Marketing 0 đồng liệu có ra đơn?

Marketing 0 đồng liệu có ra đơn?

chat icon

1. Facebook cá nhân

Đây là kênh rất dễ ra đơn, bởi bạn bè trong danh sách có sẵn là những người mà họ đã biết bạn, dễ xuất hiện trên newfeed. Thế nhưng, nếu bạn muốn bán hàng lâu dài thì việc kinh doanh trên trang cá nhân sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Các nội dung đăng tải trên FB cá nhân cũng yêu cầu đầu tư rất nhiều. Để ra đơn trên kênh này bạn cần:

- Việc số 1: Làm thương hiệu

Rất nhiều tài khoản cá nhân khác sẽ thấy việc kinh doanh của bạn, do vậy bạn phải xây dựng trang cá nhân của bạn thể hiện được bạn là ai, bạn làm gì, sản phẩm bạn đang kinh doanh có đáng tin tưởng hay không, bạn trong mắt những người xung quanh như thế nào. Từ đó, khách hàng hiểu về bạn, tin cậy bạn nhiều hơn.

- Việc số 2: Sale trực tiếp

Đừng ngại sử dụng Facebook cá nhân chính để kinh doanh, một profile xịn, có nhiều bạn bè sẽ đem đến cho bạn rất nhiều khách hàng.

- Việc số 3: Chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng cũ sẽ đem đến cho bạn rất nhiều khách hàng mới. Đồng thời, việc bán cho khách hàng cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí, hãy nuôi khách hàng của mình để họ trở thành khách hàng trung thành nhé.

2. Fanpage

Fanpage được biết đến là một kênh khiến bạn tốn rất nhiều chi phí quảng cáo. Thế nhưng, fanpage vẫn là một kênh Marketing 0 đồng nếu bạn biết sáo SEO cho fanpage lên top. 

Nuôi nhiều page, mỗi page đặt tên theo 1 vài từ khóa khách hay tìm kiếm nhất. Khi đó, khách hàng gõ bất cứ điều gì, fanpage của bạn có sẽ dễ dàng được lên top.

Tuy nhiên, các mặt hàng thời vụ, mặt hàng đại trà (quần áo, giày dép)sẽ không phù hợp với kênh này, vì việc SEO một fanpage không hề đơn giản, nó tốn rất nhiều thời gian. Ngược lại, những mặt hàng thị trường ngách, đặc thù, lạ có tỷ lệ ra đơn cao hơn và với những sản phẩm đặc thù, yêu cầu khách hàng phải tìm hiểu kỹ sản phẩm. Quan đó giúp từ khóa của shop bạn dễ được đẩy lên TOP hơn.

Kênh này nếu bạn muốn tỷ lệ ra đơn cao thì nên chi tiền quảng cáo, vì đó là cách hiệu quả.

Quản lý đơn hàng dễ dàng hơn với phần mềm Chotdon.vn

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Miền phí dùng thử trọn đời cho khách hàng 

3. Group 

Đây là kênh hiện RA ĐƠN + LÀM THƯƠNG HIỆU cực tốt.

- Đối với những group công khai

Phù hợp cho các bạn bán những mặt hàng nhanh như đồ ăn, áo quần, hàng gia dụng. Ở đây lượt tiếp cận rất cao của khách hàng với sản phẩm của bạn rất cao.

- Group tâm sự, chia sẻ (cấm đăng bài bán trực tiếp)

Tuy cấm bạn đăng bài bán hàng nhưng nếu tinh ý bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều khách hàng tiềm năng trong đó. Hãy đầu tư kịch bản khi seeding trong những group này, khiến cho nhiều người biết về bạn hơn. Vì không được buôn bán nền bạn có thể chủ động liên lạc cho những người bạn nghĩ họ là khách hàng mục tiêu nhé.

- Tự nuôi Group

+ Group chăm sóc khách hàng: Group này dùng để chăm sóc khách hàng sau mua, nội dung chủ yếu đề cập đến những chủ đề như xin review, chế độ hậu mãi, chương trình ưu đãi,tips sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

+Làm phễu thu hút khách hàng tiềm năng. Xây dựng dựa trên từ khóa, tạo nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ khách hàng đang quan tâm, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng về...rồi từ group kéo về fanapge, zalo, group chuyên sâu

Group dễ lên top, mình làm chủ sân chơi, tăng giá trị, vị thế và độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ hay công ty, thương hiệu. Tuy nhiên mất nhiều thời gian, đầu tư nhiều nội dung mới lạ cho group.

4. Zalo

- Lưu trữ thông tin khách tránh mất tệp khách hàng cũ

Khi chúng ta sử dụng Facebook, fanpage hay group để tiếp cận khách hàng, đối với những khách hàng quan tâm và inbox húng ta chuyển họ sang zalo để tránh trường hợp mất nick Facebook, fanpage.

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn

Zalo vẫn đang là một thị trường mới, chính vì vậy việc hiển thị, tiếp cập trên Zalo sẽ tốt hơn Facebook rất nhiều, mật độ nhìn thấy thông tin của chúng ta tăng lên, khách hàng sẽ có niềm tin với sản phẩm của bạn hơn.

- Thu hút được khách hàng tiềm năng mới

Cách kết bạn thông thường cho từng người và từ đó tư vấn từng đối tượng rất mất thời gian, thay vào đó, Zalo cho phép bạn tạo nhóm, add thêm tối đa 1000 người vào group để thu hút sự chú ý của khách hàng về sản phẩm của bạn.

Tỷ lệ tiếp cận mà group Zalo đem đến rất cao, và hầu hết 100% người trong group sẽ tiếp cận được thông tin mà bạn đăng tải.

Việc bạn cần làm đối với group Zalo là:

+ Đặt tên nhóm Zalo cho thu hút, người đọc biết họ sẽ nhận được gì khi tham gia vào group.

+ Mồi khách hàng bằng TẶNG TÀI LIỆU, TẶNG KINH NGHIỆM, KIẾN THỨC và TẶNG QUÀ để kích thích người tham gia vào group Zalo.

+ Nuôi nhóm bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích, cần thiết cho khách hàng, không lạm dụng để quảng cáo quá nhiều hay spam quá nhiều.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602