Cách lập page bán hàng trên facebook giúp tối ưu trang hiệu quả

Cách lập page bán hàng trên facebook giúp tối ưu trang hiệu quả

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Lập Page trên Facebook là điều vô cùng cần phải có, giúp người buôn bán online mau chóng tiếp cận với quý khách hơn nữa, từ đấy nâng cao doanh thu và nâng cao độ nhận mặt thương hiệu. Hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu về các cách lập page bán hàng trên facebook. 

  1. Cách lập page bán hàng trên Facebook bằng điện thoại

Để tạo trang Facebook tất cả thông tin và chỉn chu, bạn có thể thực hiện theo 8 bước dưới đây:

Bước 1

Bấm vào biểu tượng 3 gạch bên góc phải màn hình, chọn Trang.

cách tạo fanpage bán hàng trên điện thoại bước 1

Bước 2

Tại giao diện mới, chọn Tạo bên góc trái màn hình rồi nhấn khởi đầu.

cách tạo fanpage bán hàng trên điện thoại bước 2.a

cách tạo fanpage bán hàng trên điện thoại bước 2.b

Bước 3

Nhập tên mà bạn muốn hiển thị trên trang và nhà sản xuất mà trang cung ứng. cùng lúc, bật chế độ Tôi muốn tiêu dùng Trang này để bán sản phẩm hoặc sản xuất dịch vụ.

cách tạo fanpage bán hàng trên điện thoại bước 3

Bước 4

Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa cho fanpage. Bạn nên tham khảo những kích thước chuẩn của Fanpage Facebook để tránh việc hình ảnh hiển thị không hầu hết.

>> Xem ngay: Tổng hợp kích thước ảnh Facebook chuẩn nhất

Bước 5

Sau khi thực hiện những bước trên, bạn đã có một trang bán hàng cơ bản. Tiếp theo, để trang thêm nhiều năm kinh nghiệm, bạn bấm vào mục Tạo tên quý khách của Trang và Tạo nút hành động bên dưới ảnh đại diện.

cách tạo fanpage bán hàng trên điện thoại bước 5

Bước 6

Bấm vào biểu tượng răng cưa bên góc phải màn hình, sau ấy chọn thông báo trang rồi cập nhật phần nhiều thông tin theo chỉ dẫn.

Bước 7

Quay lại phần Cài đặt, bấm vào Cài đặt chung rồi thiết lập những chế độ mà bạn muốn.

Bước 8

tiếp tục quay lại phần Cài đặt, chọn mục Nhắn tin và thiết lập chế độ tư vấn tin nhắn tự động.

Sau lúc thực hiện 8 bước như trên, bạn đã có một trang bán hàng hoàn chỉnh và hơi chuyên nghiệp rồi đấy. Tiếp theo, bạn có thể đăng bài bán hàng. Số lượt tiếp cận người dùng cũng sẽ được hiển thị cụ thể ở từng bài đăng giúp bạn có thể theo dõi và Đánh giá các phương pháp lôi kéo quý khách phù hợp.

2. Cách lập page bán hàng trên Facebook bằng máy tính

Để tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính, bạn thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1

Tại trang Facebook cá nhân, bạn nhấn vào Trang bên góc trái màn hình.

cách tạo fanpage bán hàng trên máy tính bước 1

Bước 2

Chọn Tạo trang mới để tiến hành tạo Fanpage Facebook.

cách tạo fanpage bán hàng trên máy tính bước 2

Bước 3

Tiếp theo, bạn điều phần đông thông báo theo hướng dẫn bên góc trái màn hình và thiết lập ảnh đại diện, ảnh bìa. cuối cùng nhấn Tạo trang, vậy là bạn đã có một trang Facebook bán hàng căn bản rồi đó.

cách tạo fanpage bán hàng trên máy tính bước 3

tương tự như quy trình những bước tạo Fanpage Facebook bằng điện thoại, bạn có thể vào Cài đặt và tiến hành thiết lập những cài đặt nhu yếu để trang bán hàng trông chuyên nghiệp hơn.

3. bí quyết xây dựng fanpage Facebook để bán hàng được nhiều người biết tới

Sau lúc đã hoàn tất bước lập fanpage trên Facebook, bạn cần xây dựng và tối ưu fanpage để thu hút nhiều khách hàng biết tới.

3.1 Xây dựng Fanpage Facebook

Tiến hành bổ sung các thông tin căn bản giúp Fanpage bán hàng trở thành chuyên nghiệp:

Hoàn thiện giấy tờ tổ chức, thông báo cần phải có

  • Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa: ưu tiên các hình ảnh biểu đạt phong cách thương hiệu, làm quý khách ấn tượng và dễ nhớ.

