Có lẽ bạn đã biết trang giới thiệu quan trọng như thế nào đối với một website. Đây không chỉ là nơi để bạn trình bày mình, mà còn là chỗ cho người mua, bạn đọc quyết định có chọn bạn cho những Dự án, nhu cầu của họ hay không. Vì lẽ đấy, bạn cần viết trang giới thiệu thật chỉn chu nhằm tăng uy tín cũng như tạo sự độc đáo để nêu bật website, thu hút mọi người. Vậy, làm thế nào để viết content giới thiệu website bán hàng hay và thu hút được nhiều khách hàng? Bài viết sau của Chốt đơn sẽ tư vấn cho bạn.
Vì sao bạn cần viết content giới thiệu website bán hàng?
Khi khách hàng thăm website của bạn, một người chưa biết gì về bạn hay đơn vị của bạn chắc hẳn sẽ xịt trang giới thiệu của bạn đầu tiên. Vì họ tò mò. Họ rất muốn biết về bạn, muốn biết bạn làm gì hay bán những gì. Đây chính xác là khi bạn phải bắt lấy sự chú ý của họ.
Khi này, bạn sẽ cho họ thấy bạn có gì, bạn khác biệt ra sao, bạn đáng tin thế nào để họ nên chọn bạn chứ không hề gần như website ngoài đấy.
Mà quý khách Internet thường rất vội. Do vậy, bạn lại càng phải có một trang giới thiệu thật lôi kéo, với nội dung đầu tư thật cẩn thận, khách mới không rời đi ngay. Có như thế, họ mới hiểu hơn về bạn, mới biết là bạn có phù hợp với họ hay không. Để rồi từ đấy, họ mới quyết định trở nên bạn đọc trung thành (nếu bạn là blogger) hoặc người mua đích thực (nếu bạn là doanh nghiệp, doanh nghiệp). Tóm lại, bạn cần trang giới thiệu để CÓ chỗ đứng trên thị phần.
Cách viết content giới thiệu website bán hàng hay và thu hút
Thực ra, chẳng có cách xác thực để viết nên một trang giới thiệu hay, độc đáo, hấp dẫn. Bản thân “hay” đã là tùy góc nhìn, còn “hấp dẫn” hay không cũng tùy gu các bạn, các bạn, đối tượng,
Tuy không có công thức nhưng chúng tôi có 3 lời khuyên thiết thực dành cho bạn. Thậm chí là: nếu bạn không thể hoàn hảo khiến theo những lời khuyên, thì vẫn còn danh sách 8 điều bạn có thể bổ sung để tối ưu cho trang giới thiệu.
Và 3 lời khuyên để viết trang giới thiệu hay ấy là:
1. Tránh những lỗi thường gặp trong tiếng Việt
Đây là điều rất quan trọng nhưng phổ biến người lại bỏ qua. Bạn hãy đọc thử đoạn trích từ một bài giới thiệu sau đây để cảm nhận:
“A là trung tâm ngoại ngữ được thành lập vào năm 2012. A luôn được quý khách Nhận định là một trong những trọng tâm ngoại ngữ có chất lượng đào tạo cao tại Việt Nam suốt rộng rãi năm liền. tới bây giờ, A vẫn không giới hạn tiếp diễn duy trì những trị giá đó và cố gắng giữ giàng sự hài lòng của các bạn duyệt y chất lượng tập huấn và các nhà cung cấp người mua mà A cung ứng.”
Bạn cảm thấy gì? Bạn có thấy câu cú lích kích không? Bởi vì đoạn trên mắc các lỗi thường gặp trong tiếng Việt như lặp từ, thừa từ, tiêu dùng sai từ và lỗi sai về bắt mắt.
Giả dụ đoạn trên được viết lại như thế này, bạn sẽ thấy dễ đọc hơn:
“Kể từ lúc có mặt trên thị trường vào năm 2012, A luôn được khách hàng Phân tích là một trong những trọng tâm ngoại ngữ chất lượng cao tại Việt Nam. hiện giờ, A vẫn tiếp diễn duy trì chất lượng dịch vụ và đào tạo rẻ để giữ giàng sự ưng ý của người dùng.”
