Cách Quảng Bá Thương Hiệu Để Hiểu Quả Và Thành Công

Cách Quảng Bá Thương Hiệu Để Hiểu Quả Và Thành Công

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, thậm chí là chưa kể đến những người kinh doanh online. Như thế để cạnh tranh được trên thị trường là rất khó khăn, bạn cần phải tạo ra được một thương hiệu riêng của mình và quảng bá chúng đến với khách hàng để người tiêu dùng biết đến và lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi mới bắt đầu kinh doanh, vậy bạn đã biết cách quảng bá thương hiệu của mình để thu hút khách hàng sao cho thật hiệu quả chưa. Hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn.

I. Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu được hiểu nôm na là tổ hợp các hoạt động tiếp thị giúp tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng. Mang hình ảnh thương hiệu của mình để quảng bá đến khách hàng, giúp họ nhận biết rồi từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng, lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn.

Hoạt động này có rất nhiều mục đích khác nhau, đầu tiên là tạo ra sự nhận biết đối với các khách hàng. Nhờ vào bộ nhận diện thương hiệu độc đáo giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Tiếp đến là một giai đoạn vô cùng khó khăn đó chính là làm sao để thay đổi hành vi người tiêu dùng chuyển từ nhận biết đến tò mò, yêu thích, sử dụng sản phẩm của bạn. Cần nên đề ra các chiến lược quảng bá đúng đắn, đánh sâu vào tâm lý người tiêu dùng, hiểu được nhu cầu và mong muốn thầm kín của họ. Lúc đó họ sẽ nhận thấy lợi ích từ sản phẩm của bạn, rồi đặt hàng dùng thử sản phẩm, lúc đó bạn đã phần nào thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

Khi khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, việc quảng bá thương hiệu không dừng lại ở đó, cần có chiến lược củng cố thương hiệu, chăm sóc khách hàng, tạo được ấn tượng tốt, sự hài lòng có như vậy thì thương hiệu của bạn mới kết nối được lâu dài đối với khách hàng. Bạn sẽ nhận được nhiều lòng trung thành của thương hiệu từ khách hàng thân thiết. Cần quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, thường xuyên gửi tin nhắn hỏi thăm về hiệu quả của sản phẩm mang lại để thu gom được những góp ý giúp thương hiệu ngày một phát triển hơn nữa.

II. Các cách quảng bá thương hiệu bạn nên biết để thành công hơn

Dưới đây là tổng hợp các ý tưởng quảng bá thương hiệu mà bạn nên biết để áp dụng vào việc kinh doanh của mình 

1.  Tạo các website bán hàng

Những doanh nghiệp lớn nhỏ đều có các website bán hàng để mang hình ảnh sản phẩm và thông tin, giá cả tiếp cận gần hơn đến với khách hàng. Đây là nơi bạn có thể giới thiệu thông tin công ty, trưng bày sản phẩm cần bán, tương tác và tư vấn được với khách hàng khi họ ghé thăm shop của mình. Để khách hàng ghé lại lâu hơn thì điều cần là trang web của bạn phải thật sự thu hút. Hiện nay bạn có thể dễ dàng tạo ra website riêng của mình hoàn toàn miễn phí, hoặc muốn chuyên nghiệp hơn có thể thuê các dịch vụ thiết kế website để tạo ra được trang bán hàng với phong cách và thương hiệu riêng của mình.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Nếu bạn là những doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng thì khách hàng sẽ tự tìm kiếm bạn, nhưng khi bạn mới bắt đầu kinh doanh thì sao. Khi bạn tạo ra website và không làm gì với chúng thì khách hàng sẽ không tự biết đến bạn. Chính vì thế bạn cần thực hiện các hoạt động để trang bán hàng của mình xuất hiện trên top của kết quả tìm kiếm với từ khóa đã định sẵn. Đó được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Phần lớn người dùng tìm kiếm trên google thường click vào các kết quả hiện ra đầu tiên. Như thế thì bạn cần phải học hỏi các kiến thức về SEO để tạo ra các bài blog, các bài đăng trên diễn đàn nhiều người xem rồi gắn link sản phẩm của cửa hàng mình, như thế sẽ tăng được lượt truy cập cho website và được nhiều người biết đến hơn. Nếu bạn không thể tự thực hiện được thì có thể thuê các dịch vụ SEO trên thị trường, có rất nhiều hỗ trợ bạn từ A đến Z.

