Các Bước Lập Kế Hoạch Quảng Cáo Dành Cho Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

Các Bước Lập Kế Hoạch Quảng Cáo Dành Cho Doanh Nghiệp Mới Bắt Đầu

chat icon chat icon Kinh nghiệm bán hàng online

Khi bạn muốn bắt đầu làm điều gì thì cũng cần lập ra kế hoạch thật chi tiết và phù hợp. Quảng cáo là một phần không thể thiếu để giúp các doanh nghiệp mang thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Nếu bạn không đề ra định hướng ngay từ đầu cho việc quảng bá thương hiệu dễ bị mắc phải những sai lầm, rủi ro bất ngờ xử lí không kịp thời. Một bản kế hoạch quảng cáo được lập ra thật cụ thể giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp được hoạt động một cách có hệ thống hơn, công việc kinh doanh phát triển được lâu dài. Bạn đang bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mà chưa có được những kinh nghiệm để chuẩn bị cho việc quảng cáo. Hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước lập kế hoạch quảng cáo sao cho thật hiệu quả nhất.

Các bước lập kế hoạch quảng cáo cụ thể

1.  Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đầu tiên bạn cần xác định xem sản phẩm của bạn sẽ dành cho đối tượng khách hàng nào. Khảo sát thị trường, tìm hiểu thông tin về độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, nơi ở. Họ có hay thường xuyên sử dụng sản phẩm này không. Họ có những yêu thích gì và mong muốn của họ như thế nào để cải thiện sản phẩm đó. Từ đó bạn sẽ có được khái quát hiểu được nhu cầu khách hàng để chiến lược của bạn đi đúng hướng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên Internet hoặc khảo sát bằng cách gọi điện, gửi tin nhắn hoặc phỏng vấn trực tiếp.

2. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Học hỏi từ những đối thủ của mình cũng là một cách rất hay để tồn tại được trên thị trường khắc nghiệt như thế này. Cũng bằng cách tìm hiểu thông tin về đối thủ để xác định xem kế hoạch quảng cáo của họ như thế nào, họ tập trung phát triển ở khu vực nào, thông điệp của thương hiệu họ là gì? Hoặc bạn có thể khảo sát người tiêu dùng trực tiếp để biết được những điều nào khiến họ sử dụng sản phẩm của đối thủ để từ đó tạo ra được kế hoạch quảng bá cho thương hiệu của mình mang chất riêng, độc đáo, không mang nét giống của những người khác, đem đến những điều mà khách hàng thật sự cần.

3.  Có được mục tiêu cụ thể

Bạn cần nêu được ra là mục tiêu quảng cáo cụ thể bạn hướng đến là gì. Làm việc mà không có mục tiêu cũng như không có định hướng, mông lung, mơ hồ về những gì mình sẽ làm. Việc xác định được mục tiêu đó là một trong những nhân tố quan trọng mang đến sự phát triển, lâu dài bền vững cho việc kinh doanh của mình. Bạn mong muốn quảng cáo của mình sẽ tạo tác động như thế nào đến với khách hàng, tạo ra độ nhận biết thương hiệu hay muốn truyền tải thông điệp nào. Thông thường sẽ có hai mục tiêu là dài hạn và ngắn hạn. Hãy nhớ rằng mục tiêu càng cụ thể thì càng hiệu quả hơn, bạn sẽ dễ dàng nắm được chúng để đạt được dễ dàng hơn. Mục tiêu thường hướng đến cả hai hướng là tăng mức độ nhận biết thương hiệu và tăng hiệu quả về doanh số.

4. Cân nhắc ngân sách quảng cáo cho phù hợp.

Quảng cáo ít nhiều gì cũng phải tốn chi phí. Những doanh nghiệp, Công ty lớn thường chi rất nhiều số tiền lớn cho quảng cáo của họ. Họ sẽ có những kế hoạch phù hợp để tính toán sao cho sử dụng ngân sách hợp lý, tránh bị thất thoát, để tránh mang đến những rủi ro như sử dụng quá nhiều mà không đem lại hiệu quả nào. Có rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau, bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức nào sao cho phù hợp với khả năng của mình. Không nên đua đòi theo những thương hiệu lớn mà đổ quá nhiều vào quảng cáo, nhưng nó lại không phù hợp với mình. Hiện nay có rất nhiều hình thức rất ít tốn phí hoặc thậm chí là được miễn phí, bạn nên tìm hiểu cân nhắc để lựa chọn hình thức sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể dựa vào doanh thu của công ty để trích ra ngân sách cho hợp lý hoặc tìm hiểu dựa vào những đối thủ khác để xem họ dành bao nhiêu cho việc quảng cáo.