Đoạn viết lại đã được lược bớt các từ lặp, khiến cho câu văn lưu loát hơn. ngoài ra, từ “trị giá” được thêm vào ở câu 2 đã bị loại đi do chẳng phải nói đến ở câu 1. Đây là lỗi sử dụng sai từ, do hiểu việc Đánh giá cao của người dùng là giá trị. không những thế, “không giới hạn” và “tiếp diễn” là như nhau. Đây là lỗi thừa từ.
Qua tỉ dụ trên, có thể thấy việc viết một đoạn văn mạch lạc là nhu yếu. Nó không chỉ giúp nội dung của bạn dễ đọc hơn, mà còn giúp thông điệp bạn muốn truyền tải rõ ràng hơn.
Do vậy, trước khi viết hay, hãy viết đúng.
2. Ứng dụng sức mạnh ngôn từ
“Lời kể chẳng mất tiền tìm. Lựa lời mà kể cho vừa lòng nhau”.
giả dụ bạn hiểu câu thành ngữ trên thì bạn cũng rõ từ ngữ có sức mạnh như thế nào. Dù trong giao thiệp hàng ngày, hay trên văn bản, việc dùng đúng từ, đúng thời khắc sẽ mang đến kết quả đáng mong chờ.
do vậy lúc viết, bạn nên:
A – Đặt câu và dùng từ thích hợp
khi viết trang giới thiệu, bạn cần tiêu dùng câu/từ phù hợp với ngành nghề bạn đang làm, với mục tiêu hoặc cá tính của doanh nghiệp, với tư duy của khách hàng tiềm năng hay đối tượng bạn đọc.
thí dụ thế này:
giả dụ là blogger, bạn có thể tiêu dùng giọng văn thân thiện, vui vẻ hay pha chút dí dỏm, hài hước – tùy tính cách của bạn. Còn ví như là tổ chức, bạn nên tiêu dùng câu văn lịch sự, trang nghiêm để diễn đạt tính chuyên nghiệp của mình.
Nhưng không phải công ty hay tư nhân nào cũng như nhau. Việc viết như thế nào cốt yếu là tùy đối tượng mà bạn nhắm tới.
giả dụ hướng tới bạn trẻ thì bạn nên giới thiệu vui tươi, còn ví như hướng tới những cặp đôi thì nên có những dòng văn lãng mạn. giả dụ đối tượng là game thủ thì bạn dành đầu tiên những từ họ hay sử dụng như “chiến”, “cày”, “feed”, “gank”. Còn giả dụ đối tượng là dân phượt thì bạn không nên bỏ qua những từ như “xế”, “ôm”, “chốt đoàn”, “cua tay áo”.
Bằng việc chọn những từ thân thuộc trong cuộc sống của đối tượng, nội dung của bạn sẽ tới sắp với họ hơn.
B – dành đầu tiên các từ đem đến cảm xúc mạnh cho người đọc
Việc này thì hơi khó một tí. Về cơ bản thì bạn cần rộng rãi vốn từ và phải thông đạt đối tượng. các đối tượng khác nhau sẽ bị thu hút, ấn tượng với các từ khác nhau.
Lấy lại 2 thí dụ ở trên là game thủ và dân phượt:
Đối với game thủ, họ sẽ hứng thú với các từ như “thắng”, “phá đảo”, “mạnh”. Nên giả tỉ bạn kinh doanh gaming gear thì có thể tiêu dùng từ “cấu hình mạnh” thay cho “cấu hình cao”, thậm chí “cấu hình khủng” vì nó mang sắc thái mạnh hơn cả 2 từ còn lại.
