Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook tạo doanh thu khủng

Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook tạo doanh thu khủng

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Hiện nay facebook đã phát triển thành mạng phố hội lớn nhất trên thế giới, với số lượt người dùng lên báo cáo hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Hằng ngày vẫn có một số người cập nhật status để tự sướng, sống ảo, giết thời gian… còn một số người tận dụng facebook để bán hàng, tạo ra lợi nhuận, tạo ra tiền… còn bạn?

Bạn cũng muốn bán hàng để nâng cao thu nhập, bạn nghĩ rằng chỉ việc đăng sản phẩm lên ấy là sẽ có người nhắn tin, inbox và mua hàng. Mọi chuyện không đơn thuần như bạn nghĩ đâu nhé. Bán hàng trên facebook cũng cần có những kỹ năng giúp bạn thu hút và bán được hàng. Hãy cùng với Chốt đơn tham khảo bài viết kinh nghiệm bán hàng online trên facebook đắt khách, tạo doanh thu khủng này nhé

Định hình sản phẩm phù hợp để bán trên Facebook

Hướng dẫn cách tạo Fanpage (trang) Facebook bán hàng online

Có thể kể rằng sản phẩm một trong các yếu tố quan yếu quyết định sự thành công hay thất bại lúc bán hàng trên Facebook. Bạn có thể sắm kiếm trên facebook về sản phẩm gì thì cũng thấy họ bán cả rồi, thậm chí là nhiều người bán nữa chứ không hề là một đôi người. Vậy bán gì mà ít cạnh tranh, rộng rãi quý khách là một trong những trở ngại “đau đầu” cho những người nào mới bắt đầu bán hàng trên Facebook.

Khi lựa chọn bán trên Facebook bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

+ Sản phẩm nhu cầu thiết yếu: ví dụ như phong cách, áo xống, mỹ phẩm, tủ áo quần, đặc thù là ẩm thực… đây là các sản phẩm thiết thực trong cuộc sống và thường được dùng hằng ngày. Nhu cầu ai cũng có thể tìm được và tiêu dùng được. bên cạnh đó, đội ngũ sản phẩm này thì hơi khó khăn. Đơn cử như xống áo thì bạn biết rồi đó, quá nhiều người bạn. Và bạn muốn bán thành công thì thấp nhất là nên tuyển lựa ngách mà bạn. ví dụ bạn váy bầu cho những mẹ bầu, thì nên tập vào váy bầu, Nhận định đối tượng mẹ bầu thật kỹ còn hơn là bán đại trà thì tỉ lệ thành công không được cao.

+ Sản phẩm độc lạ: kiên cố sản phẩm này bán được, bản thân ai cũng muốn có được 1 sản phẩm độc lạ, ít người sử dụng để mang tính “độc quyền”. Và không những bán được trên facebook mà bạn có thể bán được ở bất kỳ đâu.

+ Sản phẩm theo trend, trào lưu: Đây là dạng sản phẩm rất hót ở một thời điểm một mực. cứng cáp bạn bán thì sẽ chạy hàng. Bạn có nhớ sản phẩm Dream Catcher từng một thời làm cho mưa khiến cho gió trên Facebook. không những thế, sản phẩm chỉ dạng đánh ngắn hạn, sau khi hết trend thì sẽ lụi dần. Bạn phải đi tậu một sản phẩm khác phù hợp hơn.

+ Sản phẩm mang tính vòng lặp: Khác với sản phẩm theo trend thì sản phẩm vòng lặp được nhiều người chọn lọc. Đây là sản phẩm quý khách có thể dùng đi sử dụng lại phổ biến lần. Ví dụ: Bạn bán son môi, nếu như sản phẩm chất lượng thì sau 2-3 tháng các bạn có thể quay lại tìm tiếp để dùng. Và cứ thế nó tạo ra vòng lặp, bạn chỉ cần coi ngó thấp khách cũ là có thể ra doanh số.

Có thể nói, sản phẩm là nhân tố trước hết và quan yếu cố định định sự thành công lúc bạn bán hàng trên Facebook. bên cạnh việc tuyển lựa sản phẩm để bán thì bạn cũng nên hội tụ và chất lượng và giá cả. Cho dù bạn có thể tiếp cận và bán được hầu hết hàng nhưng giả dụ sản phẩm của bạn không đảm bảo, không chất lượng thì trước sau gì bạn cũng thất bại.

Facebook không chỉ là kênh bán hàng mà là kênh xây dựng thương hiệu. nếu bạn bán sản phẩm chất lượng, tầm giá ok thì khách sẽ quay lại phổ biến lần, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè, người thân. ngược lại họ sẽ chỉ sắm bạn một lần duy nhất.