  • Thêm đông đảo thông tin liên hệ: Một Fanpage có gần như thông báo liên hệ gồm địa chỉ, số điện thoại rõ ràng, dàng tiếp cận sẽ nâng cao độ tin cậy với người mua. Trong đấy điền tất cả thông báo về liên hệ của tổ chức sẽ giúp nhãn hàng công ty được định vị trong các kết quả mua kiếm theo địa phương.

  • cung ứng phần nhiều thông tin trong mục “Về chúng tôi”: Đây là thông báo khiến cho rõ và nhấn mạnh về sản phẩm, loại hình dịch vụ, thời gian làm cho việc… những chi tiết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về trị giá, ích lợi của sản phẩm hoặc nhà sản xuất bạn mang đến.

kiểu dáng chế độ tư vấn tin nhắn tự động

Hãy biên soạn thảo những tin nhắn mà bạn mong muốn nhằm mục đích trả lời và thông tin cho người mua ngay tức khắc khi người mua nhắn ngay cả khi bạn không online. Điều này sẽ giúp các bạn có cảm tình hơn và không ngại chờ đợi.

Đăng bài viết và hình ảnh mới theo quy tắc chuẩn

Việc đăng hình ảnh không đúng kích cỡ làm cho các hình ảnh bị cắt xén, giảm tính nhiều năm kinh nghiệm cho page. Với từng layout sẽ có những kích thước khác nhau. Vậy nên trước lúc kiểu dáng hay đăng bài, bạn cần Nhận định về các kích thước quy định để bài viết được chỉn chu hơn nhé.

3.2 Tối ưu Fanpage để lôi kéo quý khách

đi cùng với việc Tìm hiểu cách thức lập fanpage trên Facebook, không thể thiếu bước tối ưu trang. Việc tùy chỉnh Fanpage Facebook có công dụng tương trợ tối đa hoạt động bán hàng, nâng cao khả năng nhận biết nhãn hàng, từ ấy tối ưu doanh thu hiệu quả. Cụ thể, bạn cần tối ưu các phần sau trên Facebook:

Tối ưu hóa nội dung trên Fanpage

Một trang Fanpage bán hàng phải có nội dung và hình ảnh được đầu tư hoàn chỉnh, giúp tổ chức trở thành chuyên nghiệp trong mắt người dùng.

  • rà soát nội dung các bài đăng: Đây là thao tác quan yếu để đảm bảo nội dung được đưa lên page luôn được chỉn chu, vượt bậc.

  • Ghim bài đăng quan trọng lên đầu trang: khách hàng sẽ nhận ra bài viết này trước nhất khi lép thăm trang bán hàng của bạn. vì thế, hãy kiên cố rằng đây là bài đăng có hầu hết thông báo quan yếu bạn muốn khách hàng biết tới.

  • Lên lịch cho các bài đăng: Lên lịch bài đăng đóng vai trò quan yếu trong thời kỳ tối ưu Fanpage bán hàng. Việc phân loại bài đăng theo thời kì phù hợp và lên lịch đăng trước sẽ giúp duy trì độ xuất hiện của Fanpage đồng đều trên bảng tin, gửi thông tin tới quý khách theo từng thời điểm cụ thể.

tính năng đổi lịch đăng bài của Facebook

Tối ưu bố cục hiển thị trang Facebook

Trong phạm vi cho phép của Facebook, người dùng có thể tùy chỉnh hiển thị, song song tận dụng những tính năng thích hợp để điều hành trang một thể ích hơn. Theo đó, để cài đặt bố cục và tùy chỉnh cho trang, bạn vào phần Cài đặt, tiếp đến chọn Mẫu và Tab. Việc xếp đặt, quản lý, chỉnh sửa vị trí các tab, bố cục hiển thị trang giúp nâng cao hình ảnh của thương hiệu lúc người dùng kẹ thăm.

tối ưu cách hiển thị bố cục trên Facebook

3.3 Tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên Facebook

Để trang Fanpage tiếp cận nhiều người dùng tiềm năng, bạn cần thực hiện cung cấp thông tin để tạo uy tín cho trang, từ đó các bạn sẽ tin tưởng gạnh thăm và chọn lựa sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Cụ thể, bạn nên thêm các thông tin sau:

Tạo kết liên tới cửa hàng trên Fanpage

Giúp người dùng tiện dụng mua hàng cũng như tăng độ tin cậy cho tổ chức. Bạn truy tìm cập vào trình điều hành thương nghiệp trên Facebook, thực hành kết nối pixel trên trang tư nhân hoặc liên kết thương mại điện tử.

