Bạn muốn nâng tầm ảnh hưởng, quảng bá thương hiệu, bán hàng hiệu quả trên Facebook? Ngoài ra bạn lại chưa biết cách thức Marketing Facebook như thế nào? Thì bài viết sau đây sẽ thực thụ hữu ích cho bạn đấy! Trước lúc phân tích về các phương pháp marketing facebook bạn cần biết về định nghĩa Facebook Marketing là gì? Hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây:
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing (có thể hiểu là Marketing trên Facebook) là những hoạt động tiếp thị nhằm truyền bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng phê chuẩn trang mạng xã hội Facebook.
Một số hoạt động Marketing trên Facebook có thể nhắc đến:
-
Xây dựng Fanpage.
-
Xây dựng hội đội ngũ.
-
Tìm kiếm người dùng tiềm năng.
-
Tương tác với khách hàng
-
Lan tỏa nội dung, thông điệp.
-
Chạy truyền bá.
Những hoạt động Marketing có thể miễn phí hoặc mất phí tùy thuộc vào nhu cầu PR và tiếp thị của mỗi đơn vị
Những hoạt động Marketing Facebook miễn phí có thể kế tới như:
-
Tạo Fanpage.
-
Chăm sóc Fanpage.
-
Tương tác với khách hàng
Tuy nhiên, thực tiễn bạn vẫn phải mất giá bán cho việc thông minh nội dung bán hàng, mức giá thuê nhân sự vận hành và duy trì Fanpage. bởi vậy bạn chỉ có thể xem Facebook là một công cụ, nền tảng miễn phí để có thể tiếp cận được người mua nhanh chóng.
Một nhà cung cấp Marketing trả phí trên Facebook được tất cả người quan tâm có thể đề cập đến là Facebook Ads – dụng cụ truyền bá của Facebook giúp bài bán hàng của bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Giúp tăng lượt truy cập, tăng năng suất bán hàng hiệu quả. Facebook Ads được Phân tích là dụng cụ quảng bá bổ ích nhất trong mọi ngành nghề và ngành.
Sau khi đã hiểu định nghĩa của Marketing Facebook thì hãy cùng Chốt đơn nghiên cứu phương pháp Marketing Facebook hiệu quả ngay sau đây nhé!
Cách thức Marketing Facebook hiệu quả nhất năm
Xác định đối tượng người dùng của chiến dịch Marketing Facebook
Trong bất kỳ hoạt động buôn bán nào cũng cần xác định được mục tiêu cụ thể rõ ràng. do vậy để Marketing trên Facebook đem đến hiệu quả cao cần xác định đúng đối tượng khách hàng để tối ưu hiệu quả truyền bá sản phẩm.
Và để xác định được đối tượng người dùng tiềm năng bạn sẽ phải giải đáp những câu hỏi sau:
-
Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là ai?
-
Nhu cầu và hành vi tìm hàng của họ như thế nào?
-
Nội dung nào mang đến sự quan tâm và hứng thú của khách hàng?
-
Bạn muốn khách hàng sẽ có các hành động gì?
-
Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook? (Tham gia hội nhóm, tạo tương tác với người dùng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…)
Và bạn cũng cần phải xác định được mong muốn của người mua từ sản phẩm bạn đang cung cấp là gì?
-
Khách hàng nhận được những ích lợi gì từ sản phẩm của bạn?
-
khách hàng sẽ nhận được hưởng ích đấy trong bao lâu?
-
Lý do mà sản phẩm của bạn lại phải chăng hơn so với các sản phẩm tương tự khác trên thị trường?
-
Sản phẩm của bạn đã được chứng minh hiệu quả hay chưa?
-
Nhận xét từ khách hàng, giấy tờ kiểm chứng, trật tự đóng gói ra sao?
Việc xác định được đối tượng người mua mục tiêu sẽ tạo điều kiện cho những chiến dịch Marketing Facebook đi đúng hướng và đạt được hiệu quả tối ưu.
Xây dựng Fanpage bán hàng tốt
Bạn có thể Marketing trên Facebook ưng chuẩn Group, trang cá nhân không những thế Fanpage sẽ cần yếu và quan trọng hơn. Bất cứ đơn vị hay nhà bán hàng nào cũng thiết yếu 1 trang Fanpage bán hàng để thuận lợi trong việc quảng bá nhãn hiệu của mình hơn.
Một Fanpage bán hàng sẽ thuận tiện và mau chóng hơn để thực hành các kế hoạch Marketing bởi vì:
-
Đa chức năng, dụng cụ Marketing như: Đo lường số liệu người tầm nã cập, nguồn truy cập, thời gian truy tìm cập,…
-
Có chức năng quảng cáo Facebook Ads.
-
Tiện lợi theo dõi, phân tích và Phân tích hiệu quả.
Và để tạo Fanpage bán hàng chuẩn và nhiều năm kinh nghiệm bạn hãy quan tâm đến các lưu ý như sau:
Bạn có thể tạo Fanpage bán hàng nhanh chóng bằng những bước đơn giản sau:
-
Bước 1: Đăng nhập vào trương mục Facebook.
-
Bước 2: Trên giao diện chính bấm vào phần “Trang” bên danh mục bên tay trái.
-
Bước 3: tiếp tục nhấn vào “Tạo trang mới”.
-
Bước 4: Điền các thông tin như Tên trang, hạng mục, thông báo giới thiệu,…
Sau khi đã tạo Fanpage bán hàng thì việc cần khiến cho tiếp theo là xây dựng một Profile ấn tượng. Điều này cho thấy bạn là một nhà buôn bán uy tín và giỏi. Giúp củng cố niềm tin của người dùng vào tổ chức cũng như vào chính sản phẩm của bạn.
