Lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

chat icon chat icon Khác

Đối với một chủ shop, một người kinh doanh hay một người bán hàng online thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng, bởi thông qua đó, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến có thể phân biệt được bạn và những người bán hàng khác. Nếu bạn chưa biết thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì và cách xây dựng thương hiệu cá nhân thì hãy theo dõi đến cuối bài viết nhé!

1. Thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì?

Thương hiệu cá nhân là những hình ảnh, những đặc điểm khiến bạn trở nên khác biệt hơn so với những người xung quanh. Những hình ảnh và đặc điểm đo bảo gồm cả về ngoài hình bên ngoài, tính cách bên trong, cá tính và những giá trị mà bạn mang lại.

Nhìn chung thì thương hiệu cá nhân cũng giống với thương hiệu thông thường của một sản phẩm hay một doanh nghiệp, nó chỉ khác chủ thể mà thôi.

2. Lợi thế của thương hiệu cá nhân

- Những gì bạn đăng tải có giá trị đối với người xem.

- Nhiều người biết và giới thiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân cho những người xung quanh.

- Tiếp cận được nhiều mối quan hệ tốt.

- Tăng mối quan hệ, khiến người xung quanh muốn học hỏi nhiều hơn từ bạn.

- Số người muốn được kết bạn, giao lưu tăng lên, khi bạn gặp khó khăn nhiều người sẵn sàng giúp đỡ.

- Dễ thuyết phục những người xung quanh nghe theo những gì bạn muốn.

3. 16 điều cần làm để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

3.1 Thay đổi ảnh đại diện khẳng định thương hiệu cá nhân trên Facebook

Hãy chọn cho mình hình đại diện dễ nhìn, rõ mặt bạn càng tốt, nếu có thể hình đại diện của bạn nên thể hiện cá tính của bạn. 

Bức ảnh phải có độ sáng tốt, nền ảnh tối giản, ảnh rõ nét, thân thiện với cả giao diện điện thoại và máy tính.

3.2 Thay đổi ảnh bìa khẳng định thương hiệu cá nhân

Chọn cho mình ảnh bìa với năng lượng tích cực. Bạn đang sống trong kỷ nguyên mà năng lượng tích cực sẽ được hưởng ứng nhiệt tình, còn năng lượng tiêu cực sẽ bị lãng quên. Vì vậy, ảnh bìa của bạn cần truyền tải được một thông điệp nào đó, thể hiện được cá tính, sản phẩm hay thương hiệu của bạn.

3.3 Chọn tên dễ nhớ phù hợp với thương hiệu cá nhân

Bạn nên chọn tên thật để những người xung quanh dễ dàng tìm thấy tên bạn trên Facebook.

Hạn chế đặt tên ở nhà, đặt tên theo biệt danh, bởi vì sẽ rất khó để những bị khách hàng tương lai tìm thấy tên tài khoản của bạn, và nó cũng mang đến cảm giác bạn thiếu chuyên nghiệp khi làm việc.

Tên của bạn cũng chính là thương hiệu cá nhân của bạn.

3.4 Viết đôi ba câu mô tả phù hợp với thương hiệu cá nhân

Sử dụng câu mô tả để giúp người đọc, người xem, khách hàng hay người qua đường biết bạn là ai, bạn làm gì, sản phẩm, thương hiệu, điểm mạnh và lý do họ phải mua sản phẩm của bạn. Đồng thời, nó chính là thao tác giúp bạn xác định thương hiệu cá nhân của chính mình.

3.5 Cập nhật phần giới thiệu phù hợp với thương hiệu cá nhân

Đối với những doanh nghiệp lớn, có website, có fanpage, có đội ngũ xây dựng, phát triển chuyên nghiệp thì việc cập nhật phần giới thiệu là vô cùng cần thiết.

Những thông tin này sẽ giúp bạn tạo được niềm tin vững chắc với những khách hàng mới. Người lướt qua cũng sẽ thấy được sự nghiêm túc trong kinh doanh của bạn.

3.6 Đăng feedback, hoạt động bán hàng

Những bức ảnh feedback khách hàng sử dụng sản phẩm, đại lý bán và nhập hàng từ bạn, những bức hình này sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những hình ảnh KOLs, Influencer sử dụng sản phẩm của bạn, hay ảnh những lần doanh nghiệp bạn nhận thưởng, gặp gỡ, hợp tác cùng người nổi tiếng hay chương trình lớn. Nó giúp cho nhóm khách hàng bạn đang hướng đến biết rằng bạn đang hoạt động.

3.7 Bật kiểm duyệt trang cá nhân

Để tiếp cận và được nhiều người biết đến, rất nhiều tài khoản Facebook quyết định sử dụng tính năng tag, thế nhưng, nếu tài khoản của bạn bị tag vào những nội dung không phù hợp thì trông nó rất tạp nham. Bật chế độ kiểm duyệt trang cá nhân sẽ giúp bạn kiểm soát được những nội dung được đăng tải trên tường nhà của mình.