Thêm ưu đãi hấp dẫn, thẻ quà tặng

Một shop lôi kéo các bạn chẳng thể thiếu các chiến lược giảm giá, quà tặng quyến rũ. đặc thù, hoạt động tri ân cho “fan trung thành” sẽ gây hứng thú với rộng rãi khách hàng thường xuyên theo dõi trang. đồng thời, đừng quên nói họ like và chia sẻ những thông báo về trang của bạn. Sự ưng ý của một quý khách có thể giúp nhãn hiệu của bạn lôi kéo rộng rãi sự chú ý hơn.

tính năng fan cứng khuyến khích thành viên trung thành cho fanpage

3.4 Tối ưu quản lý hoạt động tương tác của quý khách

Hãy đảm bảo rằng các tương tác của khách hàng trên những bài đăng được theo dõi và xử lý đúng phương pháp. Tương tác của Fanpage càng tạo cho các bạn cảm giác thân thiện, thỏa mãn nhu cầu mua kiếm người dùng thì sẽ càng tăng hình ảnh nhãn hàng.

3.5 Tối ưu lượng tương tác của Fanpage

Nắm rõ lượng tương tác mỗi ngày của Fanpage sẽ giúp bạn điều chỉnh kế hoạch quảng bá sản phẩm, nhà sản xuất phù hợp hơn. đồng thời, bạn có thể bạn có thể tận dụng các thao tác tối ưu tương tác của Facebook trên từng bài viết, hoạt động lăng xê. bên cạnh đó, bạn có thể tạo tương tác cho Fanpage bằng chính trang cá nhân của mình như: mời danh sách bạn bè thích trang của bạn, dùng Facebook tư nhân để like và chia sẻ bài viết,...

4. Phương pháp phân tích hiệu quả của fanpage bán hàng

Để có nhận xét khách quan về cách lập fanpage cũng như xem xét trang đã được tối ưu hiệu quả chưa, bạn cần nắm các cách thức Nhận định hiệu quả của Fanpage bán hàng. Cụ thể, việc Nhận định này dựa vào chính yếu dựa vào các nguyên tố sau:

4.1 Số lượt tiếp cận (reach) nội dung Fanpage

Số lượt tiếp cận nội dung Fanpage là số người nhận ra bài đăng. nhàng nhàng một fanpage có dưới 15000 lượt thích có lượng reach/post 10% là phải chăng. Còn đối với những Fanpage có lượt thích cao hơn, Facebook sẽ tránh tỷ lệ reach của post còn khoảng 2 - 6%. Để giải quyết, bạn có thể đăng phổ biến bài trong một ngày, mỗi bài nên cách nhau 1 giờ để đạt được lượng reach như chờ mong.

4.2 Đo chừng độ hấp dẫn của nội dung

Để biết được nội dung của bạn có đạt đủ mức độ quyến rũ không, bạn cần biết được tỷ lệ tương tác (ER) là bao nhiêu. Theo đấy, bạn có thể thực hiện theo công thức: Tỷ lệ tương tác (ER) = (Tổng hồ hết tương tác trên bài đăng)/(Số reach của bài) x 100. nếu như tỷ lệ tương tác trên Fanpage của bạn đạt từ 1% trở lên tức thị nội dung bạn đang được mọi người tương đối quan tâm.

cách tối ưu fanpage bán hàng trên facebook hiệu quả

4.3 Đo chừng độ viral của nội dung

Khả năng lan truyền nội dung cũng là điều bạn cần để ý lúc Phân tích hiệu quả của Fanpage. Bạn có thể tính theo cách sau: mức độ viral = (Tổng số người like, comment, share trên post) / (Số reach của post) x 100. nếu như tỷ lệ viral là 2% tức là nội dung của bạn đang có chừng độ lan tỏa khá phải chăng.

4.4 Đo chất lượng Fan trên Fanpage

Không chỉ có số lượt thích trên Fanpage cao, Fanpage đang hoạt động hiệu quả còn cần đo lường trên số lượng Fan chất lượng. Theo ấy, chất lượng fan được trình bày qua tỷ lệ phần trăm số Fan đã nhận ra nội dung bài đăng so với tổng số Fan. Để xem được chất lượng Fan trên Fanpage như thế nào, bạn có thể truy vấn cập vào phần Tổng quan rồi vận tải dữ liệu về máy tính để xem. Một Fanpage chất lượng sẽ có số Fan tương tác là 10%/tổng số Fan. Để duy trì được lượt Fan này, bạn nên quy tụ vào chất lượng, đồng thời giảm bớt các hoạt động kích thích tương tác thương mại.

Trên đây là những cách lập page bán hàng trên Facebook để bán hàng cơ bản mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602