3. Quảng bá trên mạng xã hội

Hiện nay thì người dùng mạng xã hội rất nhiều, không chỉ những người trẻ mà ngay cả những bác lớn tuổi cũng đã có tài khoản riêng cho mình. Nhận thấy được sự phát triển bùng nổ đó, bạn không nên bỏ qua và có chiến lược quảng bá trên các nền tảng xã hội cho phù hợp. Được dùng nhiều nhất hiện nay là mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, những trang này đều cho phép bạn chạy quảng cáo để bài đăng sản phẩm của mình xuất hiện trên các newfeed của các khách hàng tiềm năng. Vì hoạt động này sẽ mất phí nên bạn cần cân nhắc có chiến lược để điều phối ngân sách cho phù hợp. Khi bán hàng trên mạng xã hội bạn cần tạo ra các fanpage, nó cũng giống website là nơi để bạn giới thiệu thông tin cửa hàng, các loại sản phẩm, dịch vụ cung cấp để người tiêu dùng có thể biết đến.

4. Livestream bán hàng

Không thể kể đến hình thức đặc biệt này, nó đang rất phổ biến và được nhiều người kinh doanh sử dụng. Hình thức giúp người bán và người mua, vừa bán hàng quảng bá thương hiệu mà còn tương tác trực tiếp được với khách hàng. Bằng sự khéo léo sẽ chốt được các đơn đặt hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể livestream trực tiếp cùng lúc trên các nền tảng xã hội. Nếu khối lượng khách hàng quá lớn bạn không thể tự mình kiểm soát được, làm bỏ lỡ, thiếu sót nhiều đơn hàng khi livestream, để mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh. Đã có những phần mềm quản lý chốt đơn bán hàng online xuất hiện trên thị trường hiện nay, giúp bạn quản lý mọi mặt của việc kinh doanh online mà bạn có thể tham khảo.

5. Thuê các influencer

Influencer được hiểu là những người có tầm ảnh hưởng như các diễn viên, ca sĩ, streamer. Những Công ty lớn trên thế giới hiện nay đều chọn mặt gửi vàng hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng để quảng bá thương hiệu cho mình. Bạn có thể học hỏi theo, nếu như không có nhiều ngân sách, có thể liên hệ với các blogger, streamer, tiktoker để họ review, đăng các bài giới thiệu và sử dụng các sản phẩm của mình đồng thời quảng bá hộ thương hiệu, … truyền tải thông điệp đến khách hàng. Điều này cũng giúp bạn tiếp cận được một lượng người tiêu dùng lớn hơn, tăng khả năng chốt đơn cao.

6. Đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Nhiều người tiêu dùng thường có xu hướng săn đồ giảm giá, bị thu hút bởi những chương trình giảm giá đặc biệt. Chính vì thế bạn nên có chiến lược để tạo ra các chương trình khuyến mãi, mua một tặng một, đại hội giảm giá nhưng có giới hạn vào hàng tuần, tháng, năm. Dùng một chút thủ thuật kinh doanh để lôi kéo khách hàng, đánh vào tâm lý mua hàng của họ, khiến họ nghĩ nếu không nhanh tay thì cơ hội sẽ rơi vào tay người mua khác, tăng khả năng đặt hàng cao. Hoặc tạo ra các minigame, giveaway, tặng kèm quà khi mua sản phẩm để tri ân khách hàng, khuyến khích khả năng mua hàng tiếp theo.

Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi về các cách quảng bá thương hiệu sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình, phát triển hơn nữa để tạo ra được thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, nếu có những vấn đề không thể tự mình xử lý được trong việc kinh doanh online, hãy để lại bình luận hoặc sđt, chúng tôi sẽ liên lạc với bạn ngay, đội ngũ chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602