Muốn bán hàng online trên facebook hiệu quả hãy thử ngay 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Muốn bán hàng online trên facebook hiệu quả hãy thử ngay 14 ý tưởng giúp bạn thành công

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Facebook là mảnh đất phì nhiêu lôi kéo phổ biến người buôn bán online tham gia. nhiều người đã thành công lúc buôn bán trên Facebook và có thu nhập rất tốt. Họ có cách gì không? Nếu bạn đang muốn bán hàng online trên facebook thành công hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé 

Cung ứng sản phẩm chất lượng, độc lạ

Bí quyết bán hàng online trên facebook cá nhân - DooPage

Vì sao nên là sản phẩm chất lượng, độc lạ? Có thể nhắc, sản phẩm là nguyên tố trước hết và quan yếu một mực định sự thành công lúc bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing rẻ đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ thất bại thảm hại.

Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook hơi đơn thuần, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. không những thế những mặt hàng bán chạy nhất trên Facebook là hàng dùng nhanh, có giá trị phải chăng và hàng phổ thông như cá tính, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, thực phẩm…

các mặt hàng công nghiệp hoặc có trị giá cao thì khá khó bán trên Facebook vì người dùng không tin tưởng lắm khi sắm hàng online và không muốn bị rủi ro mất số tiền lớn khi sắm hàng. Với hàng hóa có trị giá lớn, người mua thích tới trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm, cảm nhận sản phẩm hơn.

Những chỉ tiêu sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook

  • Độc lạ: Sản phẩm độc lạ, chỉ có ở gian hàng của bạn. Có thể sản phẩm bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.

  • Sản phẩm ngách: Là sản phẩm chuyên dụng cho nhu cầu của 1 đội ngũ nhỏ đối tượng người mua, ít bị khó khăn với các đối thủ khác.

  • Mặt hàng chất lượng: Sản phẩm có tầm giá, chất lượng đảm bảo, uy tín

  • Sản phẩm có giá tốt: người dùng hàng trên Facebook thích những sản phẩm vừa thấp, giá cạnh tranh nhưng cũng có chất lượng ưng ý được.

  • Mặt hàng theo xu hướng thị trường: đấy là những sản phẩm nóng, đang được ưa chuộng theo xu hướng thị phần. ví dụ như sản phẩm xanh, thực phẩm sạch, sản phẩm theo phong trào. những sản phẩm này có thể sẽ hết được chuộng sau 1 thời kì buôn bán, cho nên bạn nên dự báo được khuynh hướng để đón đầu nhu cầu thị trường.

Xây dựng trang Fanpage chất lượng

kinh doanh trên Facebook bạn có thể bán hàng qua trang cá nhân hoặc lập trang Fanpage tổ chức. Việc lập trang Fanpage rất thuận tiện chỉ tốn vài phút không những thế thách thức to nhất là khiến sao bạn xây dựng và phát triển trang Fanpage trở nên nhiều, thu hút hàng triệu người theo dõi và biến họ thành người dùng tiềm năng của mình.

Xây dựng trang Fanpage chất lượng là cách bán hàng online trên facebook hiệu quả

Xây dựng trang Fanpage chất lượng là cách thức bán hàng online trên facebook hiệu quả

Trang Fanpage Facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng người mến mộ nhãn hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh nhãn hiệu, giáo dục và đổi thay nghĩ suy của khách hàng và rút cục là bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Chìa khóa là bạn cần nâng cao lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, điều hành nội dung của trang theo bí quyết vừa chiến lược vừa sáng tạo để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đến trang của bạn. Xây dựng một trang xuất sắc với những nguyên tố được tối ưu hóa tối đa, đặt cho mình những mục tiêu về lượng người theo dõi trang Fanpage theo những mốc thời kì. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích, điều hành nội dung sáng tạo để thu hút người ngưỡng mộ của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch truyền bá trang Fanpage, quảng cáo để phổ biến người biết và theo dõi Fanpage.