Chia sẻ cho bạn thì bán hàng trên Facebook nên thiên về xu thế tiêu khiển, làm cho đẹp, nhà cung cấp cho tuổi teen thì thấp nhất. Một số mặt hàng mà theo mình bạn nên bán trên Facebook bao gồm:

  1. Thời trang: quần áo, mũ nón, giày dép….

  2. Mỹ phẩm

  3. Bán đồ cũ: áo quần cũ, sách vở cũ,

  4. Phụ kiện: Điện thoại, laptop, tai nghe..

  5. Và một số ngành nghề hàng khác: ăn uống, quà tặng.

Ngoài bán hàng thì Facebook, bạn nên tận dụng những thế mạng khác như Zalo, Instagram, TikTok, thương nghiệp điện tử… Đây được xem là những kênh bán hàng theo xu hướng hiện giờ.

Ngoài ra bạn nên tạo ra cộng đồng và sắm bán các sản phẩm liên quan:

Ví dụ: bạn bán điện thoại, phụ kiện nên thì nên lập ra group khoa học chuyên sắm bán đồ kỹ thuật, hoặc tham dự vào các hàng ngũ bán hàng công nghệ trên facebook.

ngoài ra kiến lập một fanpage can dự tới lĩnh vực hàng bạn muốn bán thì có lợi thế rất to. Vì ngày nay xu hướng dùng Social Media phổ biến hơn trong việc quyết định mua hàng.

Mình sẽ lấy 1 thí dụ về việc này. Fanpage của Coca Cola gồm có 76 triệu Fan và lượng tương tác cũng rất khả quan, nội dung phong phú. Hãy thử hình dong giả dụ 1 đợt event nào ấy, chỉ cần 1 post trên cộng đồng này thì sẽ có ngay vài triệu Fan hưởng ứng, ví như mỗi người đều tậu 1 chai Cocacola thì hãng cũng bán được vài triệu chai rồi đúng không nào. bởi vậy việc xây dựng cùng đồng gắn với nhãn hàng cũng rất là hiệu quả trong buôn bán trên facebook.

kinh doanh trên facebook

Sau lúc chọn lọc được sản phẩm cần bán, tiếp theo là bạn chọn lựa kênh nào để bán hàng. ngày nay trên Facebook có 4 cách thức bán hàng thông dụng, mình sẽ đi chi tiết từng kênh để bạn có thể hiểu được các ưu và nhược điểm từng kênh để áp dụng vào sản phẩm mà bạn đang bán.

Kinh nghiệm bán hàng trên trang Facebook

Đây là cách thức bán hàng thông dụng nhất mà Anh chị mới bán hàng buôn bán trên Facebook vận dụng. Chúng có các ưu thế sau:

Đề cập tương tự bởi nó có những ưu điểm sau:

+ Độ hiển thị (Reach) cao hơn so với Fanpage: Theo thuật toán của Facebook, bản tin sẽ ưu tin cập nhật các status của bạn bè rộng rãi hơn là Fanpage. Vậy nên lúc đăng bài bán hàng trên trang tư nhân sẽ giúp hiển thị và tiếp cận với các bạn rộng rãi hơn so với việc đăng trên Fanpage.

+ Có độ tin tưởng cao: Đúng vậy, tài khoản tư nhân thì thường kết bạn với gia đình, người thân, thầy cô, những Các bạn em nên nhờ đấy mà độ tin tưởng sẽ cao hơn. các bạn dễ dàng tin tưởng và bán được hàng hơn.

+ tiện dụng quản lý: Trên trang cá nhân thì bạn dễ dàng đăng bài, bán sản phẩm. Không cần quản trị rắc rối như trên fanpage.

+ Tính chủ động cao: Bạn dễ dàng kết giao với các khách hàng tiềm năng, biến họ thành bạn bè trên facebook rồi có thể đăng bài tiếp cận họ và bán hàng nhanh chóng và chủ động. trái lại, với các người dùng không tiềm năng thì bạn có thể hủy bạn để tậu khách hàng mới.

bên cạnh đó nó vẫn còn có những ưu thế sau: lúc bạn đăng bài bán sản phẩm thì chỉ có những người nào là bạn thì mới thấy được bài đăng. Và giảm thiểu tiếp theo là mỗi trang cá nhân chỉ có tối đa 5.000 bạn. bên cạnh đó, bây giờ Facebook có chức năng Follow, tức là những người không add bạn nhưng follow bạn vẫn có thể thấy được bài đăng của bạn.

