kích thích gây hại. Khi bị phát hiện không những ảnh hưởng đến việc kinh doanh mà còn gây hại đến cá nhân người bán. Đối với những sản phẩm như thuốc lá, rượu bia, thực phẩm chức năng, … chúng bị hạn chế để quảng cáo trên các nền tảng online, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn những mặt hàng này để kinh doanh.

4. Sản phẩm kinh doanh độc, lạ, hiếm

Nhiều mặt hàng đã được chen chân bởi các đối thủ lớn nhỏ trên thị trường, vì thế bạn rất khó để xâm nhập vào đó. Những sản phẩm đại trà, chung chung thì khách hàng hầu như đã biết đến chúng thông qua những thương hiệu phổ biến, lớn. Có khi họ sẽ tìm ra những phương thức cá lớn nuốt cá bé để thâu tóm, loại bỏ bạn khỏi thị trường. Người dùng sẽ không nhận ra bạn nếu bạn không có điều gì nổi bật cả, những điểm riêng. Hoặc bạn có thể tìm tòi những nhu cầu, vấn đề nào của người tiêu dùng mà chưa có sản phẩm nào giải quyết cả. Để làm được điều đó thì bạn cần phải hiểu rõ được tâm lý, nhu cầu thầm kín của khách hàng mình để đưa ra hướng nghiên cứu cho thật hiệu quả nhất và không quên áp dụng các tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh online vào đó.

5. Bán sản phẩm dễ dàng nhập nhiều loại

Bạn muốn kinh doanh lâu dài và bán được nhiều đơn hàng thì sản phẩm cần có nguồn hàng nhập vào không bị giới hạn. Bạn cần chủ động hợp tác, liên hệ với các nhà cung cấp để điều phối nguồn hàng sao cho đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng để họ không phải chờ đợi lâu, tạo được sự hài lòng và không để rơi mất cơ hội vào tay đối thủ khác.

6. Sản phẩm có ít đối thủ cạnh tranh

Một sản phẩm tìm hiểu thấy có nhiều đối thủ cạnh tranh chứng tỏ sản phẩm đó có nhiều tiềm năng, nhưng có quá nhiều đối thủ cũng gây khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội. Bạn nên nhạy bén quan sát, tìm hiểu phát hiện ra những thị trường ngách mà ít ai để ý.

7. Sản phẩm dễ dàng vận chuyển

Với hoạt động kinh doanh online thì khách hàng không thể đến trực tiếp để chọn và lấy hàng được, vì vậy việc vận chuyển cho khách hàng là điều tiên quyết. Những mặt hàng có khối lượng và kích thước lớn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc đóng gói và vận chuyển, cũng ít tốn chi phí hơn cho bạn và cả người mua. Hiện nay bạn có thể tự giao hàng cho khách hoặc hợp tác với các đơn vị vận chuyển để công việc trở nên dễ dàng hơn nhiều. Những đơn vị chuyển phát phổ biến ở Việt Nam hiện nay là giao hàng tiết kiệm, viettel post, giao hàng nhanh, viettel spot, …

8. Sản phẩm với chất lượng tốt

Để công việc kinh doanh được phát triển bền vững và lâu dài thì cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm bán ra. Vì muốn thu lợi nhuận mà bạn bán những sản phẩm hàng giả, nhái, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng đến người sử dụng, thì thử hỏi còn khách hàng nào sẽ quay lại với thương hiệu của bạn nữa. Với sản phẩm uy tín, chất lượng có công dụng tốt khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và giới thiệu cho những người khác nữa. Đó cũng là một cách quảng cáo cực kỳ tốt mà không hề tốn chi phí nào cả.

II.  Các bước để chọn sản phẩm kinh doanh online

- Bước 1 là ngồi liệt kê ra những điểm mạnh, điểm yếu, sự yêu thích, thế mạnh nào của bản thân. Sau đó tìm ra điểm chung, điểm nào mà bạn nghĩ sẽ có thể áp dụng để phát triển công việc kinh doanh của mình. Vì một khi là sự đam mê cộng với khả năng bạn có được thì sẽ dễ dàng gắn bó và hoạt động lâu dài hơn.

- Bước 2 là tìm dữ liệu các sản phẩm trên các trang thương mại điện tử lớn. Bạn tìm hiểu xem những sản phẩm nào bán chạy, những ưu điểm của những sản phẩm đó, những hạn chế mà khách hàng phàn nàn từ phần review, bình luận.

- Bước 3: Khảo sát nhu cầu của khách hàng và suy nghĩ của họ về việc sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có thể thực hiện khảo sát online hoặc trực tiếp phỏng vấn.

- Bước 4: Tổng hợp lại quá trình khảo sát, tìm hiểu để phát hiện ra thị trường ngách mà bạn muốn hướng tới.

- Bước 5: Lựa chọn nhà cung cấp thật uy tín. Có thể tìm kiếm trên các Internet, trang mạng xã hội, hoặc lấy hàng từ những đại lý chuyên bỏ sỉ, lẻ, nguồn chợ đầu mối cũng hấp dẫn không kém. Nếu muốn sản phẩm được uy tín, chất lượng có thể nhập hàng ngoại, hàng xách tay từ những thương hiệu nước ngoài. Nếu bạn có những ý tưởng sáng tạo, thiết kế của mình có thể biến nó thành những món sản phẩm được làm thủ công.

Hy vọng rằng sau bài viết này bạn đã biết được các tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh online sao cho phù hợp với bản thân và hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình kinh doanh online của mình có gặp những vấn đề khó khăn nào cần chia sẻ, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận hoặc sđt, đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, sát cánh bên bạn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602