Cùng với sự lớn mạnh của thời đại, phần lớn người chọn lọc kinh doanh online để trang trải cuộc sống. Từ đấy, kéo theo sự bùng nổ nhu cầu content marketing. Có bắt gặp content marketing ở mọi nơi, người người nhà nhà khiến content marketing. dù thế, chẳng phải ai cũng biết cách viết content bán hàng trên facebook hấp dẫn lôi kéo người mua.
Đối với một bài viết, tiêu đề là nội dung trước nhất tiếp cận đến người đọc. Một tiêu đề hay, thích hợp sẽ quyết định việc các bạn có đọc tiếp nội dung của bài viết hay không. Sau đây là các công thức viết tiêu đề cho một content lôi kéo quý khách.
Tầm quan trọng của tiêu đề bài viết
khi tiếp cận một bài việt, đoạn đầu tiên luôn là đoạn quan trọng nhất, giúp giữ chân người đọc. Một content lôi kéo khách hàng, dù nội dung hay nhưng tiêu đề kém quyến rũ sẽ kén người đọc. Thay vì một đoạn văn dài và phức tạp, việc rút ngắn thành một câu, nhưng vẫn biểu đạt được bao quát nội dung sẽ “đập” vào mắt người dùng. từ đấy, họ sẽ quyết định nhấp vào trang đích và tiếp tục đọc tiếp bài viết.
ngoài ra, một tiêu đề hay, “chuẩn SEO” sẽ giúp bài viết dễ lên top mua kiếm hơn, trong khoảng đó tiếp cận được rộng rãi người hơn. Người ta thường kể, tiêu đề chính là vũ khí tối thượng của người khiến content marketing.
Chính vì thế, việc đầu cơ công sức để tạo ra một tiêu đề quyến rũ là không bao giờ phí phạm!
các công thức viết tiêu đề dễ nhớ
Có đa số công thức viết tiêu đề, bởi vậy ở đây chỉ là một số công thức đơn giản, dễ nhớ nhất do người viết tổng hợp. Một lưu ý nhỏ khi áp dụng các công thức trên, ngoài sử dụng ngôn từ, bạn nên để ý việc dùng các Báo cáo. Thống kê có thể tiêu dùng dưới rộng rãi dạng: đứng một mình, thời kì, thời hạn, số tiền,...
Sau đây là các công thức viết tiêu đề thường gặp để có một content lôi kéo quý khách
-
Công thức tiêu đề bài viết dạng đặt nghi vấn
câu hỏi sẽ khơi gợi ra cho người xem vấn đề mà bạn muốn đề cập. Để xác định thắc mắc, bạn hãy dựa theo tiêu chí 5W1H, hoặc thắc mắc dạng lựa chọn có - không,..
5W1H bao gồm Who (ai), Where (ở đâu), What (cái gì), When (khi nào), Where (ở đâu), Why (tại sao) và How (như thế nào).
Dạng câu hỏi 5W1H
-
ví dụ 1: vì sao bạn không bán được hàng? Đây là 5 lý do căn bản
→ Ở thí dụ này, chúng ta vừa vận dụng công thức 5W1H (why), vừa đưa vào Con số cụ thể. Thay vì tiêu dùng “các lý do”, việc đưa ra Thống kê cụ thể sẽ giúp người đọc rõ ràng hơn. Điều này cũng tác động lên tâm lý, khi họ sẽ lướt qua để “đếm cho đủ” 5 lý do như tiêu đề đặt ra. ưng chuẩn đấy, họ đã nắm được nội dung bạn muốn đề cập (dù là chi tiết hay sơ bộ).
-
thí dụ 2: làm cho thế cô đó SẠCH mụn chỉ trong một đêm?
→ Vẫn là công thức thắc mắc 5W1H (how), kết hợp với số chỉ thời gian. Nhưng ở đây, ta có thể thấy được điểm mạnh của việc tiêu dùng ngôn trong khoảng. Thay vì thắc mắc “làm thế nào cô ấy giảm/ngừa/điều trị mụn”, chúng ta dùng trong khoảng “mạnh” hơn: SẠCH. Điều này ảnh hưởng lên tâm lý người dùng, giúp họ mường tưởng ở chừng độ cao hơn. tuy nhiên, việc nói “chỉ trong một đêm” sẽ khiến cho nổi bật được tính ngay tức khắc, khuyến khích họ nhấp vào.
Dạng nghi vấn Có - Không
-
ví dụ 3: Bạn đã biết phương pháp mua nhà ở Sài Gòn chỉ với 200 triệu?