Đăng bài vào giờ vàng

Có được nội dung hay, quyến rũ trên trang Fanpage không thì chưa đủ. Để tăng lượng tương tác với những Fan tối đa, bạn cần lập mưu hoạch đăng bài vào những khung giờ vàng sẽ có lượng người online và tương tác rộng rãi nhất.

những sườn giờ vàng để đăng bài thường vào những sườn giờ từ: 7h30 đến 8h30 sáng, 11h tới 12h trưa, 1 đến 2h chiều, 4h đến 5h chiều và sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng nên đăng bài vào Thứ 7 và Chủ Nhật vì lượng người tróc nã cập Facebook sẽ tăng mạnh vào cuối tuần, bắt đầu từ tối Thứ 6. Để đảm bảo cách bán hàng online trên Facebook bạn nên tuân thủ khung giờ đăng bài như trên.

Sau một thời kì lôi kéo một số lượng Fan khăng khăng, bạn có thể xem Con số về thời kì Fan của bạn thường xuyên online nhất bằng phương pháp vào xem phần Facebook Page Insight, từ đấy điều chỉnh thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng các bạn của bạn. Bạn nên test, thí điểm những thời kì đăng bài khác nhau để Tìm hiểu chừng độ hiệu quả của từng bài đăng, từ đấy có kế hoạch đăng bài hợp lý nhất.

Lưu ý khi đăng bài trên Facebook, đừng quá tập hợp vào chỉ đăng bài bán hàng, điều này có thể làm cho người mua bội thực và chán nản. Bạn nên hài hòa với tỉ lệ thích hợp những bài đăng bán sản phẩm với bài trả lời, chỉ dẫn tiêu dùng sản phẩm, cung ứng các tri thức, thông báo hữu ích.

Viết bài quảng cáo Facebook hấp dẫn có tỉ lệ chuyển đổi cao

Chia sẻ 10 cách bán hàng online hiệu quả trên facebook của chuyên gia

Chỉ đăng bài trên Facebook thôi không đủ để những nhãn hiệu lớn mạnh lớn mạnh hơn nữa vì những bài đăng chỉ có thể nhắm mục tiêu những người theo dõi ngày nay của bạn. Để thu hút rộng rãi đối tượng tiềm năng hơn, bạn cần chạy truyền bá Facebook và tối đa hóa ROI của mình bằng cách tối ưu hóa tất cả các nhân tố của mẫu quảng cáo. Chạy truyền bá Facebook là cách thức bán hàng online có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.

Bạn không cần phải là một nhà viết PR hoặc đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra các PR Facebook đẹp mắt, đầy cảm hứng có thể biến người xem thành các người theo dõi Fanpage của bạn. Chỉ cần nhớ các nguyên tắc này lúc thiết kế hình ảnh và và viết nội dung quảng cáo của bạn:

  • Hình ảnh quyến rũ, chất lượng cao.

  • Hình ảnh và nội dung có can hệ đến sản phẩm và các bạn.

  • Bao gồm ít nhất 1 trị giá hấp dẫn cho các bạn mục tiêu của bạn.

  • Có thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng.

Quảng cáo Facebook có thể rộng rãi định dạng khác nhau (một hoặc phổ biến ảnh, video, bài viết, tương tác, tin nhắn…), ở các vị trí khác nhau (nguồn cấp tin tức, cột bên phải, di động). Đảm bảo rằng bạn biết đối tượng mục tiêu của mình muốn xem gì và ở đâu, để bạn có thể hiển thị quảng bá của mình cho họ ở hình thức đẹp nhất, vào đúng thời khắc và ở đúng chỗ.

