Cách chạy quảng cáo bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất 

Cách chạy quảng cáo bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất 

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Trong khi mạng xã hội ngày càng vững mạnh ở Việt Nam, việc mua hàng online qua mạng cũng theo đó mà càng ngày càng phổ biến hơn. nếu bạn đang có một sản phẩm nhưng chưa biết phải quảng cáo như thế nào? Hãy cùng Chốt đơn tìm hiểu những cách chạy quảng cáo bán hàng online trên facebook tốt nhất hiện nay.

Bán hàng online trên Facebook đang là một cách buôn bán “hot” nhất bây giờ với giá thành rẻ và hiệu quả cao mà người nào cũng muốn khai thác. Thế nhưng chẳng phải người nào khi bán hàng trên Facebook cũng đều đạt được hiệu quả như mong muốn.

1. Xây dựng một Fanpage chất lượng

Nếu bạn đang muốn bán hàng online trên Facebook một bí quyết nghiêm túc và trong tương lai thì nên dùng Fanpage để bán hàng, không nên tiêu dùng Facebook tư nhân. những lý do bạn nên tạo cho mình một Fanpage chính là:

  • Facebook cá nhân chẳng thể quảng bá sản phẩm được, bạn bè của trương mục tư nhân chỉ tối đa 5000 bạn. tức là sản phẩm của bạn chỉ được quảng bá tới 5000 người này thôi nhé.

  • Với Fanpage thì bạn không bị giới hạn người like hay follow, khi các bạn chat thì có chatbox chăm sóc các bạn tự động, tiện dụng thiết lập quyền quản trị cho phổ biến người và bạn còn có thể chạy quảng bá để gia tăng doanh số thuận lợi.

Xây dựng một Fanpage chất lượng

Ngoài ra, sau lúc có được Fanpage bạn phải đầu cơ vào chăm sóc về mặt nội dung, hình ảnh để người mua like, share và tiếp cận với sản phẩm, nhà sản xuất của mình.

Ngoài ra, để tạo lập được lòng tin ở quý khách, Fanpage của bạn phải có tên, hình ảnh đại diện rõ ràng, ảnh nền và địa chỉ cụ thể. Một Fanpage có các điều trên sẽ giúp người mua cảm thấy an tâm hơn lúc mua mua, nó cũng miêu tả chừng độ nhiều năm kinh nghiệm của doanh nghiệp bạn.

2. Làm nội dung tốt

Làm nội dung tốt

Nội dung - hay trong marketing còn gọi là Content, là một yếu tố quan trọng giúp Fanpage lôi kéo được lượt tương tác cao. Giữa hàng ngàn bài đăng, hình ảnh mà khách hàng lướt Facebook gặp mỗi ngày, bạn phải tạo cho khách hàng sự tò mò, sự đồng cảm thì mới Làm khách hàng phải ngừng lại và xem nội dung của mình.

Không cần biết bạn đang làm cho nội dung theo cách thức nào, nhưng đề nghị những chỉ tiêu cơ bản dưới đây bạn phải có:

  • Nội dung của bạn phải là duy nhất. Facebook khôn xiết dành đầu tiên những nội dung mới mẻ, giàu tính thông minh. Bạn có thể dễ dàng thấy được tại sao các cửa hàng kinh doanh họ luôn đầu cơ riêng cho mình Content Marketing cũng như Graphic Design để có thể liên tiếp đổi thay nội dung, hình ảnh mới mẻ cho bài viết để quảng cáo nhãn hàng.

Làm nội dung tốt

  • Nội dung phải đánh đúng tâm lý, cảm xúc người xem: Đây chính là một nghệ thuật khi làm cho content, nhất là lúc làm cho content trên Facebook- mạng xã hội có tính lan tỏa mạnh mẽ. Để làm được điều này, bạn phải ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ khách hàng để có thể hiểu được các bạn, đưa ra content hợp lý nhất.

  • Ngoài content ra, hình ảnh, màu sắc hình ảnh cũng chiếm 40% sự chú ý của quý khách. thỉnh thoảng quý khách dừng lại xem chỉ vì hình ảnh quá đẹp mắt và đánh thẳng trúng vào nhu cầu mua tậu của người mua.

3. Chọn đúng người mua mục tiêu với sản phẩm của bạn

Mỗi sản phẩm sẽ có mỗi một tệp quý khách mục tiêu khác nhau. ví như target được đúng khách hàng mục tiêu có để ý đến sản phẩm bạn có thể tiết kiệm tối đa giá bán truyền bá.

Chọn đúng khách hàng mục tiêu với sản phẩm của bạn

khi chạy quảng bá, bạn sẽ có 3 phương pháp Target đối tượng Facebook Ads như sau:

  • Target theo từng độ tuổi: Mỗi độ tuổi sẽ có hành vi, nghĩ suy và nhu cầu tìm tậu khác nhau. cho nên, bạn phải dựa vào sản phẩm của mình mà chọn được độ tuổi các bạn mà bạn muốn nhắm tới.

Ví dụ: khi bạn có sản phẩm áo xống trẻ em khoảng dưới 3 tuổi, bạn phải chọn target đối tượng nào trong độ tuổi có em bé, các bạn bạn có thể trong tầm 25-40 tuổi. ví như Target từ 18-65 thì tiêu tốn thêm ngân sách nhưng không thu lại được hiệu quả phổ biến.

Target theo khu vực địa lý

  • Target theo khu vực địa lý: Bạn có thể chọn hiển thị vị trí như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng cụ thể, thậm chí là bán kính tiếp giáp với một vị trí nào ấy.

Target theo hành vi, sở thích

  • Target theo hành vi, sở thích: người dùng bạn bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ là ưu thế, công tác họ là gì, thu nhập khoảng bao nhiêu, đang có hành vi tham dự diễn đàn, trang mạng hay website nào,...

4. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Đừng đổ quá phổ biến tiền rồi chỉ chạy duy nhất một mẫu PR. Bạn có thể sử dụng A/B testing các mẫu quảng bá để xác định xem mẫu quảng bá này hiệu quả và nên sử dụng mẫu nào. thỉnh thoảng bạn thấy mẫu quảng cáo thật quyến rũ, thu hút nhưng với khách hàng thì nó không lôi kéo tương tự thì sao?

A/B Testing là cách mà bạn tạo ra phổ biến mẫu PR khác nhau rồi chọn ra mẫu quảng cáo có kết quả rẻ nhất.

Ví dụ: Trong phần Content PR, bạn nghĩ được 2 tiêu đề khá hay. Nhưng bạn không biết phải chọn tiêu đề nào. mau chóng tạo ra 2 mẫu quảng cáo giống nhau nhưng khác phần tiêu đề để test thôi nào! Bạn cho 2 mẫu PR này chạy cùng lúc với nhau để xem mẫu nào hiệu quả hơn thì chọn mẫu ấy.

Ngân sách phù hợp

Bạn có thể chạy trong khoảng ngân sách nhỏ tới ngân sách lớn để tối ưu quảng cáo, nâng cao lượng tiếp cận quý khách nhanh với giá rẻ nhất.

Bạn nên thử phổ biến hình thức chạy quảng cáo bán hàng Facebook khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu tỉ mỉ những thuật toán sản xuất PR để có thể chọn được cho mình phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu PR, giảm thiểu lãng phí ngân sách.

Trên đây, là những thông tin về cách chạy quảng cáo bán hàng online trên facebook. Hy vọng với những thông tin mà Chốt đơn chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602