→ Việc đặt nghi vấn không nhất định đề xuất người đọc đưa ra câu tư vấn. Đây là phương pháp gián tiếp đề ra nội dung mà bạn muốn đề cập tới. Ở đây, Báo cáo xuất hiện dưới dạng mệnh giá. Việc đề ra Con số cụ thể sẽ giúp các bạn có ấn tượng nhất định và kích thích họ đọc tiếp.
Một số thí dụ khác
-
Bạn có phạm phải sai lầm này lúc khiến Content Marketing không?
-
Bạn đã biết hết 5 câu nói viral “làm mưa khiến cho gió” trong năm 2020?
-
….
-
Công thức tiêu đề bài viết dạng câu cảm thán
Câu cảm thán thường tiêu dùng để thể hiện cảm xúc, thái độ như bất thần, thích thú, hạnh phúc, buồn đau,đột ngột,... tương tự vậy, lúc đặt tiêu đề bài viết, bạn có thể dùng những ngôn từ này vào để nhấn mạnh cảm xúc và lôi kéo người đọc. Cụ thể:
-
tỉ dụ 1: ham thích khám phá cách thức giảm cân an toàn trong 30 ngày mà không cần nhịn ăn!!!
→ Ngoài việc sử dụng câu cảm thán, chúng ta còn kèm thêm Thống kê về thời kì. Việc đưa ra cho người đọc một Thống kê cụ thể, sẽ giúp họ cảm thấy an tâm hơn về mục tiêu. từ ấy, sẽ gợi lên hứng thú và quyết định đọc tiếp nội dung.
-
ví dụ 2: bất ngờ vô biên khi “LƯỢM” được bí kíp phân biệt hàng xịn từ “chuyên gia”
→ Vẫn sử dụng câu cảm thán, nhưng ở đây có sự chọn lọc ngôn từ.
Thay vì tiêu dùng “có”, “biết” tác giả dùng “lượm” có ảnh hưởng mạnh hơn, và thích hợp với cảm xúc bất thần. Thêm vào đó, trong tiêu đề lồng ghép ngôn trong khoảng trấn an: chuyên gia, nhờ ấy họ sẽ có lòng tin hơn vào bài viết.
rút cuộc, là dùng câu trong khoảng vần điệu. Tiếng Việt là ngôn ngữ có âm điệu, nên việc dùng các trong khoảng nối có vần với nhau sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Khác với bất thần sung sướng, bất thần vô hạn sẽ có tác động mạnh hơn.
Việc tiêu dùng các trong khoảng láy, các từ vần điệu với nhau được vận dụng nhiều, và chưa bao giờ lỗi thời. Ta có thể xem qua một số ví dụ sau đây:
-
Cà phê buôn dưa lê, quá thích nhích nhay đến!!
-
“Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”
-
….
-
Công thức tiêu đề bài viết dạng câu khẳng định
Ở dạng này, cần biểu hiện sự rõ ràng, xác thực của vấn đề muốn nhắc. Ngôn trong khoảng hay được sử dụng: có một sự thực là, cứng cáp rằng,... Dạng tiêu đề này nhằm làm cho người mua tăng sự tin tưởng về thông báo trong bài viết.
-
ví dụ 1: Có một sự thật là 99% đàn ông thích đàn bà mặc đồ lót màu đỏ.
-
thí dụ 2: Tuyệt đối an toàn - Bí kíp giảm cân siêu tốc.
-
thí dụ 3: vững chắc sau bài viết này bạn sẽ biết cách tạo ra hàng trăm content thu hút quý khách.
=> Vừa đưa ra câu khẳng định, đảm bảo về thông báo, chất lượng, vừa hài hòa với số liệu (99%) hay ngôn từ trấn an (an toàn),... Sẽ giúp bạn có được tiêu đề chất lượng và một content lôi kéo.
-
Công thức tiêu đề bài viết dạng câu phủ định
Trái ngược với câu khẳng định ở trên, nội dung của những bài viết có tiêu đề phủ định thường có nội dung hơi hám bị động. Việc phủ định sẽ đánh vào nỗi sợ, sự lo âu của người đọc. Chính cho nên, cần chu đáo khi sử dụng công thức này.
Với dạng này, ngôn trong khoảng cần được chọn lựa mức độ vừa phải, không quá cứng nói, nặng nề hay cực đoan. Cần giảm thiểu gây ra tác dụng ngược, khiến các bạn chẳng những không ấn tượng mà còn cảm thấy phản cảm với bài viết. những trong khoảng nhiều cho dạng câu phủ định: không, đừng, chẳng phải, chống chỉ định,...
