Hướng dẫn các khâu trong bán hàng livestream chi tiết nhất

Hướng dẫn các khâu trong bán hàng livestream chi tiết nhất

chat icon chat icon Bí quyết livestream bán hàng

Livestream bán hàng là việc phát trực tiếp sản phẩm của bạn bằng điện thoại di động lên nhiều mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok... nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao. Hiện tại, hình thức này phổ biến hơn bao giờ hết vì hầu hết người dùng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội. Vậy các khâu trong bán hàng livestream thế nào là hiệu quả có thể thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày.

Livestream bán hàng trên Facebook, TikTok, YouTube… có vai trò vô cùng quan trọng đối với người bán hàng bất kể quy mô tài chính lớn hay nhỏ và loại hình  kinh doanh  là offline hay online. Đó cũng là  môi trường bán hàng hiệu quả nhất, mang lại nhiều đơn hàng và tiết kiệm chi phí.

Vì vậy trong bài viết này mình sẽ tập trung  hướng dẫn các bạn cách live stream bán hàng lên Facebook, TikTok, YouTube… một cách  tăng đơn hàng hiệu quả. Mời các bạn  đọc tiếp.

Lợi ích của việc bán hàng livestream

Khoá đào tạo livestream chuyên nghiệp cùng chuyên gia

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người sử dụng hình thức bán hàng livestream. Cách bán hàng này  mang lại cho bạn những ưu điểm tuyệt vời  sau:

Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội với chi phí 0 đồng

Trước đây, khi bán sản phẩm, người bán  phải tính toán các bước từ thuê mặt bằng, thuê nhân viên cho đến chi trả  nhiều chi phí khác . Nhưng giờ đây giải pháp bán hàng trực tuyến đã giải quyết được vấn đề này, đặc biệt với tính năng phát trực tiếp.

Livestream bán hàng giúp giảm thiểu chi phí đầu tư và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tương tác tốt. Theo thống kê, ngay cả những người không phải là người nổi tiếng cũng có thể nhận được vài nghìn lượt xem cho một buổi phát trực tiếp bán hàng, trong khi những người nổi tiếng có thể có từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Nếu khách hàng bỏ lỡ stream vẫn có thể xem  và đặt câu hỏi,  người bán  có thể trả lời như bình thường.

Hãy chủ động trong việc quảng bá sản phẩm.

So  với việc làm video hay TVC quảng cáo,  bạn cần phải sử dụng đến một bên trung gian như website, kênh truyền hình hay các đơn vị chuyên làm quảng cáo khác. Điều này  hạn chế nhiều khía cạnh, chẳng hạn như việc tạo ra các ý tưởng và nội dung tiếp thị, thời gian phát video và chi phí sản xuất cao. Tuy nhiên, với livestream bán hàng, những vấn đề trên không phải là “gánh nặng” khi bạn hoàn toàn có thể  chủ động mọi việc, chỉ cần sẵn sàng bấm nút và livestream bán hàng.

Cung cấp cho khách hàng hình ảnh sản phẩm thực tế để tạo lòng tin.

Cách live stream bán hàng hiệu quả trên Facebook cho người mới

Tâm lý chung của người mua hàng là muốn xem sản phẩm một cách trung thực và chi tiết nhất có thể nhưng  ngại đến cửa hàng để mua. Một giải pháp tiện lợi là đặt hàng trực tuyến mà vẫn có thể xem  ảnh thật 100% thoải mái ngay tại nhà mình.

Điều này mang lại lợi ích cho nhiều người bán hàng trực tuyến vì nó làm giảm bớt sự lo lắng của những khách hàng không biết hình ảnh chính xác  của sản phẩm. Livestream còn giúp tư vấn cho khách hàng về từng sản phẩm và cung cấp thông tin cho họ. Đối với các thương hiệu mới, phát trực tiếp cũng là một cách để xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức.

So với một bài đăng thông thường chỉ cho khách hàng thấy một phần của sản phẩm, phát trực tiếp cho phép khách hàng xem toàn bộ sản phẩm, mang lại cho họ cảm giác chân thực và đáng tin cậy hơn.