Còn đối với dân phượt: họ sẽ thích được “trải nghiệm”, “thử thách”, “khám phá”, “tự do” hơn là “nghỉ ngơi”, “thư giãn” của những người du lịch thông thường. Họ cũng sẽ dành đầu tiên nơi ngủ “tiết kiệm” hơn là “tiện nghi”, món ăn “ngon bổ rẻ” hơn là “sang chảnh”, “thượng hạng”.
tương tự, bản tính là bạn không cần vắt óc viết toàn những câu văn hoa mỹ. Bạn chỉ cần hiểu người mua, khéo léo chọn từ “hợp tâm trạng” của họ là bạn đã thành công phần nào.
3. Biểu thị rõ ràng, cụ thể
Không người nào muốn đọc một bài giới thiệu nông cạn. Bởi vì người nào cũng muốn có nhiều thông tin để Phân tích về website.
Với một trang giới thiệu cụ thể, bạn sẽ dễ có được lòng tin của người đọc. chả hạn, bạn sẽ tin một doanh nghiệp có “7 năm kinh nghiệm” hơn là “nhiều năm kinh nghiệm”; hay một tư nhân “từng khiến cho việc cho Google, Apple” hơn là “từng làm những tập đoàn lớn”.
tuy nhiên, phổ biến người mua có thể không hiểu rõ ngành nghề bạn đang làm cho. Việc biểu lộ chi tiết sẽ bổ ích hơn cho họ.
ví dụ thế này, thay viết:
“Chúng tôi là A […]. Chúng tôi sản xuất dịch vụ SEO chuyên nghiệp và uy tín với hơn 20 viên chức là chuyên gia trong lĩnh vực”.
Bạn có thể viết:
“Chúng tôi là A […]. Chúng tôi sản xuất nhà sản xuất SEO giỏi và uy tín, giúp website của bạn chuẩn SEO, nhanh chóng lên top dụng cụ mua kiếm như Google, nâng cao thời cơ người dùng tiềm năng sắm đến bạn, nâng cao lợi thế khó khăn so với đối thủ chung ngành. Với hơn 20 viên chức là chuyên gia trong ngành, […]”.
Như bạn thấy, đoạn 2 đã nhắc rõ hơn về SEO cũng như các gì bạn có thể đem đến cho quý khách. Bạn cũng có thể liệt kê các dịch vụ SEO nhỏ nhỏ như SEO từ khóa, SEO website, v.v., hay chèn link về một bài giải thích SEO là gì cho quý khách Nhận định.
Và trên đây chỉ là một ví dụ. Tùy vào phong cách công ty, thông điệp muốn truyền tải, từ khóa muốn tập kết, bạn có thể sáng tạo nên lời giới thiệu thú vị hơn, quyến rũ hơn để người dùng hứng thú hơn với nhà sản xuất của bạn.
Những nội dung nên có ở một trang giới thiệu
Ở phần trên, chúng tôi đã gửi tới bạn 3 lời khuyên hữu dụng khi viết trang giới thiệu. Trong phần này, chúng tôi sẽ sản xuất cho bạn danh sách 8 thứ bạn nên nhắc tới trong một trang giới thiệu, để nó trở thành độc đáo đơn, lôi kéo hơn, và thậm chí để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát trang cho website của mình.
1. Lợi ích
lúc một người xem một trang giới thiệu, ngoài việc để biết bạn là người nào, khiến cho gì, ở đâu thì họ đang rất muốn biết bạn sẽ mang lại biện pháp gì, lợi ích gì. do vậy, bạn phải cho bạn đọc thấy nhà sản xuất, sản phẩm mà bạn phân phối mang lại ích lợi nào cho họ.
Bạn có thể chia các lợi ích thành từng phần rồi viết từng đoạn văn cho chúng; hoặc tách ra thành một bản liệt kê rõ ràng; hoặc khéo léo nói đi kể lại xuyên suốt một trang. ví như trang giới thiệu của Highlands Coffee® dưới đây, họ đã cân nói đem những ích lợi hiện ở 2 đoạn khác nhau với 2 tiêu đề phù hợp.
