Thực hiện marketing trên mạng xã hội được doanh nghiệp ưu tiên dùng hiện nhờ việc mang đến hiệu quả xuất sắc, trong ấy có mạng xã hội Facebook. Vậy Facebook marketing là gì và cách làm Facebook marketing như thế nào, mời bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của Chốt đơn nhé.
Facebook marketing là gì?
Facebook Marketing được hiểu là việc thực hiện các hoạt động marketing trên mạng xã hội Facebook. Một số công việc marketing trên Facebook là: xây dựng Facebook page, seeding, tương tác với quý khách, quảng cáo, v.v.
Facebook là một nền tảng, dụng cụ miễn phí để đơn vị tiếp xúc với người dùng mục tiêu, không tính nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến. Ngoài ra, công ty vẫn phải chi trả những loại phí tới sáng tạo nội dung, nhân lực, v.v.
Facebook ads là một mảng được rất để ý trong hoạt động FB marketing nhờ sự hiệu quả mang đến cho mọi ngành hàng.
Ưu nhược điểm của Facebook marketing là gì?
Cùng Chốt đơn phân tích xem Facebook marketing sẽ có các ưu nhược điểm nhé
Ưu điểm của Facebook marketing
Đầu tiên, là những ưu thế của hoạt động marketing này:
-
Facebook marketing giúp đơn vị tiếp cận số lượng người dùng “khổng lồ”.
Có thể thấy, Facebook là nền móng có số lượng khách hàng lớn nhất so với những trang mạng xã hội khác (số liệu Báo cáo tính tới tháng 6/ 2021 của NapoleonCat tại Việt Nam có gần 76 triệu người dùng Facebook).
Điều này mở ra thời cơ tiếp cận với số lượng khổng lồ người dùng, họ có thể phát triển thành người mua tiềm năng của tổ chức.
-
Facebook marketing có khả năng lan truyền nhanh
Những thông tin trên Facebook có tốc độ truyền tin nhanh chóng, qua đó giúp nhãn hiệu lan tỏa thông điệp tới công chúng một phương pháp thuần tuý, hiệu quả.
Mặc dầu, lượt tiếp cận của những fanpage đang bị Facebook siết chặt nhưng bằng việc tạo ra các bình luận chất lượng, khả năng lan tỏa cao thì đây vẫn sẽ là một công cụ truyền thông hiệu quả.
-
Facebook marketing có thể linh hoạt ngân sách và tiết kiệm chi phí
Facebook phân phối phổ biến tính năng miễn phí giúp đơn vị tiết kiệm giá thành. Không những thế, nếu như tổ chức sử dụng công cụ quảng cáo thì bạn cũng có thể hoàn toàn tùy chỉnh ngân sách triển khai cho các chiến dịch từ thời kì khăng khăng.
-
Facebook marketing giúp chủ động trong việc lựa chọn đối tượng mục tiêu
Facebook cung cấp tính năng Insights cho phép doanh nghiệp có thể Nhận định, phân tích công chúng của mình. Điều này hoàn toàn quan trọng, bởi giúp công ty thuận lợi định hướng nội dung và lăng xê thích hợp, tối ưu nhất.
Nhược điểm của Facebook marketing
Kế bên các ưu thế lý tưởng từ Facebook marketing mang lại cho công ty, thì hoạt động này cũng có một số những giảm thiểu mà bạn cần lưu ý.
-
Mức độ cạnh tranh cao
Việc công ty, triển khai hoạt động fb marketing khôn xiết thuần tuý, ngoài các mặt tích cực thì điều này làm cho chừng độ khó khăn giữa các nhãn hàng trên Facebook trở nên cao hơn.
thu hút quý khách như thế nào để vượt bậc, tốt hơn đối thủ cạnh tranh là một thách thức to cho mọi marketer.
-
Chính sách từ Facebook chặt chẽ
Facebook hoạt động là một trang mạng phường hội đặt ích lợi của quý khách lên trên việc kinh doanh của những nhãn hàng. Việc thay đổi thuật toán hiển thị của Facebook nhằm cung ứng trải nghiệm phải chăng hơn cho khách hàng đã ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận và số lượt hiển thị nội dung trên fanpage, truyền bá.