Giúp tiết kiệm chi phí

Livestream được coi là nền tảng  hoàn toàn miễn phí để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và bán hàng. Luồng trực tiếp cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho các chiến lược tiếp thị khác. Bán hàng trực tuyến thông qua tính năng phát trực tiếp không chỉ giảm thiểu chi phí đầu tư mà còn tương tác rất tốt với khách hàng.

Xây dựng mức độ tương tác của khách hàng

Phát trực tiếp bán hàng giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình và thêm xếp hạng, nhận xét và đánh giá của khách hàng.Phản hồi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.

Tăng doanh số với bán hàng livestream, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách trực tiếp và hiệu quả hơn. Bạn có thể giải thích và chứng minh các tính năng và lợi ích của sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và tăng khả năng mua hàng của họ.

Tăng tương tác trực tuyến. Livestream Bán Hàng tăng cường tương tác trực tuyến cho thương hiệu của bạn. Bằng cách sử dụng  bán hàng livestream, bạn có thể thu hút  một lượng lớn khách hàng mới vào trang web của mình và mang đến cho họ trải nghiệm tương tác thú vị với thương hiệu của bạn.

Hướng dẫn các khâu trong bán hàng livestream chi tiết nhất 

Lật tẩy 24 tuyệt chiêu livestream bán hàng online của các shop nghìn đơn  trên Facebook

Hiệu Quả Theo kinh nghiệm cá nhân, để Live Sales hiệu quả và nhận được  nhiều đơn hàng, bạn cần thực hiện theo 4 bước cụ thể sau:

Bước 1: Soạn kịch bản. 

Bạn bán mọi mặt hàng, mọi sản phẩm, bạn phải chuẩn bị trước. Bạn càng chuẩn bị kỹ thì tỷ lệ thành công càng cao. Chính xác thì chúng ta phải chuẩn bị những gì?

Đặt đúng đối tượng theo mặc định cho sản phẩm tôi muốn phát sóng trực tiếp?

Hay đơn giản hơn: Ai là người xem live stream của tôi, họ bao nhiêu tuổi, sở thích của họ là gì? Họ thường sống  ở đâu?

Viết Kịch Bản Livestream để viết kịch bản live stream bán hàng đúng nghĩa, bạn phải trả lời rõ ràng câu hỏi sau: Tôi nên nói về chủ đề gì? Hãy nhớ rằng chủ đề là những gì chúng ta phải làm với sản phẩm, tránh bị lạc chủ đề. Bạn ngay lập tức mất dấu vết. Người dùng sẽ bỏ đi nếu chúng ta nói những điều không phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.

Hãy sẵn sàng ai sẽ phát sóng trực tiếp bán hàng.

– Về ngoại hình: Cần chọn  trang phục phù hợp với chủ đề thảo luận trong live stream (đã đóng ở bước trên), điều này tạo  sự nhất quán và chuyên nghiệp Người dùng  tin tưởng hơn và biết sản phẩm, thương hiệu  bạn bán là nhận ra ngay.

- Health and Psyche (Nội bộ): Livestream bán hàng đồng nghĩa với việc bạn  phải ngồi nói chuyện hoặc đứng  liên tục trong  thời gian lên đến hàng tiếng đồng hồ khiến bạn  nhanh chóng xuống sức. Vì vậy nếu sức khỏe yếu kèm theo  tinh thần lười biếng, người nghe sẽ không cảm nhận được cảm xúc mà bạn nói về sản phẩm và do đó sẽ không muốn nghe bạn nói nữa, hậu quả là họ sẽ không mua sản phẩm.

Lưu ý rằng nhiều mệnh lệnh được tạo ra bởi vì người nghe cảm thấy xúc động khi bạn nói và cảm thấy phấn khích nên họ ra lệnh. Vì vậy, một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái và nhiệt tình là điều kiện cần, bạn có thể truyền tải thông tin về sản phẩm một cách rõ ràng, có thể nói về sản phẩm một cách có cảm xúc thì khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó. .

Chuẩn bị  thiết bị để ghi hình phát trực tiếp. Điện thoại và máy tính là hai thiết bị  bán hàng livestream phổ biến và hiệu quả. Bạn dùng cái nào cũng được.