Và để tạo một Profile đúng chuẩn bạn phải đáp ứng đa số các thông tin như sau:
-
Chọn đúng tên.
-
Tạo URL vanity gần gũi.
-
Cập nhật số đông những thông tin bắt buộc như: Ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ và các thông báo thiết yếu khác.
-
phân phối thông tin rất nhiều trong mục “Về chúng tôi”.
-
Thiết lập số điện thoại và địa chỉ chính xác.
Fanpage giống như một shop trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp và việc kiểu dáng shop và trưng bày sản phẩm sẽ quyết định khách hàng ở lại hay bỏ đi. cho nên chú trọng thiết kế một Profile chuyên nghiệp và chất lượng là cách thức Marketing Facebook hiệu quả.
Tận dụng trang cá nhân để Marketing Facebook
Trang Facebook cá nhân sẽ giúp khách hàng tiện lợi tiếp đánh giáp lá cà lược Marketing Facebook bạn đang thực hành chính vì những lý do:
-
Tần suất hiển thị cao.
-
Tiện lợi lấy được lòng tin của khách hàng
-
Không tốn giá bán quảng cáo.
Do vậy hãy biến trang cá nhân thành một kênh truyền bá nhãn hàng cho đơn vị bạn.
Và để Marketing trên Facebook cá nhân thành công. trước nhất cần phải đảm bảo trang cá nhân của bạn phải được tối ưu bằng những nguyên tố như sau:
-
Facebook cá nhân phải hoạt động ít ra 3 tới 6 tháng.
-
Cập nhật và hiển thị đa số xác thực thông báo cá nhân.
-
Nên dùng ảnh đại diện là ảnh thật.
-
Nên tiêu dùng bìa là ảnh sản phẩm hay nhãn hiệu công ty.
-
Viết nội dung miêu tả ngắn gọn hàm súc.
-
Ghim những trục đường link trỏ về những kênh bán hàng như Fanpage, Shopee, Lazada,…
-
Phải có bài đăng, livestream tương tác thường xuyên.
Trang Facebook cá nhân được xem như diện mạo bên ngoài của doanh nghiệp và nhãn hiệu của bạn. Thành ra cần đảm bảo trang cá nhân của bạn sẽ tạo được cảm tình với người dùng. Thì mới có thể tiếp cận họ thành công.
Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút
Nội dung được xem là xương sống của các chiến dịch Marketing trên Facebook. Nên đòi hỏi bạn phải sản xuất được những nội dung chất lượng nhất tới với khách hàng.
Một bài viết tiếp cận được nhiều người dùng cần phải đáp ứng các tiêu chí như:
-
Gây được sự tò mò, chú ý cho người đọc.
-
Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
-
Tạo được sự khác biệt.
-
Ngắn, gọn, rõ ràng và súc tích.
-
Truyền chuyển vận thông điệp rõ ràng.
Để xây dựng nội dung lôi kéo và quyến rũ bạn cần phải xác định được các nguyên tố quan trọng như sau:
-
Nội dung bài viết?
-
Giờ đăng bài thích hợp?
-
Ngày đăng bài?
Nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình PR nên bạn cần phải dành mọi tâm não. Để có thể đưa ra được những nội dung thật sự chất lượng.
Thiết kế hình ảnh đặc sắc và hấp dẫn
Một hình ảnh đẹp mắt đấy chính là phương pháp nhanh nhất thu hút người dùng tập trung vào bài truyền bá của bạn. vì thế bạn cần phải thiết kế được hình ảnh PR thật sự cuốn hút. Để xúc tiến thành công của chiến dịch Marketing.
Những yếu tố để sở hữu hình ảnh truyền bá đẹp mắt bạn cần để ý là:
-
Tùy theo số lượng hình ảnh sẽ có kích thước phù hợp, thường thì kích thước được tuyển lựa là 900*900 pixel cho mỗi hình.
-
Đảm bảo nội dung trong hình ảnh không hơn 20% so với hình ảnh tổng thể (Facebook khuyến nghị).
-
Hình ảnh phải có độ tương phản cao (màu sắc phải vượt bậc hơn nền xung quanh) thu hút ánh nhìn của người đọc.
-
Đảm bảo hình ảnh hiển thị tốt trên mọi vật dụng, hình ảnh không bị cắt lúc hiển thị trên vật dụng điện thoại do toàn bộ người mua Facebook thường tiêu dùng vận dụng trên điện thoại nhiều hơn với máy tính.
Chạy chiến dịch PR trên Facebook
Sau lúc đã có đa số nội dung, hình ảnh và kênh quảng cáo thì để Marketing Facebook được thành công hơn kèm theo không thể thiếu bước chạy quảng cáo (Facebook Ads).
Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản bạn cần phải biết
-
Bước 1: Tạo quảng bá (Create Ads).
-
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định dạng quảng bá.
-
Bước 3: Đặt tên chiến dịch quảng bá.
-
Bước 4: Tuyển lựa danh mục quảng cáo phù hợp.
-
Bước 5: Điền đông đảo thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo muốn hướng tới.
-
Bước 6: Xác định vị trí đặt quảng bá.
-
Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu.
-
Bước 8: Chọn phương thức thanh toán phù hợp.
-
Bước 9: Hoàn thành và chờ xét thông qua từ Facebook.
Thời gian ưng chuẩn bài quảng bá Facebook sẽ diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ tự động cung cấp ngay khi Facebook thông báo công nhận thành công.
Trên đây là những phương pháp marketing facebook mà Chốt đơn muốn chia sẻ đến bạn. Hãy theo dõi Chốt đơn để biết thêm nhiều hơn về những kinh nghiệm bán hàng online, phương pháp livestream bán hàng hiệu quả nhất.