Trong 5.000 bạn thì có bạn bè, người nhà nhưng chưa chắc họ là người dùng tiềm năng của bạn. Thậm chí lúc đăng bài hàng thường xuyên, có thể họ sẽ cảm thấy phiền toái.

Chia sẻ một số kinh nghiệm bán hàng trên facebook mà bạn có thể tham khảo nhé

Xây dựng một trang bán hàng uy tín

Trên trang cá nhân bạn phải xây dựng một Profile thật sự giỏi và thật bằng những hình ảnh đẹp, chất lượng, san sớt cuộc sống thường nhật của bạn. Để các bạn thấy rằng, họ đang tìm hàng với một con người thật. Chứ ngày nay nick ảo quá rộng rãi, các bạn hay e sợ lúc tậu hàng.

Xây dựng profile cá nhân

Thường xuyên tương tác với bạn bè, để facebook luôn hiển thị tin của họ và bạn lẫn nhau rộng rãi hơn.

Nên cố gắng đăng những hình ảnh thật về cuộc sống chứ đừng đăng quá phổ biến về sản phẩm. Có thể họ thấy “ác cảm, phiền toái” mà dẫn đến mất bạn ấy.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Sau lúc bạn xây dựng profile thật và uy tín thì đi kết thân với khách hàng tiềm năng. Nhưng chẳng phải ai bạn cũng add bạn đâu nhé. Vì add vào mà họ không mua hàng thì hơi là mất thời kì. Vậy nên bạn cần phải chọn lựa đối tượng để add bạn.

Bạn có thể tìm và tham dự những group liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn mà add bạn thành viên của lực lượng.

Ví dụ: Bạn bán đồ chơi oto thì nên tham gia những group liên quan tới oto, rồi kết giao các thành viên của đội ngũ

Bạn bán đồ mẹ bé thì tham gia vào các group mẹ bầu, có thể học hỏi rồi trả lời lại cho họ rồi khéo léo dẫn họ tậu sản phẩm của bạn.

Bạn có thể add bạn ở những trang, page can dự. Bạn bán đồ công sở thì nên vào các trang page về công sở để tìm những người đã like trang mà kết giao.

Lưu ý cho bạn:

hiện giờ có 1 số tool có thể tương trợ cho bạn add friend nhanh chóng mà bạn không cần phải đi kết thân bằng tay cho mất thời kì. tuy nhiên, tiêu dùng tool có khiển cho bạn bị mất acc, nên bạn có thể mua tool uy tín.

Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.

Cập nhật thông báo tư nhân bạn thật, chú ý ảnh bìa và ảnh tư nhân để họ còn tin tưởng mà chấp nhận kết duyên với bạn.

Một nick tư nhân chỉ kết thân được với tối đa là 5.000 bạn. Vậy nên bạn cần lưu ý đến tệp đối tượng khách hàng tiềm năng mà kết giao. không những thế bạn có thể khắc phục điều này bằng phương pháp tăng lượt follow (theo dõi) nghĩa là không là bạn bè các vẫn có thể thấy bài đăng của bạn. Tý nữa mình sẽ nói rõ vấn đề này sau.

nếu 1 nick tư nhân chỉ kết duyên được 5.000 bạn thì bạn nên nhân rộng nick lên. 2 Nick sẽ add được 10.000, 3 nick sẽ add được 15.000. lúc ấy khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được nhân rộng và cơ hội bán hàng của bạn sẽ cao hơn.

Tăng lượt follow cho trang bán hàng

Một trong những phương pháp để tăng lượt follow đấy là thực hiện những chương trình khuyến mại, minigame (tặng quà) hài hòa live stream giới thiệu sản phẩm…

Bạn đăng chương trình khuyến mại, được tặng quà nếu như thực hiên những bước như like, share, hoặc tag các người bạn của khách vào stt của bạn.

khi này thì stt của bạn được nhiều share, được chú ý phổ biến hơn. Và nếu như ai để ý tới sản phẩm của bạn thì có thể họ sẽ kết thân, theo dõi thậm chí là tìm hàng.

Tùy theo giá thành và lợi nhuận của bạn lúc bán sản phẩm mà bạn nên đơn vị thường xuyên, xen kẽ với việc bán hàng để người dùng biết đến bạn nhiều hơn.

Sau khi bạn đã xây dựng được một nick tư nhân thật, ổn có rộng rãi đối tượng tiềm năng rồi thì hãy bắt tay bán hàng thôi nào.