Sử dụng bài đăng được tài trợ – để tin tức lan rộng

Trước khi quảng cáo trên Facebook , bạn nên hiểu sự khác biệt giữa truyền bá Facebook và bài đăng được tài trợ (Sponsored Posts) – Hai kênh quảng cáo khác nhau của Facebook. khi mà quảng cáo Facebook là quảng cáo, bài đăng được tài trợ là một thông tin nằm giữa một bài đăng thông thường và một PR.

ví như bạn có một tin tức hoặc thông báo mà bạn muốn đa số các người theo dõi của mình (và bạn bè của họ) biết, bạn có thể chọn PR bài đăng đấy để bài đăng tiếp cận được rộng rãi người theo dõi trong khả năng ngân sách quảng bá của bạn cho phép.

PR Facebook có thể dễ bị người xem lờ đi và bỏ qua lúc mọi người biết ấy là một PR. các bài đăng được tài trợ cũng giống như những bài đăng bình thường không tính nó có một dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”. Nó xuất hiện một bí quyết ngẫu nhiên trên dòng trạng thái newsfeed của người xem, trong khoảng ấy dễ được họ chấp nhận hơn những mẫu quảng bá. So với quảng cáo Facebook Ads, việc chạy quảng cáo bài được tài trợ đơn thuần hơn và rất hiệu quả trong việc nâng cao nhận diện nhãn hiệu.

phương pháp bán hàng online trên Facebook với quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Theo Con số của Digiday, quảng bá băng chuyền trên Facebook có thể thúc đẩy lưu lượng truy hỏi cập vào trang web và Facebook gấp hơn 10 lần so với quảng cáo một bài đăng tĩnh bình thường. quảng bá băng chuyền Facebook vô cùng hấp dẫn vì chúng cho phép các nhãn hàng hiển thị rộng rãi hình ảnh từ công ty của họ. Người xem quảng cáo vuốt sang trái và phải để xem nhiều hình ảnh trong một bài truyền bá, mỗi hình ảnh có một CTA khác nhau cho trang cụ thể của nó.

bí quyết bán hàng online trên Facebook với truyền bá băng chuyền

Có nhiều cách thông minh để tạo ra tỷ lệ tương tác và nhấp chuột cao với PR băng chuyền trên Facebook. Bạn có thể làm cho nổi trội một sản phẩm đặc trưng bằng cách chia toàn bộ hình sản phẩm thành 3-5 phần và bạn đưa vào slide hình ảnh, như sau:

Bạn có thể diễn đạt trật tự, cách thức dùng sản phẩm, hoặc giới thiệu một danh sách phổ biến sản phẩm như hình sau. quảng bá băng chuyền thực thụ là phương pháp bán hàng online trên Facebook hiệu quả mà bạn nên thử một lần.

Bán hàng qua livestream Facebook

Livestream đã chứng minh là phương pháp bán hàng online trên Facebook hiệu quả và có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn hàng mỗi lần lên sóng. Livestream bán hàng giúp bạn xóa bỏ khoảng cách và nghi ngờ của khách khi tậu hàng online. Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách theo thời gian thực, cho họ xem sản phẩm, test thử sản phẩm, trả lời và trả lời tức thì những nghi vấn của người mua, từ đấy nâng cao độ tin cậy và sự tin tưởng cho sản phẩm.

Để livestream thành công bạn cần chuẩn bị kịch bản sẽ nhắc các gì, người livestream cần có ngoại hình ổn, giọng kể và giao tiếp rẻ, có tri thức về sản phẩm. song song lập kế hoạch cho buổi livestream như quảng cáo lịch livestream lên Fanpage, những hội nhóm Facebook trước ngày thực hiện. công ty các mini game hấp dẫn cho khách tham dự, đề nghị khách xem tương tác và chia sẻ livestream, chuẩn bị số đông hàng hóa lúc giới thiệu. Hãy nhớ lưu lại thông báo và gọi điện chốt đơn với khách ngay hoặc sau buổi livestream để nâng cao thời cơ thành công của đơn hàng.

