Những kỹ năng cần có của người bán hàng online tại nhà

Những kỹ năng cần có của người bán hàng online tại nhà

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Bán hàng online tại nhà, sử dụng Internet như là một công cụ để kiếm tiền là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Nguyên nhân do đâu mà bán hàng online phát triển mạnh mẽ đến như vậy, những ưu điểm và kỹ năng cần có khi bán hàng online là gì? Theo dõi bài viết để có thêm nhiều thông tin nhé!

Hãy sử dụng Chotdon.vn để livestream được hiệu quả hơn

    ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

1. Nguyên nhân bán hàng online phát triển mạnh mẽ

- Tự chủ kinh tế

Nguyên nhân chính mà đại đa số người quyết định chọn bán hàng online là mong muốn bản thân có thể tự chủ kinh tế. Tự bản thân quyết định mức thu nhập của mình.

- Internet phát triển nhanh đến chóng mặt

Số người sử dụng Internet tính trên toàn thế giới đạt 4,66 tỷ người (tính đến tháng 1 năm 2021). Dịch vụ Internet ở Việt Nam hiện nay phát triển ngày càng đa dạng và phong phú. Đứng top 20 quốc gia trên thế giới sử dụng Internet, đứng thứ 7 trong khu vực Châu Á về người dùng. 

- Tiết kiệm nhiều chi phí

Bán hàng online giúp người bán tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, chi phí kho bãi, hạn chế chi phí thuê nhân viên. Tận dụng thời gian rảnh để có thể kinh doanh bất cứ lúc nào mà vẫn đem lại được hiệu quả tốt nhất khi có thể bán hàng 24/7. 

- Các công cụ quảng cáo đa dạng

Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet, mạng xã hội cũng được đà phát triển nhanh không kém. Với những công cụ quảng cáo của Facebook, Zalo, Instagram, Google giúp việc tiếp cận nhiều khách hàng trở nên đơn giản hơn. Đây cũng dần trở thành xu hướng bán hàng của mới cho những người kinh doanh online.

2. Ưu điểm của bán hàng online

Với những nguyên nhân khiến việc bán hàng online phát triển mạnh mẽ, bạn dễ dàng nhận ra những ưu điểm mà bán hàng online đem lại cho những người kinh doanh là:

- Tiết kiệm chi phí tối đa

Không cần cửa hàng, không cần kho bãi, cắt giảm những nhân viên cho vị trí không cần thiết, những chi phí như điện nước cũng hầu như là bằng 0.

- Khả năng tiếp cận rộng

Tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet giúp khả năng tiếp cận khách hàng cực kì lớn. Được xem là không có khái niệm ranh giới về địa lý, về thời gian hoạt động, bất cứ ở đâu, lúc nào cũng sẽ có người nhìn thấy thông tin mà bạn đăng tải. Mạng xã hội sẽ không gói gọn bạn trong một khu vực nào, mà liên kết cho bạn với tất cả mọi người trên thế giới.

- Làm việc với hiệu suất tối đa

Những người bán hàng online họ thường suy nghĩ là mình đang làm việc cho chính bản thân mình “mình làm mình hưởng”, do vậy mà họ luôn nỗ lực tối đa, làm việc năng suất nhất có thể. Hơn nữa, những người quyết định bán hàng online thường là những người có đam mê và yêu thích với kinh doanh, khi làm thứ mình thích họ sẽ không ngại vất vả, mà chỉ mong rằng công việc được hoàn thành tốt nhất.

- Chủ động về mọi thứ

Không còn là làm việc 8 tiếng một ngày nữa mà là làm mọi lúc mọi nơi. Tận dụng bất cứ khoảng thời gian rảnh nào mà bạn có để bán hàng là việc mà nhiều người đang thực hiện. Từ đó, bạn có thể làm chủ công việc và cuộc sống theo những gì mong muốn.

- Tự chủ kinh tế

Làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu”, không lương cứng, không hoa hồng, bán hàng online là tự chủ kinh tế. 

3. Kỹ năng cần có của người bán hàng online tại nhà

- Kỹ năng chọn nguồn hàng

Bạn có thể mua đi bán lại hay gia công tại xưởng đều được nhưng hãy tìm nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Kể cả bán hàng online hay là bán hàng tại cửa hàng thì bạn để có thể kinh doanh phát triển lâu dài bạn đều cần đặc biệt quan tâm đến nguồn hàng. 

- Kỹ năng xác định giá

Giá sản phẩm là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng của người kinh doanh. Việc định giá quá thấp hay quá cao sẽ khiến người bán chịu những rủi ro không lường trước được.

- Kỹ năng tư vấn khách hàng

Khi bạn vừa mới kinh doanh việc bỏ chi phí ra để thuê nhân viên tư vấn là việc quá phung phí tiền bạc. Hãy học cách tư vấn khách hàng để chính bản thân là người hiểu rõ khách hàng của mình nhất.

- Kỹ năng xử lý tình huống

Học cách xử lý những tình huống khó khăn mà khách hàng thường xuyên đẩy bạn vào. Có thể những lần đầu hướng giải quyết chưa thật sự tốt, nhưng dần dần bạn sẽ biết được hướng đi tốt nhất cho từng tình huống khó nhằn

- Kỹ năng xây dựng content bán hàng

Content là phần mà khách hàng tiếp xúc đầu tiên khi đến với sản phẩm của bạn. Hãy cho khách hàng thấy được thông điệp mà bạn muốn truyền tải một cách dễ hiểu nhất.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602