Bán hàng LiveStream Facebook

Đây là một trong các những bán hàng xu thế bây giờ, khi rộng rãi người bán hàng thực hành bí quyết này để có thể tiếp cận nhanh, trực tiếp với các bạn. Bạn có thể live ở trang cá nhân, cũng có thể live ở trong group hay trên fanpage. tương đối là dễ dàng cho bạn. Hoặc bạn live ở trang cá nhân rồi có thể share live vào các group đông thành viên.

Bán hàng LiveStream Facebook

Thông tin Livestream

Bạn chọn lựa khuông giờ vàng (Mình có đề cập ở trên), rồi thông báo cho mọi người trước 3-4 tiếng để có thể mọi người nắm được thông tin.

Thường thì để thêm hấp dẫn thì bạn sẽ câu live, câu view kiểu như: Tặng phần quà bất ngờ trong livestream, sẽ ưu đãi 1 số sản phẩm…điều này sẽ tạo cảm hứng và thu hút người xem live phổ biến hơn.

Thực hiện livestream

Trước khi live stream bạn cần chuẩn bị như vật dụng quay, sạc pin điện thoại, sổ ghi chép đơn và đặc biệt là sản phẩm mà bạn cần bán.

lúc mới bắt đầu live thì lượng người xem ít. Để tăng người xem, tiếp cận nhiều người thì bạn nên kêu mọi người, người nhà, bạn bè share live về tường, vào trong các hội nhóm. Lưu ý là nên share vào những đội ngũ không có chế độ ưng chuẩn, chứ live xong rồi mà admin mới duyệt y thì cũng không hiệu quả lắm.

Một trong các cách để di chuyển người xem share live ấy chính là tặng quà, ưu đãi như khuyến mãi, freeship…Để họ share live của bạn mà tăng lượng người xem.

Vấn đề tặng quà thì bạn nên xen kẽ với bán hàng. Chứ chưa gì mà bạn khuyến mại hết rồi, khi đó không còn ai xem live nữa đấy. Vậy nên bạn chia đợt ra, khi đầu, giữa live và sắp chấm dứt live.

Quyết tâm chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng mau chóng và giảm thiểu được hiện trạng hủy đơn, bạn nên bắt buộc người mua để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể chốt đơn và tiến hành ship hàng nhanh nhất. Chứ không lại mất khách.

Bạn cũng nên đưa ra những quy định như: Chỉ ưu đãi, khuyến mại trong live này thôi, hết live thì hết khuyến mãi. Nó sẽ tạo điều kiện cho bạn chóng vánh chốt được đơn ngay.

Những lỗi thường mắc phải khi bán hàng trên Facebook

Chọn sai sản phẩm

Mỗi lúc có ý định kinh doanh, bán hàng trên facebook thì bạn nên lựa chọn cẩn thận. Bạn có thể đưa ra các yếu tố như:

Bạn định buôn bán sản phẩm gì? xây dựng thương hiệu online chưa, có khó khăn không? Giá bạn ra sao.

Khu vực bạn đang sống có ai bán chưa, sản phẩm bạn mới liệu rằng có ai chấp nhận sắm nó hay không

khi chọn lọc sản phẩm thì nên chọn lựa những sản phẩm xoay vòng. tức thị khách có thể quay lại mua bạn nhiều lần nữa. thí dụ như áo quần, son môi…

Đối với những sản phẩm như bán 1 lần thì bạn như chụp hình cưới (ít ai quay lại lắm, có thì cũng chỉ giới thiệu người quen thôi), laptop… thì bạn nên cân nói. Vì bạn phải thường xuyên sắm người mua mới, trong khi sản phẩm xoay vòng thì bạn cần chất lượng sản phẩm chất lượng, trông nom các bạn rẻ thì họ sẽ mua bạn phổ biến lần. lúc đó bạn không có khách mới những vẫn có doanh thu từ khách cũ.

Không phân tách đối tượng

Mình có kể đến vấn đề trên trang tư nhân chỉ kết giao được 5.000 bạn. Vậy nếu bạn không phân tách đối tượng, không hiểu quý khách của mình ở đâu, sở thích gì. Mà đi kết thân lung tung thì bạn sẽ phí thời kì tiếp cận và coi sóc.

Thay vào ấy bạn nên phân tích kỹ, tuyển lựa đối tượng để có thể kết giao. Và mỗi bạn mà bạn kết là những các bạn tiềm năng và có thể tìm hàng sau này.

Còn đối với Fanpage, tiếp cận quý khách mới phê chuẩn hình thức truyền bá. nếu như bạn target sai đối tượng thì bạn chỉ có thể phí tiền, công sức thôi.