Bán hàng qua hội nhóm Facebook

Facebook có hàng nghìn hội lực lượng với phổ biến chủ đề khác nhau thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Bán hàng trên hội đội ngũ cũng là bí quyết bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Bạn lên Facebook sắm kiếm và tham dự những hội hàng ngũ phù hợp với sản phẩm bạn đang sản xuất, dành đầu tiên những lực lượng nào có lượng thành viên đông, tương tác mạnh, phê chuẩn bài thuận lợi và cho phép bạn đăng, san sớt những livestream bán hàng lên đó.

Bạn nên tham gia nhiều hàng ngũ Facebook khác nhau để nâng cao thời cơ bán hàng. khi tham dự rộng rãi hàng ngũ, và việc đăng bài mất thời kì thì bạn có thể thể tìm và tiêu dùng những phần mềm giúp đăng bài Facebook tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng bài quảng bá bán hàng.

Khuyến khích các bạn chia sẻ về bạn trên account Facebook của họ

truyền bá tốn toàn bộ tiền để duy trì, ấy là sự thật không ai mong muốn. Đối với các người hạn hẹp về ngân sách dành cho PR, có một giải pháp vẫn có thể giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với phổ biến đối tượng hơn trên Facebook nhưng giá tiền phải chăng hơn phổ biến so với truyền bá.

khi các bạn thêm một số mặt hàng vào giỏ hàng trên website, họ miêu tả sự để ý đích thực đến các mặt hàng này (nhưng không nhất định là họ vững chắc sẽ mua). Tại thời điểm này, bạn có thể hiển thị cửa sổ pop-up bật lên phân phối quà tặng miễn phí, phiếu khuyến mại giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, nếu họ san sẻ các mặt hàng đã chọn của họ trên Facebook (hoặc trên Twitter).

Bằng phương pháp chia sẻ sản phẩm của bạn trên trang Facebook cá nhân của khách hàng, bạn sẽ quảng cáo nhãn hàng của mình tới mạng lưới bạn bè của họ. các người nhấp vào bài được chia sẻ và truy nã cập trang web của bạn là lưu lượng tầm nã cập được giới thiệu từ quý khách của bạn và sau này họ có dịp phát triển thành người dùng của bạn.

bên cạnh đó bạn có thể ứng dụng phương pháp này cho Fanpage của bạn bằng phương pháp doanh nghiệp các mini game, tặng phần thưởng cho người dùng. Đây là phương pháp tốt tiền hơn chạy truyền bá và giúp trang Fanpage của bạn được nhiều người biết tới.

Tạo video viral và lan truyền trên Facebook

4 tuyệt chiêu bán hàng online như thế nào mang lại hiệu quả cao

cách tốt nhất để tận dụng kênh Facebook của bạn để PR nhãn hiệu là quảng bá nội dung có thể lan truyền một cách bỗng nhiên. Điều khiến cho Facebook phát triển thành một nền móng nhiều toàn cầu là sức mạnh của sự san sẻ cộng đồng phố hội.

ví như bạn muốn tăng trưởng trang Facebook của mình một cách thức chóng vánh thì hãy đầu tư vào việc tạo nội dung lan truyền (viết bài nội dung, video, hình ảnh…) đánh vào những chủ đề nóng mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm và muốn chia sẻ lên trang Facebook của họ. ví như nội dung của bạn có can dự trực tiếp đến sản phẩm và nhãn hàng của bạn, điều đấy sẽ thật xuất sắc vì sản phẩm của bạn sẽ lan truyền và mau chóng bán được trên Facebook.

Bạn cũng có thể san sớt những video ngắn hí hước trên TikTok, Youtube, video giải đáp sản phẩm, các nội dung đang là khuynh hướng xã hội được rộng rãi người để ý cũng có thể khiến cho người xem hứng thú và lan truyền.

