Trình quản lý quảng cáo Facebook cung cấp mọi thứ bạn cần để tối ưu hóa PR của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ san sớt bí quyết khiến quen với trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm phương pháp tạo, quản lý, phân tách và tạo Thống kê quảng cáo chuyên sâu. không những thế, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một số tính năng đặc thù của Trình quản lý quảng cáo Facebook, giúp bạn đạt hiệu quả Facebook Ads.
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là nơi bạn tạo, điều hành và đo lường hiệu suất các chiến dịch quảng bá của mình. Về cơ bản, đây là công cụ độc nhất vô nhị bạn cần để chạy chiến dịch truyền bá trên Facebook.
Bạn có thể tiêu dùng Trình quản lý truyền bá Facebook để:
-
Thiết lập những chiến dịch quảng bá trên Facebook.
-
Tạo, quản lý và điều chỉnh nhiều hàng ngũ truyền bá và quảng cáo.
-
điều hành giá thầu quảng cáo Facebook.
-
Nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau.
-
truy nã cập vào đông đảo những chỉ số và bảng phân tách để Phân tích kết quả.
-
Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
-
Theo dõi hiệu suất chiến dịch.
-
thể nghiệm A / B rà soát các chiến dịch quảng bá Facebook.
Bí quyết tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Tạo account Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)
Phân biệt Facebook Ads Manager và Facebook Business Manager: Đây là 2 dụng cụ rất dễ nhầm lẫn.
-
Facebook Ads Manager dành riêng cho việc điều hành những chiến dịch quảng cáo.
-
Facebook Business Manager là một nền móng để điều hành những Trang và tài khoản quảng cáo.
-
truy nã cập business.facebook.com/create
-
Nhấn vào “Tạo tài khoản”.
-
Nhập tên cho công ty của bạn, tên của bạn, địa chỉ email cơ quan và nhấp vào “Tiếp theo”.
-
Nhập chi tiết đơn vị của bạn và nhấp vào “Gửi”.
-
Sau khi thiết lập tài khoản Trình điều hành đơn vị, bạn có thể thuận tiện tạo giấy má nhà quảng bá.
2.2. Tạo trương mục quảng cáo (Ads Account)
-
Trong Trình điều hành đơn vị của Facebook, đi tới phần "Tài khoản quảng cáo".
-
Nhấp vào “Thêm” và chọn “Tạo tài khoản truyền bá mới”.
-
Tiếp theo, bạn có thể đặt tên cho account quảng bá của mình. cách thức phải chăng nhất là sử dụng tên công ty. Chọn múi giờ và doanh nghiệp tiền tệ.
-
ví như bạn đang tạo trương mục truyền bá cho đơn vị của mình, hãy chọn "Doanh nghiệp của tôi" trong công đoạn tiếp theo.
-
Cấp cho toàn bộ những thành viên trong nhóm có liên quan quyền tróc nã cập vào trương mục quảng bá. Chỉ các thành viên có quyền truy nã cập quản trị mới có thể thiết lập thông tin thanh toán.
-
Thiết lập thông báo trả tiền. Thêm chi tiết thẻ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp và những thông báo can hệ khác.
Để có thể trả tiền qua thẻ nguồn hỗ trợ thì bạn phải biết cách add thẻ vào trương mục quảng cáo. Vậy, hãy cộng Ori Đánh giá xem bí quyết add thẻ vào account quảng cáo thành công 100% nhé.
Cách vào trình quản lý quảng cáo Facebook
Để truy tìm cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể đi tới thanh bên trái của bất kỳ trang Facebook nào và nhấp vào mũi tên thả xuống chọn "Trình quản lý PR Facebook".
Bí quyết điều hướng và các chức năng trên trình quảng cáo
Để điều hướng các chức năng trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần biết về ba cấp điều hướng khác nhau:
-
Điều hướng giữa các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo.
-
truy cập thực đơn Trình điều hành quảng cáo của Facebook để biết những sự kiện, đối tượng và trả tiền.
-
Chỉnh sửa những cột và bảng phân tách của Thống kê chiến dịch PR.
Ở trang tổng quan, bạn sẽ cần quan tâm một số mục chính sau:
1, menu điều hướng chính: Điều hướng đến những phương tiện khác như Trình điều hành công ty hoặc Đối tượng
2, Tạo chiến dịch quảng cáo mới: Nhấp vào đây để tạo các chiến dịch quảng cáo mới.
3, Chế độ xem chiến dịch: sản xuất thông báo về phần nhiều những chiến dịch Facebook lúc bạn bắt đầu chạy.
4, Chế độ xem bộ quảng cáo: cung cấp thông báo về từng bộ PR để bạn có thể so sánh chúng.