Chúng ta cộng xem qua một số ví dụ:
-
chẳng phải thuốc trị mụn nào cũng trị được dứt điểm mụn.
-
Bài viết này tuyệt đối không dành cho những người có thân hình đồng hồ cát.
-
Đừng để khách hàng của bạn tới với đối thủ của bạn chỉ vì bạn không biết điều này.
=> Có thể nói, thay vì tiêu dùng những cách tiếp cận cũ, truyền thống, thì việc đưa ra câu phủ định sẽ có tác động mạnh hơn. Vừa là ẩn ý gián tiếp làm cho người đọc phải tò mò nghĩ suy, vừa đem lại ấn tượng giúp họ nhớ lâu hơn về bài viết.
3 nguyên tố thành công của một tiêu đề bài viết
lúc đã nắm vững và ứng dụng những công thức viết tiêu đề, ta cũng có thể Tìm hiểu một tiêu đề có quyến rũ, có thu hút và hiệu quả hay không. Sau đây là 3 nguyên tố khiến nên một tiêu đề thành công.
-
Tiêu đề nêu thừa hưởng ích cho các bạn
Tiêu đề có thể miêu tả được sản phẩm/dịch vụ của mình mang đến lợi ích gì cho quý khách. Việc đặt ích lợi trực tiếp lên tiêu đề sẽ khiến người mua quan tâm đến nội dung bài viết.
-
cùng xét lại ví dụ: làm thế cô đấy SẠCH mụn chỉ trong một đêm?
→ Tiêu đề này đánh trực tiếp vào những đối tượng đang có nhu cầu trị mụn. khi thấy tiêu đề này, vững chắc họ sẽ muốn xem tiếp để biết được giải pháp. quý khách thu được lợi ích: biện pháp trị mụn nhanh.
-
ví dụ khác: thạo Photoshop trong 5 giờ.
→ ích lợi được nhắc một phương pháp trực tiếp: thành thạo kĩ năng mềm cần phải có là Photoshop. Có thêm nhân tố thời kì (chỉ chỉ cần khoảng ngắn) 5 giờ. Chỉ như vậy thôi đã đủ thu hút người mua. Hay nói cách thức khác, đây là một tiêu đề thành công.
-
Tiêu đề đưa được tin tức mới
phê duyệt tiêu đề, người viết có thể truyền vận chuyển được những tin tức mới nhất về sản phẩm/thương hiệu của mình. Việc đưa ra công dụng mới, thông minh sẽ lôi kéo sự tò mò của không chỉ những người dùng có nhu cầu, mà còn của người chưa có nhu cầu hoặc thậm chí là trong khoảng phía đối thủ.
-
tỉ dụ 1: rốt cuộc đã có keo xịt tóc DÀNH RIÊNG CHO TÓC KHÔ.
→ Đây không chỉ là cầu giới thiệu thông tin mới về sản phẩm, mà còn được ghép với ngôn từ tử huyệt cảm xúc: chung cuộc. Ngôn từ tạo ra hiệu ứng chờ đợi, cũng như đợi mong sự bùng nổ từ đặc tính mới này.
-
tỉ dụ 2: thời cơ độc nhất để sở hữu nhà tại Sài Gòn!
-
ví dụ 3: Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một sự kiện hoành tráng.
khi tiêu đề của bạn có nguyên tố thông tin, thì tiêu đề của bạn là một tiêu đề có hiệu quả.
-
Tiêu đề gây tò mò, lôi kéo sự chú ý
Có thể kể nguyên tố này thường rất hiệu quả đối với người dùng trong nhiều trường hợp. Sự tò mò là đặc điểm mà phần lớn mọi người đều có, cho nên, ta phải tận dụng triệt để.
Có thể kể ra một đôi ví dụ như
-
các tính năng ẩn mà hữu dụng đằng sau sản phẩm này.
-
bật mí bí ẩn của làn da đẹp mà phổ biến người đẹp chỉ muốn giữ riêng cho mình.
→ Việc dùng những từ ngữ “ẩn”, “bí mật”, “muốn giữ riêng” sẽ kích thích sự tò mò và làm người dùng chú ý tới bài viết hơn.
Trên đây là những công thức viết tiêu đề, cũng như 3 yếu tố thành công của một tiêu đề để tạo nên một content thu hút khách hàng. Chốt đơn chúc bạn thành công tạo ra cho mình các content thu hút, thông minh và mang đến hiệu quả cao