-
Đảm bảo tri thức và kinh nghiệm để tiêu dùng Facebook ads hiệu quả
dù rằng, Facebook ads không quá khó để khiến quen, nhưng khiến như thế nào để chiến dịch lăng xê đạt hiệu quả phải chăng nhất thì chẳng phải người nào cũng biết.
Để chiến dịch PR hoạt động tốt, bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể, thí điểm và Nhận định nhiều lần.
bởi vậy, người làm cho marketing trên Facebook cần đảm bảo kiến thức và các kỹ năng cần yếu để thiết lập chiến dịch PR hiệu quả. không những thế, không giới hạn cập nhật sự thay đổi thuật toán từ Facebook.
Các bước căn bản làm Facebook marketing
Đê bắt đầu làm marketing trên Facebook bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.
Bước 1: Tạo tài khoản và fanpage cho công ty
Tạo trang trên Facebook cực kỳ đơn thuần, chỉ bằng một đôi bước căn bản bạn đã có thể sở hữu một fanpage để bắt đầu hoạt động marketing Facebook.
Nếu như bạn muốn bán hàng bằng trang cá nhân thì bạn cần một tài khoản có lượng bạn bè lớn để bắt đầu. bên cạnh đó, việc tạo fanpage sẽ nhiều năm kinh nghiệm hơn, phổ biến tính năng hữu dụng giúp bạn tối ưu hiệu quả marketing.
Bước 2: Sáng tạo nội dung cho fanpage
Nội dung là nhân tố hết sức quan trọng, tác động tới hiệu quả của Facebook marketing.
Trước khi bắt đầu, bạn cần xây dựng kế hoạch content đại quát trên Facebook bao gồm: xác định mục tiêu, đối tượng công chúng mục tiêu của nội dung, thông điệp, v.v. Qua đấy, bạn có thể định hướng nội dung, cách thức bộc lộ phù hợp nhất với công chúng.
Bước 3: Thu hút thêm những khách hàng tiềm năng
Để gia tăng lượt tiếp cận, tương tác của công chúng bạn hãy đem đến cho họ những thông tin thú vị, có trị giá.
Ngoài ra, hãy chia sẻ nội dung của mình đến những hội nhóm – nơi mà công chúng mục tiêu của bạn đang hoạt động để nâng cao lượt tiếp cận.
Bước 4: Chạy truyền bá Facebook Ads
Chạy PR đến một nhóm đối tượng sẽ giúp tổ chức gia nâng cao lượt thích, lượng truy hỏi cập, gia nâng cao doanh số, nhận mặt nhãn hàng, v.v.
Bạn có thể thiết lập, khai triển chiến dịch truyền bá và theo dõi hoạt động này ở trình quảng cáo của Facebook.
Bước 5: Cải thiện Facebook marketing
Nhờ việc Facebook phân phối Thống kê chi tiết về fanpage và lăng xê, bạn có thể thuận lợi Đánh giá và hiệu chỉnh các marketing trên Facebook của mình.
Chiến lược Facebook marketing
Bí quyết tạo chiến lược marketing Facebook hiệu quả, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.
Xác định công chúng mục tiêu
Trước nhất, bạn cần xác định công chúng mục tiêu của tổ chức là ai, họ nằm trong độ tuổi nào, nơi họ đang sinh sống, hành vi của họ trên Facebook như thế nào, v.v.
Điều này sẽ giúp bạn tiện dụng hoạch định chiến lược marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Bạn có thể xem các thông báo về đối tượng tại phần Meta Business Suite.
Xác định mục tiêu
Tiếp theo bạn cần xác định mục tiêu chung cho fanpage Facebook như:
-
Xây dựng nhận thức về nhãn hàng
-
Cải thiện nhà sản xuất khách hàng
-
Duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán trên phần nhiều công cụ truyền thông xã hội của công ty
-
Đem đến lưu lượng truy nã cập cho website, e-commerce platforms, v.v
Mục tiêu marketing trên Facebook của bạn sẽ phụ thuộc vào chiến lược marketing chung của đơn vị.
Lên content plan
Tiếp cận một cách thức đơn giản, bạn cần xác định chiến lược nội dung của sẽ đăng gì, và lúc nào đăng.