Ở đoạn 1, lợi ích là người dùng được thưởng thức “cà phê thơm ngon, sánh đượm”, được hưởng “không gian tha hồ và lịch sự”, được áp dụng “mức giá hợp lý”. Còn ở đoạn 2, lợi ích là “những trải nghiệm đáng nhớ” mỗi lần bạn tới Highlands Coffee®. các ích lợi đấy đã được lồng ghép vào câu một cách tình cờ, đủ để quảng bá nhãn hiệu mà không gây khó chịu cho người đọc.
Về mặt hiển thị, bạn có thể khiến vượt trội chúng bằng bí quyết chọn lựa font chữ phù hợp, in đậm, in nghiêng, tô màu, tô sáng, đóng sườn,… tùy vào sở thích miễn sao hợp với khái quát trang là được.
2. Sự khác biệt
Sự thực là có đầy đủ website cộng lĩnh vực của bạn đang còn đó ngoài kia. Chính vì thế, bạn cần nhắc đến sự khác biệt của mình để cho quý khách có thông tin mà so sánh.
Nhưng ví như những gì bạn sản xuất không quá khác biệt thì sao?
Vẫn không sao. Vì sự khác biệt không cố định phải là chừng độ chất lượng của sản phẩm, nhà cung cấp.
Vậy sự khác biệt đó là gì?
Đấy có thể là dịch vụ hậu mãi phải chăng hơn rộng rãi đối thủ, hoặc quy trình khiến việc nhanh so với mặt bằng chung, hoặc giá cả hợp lý nhất thị phần, hoặc đơn giản là sản phẩm của bạn dễ sắm tìm ở mọi shop trong nước.
tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng nếu không tậu thấy sự khác biệt. đó chẳng phải là thứ độc nhất vô nhị mà các bạn để ý. Có gần như nguồn gốc dẫn tới việc tìm hàng: từ những thứ như giá cả, vị trí địa lý tới các thứ mơ hồ như “vì anh A, chị B giới thiệu”, hay “vì câu chuyện truyền cảm hứng của doanh nghiệp C”.
Có thể thấy, thay vì cứ chăm chắm tạo ra sự khác biệt để miêu tả, bạn có thể chú trọng tới việc quảng bá, tuyên truyền. không những thế, sự thích hợp với người dùng cũng rất quan trọng. Bạn có thể tập trung vào một thị phần ngách và sắm bí quyết dẫn đầu ở đó.
3. Hình ảnh, video
Sẽ thật nhàm chán giả dụ chỉ xem một trang giới thiệu toàn là chữ. Nội dung trên đấy không phải là bài hướng dẫn hữu ích, bài nghiên cứu, luận văn hay tác phẩm văn học để người ta bỏ thời gian cho. Vậy nên, hình ảnh và video là cực kỳ cần phải có nếu bạn muốn giữ chân khách hàng.
Lại nói: “một bức ảnh đáng giá 1000 từ”. Thay vì viết 1000 từ để giảng giải doanh nghiệp bạn hết dạ như thế nào, bạn chỉ cần đăng hình những nhân viên đang mê mải lao động là được. Bằng phương pháp này, bạn vừa tiết kiệm thời gian đọc của khách, vừa đỡ hao chất xám đầu tư cho một đoạn văn.
Kèm theo, bạn đừng quên biểu đạt ngắn gọn mỗi bức ảnh thêm vào. Vì không phải người nào cũng hiểu ý bạn muốn mang đến.
Còn về video, sẽ thật hoàn hảo giả dụ bạn có thể cho quý khách một video ấn tượng.
Loại dụng cụ này đã và đang lên ngôi trong xu thế marketing vừa mới đây. nếu bạn có thể quay hay dựng một video tổng thể về đơn vị cho người xem thì thật lý tưởng. phối hợp giữa nghe và nhìn, video có thể mang đến trải nghiệm sống động cho người xem, giúp họ dễ hứng thú hơn với công ty, và càng tin tưởng hơn ví như đấy là cảnh thật, việc thật, thay vì những animation.