Cần kiểm tra camera xem có nét không? Nên dùng camera trước hay camera sau?

Khi ở một mình, tốt nhất bạn  nên phát trực tiếp bằng camera trước vì camera trước cho phép bạn  nhìn thấy chính mình và  điều chỉnh nếu cần, đồng thời sử dụng camera trước cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về người đang tìm kiếm sự tương tác. với bạn. Và nếu bạn có team thì  nên dùng camera sau để chất lượng của máy sẽ tốt hơn.

Bạn cần kiểm tra xem đường truyền internet của mình có nhanh và ổn định không? Tôi gặp trường hợp không thể tải khi đang phát trực tiếp và phải nhấp vào kết thúc. Kiểm tra luồng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập YouTube và bật  video  để xem độ sắc nét có thể nhìn thấy được không.

Bạn cần kiểm tra pin của thiết bị phát trực tiếp đề phòng trường hợp  hết pin trong khi phát trực tiếp.

Bạn phải đặt địa điểm phát trực tiếp, bật camera lên và xem trong khung hình của nó, cái gì cần hiển thị thì cho vào khung hình, cái gì không cần thiết thì lưu lại.

Light Factor: Đây là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm bạn  bán đẹp hơn. Ngoài ra, ánh sáng còn giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Vì vậy bạn cần đảm bảo đủ ánh sáng cho buổi live stream bán hàng.

Việc bổ sung thêm  hình ảnh nhận diện thương hiệu là cần thiết để cho khách hàng biết  bạn  bán sản phẩm mang thương hiệu gì, đồng thời tăng nhận thức về thương hiệu và tài sản thương hiệu. Ví dụ: bạn có thể tạo một logo mà bạn có thể đặt trong khung hoặc mặc trên áo phông. với logo của thương hiệu  bạn  đang bán.

Bước 2: Thông báo thời gian phát sóng trực tiếp bán hàng.

Livestream bán hàng thu ngàn lợi nhuận - kinh doanh hiệu

Bắt buộc phải thông báo trước khi phát sóng trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều người xem hơn khi có  nhiều người lướt Facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội mỗi ngày và tổ chức các cuộc họp khác vào những thời điểm khác nhau. Thông báo trước của tôi giúp người dùng xác định và lên lịch thăm khám.

Thời gian  báo danh từ 3-6h. Đây là lúc mọi người có thể nhớ lại công việc của mình và tập trung vào buổi phát sóng trực tiếp.

Cách viết thông báo cũng rất quan trọng. Viết một thông báo hay khơi dậy sự tò mò của người dùng và mong muốn chờ đợi và xem chương trình phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, nếu việc viết thông báo không tốt, người dùng không cho là cần thiết. Nếu cần, họ  bỏ qua và không hẹn xem. Điều này làm cho quảng cáo trở nên vô dụng.

Để khơi dậy sự tò mò và mong muốn của người dùng, bạn nên viết những dòng tiêu đề về  vấn đề  khách hàng  gặp phải và đề xuất giải pháp triệt để cho vấn đề này dựa trên những lợi ích thiết thực mà khách hàng gặp phải. Sản phẩm cung cấp cho người dùng khả năng xem hình ảnh trong khi đọc, tạo  cảm xúc sủi bọt. Tỷ lệ người dùng đăng ký phát sóng trực tiếp sẽ rất cao.

Bước 3: Bắt đầu live stream bán hàng

Dịch vụ livestream bán hàng

. Yếu tố đầu tiên để tạo nên một buổi phát trực tiếp hiệu quả  là  “đúng giờ”. Điều này cho thấy rằng bạn là một người chuyên nghiệp và bạn được người xem đánh giá cao. Thông báo phát sóng trực tiếp vào thời gian nào thì cần phải thông báo chính xác.

Trong nhiều trường hợp bạn bận đột xuất vì lý do bất khả kháng mà phải dừng phát trực tiếp thì bạn cần phải thông báo việc này và nêu rõ lý do cụ thể để người dùng  hiểu và thông cảm cho bạn, bạn  giữ  uy tín và lần sau điều chỉnh cho biết họ rằng họ sẽ tiếp tục đăng ký.