Sau lúc đã hiểu rõ về công chúng và xác định mục tiêu của chiến dịch, bạn có thể thuận tiện định hướng nội dung, có thể là: chia sẻ thông tin về đơn vị, mẹo sử dụng, chương trình ưu đãi v.v.
Công việc tiếp theo của bạn là xác định thời khắc đăng vận chuyển nội dung thích hợp để tối ưu hiệu quả tiếp cận, tương tác của công chúng.
Tối ưu trang page
Trải nghiệm quý khách có ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ chân họ ở lại trang của bạn. vì vậy, hãy tối ưu hiệu quả fanpage của mình như: ảnh đại diện, ảnh bìa, nút kêu gọi hành động (nhắn tin, follow, v.v), những thông tin liên hệ, thông tin giới thiệu quyến rũ, v.v.
Thử các công cụ Facebook khác
Bạn có thể tiêu dùng những dụng cụ khác của Facebook để gia nâng cao hiệu quả chiến lược Facebook marketing như xây dựng hội lực lượng, bán hàng qua Marketplace.
Cài đặt Meta Pixel
Meta Pixel là một đoạn mã nhỏ cài đặt trên website cho phép theo dõi, thử nghiệm, nhắm mục tiêu và phân tích cho truyền bá Facebook và Instagram.
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo trên Facebook giúp nâng cao tỷ lệ truy tìm cập, doanh thu bán chính hãng quả.
Theo dõi và đo lường kết quả với Facebook Analytics
Theo dõi và đo lường kết quả khai triển hoạt động marketing trên Facebook thường xuyên rất quan yếu, giúp công ty kiểm soát và tối ưu hiệu quả hoạt động marketing. duyệt, Page Insights bạn có thể tiện lợi và phân tích các chỉ số của fanpage.
Lượt thích
Tại phần “Lượt Thích”, bạn có thể theo dõi số lượt thích, lượt bỏ thích mỗi này của fanpage.
Số người xem
Tại phần “Số người xem”, bạn có thể theo dõi số lượt tiếp cận của bài đăng bao gồm lượt tiếp cận ngẫu nhiên (người tiêu dùng tiếp cận với bài post một cách thức tự nhiên) và lượt tiếp cận trả phí (lượt tiếp cận này đến trong khoảng việc chạy truyền bá đem lại).
Lượt xem trang
Bạn có thể theo dõi số liệu này tại phần “Nguồn hàng đầu”, tại đây bạn có thân xác định công chúng xem trang của bạn họ tới trong khoảng nguồn nào, có thể là website, blog cá nhân, TikTok, v.v.
Bài viết
Tại mục “Bài viết”, bạn có thể thấy thời gian công chúng của bạn online như thế nào. Qua ấy, bạn có thể tuyển lựa thời khắc đăng bài thích hợp.
phần nhiều các bài đăng được hiển thị tại đây, bao gồm các tham số chính của bài viết như lượt reach, lượt tương tác, v.v.
Cảm xúc trên bài viết
Tính năng “Biểu cảm” được Facebook giới thiệu vào tháng 02/2016. Cho phép quý khách trình bày cảm xúc của mình với bài đăng.
duyệt, việc phân tích số lượt reaction của công chúng bạn có thể hiểu hơn về hành vi và tính phương pháp của họ.
Đo lường hiệu quả
Đo lường kết quả của chiến lược Facebook marketing là công tác vô cùng quan trọng, giúp tổ chức có thể điều chỉnh và mua ra giải pháp hiệu quả cho các chiến dịch tiếp theo.
Các chỉ số đo lường bạn cần quan tâm là: lượt tiếp cận, lượt tương tác, nhắn tin trong khoảng các bạn tiềm năng hoặc kết hợp các nguyên tố này.
Tạm kết
Trên đây là phần đông những thông báo về hoạt động marketing trên mạng xã hội Facebook mà Chốt đơn muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết sẽ có góc nhìn tổng quát hơn về hoạt động marketing nói chung và Facebook marketing là gì nói riêng, cung ứng cho bạn cách làm cho marketing Facebook hiệu quả cao nhất.