5, Chế độ xem quảng cáo: cung cấp thông tin về từng quảng bá bạn đang chạy.
6, Cột: Chuyển đổi những cột khác nhau để hiển thị các số liệu khác nhau về chiến dịch, đội ngũ truyền bá hoặc quảng bá của bạn.
7, phân tích chiến dịch: phân tích cho phép bạn lọc kết quả theo thời kì, sản xuất hoặc hành động.
8, Trường dữ liệu: phân tách cho phép bạn lọc kết quả của mình theo thời kì, phân phối hoặc hành động.
Hướng dẫn sử dụng trình điều hành PR Facebook
Tạo quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook
-
Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn
-
Đặt tên cho chiến dịch PR của bạn
-
Chọn những danh mục quảng cáo đặc thù, thí nghiệm A / B và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
-
Thiết lập ngân sách, lịch chạy và đặt giá thầu
-
Thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng
-
Thiết lập các vị trí đặt truyền bá
-
Thiết lập quảng cáo Facebook
Chỉnh sửa PR bằng Trình quản lý truyền bá trên Facebook
Để chỉnh sửa hàng loạt những chiến dịch, đội ngũ truyền bá hoặc quảng cáo, hãy chọn các hộp trong cột trước nhất và chọn "Chỉnh sửa" trên thanh điều hướng.
Những chiến dịch
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên chiến dịch, đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch (tùy chọn), bật hoặc tắt chiến dịch.
Hàng ngũ PR
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên, vị trí đặt, ngân sách và lịch trình, đối tượng mục tiêu đội ngũ truyền bá, tối ưu hóa và sản xuất (nghĩa là lực lượng quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho những gì), bật hoặc tắt hàng ngũ quảng bá.
Quảng cáo
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên PR, điểm đến (tức là Trang Facebook nơi xuất hành quảng cáo của bạn), nội dung của quảng bá (hình ảnh, văn bản, kết liên, kêu gọi hành động), bật hoặc tắt quảng cáo.
Báo cáo truyền bá trên Facebook
thông qua các bộ lọc của Facebook Ads Manager, bạn sẽ có thể xem quảng cáo hoạt động thế nào so với mục tiêu và tạo những Thống kê gọn gàng cho team của mình.
Bộ lọc quảng cáo: tậu chiến dịch, đội ngũ quảng cáo hoặc quảng cáo có can dự
Facebook cung cấp bốn bí quyết mau chóng để lọc và tìm kiếm các quảng bá hoặc hàng ngũ PR cụ thể:
1, tìm kiếm
2, Bộ lọc
3, khuôn khổ ngày
4, Bậc quảng cáo
Bộ lọc thống kê: Nhận dữ liệu quan trọng cho Báo cáo quảng cáo
Hai phương pháp chính để tùy chỉnh bảng Thống kê của bạn là ưng chuẩn Cột và phân tách.
“Cột” giúp bạn nhanh chóng tìm thấy dữ liệu có can dự. Bạn có thể lướt xuống “Tùy chỉnh cột” để bỏ chọn hoặc chọn thêm số liệu (cột) theo nhu cầu của mình.
Bạn có thể hiểu rõ hơn về PR Facebook của mình bằng bí quyết chia nhỏ dữ liệu hơn nữa. Bạn có thể chia nhỏ dữ liệu bằng cách:
-
cung ứng (ví dụ: tuổi, vị trí hoặc nền tảng)
-
Hành động (ví dụ: đồ vật chuyển đổi, điểm đến hoặc loại chế độ xem video)
-
thời kỳ (ví dụ: ngày, tuần hoặc tháng)
Bạn có thể chọn tối đa một tiêu chí trong khoảng mỗi phần.
Xuất, chia sẻ và lưu Con số truyền bá trên Facebook
1, Xuất: Bạn có thể chuyển vận xuống dữ liệu dưới dạng tệp Excel hoặc CSV.
2, chia sẻ: Tùy chọn này sản xuất cho bạn một liên kết, bạn có thể san sớt với các người có quyền truy vấn cập vào account quảng cáo.
3, Lưu: Bạn có thể thuận tiện lưu các chế độ xem dữ liệu để quay lại sau hoặc lên lịch email để gửi Báo cáo cho bạn tự động hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Phân tách hiệu suất của quảng bá trên Facebook
Facebook Ads Manager cho phép bạn đi sâu vào từng chiến dịch, bộ truyền bá hoặc quảng cáo của mình, cung cấp thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như kết quả theo thời kì và phân tích nhân khẩu học.
- Biểu đồ thông báo chi tiết
Những biểu đồ trực quan hóa dữ liệu quảng cáo, cung ứng cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất, nhân khẩu học và vị trí.
