Ngày nay dịch vụ quảng cáo Facebook đang là một loại hình thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả và tiềm năng ở thời điểm công nghệ 4.0. Tại các cơ sở kinh doanh hoặc các doanh nghiệp bán hàng online muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này đều nên tìm hiểu kỹ và triển khai ngay bây giờ. Cùng chúng tôi tìm hiểu các loại hình thức quảng cáo thông qua dịch vụ quảng cáo Facebook sau đây:
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook thường được gọi với tên là Facebook Ads là một hình thức tiếp thị trong việc truyền thông xã hội phải trả phí trên Facebook. Cho phép các cá nhân hoặc doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ của mình đến một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nào đó để gia tăng nhận thức về thương hiệu cũng như tăng lượng khách hàng theo dõi nhằm tăng mức độ tương tác với người dùng để tăng khả năng bán hàng hiệu quả hơn.
Thông qua các hình thức quảng cáo trên Facebook, bạn có thể cài đặt lại quảng cáo Facebook nhắm đến mục tiêu các đối tượng khách hàng cụ thể hơn dựa trên các tiêu chí như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí địa lý,...của người dùng mạng xã hội Facebook.
Vì hiệu quả tiếp cận đối tượng khách hàng chính xác cao đã nhanh chóng làm cho quảng cáo Facebook ngày càng trở nên hấp dẫn và có tính cạnh tranh hơn đối với các doanh nghiệp. Quảng trên Facebook đã được minh chứng là một công cụ marketing trả phí hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp bán hàng tốt. Báo cáo trên các chiến dịch Facebook cho thấy có khoảng đến 30% người dùng Facebook mua hàng thông qua việc nhấn (click chuột) vào các quảng cáo ấy.
Dù bạn là một công ty khởi nghiệp hay là một tập đoàn lớn đi chăng nữa thì việc mà họ cần làm đó chính là quảng bá thương hiệu đại diện trên các phương tiện truyền thông trên internet thông qua các chiến dịch quảng cáo Facebook.
Với một số tính năng tuyệt vời của Facebook chỉ cần một hành động của người dùng như like, comment hoặc chia sẻ, đồng nghĩa với việc tăng độ tin cậy thương hiệu của bạn đến họ.
Tại sao bạn nên chạy quảng cáo Facebook?
Hiện nay rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng Facebook như là một kênh tiếp thị chủ lực vì Facebook có nhiều ưu điểm từ chi phí đến mức độ hiệu quả, đây là kênh tiếp thị mà bạn dễ dàng tiếp cận đến thị trường và người dùng nhất.
Dưới đây là một số lợi ích mà bạn nên chạy quảng cáo Facebook:
Tiết kiệm chi phí
So với những nền tảng quảng cáo khác thì quảng cáo trên Facebook luôn có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn. Theo một số nhà nghiên cứu thì tỷ lệ ROAS (Tỷ lệ lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) có thể đạt đến tỷ lệ 10:1. Tức là 1 đồng quảng cáo cho đến 10 đồng doanh thu ở một số mặt hàng phù hợp với kênh Facebook.
Thị trường rộng lớn
Hiện nay, số lượng người dùng trên Facebook càng ngày đông đảo là mạng xã hội lớn nhất thế giới thì số lượng người truy cập Facebook cực kỳ cao, nhóm đối tượng của Facebook càng ngày chất lượng hơn. Ngoài ra Facebook còn có khả năng phân loại và phân phối quảng cáo đúng tệp đối tượng khách hàng mà bạn đã chọn.
Dễ dàng và nhanh chóng
So với một số nền tảng quảng cáo khác thì quảng cáo Facebook là dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhất, bạn chỉ cần tạo Fanpage và chụp hình hoặc làm video về sản phẩm là bạn có thể tự chạy quảng cáo được hoặc bạn có thể nhờ đến dịch vụ quảng cáo facebook Metech sẽ giúp bạn tối ưu hoá về content để tăng hiệu quả và giảm giá thầu từ khóa chạy Facebook Ads.
Các loại chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads mà bạn nên biết
Quảng cáo tiếp thị xây dựng thương hiệu
Đây là loại hình quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp muốn làm thương hiệu, cần mở rộng thị trường.
Ưu điểm: Chi phí cực rẻ, tiếp cận được nhiều lượng truy cập trong một khu vực cụ thể, so với các loại hình thức quảng cáo khác thì loại hình này có chi phí giá thành rẻ hơn và việc đầu tư vào nội dung cũng rất đơn giản.
Gói dịch vụ quảng cáo thương hiệu trên Facebook:
Để có chiến dịch thành công thì các nhà làm quảng cáo đều làm rất bài bản, nhất là ở công đoạn xây dựng media.
-
Nghiên cứu thị trường và các hành vi thị hiếu của khách hàng, phải làm việc với chuyên gia về thương hiệu và chuyên gia tâm lý hành vi người tiêu dùng.
-
Triển khai kế hoạch hình ảnh, nội dung, video và kịch bản.
-
Chạy thử nghiệm A/B để lên phương án và chốt về content, hình ảnh, video chất lượng.
-
Lên chiến dịch quảng cáo thực tế, báo cáo cụ thể cho các cấp trên.
Quảng cáo tin nhắn bán hàng Facebook
Loại hình thức này sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng thông qua tin nhắn Facebook đó là Messenger. Bạn và khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhau và đội ngũ bán hàng của bạn sẽ là người chốt đơn hàng đó trực tiếp thông qua messenger.
Ưu điểm: Giá thành quảng cáo có thể cao, tuy nhiên sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng chất lượng, những người có thể đã quan tâm sản phẩm và muốn nhắn tin mua hàng của bạn.
Nhược điểm: So với các loại hình khác thì quảng cáo Messenger đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, vì loại hình quảng cáo tin nhắn này chi phí sẽ cao hơn các loại hình khác.
