Cách Bán Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Giúp Bạn Cạnh Tranh Trên Thị Trường Hiện Nay

Cách Bán Mỹ Phẩm Online Hiệu Quả Giúp Bạn Cạnh Tranh Trên Thị Trường Hiện Nay

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Hiện nay nhu cầu làm đẹp đã trở nên thiết yếu đối với mọi người, không chỉ riêng phụ nữ mà phái nam cũng đã đầu tư chăm sóc sắc đẹp cho mình. Đối với cá nhân một người thì một món mỹ phẩm không là đủ mà còn phải rất nhiều loại khác nhau nào là mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc da, tóc phục vụ nhu cầu làm đẹp. Chính vì thế ngành kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng hot hiện nay. Vậy làm thế nào để bán mỹ phẩm online hiệu quả giúp bạn có được nhiều đơn hàng, bài viết này sẽ giúp bạn

I. Tuyệt chiêu bán mỹ phẩm online chốt được nhiều đơn mỗi tháng

1. Xác định đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới

Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì khi xác định được khách hàng mục tiêu bạn sẽ có được chiến sách bán hàng, tiếp cận, chạy quảng cáo cho phù hợp. Mặt hàng mỹ phẩm được chia ra làm ba thành phần với mức giá khác nhau. Những sản phẩm có mức giá rẻ thường được ưa chuộng bởi những em học sinh, sinh viên. Đắt hơn nữa sẽ là dành cho các quý cô văn phòng yêu thích thích chất lượng tốt. Và cuối cùng đến những mặt hàng thương hiệu xa xỉ dành cho người có thu nhập cao.

2. Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Bạn muốn kinh doanh lâu dài thì phải tìm được nguồn hàng có chất lượng tốt với giá xuất kho. Nguồn hàng chính hãng, đảm bảo sức khỏe sẽ giúp bạn có được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng. Mặt khác nếu bạn kinh doanh những sản phẩm nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng xấu khi khách hàng sử dụng thì rất dễ làm mất uy tín và nguy cơ làm mất thương hiệu của mình.

Bạn có thể tìm được nguồn hàng mỹ phẩm từ nhiều nơi khác nhau như tìm kiếm trên google hoặc các group cộng đồng Facebook. Hoặc từ nguồn hàng nhập, xách tay từ nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp (Những nơi với thương hiệu mỹ phẩm đình đám). Và một hình thức được rất nhiều người lựa chọn là làm đại lý cho các thương hiệu lớn. Với loại hình nào bạn cũng cần có lựa chọn phù hợp, so sánh về giá cả, chất lượng rồi mới quyết định gắn bó lâu dài với nguồn hàng đó.

3. Thiết kế website bán mỹ phẩm online bắt mắt

Hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay đều lập các website bán hàng cho riêng mình. Website không tốn nhiều chi phí quá cao. Bạn có thể trang trí, bày bán sản phẩm của mình tùy theo sở thích hoặc hợp thị hiếu khách hàng. Nếu bạn biết cách thiết kế trang website cho việc bán sản phẩm thì điều đó rất tốt cho việc quảng bá thương hiệu. Nhưng nếu không biết thì cũng đừng lo lắng vì hiện nay có rất nhiều dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giúp bạn tạo ra được trang web đúng với yêu cầu của mình. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những Công ty cung cấp dịch vụ uy tín.

4. Có được chính sách quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng

Với việc rất nhiều cửa hàng mọc ra bán mỹ phẩm online vì nó không tốn nhiều chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên. Chính vì thế bạn phải đương đầu với rất nhiều đối thủ từ các thương hiệu đã nổi tiếng trước đó và những shop online đang phát triển hiện nay. Bí quyết đó là chiến lược marketing đúng đắn, hợp thời điểm.

Xu hướng hiện giờ là lập gian hàng trên các trang thương mại điện tử như (shopee, lazada, tiki, sendo, chotot, ...), các mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok. Những ứng dụng có được lượng truy cập rất lớn, bạn có thể tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng. Và một hình thức đang được rất nhiều người bán sử dụng là livestream sản phẩm, bạn có thể tương tác trực tiếp được với khách hàng và cho họ biết những công dụng, chức năng, lợi ích của nó mang lại. Từ đó bạn có thể chốt được rất nhiều đơn hàng mang lại doanh số cao phát triển cửa hàng lâu dài.