Đơn vị các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi

san sẻ video không hề là phương pháp độc nhất vô nhị để lan truyền trên Facebook. Bạn có thể đơn vị những chương trình tặng quà hoặc cuộc thi, mini-game thu hút hàng ngàn người tham gia, những người muốn tham gia và Tag thẻ bạn bè của họ để cùng tham dự.

Chương trình quà tặng thuần tuý hơn những cuộc thi vì chúng không cần luật chơi phức tạp hoặc trải qua trật tự lựa chọn người thắng lợi. Bạn chỉ cần thông tin các món quà, sau đó bắt buộc người tham dự hoàn thành những bước đề nghị để nhận quà, ví dụ: truy hỏi cập trang web của bạn và đăng ký trương mục, san sẻ bài đăng của bạn trên tường Facebook của họ, gắn thẻ – tag tên ít ra 3 người bạn vào bình luận…

các mini game cũng rất dễ thực hành như dự báo tỉ số bóng đá, giải câu đố chữ, đoán hình… Bạn có thể lên mạng Đánh giá bí quyết đơn vị mini game của những thương hiệu khác để tìm ý tưởng vận dụng cho mình.

các cuộc thi phức tạp hơn một chút trong việc thiết kế các lề luật và điều lệ nhưng mang tính tương tác và thú vị hơn một chương trình tặng quà. Để tạo hiệu ứng lan truyền, bạn có thể đề nghị người tham gia lập lực lượng với 3-4 thành viên, sau đó người giành thắng lợi sẽ được bỏ phiếu bởi những thành viên khác của Fanpage của bạn.

Tạo cửa hàng Facebook

Nếu như bạn muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook thì bạn không nên chỉ dừng lại ở việc xây dựng trang Fanpage để quảng bá sản phẩm của mình. Thay vào đấy, hãy đưa shop thực của bạn lên Facebook bằng bí quyết tạo cửa hàng trên Facebook.

shop Facebook cho phép bạn đăng danh sách phổ biến sản phẩm với giá cả, giống như trong cửa hàng trực tuyến. khi bạn nhấp vào một sản phẩm để xem, nó sẽ chuyển hướng tới trang sản phẩm trên trang web của shop, từ ấy thúc đẩy lưu lượng truy nã cập Facebook vào website của bạn. Kết quả là đa số tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ nâng cao lên.

Có các khuyến mãi dành riêng cho người thích trang Facebook của bạn

Bạn có thể cân kể cung cấp một số loại khuyến mãi như phiếu khuyến mại, quà tặng miễn phí, khuyến mại tậu 1 tặng 1… cho bất kỳ ai thích trang của bạn. Hãy PR chương trình của bạn và tặng các khuyến mãi cho bất cứ người nào thích và theo dõi trang Facebook fanpage của bạn. thông báo của bạn sẽ được lan truyền trên mạng, có thêm rộng rãi lượt thích và người theo dõi fanpage. Và phổ biến người trong số ấy có thể thể thành người dùng trung thành của bạn.

Biến Messenger thành kênh chăm sóc khách hàng 

Mọi người thích chat Messenger trên Facebook lúc họ có nhu cầu sản xuất thông báo nào đấy. vì vậy, hãy biến Messenger thành một kênh bán chính hãng quả.

lúc khách nhắn tin, phải có viên chức chuyện trò và giải đáp nghi vấn của khách tức khắc. Việc săn sóc khách hàng tốt giúp gia nâng cao cơ hội bán hàng. bên cạnh đó, Messenger cho phép bạn có thể cài đặt các lời chào, câu trả lời tự động trong trường hợp viên chức của bạn không có mặt để tư vấn trực tiếp với quý khách.

tương tự qua bài viết trên bạn đã biết 14 bí quyết bán hàng online trên Facebook hiệu quả, có thể giúp bạn thành công. Hãy tận dụng những tính năng nổi trội của Facebook để đưa nhãn hàng của bạn bay cao, bay xa. Hãy đăng ký theo dõi website của Chốt đơn thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích mỗi ngày nha.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602