Các mẹo kinh doanh giày dép online giúp bạn thu hút khách hàng

Các mẹo kinh doanh giày dép online giúp bạn thu hút khách hàng

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Kinh doanh giày dép online là một trong những hình thức được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì việc sử dụng Mạng xã hội thì hầu như nó là thói quen hằng ngày của mọi người. Bên cạnh sự phát triển của công nghệ, thì việc kinh doanh cũng phát triển theo. Chắc chắn có rất nhiều người biết và đang thực hiện việc bán hàng online. Với lĩnh vực này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như nhiều thứ khác. Hầu như mặt hàng nào nhãn hàng cũng đã bán online. Và giày dép cũng không ngoại lệ, có rất nhiều người bán trên mạng xã hội và tiếp cận được rất nhiều khách. Vậy nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh giày dép online thì làm thế nào để có được nhiều đơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

I. Những mẹo hay để kinh doanh giày dép online dành cho bạn

Nếu bạn là người mới bắt đầu, chưa biết kinh doanh online như thế nào cũng như chưa biết cách tiếp cận khách hàng thì việc bạn đầu tư vào cửa hàng online rất khó khăn. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tích góp những kinh nghiệm cũng như những mẹo hay để giúp bạn kinh doanh giày dép online được thành công hơn và có nhiều lượt mua hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu nguồn sản phẩm

Khi bạn bắt đầu kinh doanh thì việc tìm nguồn sỉ để cung cấp nguồn hàng cho bạn là điều rất quan trọng. Bạn nên tìm những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng cũng như có được nhiều sự đánh giá để bạn lấy hàng nhé. Ngoài ra, việc bạn thành công hay không cũng nhờ vào nơi bạn lấy hàng đấy! Bạn nên chọn những nơi có nhiều mẫu mã hợp thời trang và chất lượng tốt để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Đừng nên để những cửa hàng tuy giá thành rẻ nhưng chất lượng không có sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của bạn.

2. Tìm hiểu khách hàng

Không thể phủ nhận được rằng khách hàng chính là người gián tiếp giúp bạn duy trì được thương hiệu. Hãy tìm hiểu thật kỹ khách hàng của mình là ai? Họ có nhu cầu gì? Họ có sở thích gì? Họ thường xuyên đề cập đến nhiều mẫu mã nào để từ đó bạn tìm ra được chân dung khách hàng cho chính thương hiệu bạn.

Khi bạn biết được những điều đó rồi, việc bạn tiếp cận đến khách hàng không quá khó khăn nữa. Bạn chỉ cần đánh đúng vào tâm lý của khách hàng cũng như viết rõ được khách hàng cần tìm gì ở bạn thì từ đó bạn có thể “chốt nghìn đơn” trong một ngày đấy. Với lý do quan trọng này, bạn hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu khách hàng của mình bằng nhiều cách nhé. Đừng lãng phí bất kể điều gì từ khách hàng vì mất đi một điều là bạn mất đi một phần thành công.

3. Tìm hiểu nội dung rõ ràng

Không chỉ mang đến những thông tin về sản phẩm, mà bạn còn cần mang đến cho khách hàng được nhiều thông tin giá trị khác. Bạn nên chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, nhiều câu chuyện khác nhau mà liên quan đến sản phẩm hoặc có liên quan đến kinh doanh giày dép online. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy khi đến với trang của bạn sẽ có nhiều điều thú vị và khách hàng cũng học hỏi, biết thêm được nhiều điều thú vị hơn.

Đừng quá nhàm chán với một nội dung cho trang của mình bạn nhé, vì như vậy khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán vì không sáng tạo cũng như khách không cảm nhận được điều gì khi đến đến cửa hàng của bạn. Hãy cho khách hàng biết được giá trị của cửa hàng mang đến cho họ xứng đáng với công sức, thời gian và số tiền họ bỏ ra nhé.

4. Thường xuyên mở mini game

Vì sao phải thường xuyên mở mini game? Vì chính cái này sẽ là sự liên kết giữa cửa hàng và khách hàng, khi có được sự liên kết này rồi thì khách hàng của bạn sẽ cảm thấy được gần gũi cũng như được tôn trọng. Tâm lý cả khách hàng khi đi mua hàng sẽ rất dễ phải lòng với cửa hàng mà họ có cảm giác gần gũi, hiểu được điều đó, khi bạn là chủ cửa hàng và bạn tạo được sợi dây liên kết đó thì bạn đã thành công được 60% đối với khách hàng đó rồi đấy. Tin tôi đi, khi bạn có nhiều mini thì chắc chắn khách hàng sẽ chú ý nhiều hơn và sẽ ưu ái cho cửa hàng bạn nhiều hơn đấy.