.
Tiêu biểu là công ty Mạnh Hệ trên đây. Họ chắc hẳn đã lấy được lòng tin của phổ biến người dùng bằng đoạn video đầu trang giới thiệu – video phóng sự của HTV1, một trong những đài truyền hình uy tín nhất Việt Nam mình.
4. Số liệu, tìm hiểu
Trưng ra những Con số biết kể là cách thức rẻ nhất để làm cho khách hàng tin tưởng.
Do vậy, bạn đừng ngại ngần nêu ra số Dự án đã hoàn thành, số quý khách đã tiêu dùng, số năm hoạt động của tổ chức, số điểm mà quý khách Nhận định hay số thành viên, sự kiện, bài viết, phần mềm, v.v.
bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng lời nhận xét của khách hàng, thành viên, đối tác. hồ hết công ty đã ứng dụng phương pháp này để xây dựng lòng tin. rộng rãi nơi còn thêm cả thông báo chi tiết của người dùng như Facebook hay website để tăng tính chuẩn xác.
tuy thế, bạn lưu ý là chỉ nên dùng Con số thật, lời nhận xét thật. rất nhiều chúng hoạt động như bằng cớ, giấy khen hay giấy chứng thực cho chất lượng dịch vụ của bạn. Bạn cũng sẽ không muốn bị “bóc phốt” giả dụ có ai phát hiện ra bạn khiến cho nhái. Điều đó sẽ làm cho ảnh hưởng nặng đến uy tín của bạn sau này.
5. Kêu gọi hành động
Bất kể sườn liên hệ, các con phố dẫn đến bài viết hay, hay những nút kêu gọi hành động khác, bạn hãy khéo léo đặt chúng vào trang giới thiệu. Vì sau hết, mong muốn của bạn là sở hữu quý khách thực thụ. Và những câu, từ hay nút kêu gọi hành động chính là bước đệm cho việc đấy.
bên cạnh đó, bạn không nên chèn quá phổ biến những giải pháp kêu gọi cho các hành động khác nhau. nếu như bạn muốn người ta tìm hàng ngay, thì hãy dẫn đến trang sản phẩm. tương tự, nếu như bạn muốn người ta nhận mail, thì chỉ chèn mỗi mẫu đăng ký. Bạn tuyệt đối đừng mong người ta vừa đăng ký, vừa tậu hàng, vừa đọc bài viết, vừa để lại thông báo. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: càng rộng rãi tuyển lựa thì tỉ lệ chuyển đổi càng rẻ.
kể phương pháp khác, ví như bạn muốn khách hàng hành động, bạn chỉ nên chọn 1 hành động thích hợp để đưa họ vào. Kế đó, hãy khiến cho nó thật đơn thuần, tiện thể gọn.
6. Câu chuyện
Mỗi một website đều có câu chuyện của riêng mình. Sau phần nhiều, mọi tư nhân hay công ty đều đã trải qua rộng rãi thứ mới đến được vị trí hiện tại.
Bởi vậy, hãy đề cập cho độc giả nghe câu chuyện của bạn. Bạn có thể nhắc tới nguyên do hình thành, sự có mặt trên thị trường cũng như thời kỳ tăng trưởng của tổ chức để người đọc hiểu hơn.
Về phương pháp diễn đạt, bạn có thể đề cập bằng văn xuôi, chèn chữ qua những bức ảnh, miêu tả dưới dạng video, hoặc tạo hẳn một dòng thời gian sống động.
Bạn cứ thành thật đề cập câu chuyện của mình, cả các thành công hay thất bại. Bởi trong thời đại mà thật giả lẫn lộn như hiện giờ, tính minh bạch thực thụ quý giá. Có nó, mọi người sẽ tin tưởng bạn.
Trên đây là những thông tin về cách viết content giới thiệu website bán hàng mà Chốt đơn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích trong việc kinh doanh của bạn