Các Kênh Tìm Kiếm Khách Hàng Hiệu Quả Tiềm Năng Và Thành Công

Các Kênh Tìm Kiếm Khách Hàng Hiệu Quả Tiềm Năng Và Thành Công

chat icon

Trong việc kinh doanh điều tiên quyết để thu được lợi nhuận là từ việc có được số lượng khách hàng lớn mua sản phẩm của bạn. Vì vậy cần phải nỗ lực đầu tư tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp, thương hiệu của mình. Khách hàng không tự tìm đến bạn vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở ngoài thị trường. Bạn cần thực hiện các phương hướng kế hoạch để thu hút khách hàng cho mình. Vậy bạn đã biết được các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả chưa. Hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm về cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thật hữu ích.

I. Khách hàng tiềm năng được hiểu như thế nào?

Họ là những nhóm đối tượng chưa quyết định mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu, sở thích sở hữu sản phẩm, dịch vụ trong đó họ cũng có đủ khả năng để mua chúng. Khách hàng tiềm năng lại khác với khách hàng mục tiêu, bạn cần phải phân biệt được. Khách hàng mục tiêu bao gồm cả khách hàng mục tiêu và khách hàng thực tế đã từng mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi bạn đã thành công trong việc tiếp cận và khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn. Nhưng không phải khách nào cũng sẽ quay trở lại sử dụng sản phẩm của bạn và mua những lần tiếp theo. Nếu như bạn mở rộng tăng cường tìm kiếm, làm tăng số lượng danh sách khách hàng thì sẽ kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng cơ hội bán được các đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận hơn.

II.  Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà bạn nên biết

1.  Tìm kiếm khách hàng online qua kênh facebook, zalo

Ngày nay sự phát triển của công nghệ thời đại 4.0 bùng nổ thì hầu hết mọi người đã có cho mình một tài khoản cá nhân trang mạng xã hội từ già đến trẻ, đủ mọi ngành nghề đều cần đến các trang mạng xã hội này. Theo thống kê tại Việt Nam thì mỗi tháng có vài chục triệu người sử dụng Facebook và Zalo và còn nhiều những trang khác, cho thấy tiềm năng to lớn khi sử dụng mạng xã hội để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều hội nhóm, cộng đồng, diễn đàn quy tụ nhiều thành viên tham gia cùng chia sẻ nhiều vấn đề khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm và tham gia những hội nhóm có chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoạt động bạn đang cung cấp, nỗ lực chia sẻ những thông tin bổ ích, những giải pháp cho những vấn đề mà mọi người hay gặp phải. Khéo léo lồng ghép việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu bạn đến với khách hàng tiềm năng, như thế bạn sẽ gây được thiện cảm, các thành viên sẽ bị thu hút bởi những gì bạn truyền bá, dần dần họ tìm đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, giúp tạo cơ hội tăng nhanh các đơn đật hàng hơn nữa. Bạn thấy đó đây là một kênh tìm kiếm và thu hút khách hàng rất tiềm năng mà bạn nhất định phải sử dụng đến nhé.

2. Thông qua những công cụ tìm kiếm để thu hút khách hàng

Những công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc thu hút rất nhiều lượng truy cập của người dùng, nhằm mục đích tìm kiếm thông tin. Đây là một kênh rất hữu ích, bằng việc lập cho mình kênh website riêng để giới thiệu sản phẩm, thông tin công ty. Sau đó sử dụng các công cụ SEO, hoặc bỏ ngân sách ra để chạy quảng cáo thì bạn sẽ thu hút được lượng truy cập rất lớn cho trang bán hàng của mình đấy. Khi đó bạn nên tập trung vào thiết kế website, phát triển nội dung và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Nếu bạn có ngân sách tốt thì nên chạy quảng cáo google adword, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp này rất hiệu quả, website hoặc bài viết của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, người xem sẽ click vào tăng cơ hội mua hàng lên rất nhiều. Nhưng hình thức quảng cáo lại tốn phí, có một cách khác không tốn nhiều chi phí đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Khi bạn nắm vững được kiến thức cơ bản về SEO, cũng như chịu đầu tư kinh phí, thời gian và nhân lực thì công việc trở nên rất dễ dàng. Không chỉ thế khi được nhiều lượt truy cập vào thì chứng tỏ website của bạn nội dung rất hữu ích, uy tín lúc đó cũng là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả.

3. Tìm kiếm khách hàng offline tại các hội chợ triển lãm

Khi bạn muốn tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp để hiểu rõ nhu cầu của họ hơn, và dễ dàng trao đổi tư vấn với họ về sản phẩm, dịch của thương hiệu mình. Thì việc đến các hội chợ triển lãm là một cách rất hiệu quả. Nơi đây tập trung những khách hàng tiềm năng và họ có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm rất nhiều. Cập nhật tin tức trên báo chí để biết được những sự kiện sẽ diễn ra sắp tới và đăng ký tham gia để mở rộng mạng lưới và kết nối thêm nhiều mối khách hàng tiềm năng hơn nữa. Nên đầu tư cho các gian hàng offline để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của mình.

4.  Qua kênh báo chí

Đây cũng là một kênh rất tiềm năng để tìm kiếm khách hàng thêm nữa. Nguồn báo chí thì thường rất uy tín và chính xác. Nếu khách hàng của bạn là những doanh nhân, doanh nghiệp lớn thì bạn nên tìm hiểu những bài viết thông tin trên báo về họ. Một phần để hiểu rõ khách hàng của mình, một phần là để lấy thông tin liên hệ, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và khéo léo giới thiệu sản phẩm của bạn đến với họ. Khi thấy được sự nhiệt huyết và chân thành, họ sẽ xem xét, cân nhắc dùng thử sản phẩm của bạn thì sao? Đây cũng là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả uy tín.

5. Tìm kiếm qua telesale điện thoại

Đây là một phương pháp tìm kiếm khách hàng rất phổ biến hiện nay được sử dụng nhiều trong các ngành bảo hiểm, ngân hàng, bất động sản, bán các khóa học. Chắc hẳn bạn đã từng một lần được các seller gọi điện và giới thiệu sản phẩm của họ rồi đúng ko. Cách này sẽ tiếp cận và tư vấn nhanh với khách hàng. Cần nỗ lực để tìm kiếm lượng data khách hàng sẵn có, bỏ thêm thời gian và nhẫn nại bạn sẽ thu được kết quả rất tốt.

6. Qua các công cụ tìm kiếm khách hàng

Có những công cụ tìm kiếm có trả phí hoặc miễn phí giúp bạn có được lương data khách hàng dễ dàng, phải kể đến các công cụ phổ biến được rất nhiều seller lựa chọn. Những trang web này cung cấp công khai những địa chỉ email và thông tin để bạn có thể liên hệ lại với họ. Đó là những công cụ như Mailtester, Linkedin, Builtwith, IPfingerprint, Saleforce.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn bí quyết về các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất. Hy vọng bạn có thể áp dụng vào việc kinh doanh của mình một cách thuận lợi và thu hút về cho mình nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Bạn có thể tập trung đầu tư về một kênh tìm kiếm hoặc cũng có thể mở rộng đa kênh tăng thêm danh sách khách hàng hơn nữa. Chotdon.vn của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho bạn nếu có khó khăn gì không thể tự giải quyết trong việc kinh doanh online. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này và theo dõi những bài viết sau của chúng tôi để nắm thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602