Điều đầu tiên bạn nên làm khi bắt đầu phát sóng trực tiếp là gửi lời chào đến người xem. Điều này cực kỳ quan trọng. Người dùng sẽ cảm thấy đồng cảm nếu bạn nhắc đến tên họ Thời gian chờ đợi của người dùng. để  xem thêm.

Sau khi kết thúc lời chào, bạn cần thông báo cho người xem  thông tin mà bạn sắp nói, vd. B: Hôm nay bạn sẽ nói về chủ đề gì? Tại sao bạn lại nói về chủ đề này? Sẽ mất bao lâu? ,… người dùng sắp xếp thời gian.

Sau đó chúng tôi hỏi người xem  có nghe rõ không, hình ảnh có nét không để họ chỉnh sửa. Điều này hữu ích khi tương tác với khách hàng và giúp chúng tôi kiểm tra chất lượng của luồng trực tiếp.

Để tăng mức độ tương tác trong quá trình phát trực tiếp, người dùng cũng được khuyến khích để lại trái tim, thích, bình luận, chia sẻ hoặc gắn thẻ những người bạn khác cùng xem.

Trong buổi phát sóng trực tiếp bán hàng, chúng ta phải làm theo kịch bản gợi ý để buổi phát trực tiếp đi đúng hướng, vì trong buổi phát sóng trực tiếp sẽ có nhiều khách hàng đặt câu hỏi, có người cùng chủ đề, có người lại thắc mắc. Câu hỏi đã kết thúc. -Topic nếu  cứ tiếp tục trả lời  câu hỏi thì nội dung live stream sẽ bị rối và không đúng trọng tâm. Vì vậy, nếu tôi tìm thấy câu hỏi lạc đề, tôi rất sẵn lòng trả lời người dùng trên một luồng trực tiếp khác. .

Với live streaming, chúng ta cần tương tác nhiều hơn với người xem. Điều này sẽ giúp người xem bớt nhàm chán và video phát trực tiếp cũng sẽ tăng  lượt thích, lượt chia sẻ, trái tim và bình luận. Một số câu hỏi phổ biến bạn có thể  hỏi khán giả để tăng mức độ tương tác là: Bạn có đồng ý với quan điểm tôi vừa đưa ra không?Bạn có bất kỳ ý kiến ​​​​khác? Nếu bạn đồng ý với quan điểm của anh ấy, hãy ghi 1, nếu bạn không đồng ý với quan điểm của anh ấy, vui lòng ghi 0, ...

Để  buổi live stream bán hàng thêm sôi động, bạn cần tạo thêm nhiều mini game để giúp ích cho người xem Để thêm phần sôi động và tương tác, các bạn lưu ý mini game này yêu cầu:

+ Mini game có độ khó trung bình: không dễ quá  cũng không khó quá, vì nếu dễ quá  người xem sẽ chán vì nghĩ rằng ai cũng biết. , nên tôi sẽ không trả lời, và nếu khó quá thì người xem cũng không trả lời được.

+ Phần thưởng: Vừa phải về số lượng và giá trị, đây là những điểm đáng cân nhắc tùy theo tình hình.

Bước 4: Kết thúc Livestream bán hàng

Gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả  người xem.

Tôi khuyến khích mọi người thích, chia sẻ, bình luận và đặt câu hỏi cho người xem nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Bạn có thể bình luận hoặc gửi email. Sau đó, tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về những câu hỏi này. Bằng cách này, chúng tôi có thể xây dựng  mối quan hệ ngày càng tốt hơn với người xem thông qua phát sóng trực tiếp, sau đó, lượng người xem sẽ tăng lên và  thương hiệu sẽ tăng lên trong lĩnh vực này.

Và nếu bạn đã có kế hoạch cho buổi phát trực tiếp tiếp theo, bạn luôn có thể thông báo  cho người xem để họ sắp xếp cuộc hẹn.

Kết Luận

Hy vọng bài viết dưới đây của Chotdon.vn có thể giúp ích cho các bạn tìm hiểu được chi tiết các khâu trong bán hàng livestream một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn kinh doanh thành công và nhiều may mắn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602