Khi đăng các bài viết lên để bán, người xem không thể biết đến sản phẩm của bạn nhanh chóng mà cần có hình thức chạy quảng cáo để thương hiệu của bạn phủ sóng trên các newfeed. Trước hết bạn cần đầu tư về nội dung bài viết mô tả sản phẩm và hình ảnh cho thật bắt mắt, thu hút người xem. Sau đó có chính sách chạy quảng cáo để phù hợp với ngân sách mà vẫn hiệu quả.

5. Có được dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Về sản phẩm mỹ phẩm này có rất nhiều loại khác nhau, khách hàng nếu chưa biết và cần bạn tư vấn thì lúc đó người bán cần nắm được các kiến thức và hiểu rõ về sản phẩm mình cung cấp. Từ đó hướng dẫn giúp khách hàng lựa chọn loại phù hợp và công dụng, cách sử dụng sao cho phù hợp. Việc tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, chắc chắn sẽ tạo ra sự hài lòng với khách hàng và khi đó họ cảm thấy phù hợp với mình làm tăng khả năng chốt đơn cao.

6. Thường xuyên tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Để cạnh tranh được trong ngành bán mỹ phẩm online này bạn cần tạo ra các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng như minigame, giveaway, mua 1 tặng 1, giảm giá siêu hấp dẫn để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Với những đơn hàng gửi đi bạn nên kèm theo những món quà nhỏ hay những sample mẫu thử của sản phẩm khác tương tự để kích cầu từ đó tăng số lượng đơn đặt hàng hơn.

II. Những vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh mỹ phẩm online

1. Nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt trên thị trường

Thấy được những người kiếm được được trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh mỹ phẩm mà nhiều người đổ xô theo làm bùng nổ trên thị trường. Làm giá bán giảm rất mạnh ảnh hưởng đến việc thu nhập. Để tồn tại lâu thì bạn nên có được cho mình nét riêng, độc đáo, đề ra những chiến lược tốt, hiệu quả làm khách hàng thu hút. Mở rộng bán trên đa kênh để tiếp cận khách hàng, đừng chăm chăm chỉ đầu tư một kênh thì khách hàng sẽ không tìm đến mình.

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt

Theo kinh nghiệm thì khi khách hàng ghé thăm và nhắn tin thắc mắc về sản phẩm thì bạn sẽ phải phản hồi ngay lập tức nếu chậm trễ rất có khả năng họ sẽ bỏ qua và tìm đến đối thủ. Lúc đó bạn sẽ mất đơn hàng này và nếu tiếp tục làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Chính vì thế bạn cần đầu tư về dịch vụ chăm sóc khách hàng cả trước và sau khi mua hàng, tạo được sự hài lòng, niềm tin. Đây là chìa khóa giúp níu chân và không bị bỏ sót bất cứ khách hàng nào.

3. Đóng gói và giao hàng còn nhiều thiếu sót

Bao bì đóng gói sản phẩm cũng giúp bạn gây ấn tượng đối với khách hàng khi nhận được sản phẩm. Đóng gói cẩu thả, gây hư hỏng hàng hóa khi vận chuyển cũng gây thất vọng cho khách hàng và làm mất thời gian, tốn chi phí trong việc hoàn trả, bồi thường sản phẩm. Tiếp đến việc giao hàng đến tận tay khách hàng cũng phải được thực hiện nhanh chóng, đúng thời gian, địa điểm. Vì thế bạn cần chuẩn bị cho khâu đóng gói và vận chuyển hàng hóa thật an toàn và nhanh chóng

Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên khi kinh doanh bán hàng, thì đừng lo lắng đã có những phần mềm quản lý bán hàng online với công nghệ hiện đại hỗ trợ bạn quản lý mọi mặt bán hàng như tồn kho, doanh thu, lãi, lỗ; kết hợp với máy in để in hàng loạt đơn hàng, tích hợp với đơn vị vận chuyển để giao hàng nhanh chóng, giúp tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, … Còn nhiều tính năng tuyệt vời khác bạn có thể yên tâm sử dụng.