Dịch vụ quảng cáo Messenger
Đây là loại hình mà Metech nhận rất nhiều và để chiến dịch messenger hiệu quả, chúng tôi tối ưu như sau:
-
Chọn lựa tài khoản quảng cáo và sử dụng tài khoản quảng cáo đó để lên chiến dịch.
-
Thực hiện nội dung và hình ảnh sao cho phù hợp với từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp nhắm đến.
-
Phân tích sản phẩm và hoàn cảnh quảng cáo sao cho phù hợp với kế hoạch và tư vấn thành lập bộ phận bán hàng kết hợp với bộ phận marketing.
-
Đo lường và tối ưu chiến dịch messenger tránh việc bị bão hoà đối tượng.
Quảng cáo lưu lượng truy cập và chuyển đổi
Là loại hình quảng cáo chuyển đổi mà ở đó bạn phải thiết kế website và cài đặt mã theo dõi sau đó tạo những sự kiện để đo lường giúp cho Facebook chạy đúng đối tượng hơn.
Ưu điểm: Phù hợp với một số cá nhân hoặc doanh nghiệp có website là thương mại điện tử. Tiết kiệm được công sức so với ngồi chat như loại hình quảng cáo messenger, loại hình này bạn chạy càng lâu thì hiệu quả sẽ càng cao.
Nhược điểm: Khó xây dựng và cài đặt vì bạn phải cần người có kinh nghiệm, những chính sách mới liên quan đến quyền riêng tư như bản cập nhật IOS 14 đã làm giảm hiệu suất của phương án này.
Dịch vụ quảng cáo lưu lượng truy cập và chuyển đổi Facebook:
Đối với loại hình này đòi hỏi bạn phải xây dựng được 1 chiến lược tốt nhờ vào hệ thống tự động website.
-
Xây dựng và tối ưu lại website theo sản phẩm hoặc ngành nghề mà bạn chọn.
-
Gắn các mã theo dõi (pixel), đây là công việc quan trọng nếu bạn làm quảng cáo tự động.
-
Tối ưu hoá các chiến dịch chuyển đổi và lưu lượng truy cập.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Là loại hình quảng cáo mà khách hàng sẵn sàng để lại những thông tin như là email, số điện thoại và các thông tin khác.
Ưu điểm: Bạn sẽ dễ dàng liên hệ và kết nối với khách hàng nhờ vào các form mà khách đã điền thông tin.
Nhược điểm: Chi phí có lúc thấp lúc cao vì đôi khi bạn sẽ dễ dàng bị đối thủ phá hoặc điền thông tin ảo nhiều lần, tuy nhiên sẽ có những cách khắc phục những vấn đề đó.
Dịch vụ quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Chiến dịch này có thể sẽ phù hợp với một số ngành đặc thù, chứ không phải phù hợp hết các sản phẩm và ngành nghề:
-
Lấy data đổ về cho nhân viên bán hàng thông qua gọi điện.
-
Lên kế hoạch về nội dung quảng cáo cùng với cài đặt chiến dịch khách hàng tiềm năng đó.
-
Tư vấn và phân tích chiến lược quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo video trên nền tảng Facebook
Là loại hình quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông khác như là livestream hoặc video.
Ưu điểm: Phù hợp với những công ty lớn có website thương mại điện tử.
Nhược điểm: Chi phí xây dựng video cao hơn so với những loại hình thức quảng cáo khác như nội dung. Nếu muốn quảng cáo livestream bạn còn phải đủ điều kiện Fanpage có dấu tích xanh.
Dịch vụ quảng cáo video trên nền tảng Facebook:
-
Lên kế hoạch content và kịch bản cho video là chủ yếu.
-
Chạy chiến dịch video Facebook kết hợp với nhiều kỹ thuật khác để tăng cường hiệu quả.
-
Tối ưu quảng cáo video với những chiến dịch khác để tạo ra các hiệu ứng lan truyền về video.
Một số quy trình chạy quảng cáo Facebook tại Chotdon.vn
Bước 1: Đăng ký dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
Bạn điền thông tin hoặc liên hệ Việt Nam Chotdon.vn như mẫu bao gồm: Thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp, sản phẩm của bạn, Fanpage và những thông tin khác để bộ phận tiếp nhận dự án đánh giá và lên kế hoạch dành cho bạn.
Bước 2: Liên hệ tư vấn và chọn phương án thực hiện
Sau khi nhận được thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia liên hệ trực tiếp với bạn thông qua form để thảo luận về sản phẩm và cách chạy quảng cáo Facebook cũng như các chi phí dự tính hoặc chi phí dịch vụ.
Bước 3: Ký hợp đồng Facebook Ads
Sau khi cả 2 đã gặp nhau và trao đổi thì việc tiến hành ký kết hợp đồng bao gồm nhiệm vụ và quyền của mỗi bên, phương thức thanh toán và giai đoạn thanh toán ghi rõ trong hợp đồng.
Bước 4: Hoàn thành dịch vụ
Theo như hợp đồng thì chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các dịch vụ quảng cáo Facebook cho bạn. Hai bên sẽ tiến thành báo cáo và quản lý các chiến dịch trong suốt quá trình diễn ra quảng cáo để đạt được mục tiêu theo hợp đồng đã được đề ra.
Bạn có muốn mình trở thành một nhà kinh doanh bán hàng online thực thụ. Liên hệ ngay Hotline để được hỗ trợ: 0786.602.602
Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đọc được nhiều kiến thức bổ ích hơn về vụ quảng cáo Facebook của chúng tôi cũng như trong việc lên kế hoạch và chiến dịch quảng cáo như thế nào để hiệu quả tốt. Xin cảm ơn bạn đọc.