Một lý do khác khiến bạn phải bật kiểm duyệt trang cá nhân bởi vì thương hiệu cá nhân thì cần được sạch sẽ, rõ ràng và bạn phải biết được việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook của bạn có thành công hay không.

3.8 Lọc ảnh phù hợp với thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng

Lâu lâu hãy check lại album ảnh trên Facebook để đảm bảo rằng trước đó bạn không lỡ dại ngây thơ đăng những hình ảnh khiếm nhã.

Đối với những bức hình là kỷ niệm bạn có thể chuyển nó sang trạng thái chỉ mình tôi, còn nếu chính bạn cũng không muốn nhìn lại thì đừng ngại ngần, hãy thẳng tay xóa chúng đi nhé.

Những bức ảnh bạn để lại giúp người xem biết giá trị và thương hiệu cá nhân của bạn.

3.9 Tương tác với những tài khoản khác trên Facebook

Hãy lướt Facebook có ý nghĩa, bên cạnh việc cập nhật cho mình những tin tức, bạn hãy like, comment, share những thông tin thú vị.

Cải thiện tương tác với bạn bè trên Facebook để họ biết bạn đang kinh doanh và ủng hộ bạn.

3.10 Lọc những bài đăng ít tương tác

Đối với những bài đăng ít like, ít tương tác, không theo concept bạn xây dựng thì bạn nên xóa bớt để đảm bảo nhìn tường trang cá nhân hay tường fanpage được đẹp mắt.

Việc chỉ để lại những bài đăng chất lượng trên tường cũng thể hiện cho người xem thấy thương hiệu cá nhân và sự chuyên nghiệp trong việc kinh doanh của bạn.

3.11 Chăm chỉ cập nhật bài đăng Facebook mỗi ngày

Việc mỗi ngày đều cập nhật thông tin giúp tần suất trang của bạn xuất hiện trên newfeed của bạn bè nhiều hơn.

Những nội dung bạn có thể đăng tải như chia sẻ kiến thức bán hàng, chia sẻ bí quyết làm đẹp, chia sẻ thông tin đời sống, chia sẻ những câu chuyện thành công,...Hãy tạo cho mình sự khác biệt bằng những thông tin đăng tải mỗi ngày.

3.12 Kết nối với KOLs, Influencer, KOCs

Một sản phẩm nhận được sự PR, quảng cáo, giới thiệu từ một người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng thì chắc chắn sẽ đáng tin hơn rất nhiều.

Chính những người nổi tiếng đó cũng sẽ giúp bạn mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng ra, nhiều người biết thì số lượng khách hàng cũng tăng lên.

Thông qua KOLs, Influencer và KOCs thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ có một vị trí đứng nhất định trong một nhóm đối tượng.

Đây cũng là cách mà nhiều người bán hàng online đã và đang sử dụng, tuy nhiên, họ đang chuyển từ KOLs sang KOCs để tăng niềm tin của khách hàng.

3.13 Kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng

Thông qua việc kết bạn và tham gia vào các group cộng đồng để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình tốt hơn. Tuy nhiên, hãy chọn lọc ra những đối tượng liên quan đến mặt hàng bạn đang kinh doanh nhất để kết bạn, hành động này giúp bạn chuyển đổi tỷ lệ ra đơn hàng cao hơn.

3.14 Xây dựng danh sách bạn bè Facebook chất lượng

Thông thường những người bán hàng cứ chăm chăm đến việc kết bạn, với hy vọng kết bạn nhiều sẽ có nhiều khách. Tuy nhiên, việc bạn cần làm chính xác là kết bạn với những người có khả năng trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

Quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của bạn bè, chứ không phải số lượng người mà bạn kết bạn được trên Facebook.

3.15 Bảo mật hai lớp cho tài khoản

Facebook là một mạng xã hội lớn, rất nhiều người sử dụng, cũng vì vậy, hãy bảo vệ tài khoản của bạn, tránh khỏi những rủi ro không đáng có như bị hack, bị report, bị giả mạo.

Chăm sóc tài khoản của bạn một cách chất lượng, chuyên nghiệp dần cho tài khoản Facebook của bạn vì đó là thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng.

Hạn chế click vào những link không rõ nguồn gốc để tránh việc bị mất tài khoản.

3.16 Đa dạng nội dung trên trang

Đừng chỉ đăng mãi những bài đăng nhàm chán, hãy kết hợp hình ảnh, video để đa dạng nội dung trên trang.

Nội dung video có thể là giới thiệu sản phẩm, giới thiệu bản thân, vlog ăn chơi, chia sẻ trải nghiệm cuộc sống,...là một người bán hàng online hãy xem mạng xã hội chính là môi trường sống thứ 2 của bạn.

Khi các bạn hoàn thành 16 điều thì uy tín của trang cá nhân của bạn đã tăng lên rất rất nhiều. Lúc này có buôn bán gì nó cũng dễ hơn một Facebook có có độ uy tín phải không nào. Đón đọc những bài viết thú vị sau nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602