- Phần tóm tắt
Phần tóm lược sản xuất tóm tắt về PR của bạn, chẳng hạn như cung cấp, mục tiêu, số tiền ăn tiêu ngày bữa nay và tổng lịch trình. tuy nhiên còn có Những tùy chọn để bật hoặc tắt quảng cáo, chỉnh sửa PR, tạo một truyền bá như vậy hoặc xóa quảng bá.
- Bảng Con số
Bảng Báo cáo như vậy như bảng trên trang tổng quan chính. Sự dị biệt độc nhất vô nhị là nó không hiển thị cho bạn hầu hết các quảng bá trên Facebook. nếu như bạn đang xem một chiến dịch, nó chỉ hiển thị cho bạn những bộ quảng cáo hoặc PR trong chiến dịch. nếu bạn đang xem một bộ truyền bá, nó chỉ hiển thị cho bạn các truyền bá trong bộ truyền bá. giả dụ bạn đang xem một quảng cáo, nó chỉ hiển thị cho bạn PR đó.
Những chỉ số quan trọng của trình điều hành quảng cáo
-
Kết quả: Đây chỉ là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn tất mục tiêu mà bạn đang nhận được.
-
Giá mỗi kết quả: Đây là số tiền bạn ăn tiêu để có được các bạn tiềm năng mới, quý khách mới,... giả dụ mục tiêu của bạn là chuyển đổi, thì đây sẽ là giá mỗi chuyển đổi.
-
Tỷ lệ nhấp qua: Đây là số lần nhấp vào kết liên chia cho số lần hiển thị. nếu CTR của bạn dưới 1%, điều ấy cho thấy rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc chưa tiếp cận đúng mục tiêu.
-
Tần suất quảng cáo: Con số này cho biết số lần hiển thị quảng cáo chia cho phạm vi tiếp cận - hoặc số lần nhàng nhàng một người đã xem quảng cáo của bạn. Mọi người đều biết cảm giác như thế nào khi xem cùng một PR hàng triệu lần
-
Xếp hạng chất lượng: Điểm do Facebook đưa ra. Nó cho bạn biết mức độ can hệ của quảng cáo với đối tượng mục tiêu.
Một số tính năng hữu dụng bên ngoài trình quản lý PR Facebook
Audience Insights: là một dụng cụ giúp bạn Tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm những thông tin tổng hợp về nhân khẩu học, vị trí, hành vi,...
Power Editor: Power Editor dành cho các người muốn tạo số lượng lớn quảng cáo lúc đang vận động và muốn có quyền kiểm soát cụ thể đối với bí quyết phân phát PR.
Facebook Pixel: là một số dòng mã cho phép tận dụng những hành động mà mọi người thực hành trên trang web của bạn để tạo quảng cáo Facebook thấp hơn
Tài nguyên có liên quan
Dưới đây là một số tài nguyên có can dự mà Anh chị tự học truyền bá Facebook tại nhà có thể Phân tích để nắm rõ hơn kiến thức về PR Facebook.
Ứng dụng Facebook Ads Manager dành cho thiết bị di động
Facebook đã tạo vận dụng Trình quản lý PR Facebook cho iOS và Android. Với vận dụng này, bạn có thể tạo quảng bá, quản lý chiến dịch, nhận thông báo về hiệu suất và rà soát những chỉ số của quảng bá.
Facebook’s Creative Hub (Trung tâm thông minh của Facebook)
Trung tâm thông minh của Facebook là một trong các phương tiện mới nhất, cho phép tạo các mô phỏng quảng cáo, xem trước, hiệp tác và san sẻ ý tưởng với team của bạn.
Nó cũng có “Thư viện cảm hứng” để bạn khám phá cách thức các đơn vị khác đang dùng những định dạng PR khác nhau
Facebook advertising insight (Thông tin chi tiết về quảng cáo)
Thông tin chi tiết về truyền bá Facebook có rất nhiều bài viết chuyên sâu, giúp bạn thấy các cách mới để tận dụng dữ liệu truyền bá Facebook của bạn và của những người khác.
Facebook Blueprint
Đây là một khóa học của Facebook chỉ dẫn bạn phương pháp dùng quảng cáo Facebook để nhận được hiệu quả tốt nhất.
các tính năng của Trình quản lý quảng cáo Facebook cho phép bạn điều hành, điều chỉnh quảng bá của mình để hoàn tất những mục tiêu cụ thể. giả dụ tiêu dùng nhuần nhuyễn công cụ này phối hợp với việc nắm bắt những chính sách quảng bá facebook, bạn sẽ thuận tiện tối ưu những nguyên tố giúp Facebook Ads đạt hiệu quả thấp nhất.
Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn vừa chia sẻ đến bạn sẽ hữu ích đối với bạn. Giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc kinh doanh online.