Lạm dụng tool quá mức

Trong bài chia sẻ này thì mình cũng thường xuyên nhắc tới vấn đề tiêu dùng tool (Công cụ) để có thể giúp bạn tiết kiệm thời kì hơn trong việc chủ động tiếp cận và bán. các phương tiện như kết bạn tự động, tự động đăng đội ngũ, quản lý fanpage, tự động nuôi nick ảo…

ngoài ra, chẳng phải cái gì cũng có lợi, mà lợi quá thì bất cập hại.

Một số bạn bỏ ra số tiền để tậu tool tự động nuôi nick, tự động kết bạn. Với hi vọng 1 nick kết được 5.000 bạn, rồi 10 nick sẽ là 50.000 bạn. Thế nhưng không phải ai cũng thành công.

đơn giản, không có người nào bằng lòng kết duyên với nick tự động, chả có thông gì thật gì cả. vì thế, ngay từ đầu mình có nói với bạn là nên chỉnh chu lại profile cho thật, cho chỉnh chu lúc đó người mua mới hài lòng kết thân với mình.

hẳn nhiên, nói đi thì nói lại, một số tool có thể giúp ích cho bạn hầu hết. ví như bạn biết phương pháp khai thác, sử dụng hiệu quả thì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đa số thời kì và công sức.

Spam

Đây chính là sai trái quan yếu khi bán hàng trên Fb. rộng rãi người cứ suốt ngày đăng tin bán hàng, giới thiệu sản phẩm, nhà cung cấp của mình lên Fb. Bạn bè người nhà, ban đầu còn like, comment, chứ dần về sau cảm thấy phiền, thậm chí còn hủy kết thân, bỏ theo dõi.

Một số bạn hot lòng muốn tiếp cận nhanh, muốn nhiều người biết đến nên thường khi đăng bán hàng thì hay Tag bạn bè mình vào để cho bạn của bạn mình cũng thấy. Điều này thật sự rất khó chịu, phiền toái cho họ. vì vậy bạn nên tôn trọng họ và dừng ngay việc này lại.

tuy nhiên có những kiểu spam như đăng lên tường của bạn, tự động inbox giới thiệu sản phẩm… các kiểu spam kiểu này chỉ khiến cho bạn mất khách hơn thôi chứ không có tác dụng trong bán hàng đâu nhé.

Vậy nên mình chia sẻ rồi, giờ nói lại là nên xen kẽ các status bán hàng thì nên san sẻ thêm về con người, cuộc sống thật của bạn. Hoặc những hình ảnh cửa hàng, những ảnh bạn đi ship hàng… nó sẽ tạo niềm tin cho khách phổ biến hơn.

Không mở rộng đa kênh

phổ biến người nghĩ rằng chỉ cần bán hàng buôn bán trên Facebook là ổn. Nhưng bạn đâu biết rằng, người dùng có rộng rãi kênh để tuyển lựa tậu hàng. Vậy nên nếu như bạn không mở mang kênh bán hàng, để tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn thì hiệu quả buôn bán của bạn sẽ kém đi.

Hiện này các sàn thương nghiệp điện tử phát triển mau chóng, quý khách có rộng rãi quyền tuyển lựa, so sánh hơn. Hay các mạng Social khác nổi lên như Zalo, Instagram, TikTok…đều rất cạnh tranh với Facebook. Vậy nên ngay trong khoảng hiện nay bên nên có kế hoạch buôn bán trên các kênh này và kết nối với Facebook để bán chính hãng quả hơn.

Lời kết

Với những chia sẻ của Chốt đơn về kinh nghiệm bán hàng trên facebook trên, sẽ không giúp bạn thành công liền. Vì để thành công còn dựa vào các yếu tố như sản phẩm, thị trường, cách thức bạn giải đáp, săn sóc các bạn như thế nào nữa. ngoài ra, nó cũng giúp bạn nhìn trông thấy rộng rãi vấn đề khi bắt đầu buôn bán bán hàng trên Facebook.

Đây là những điều căn bản bạn cần nắm trước khi bước vào các con phố bán hàng trên facebook. Mình nhấn mạnh về mặt xây dựng nội dung hay content. đương nhiên, đối với các mặt hàng bạn cần phải có sáng tạo, biến đổi sao cho nó thích hợp với sản phẩm và nhà sản xuất của bạn. Hãy tư duy trong phương pháp bán hàng hàng. nếu không bạn sẽ không vượt qua được đối thủ và có thể dẫn tới thất bạn.

Bán hàng trên Facebook chẳng phải cạnh tranh gì, nếu như bạn biết cách thức thì sẽ giúp bạn bán xịn quả, khiến giàu nhanh chóng. Hi vọng rằng, nó sẽ giúp bạn bán xịn quả hơn. Chúc bạn thành công

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602