5. Chất lượng hình ảnh

Hình ảnh luôn là điều đầu tiên làm cho khách hàng chú ý và quan tâm nhiều hơn. Nếu hình ảnh của bạn sắc nét và rõ ràng thì việc bạn tiếp cận khách hàng khá dễ dàng. Vì khi nhìn hình ảnh đẹp thì việc khách hàng có cảm tình và dễ dàng dẫn đến hành động nhắn tin cho cửa hàng đấy.

Hãy đầu tư cho mình những hình ảnh chất lượng và những video sắc nét để thu hút khách hàng thêm ngoài việc nội dung chuẩn bạn nhé. Những điều  nhỏ nhặt cũng đủ làm khách hàng có sự ưu ái dành cho bạn đấy.

6. Quảng cáo thu hút khách hàng

Chắc chắn ai trong mỗi người kinh doanh đều sử dụng quảng cáo và kinh doanh giày dép online cũng không ngoại lệ. Quảng cáo đúng lúc sẽ giúp bạn thu hút và tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Và từ đó sẽ nâng cao doanh thu bán hàng của mình hơn. Với bài quảng cáo, bạn nên chọn sản phẩm chất lượng cũng như được nhiều người quan tâm nhé. Ngoài ra bạn nên đầu tư vào việc lựa chọn nội dung sao cho phù hợp và thu hút khách hàng để khách hàng tò mò về sản phẩm của bạn hơn và khách hàng sẽ có hành động nhắn tin cho bạn nhiều hơn.

II.   Kinh nghiệm kinh doanh giày dép online dành cho bạn

Ai trong chúng ta cũng cần có những kinh nghiệm của những người đã từng trải qua thì con đường thành công sẽ nhanh hơn. Và không cần tìm đâu xa, ngay tại đây sẽ có kinh nghiệm dành cho chính bạn. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm về kinh doanh giày dép online nhé.

1. Tư vấn trọng tâm

Tránh tình trạng lan man như một số cửa hàng hiện nay đang làm, hãy trả lời đúng và tư vấn đúng với những gì khách hàng cần và khách hàng muốn nhé. Tránh trả lời khách như “trả bài”, như vậy sẽ làm giảm đi sự chuyên nghiệp cũng như làm giảm đi sự hiệu quả của việc chốt đơn. Hãy tư vấn từ tâm của người bán hàng để khách hàng cảm nhận được chất lượng của sản phẩm và sự chân thật của mình qua từng lời nói nhé, như vậy tỉ lệ khách mua hàng sẽ cao hơn đấy.

2. Tôn trọng khách hàng

Nếu khách hàng hỏi nhưng chưa có nhu cầu mua cũng đừng vội “quay mặt làm ngơ” nhé! Vì biết đâu được bạn bè họ có nhu cầu và sau này họ sẽ có nhu cầu, nếu bạn vô tình ngó lơ khách thì sau này khi có nhu cầu khách hàng cũng sẽ “lơ đẹp” cửa hàng bạn đây! Hãy tạo cho khách hàng được sự thân thiện khi khách mua hoặc ngay cả khi khách không mua bạn cũng nên lịch sử trả lời với khách.

3. Bán hàng trong group

Hãy tham khảo thêm một số hội bán hàng, chẳng hạn khi bạn kinh doanh giày dép online thì bạn nên kiếm những group về thời trang, giày dép,… Vì chắc chắn trong đó sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng từ bất cứ nơi đâu nhé. Vì ở đâu bạn cũng có thể khai thác được nguồn khách hàng cho chính cửa tiệm mình.

4. Dùng phần mềm chốt đơn hàng

Tại sao bạn nên dùng phần mềm này? Khi bạn có lương đơn hàng về, bạn cần lưu trữ lại thông tin khách hàng để bạn lên đơn cũng như soạn đơn. Trong tình trang quá nhiều bạn sẽ bị rối và không còn đủ chính xác để lên đơn cho khách. Không chỉ những mặt hàng khác, mà khi kinh doanh giày dép online bạn cũng nên sử dụng phần mềm này vì nó sẽ giúp bạn kiểm kê kho cũng như kiểm soát một vài việc khác.

Nếu bạn muốn dùng phần mềm này uy tín thì hãy liên hệ với Chotdon.vn nhé. Ở đây chúng tôi chuyên cung cấp phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội thành công với lĩnh vực này nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc kinh doanh online. Với những điều trên, chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức để bạn sớm đạt được thành công trên lĩnh vực kinh doanh online này. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được chúng tôi giải đáp thắc mắc nhé. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602