Một số chiến thuật bán hàng và kinh nghiệm khi bán hàng livestream

Một số chiến thuật bán hàng và kinh nghiệm khi bán hàng livestream

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Mua hàng qua bán hàng livestream – thiên hướng mua sắm mới nhất. Một cách thức thu hút để các thương hiệu giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực và cho phép người dùng mua ngay khi  họ xem. Đấy là một bí quyết xuất sắc để nâng cao cường kết nối nhãn hàng với các bạn, mở mang phạm vi tiếp cận và tăng tỷ lệ chuyển đổi sắm hàng. Bạn quan tâm và muốn khởi đầu những buổi livestream ngay hôm nay? Hãy tham khảo những kinh nghiệm bán hàng livestream hữu ích dưới đây.

Những kinh nghiệm bán hàng livestream 

Kinh nghiệm livestream bán hàng giúp chốt đơn nhanh - Livestream

Chọn lọc sản phẩm để bán

Để nâng cao khả năng bán hàng trực tuyến, nên tuyển lựa sản phẩm có chi phí nằm từ từ 100.000 đồng tới 500.000 đồng. Đây là tầm giá phổ biến và tiện lợi chi trả cho các bạn theo Báo cáo. các sản phẩm có chi phí từ này cũng được bán rộng rãi nhất.

Một lý do khác là lúc bán sản phẩm trong giá thành này, bạn mới có thể đạt thừa hưởng nhuận hợp lý. nếu bán sản phẩm quá rẻ dưới 100.000 đồng, lợi nhuận sẽ bị giảm sút đáng nói. khi mà đó, nếu bán sản phẩm có giá trên 500.000 đồng, cạnh tranh hơn trong việc thu hút quý khách và đạt được lợi nhuận cao.

Thời gian livestream

Thời lượng của buổi livestream nên nằm từ 45 đến 90 phút để đảm bảo sự quyến rũ và tương tác của khán nhái. ví như thời gian quá ngắn, người xem sẽ ít tương tác và khó có thể lôi kéo sự để ý của tất cả khán giả. ngoài ra, giả dụ livestream quá dài hơn 90 phút, sẽ dễ làm người xem mất hứng thú và chẳng thể theo dõi đến hết.

dĩ nhiên, ngoại trừ các trường hợp livestream quá nhiều năm kinh nghiệm hay rất thú vị, người xem mới có thể xem livestream một khoảng thời kì lâu hơn.

Lựa chọn khung giờ vàng để livestream

Bí kíp chốt đơn siêu tốc với kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Điều quan trọng nhất lúc livestream là phải đưa sản phẩm đến đúng người mua mục tiêu. giả dụ sản phẩm của bạn dành cho học sinh hoặc sinh viên, thì thời kì livestream phù hợp nhất là khoảng 11h trưa hoặc 21h tối, lúc đối tượng này thường có thời kì rảnh. Còn nếu như sản phẩm của bạn dành cho dân văn phòng, thì khuông giờ từ 20h đến 21h tối sẽ phù hợp hơn, bởi đây là thời kì mà đối tượng này đã kết thúc công tác và có thể truy tìm cập Internet để xem livestream.

Theo Con số, có ba khung giờ vàng để bán hàng livestream thu hút được nhiều người xem nhất. đó là sườn giờ từ 7h đến 9h sáng (khi mọi người thường xem tin tức), khung giờ từ 12h tới 13h (khi mọi người nghỉ trưa), và khung giờ từ 20h đến 22h (khi mọi người tiêu khiển sau một ngày khiến việc). bên cạnh đó, các khung giờ này cũng tương ứng với các thời điểm mà đối tượng người mua mục tiêu của bạn thường tiêu dùng Internet, bởi thế bạn nên chọn livestream trong các khoảng thời gian này để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Chăm sóc tốt  người mua lúc livestream

Trong giai đoạn livestream, không nên nói quá nhiều và dài dòng về sản phẩm. Thay vào đó, hãy cân bằng việc tương tác với người dùng bằng bí quyết hỏi, đọc và tư vấn những comment can dự đến sản phẩm. lúc làm như vậy, bầu không khí của buổi livestream sẽ trở thành náo nức và mang lại kết quả tốt hơn.

Đo lường hiệu quả bán hàng khi livestream

cố nhiên, sau khi thực hành buổi livestream, bạn cần phải đo lường hiệu quả của nó để biết được phương pháp cải tiến và chỉnh sửa để đạt được hiệu quả rẻ hơn trong lần sau. Bạn nên phân tích những chỉ số như lượt like, lượt share, lượt comment, số đơn hàng để tậu ra nguồn cội cụ thể cho những chỉ số tốt và giải quyết chúng. Bằng cách khiến cho như vậy từng bước một, bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn theo thời kì.

Những chiến thuật bán hàng livestream

Xu hướng livestream bán hàng đã tới Mỹ - Xu hướng

Để buổi bán hàng livestream của bạn phát triển thành lý tưởng, bạn thiết yếu chiến thuật. hiện giờ có 3 loại chiến thuật giúp bạn bán hàng thành công:

Tiên Phát Chế Nhân

ứng dụng cho Các bạn có nguồn lực sẵn, có KH thân quen khi vừa bật live lên đã có vài chục đến vài trăm người xem, thì còn chờ gì nữa mà không sale.

Kẻ Cầm Cự

vận dụng cho Anh chị vừa làm livestream, nguồn lực chưa nhiều hoặc các bạn mong muốn livestream của mình giữ chân được khách hàng lâu hơn. Ở trường hợp này trước khi livestream chúng ta thường chơi 2 minigame nhỏ mục đích dẫn sự tương tác từ các bạn, đặc trưng là hãy khuyến khích người xem livestream chia sẻ cho bạn bè để được nhận quà, được tham dự minigame. Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm rộng rãi người xem live hơn.

Chịu Đấm Ăn Xôi

Muốn làm việc gì ấy lớn to thì mình phải chịu hy sinh và chịu đựng mất mát. Ngay cả việc bán hàng này cũng vậy bằng cách tạo ra những minigame có thưởng. Điều này sẽ giúp bạn có thêm lượt share, lượt theo dõi, lượt like từ buổi minigame,… nếu như khiến cho được việc này thì hiệu quả bán hàng của bạn rất cao chỉ sau vài này hiệu quả thấy rõ. Các bạn đang bán hàng online nên áp dụng chiến thuật này vào buổi livestream của mình.

Kết luận

Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp ích cho các bạn về những kinh nghiệm, cách thức bán hàng bằng bí quyết livestream một phương pháp hiệu quả, mau chóng. Chốt đơn chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602