5. Đưa ra chiến lược quảng cáo

Có đa dạng hình thức quảng cáo phổ biến khác nhau từ online cho đến offline để doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Phải kể đến là phương tiện quảng cáo ngoài trời (banner, trên bảng quảng cáo, xe buýt, taxi, …), phương tiện in ấn (báo, tạp chí, sách, trên Internet (các công cụ tìm kiếm, các trang mạng xã hội), truyền hình (TV, radio). Mỗi hình thức này đều có cách thức quảng cáo khác nhau. Khi lập kế hoạch quảng cáo để lựa chọn được phương thức cho phù hợp thì bạn cần dựa trên hai yếu tố là mục tiêu và ngân sách.

Đầu tiên là xét về mục tiêu, bạn dựa trên đó để xem đối tượng khách hàng mình muốn nhắm đến hay sử dụng phương thức nào để rồi tiếp cận họ. Ví dụ mục tiêu bạn muốn nhắm đến là những người cao tuổi, bạn sẽ nghiên cứu, tìm hiểu được biết rằng họ thường xem truyền hình và báo đài an ninh, xã hội. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch chạy quảng cáo trên TV, đăng quảng cáo giới thiệu sản phẩm trên báo.

Thứ hai là về ngân sách bạn có, mỗi cách thức sẽ có những chi phí và mức giá khác nhau. Thường thì quảng cáo offline sẽ tiêu tốn khá là nhiều, nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh online, khuyên bạn nên quảng cáo trên truyền thông Internet, vừa ít tốn chi phí, hoặc thậm chí là miễn phí. Chạy quảng cáo trên Facebook hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Nếu bạn có bản kế hoạch quảng cáo hợp lý dựa trên những điểm mạnh mình có được, chắc hẳn thương hiệu của bạn sẽ thu hút được khách hàng.

6. Hợp tác với các đơn vị quảng cáo

Bạn không đủ chuyên môn hoặc chưa từng có kinh nghiệm để chuẩn bị các bước lập kế hoạch quảng cáo thì đừng lo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đơn vị quảng cáo cung cấp dịch vụ, tư vấn cho bạn những giải pháp tối ưu nhất. Họ là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hơn sẽ nghiên cứu và đề xuất cho bạn giải pháp nào là phù hợp nhất, ít tốn kém chi phí mà lại còn mang lại hiệu quả. Khi đó bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức và thời gian, tập trung hơn vào các hoạt động khác. Nên tìm hiểu và hợp tác với các đơn vị có uy tín trên thị trường để trao cho họ tâm huyết của mình.

II.  Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ quảng cáo

- Thị trường thay đổi không ngừng, bạn không thể nắm bắt được chúng khi quá bận bịu với các công việc khác. Những chuyên gia sẽ giúp bạn cập nhật tin tức, những xu hướng mới nhất để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo.

- Họ có những chiến lược chi tiết phù hợp cho từng ngành nghề, từng loại mặt hàng sản phẩm khác nhau. Bạn cũng có thể đóng góp ý tưởng của mình vào đó để hai bên cùng mang được hình ảnh thương hiệu độc đáo, thu hút nhất đến với khách hàng.

- Bạn không có kiến thức, hiểu biết về lập kế hoạch quảng cáo như thế nào. Bạn sẽ lựa chọn trau dồi thêm hoặc đào tạo đội ngũ nhân viên của mình, điều này đều tốn nhiều thời gian, công sức. Hãy để những chuyên gia hỗ trợ bạn hết mình. Tìm hiểu về đơn vị quảng cáo mà bạn sẽ hợp tác để an tâm về việc bảo mật thông tin kinh doanh, không bị lộ ra ngoài.

Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn bạn đã nắm được các bước lập kế hoạch quảng cáo cụ thể. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng chúng vào công việc kinh doanh của mình để phát triển một cách thuận lợi hơn, tránh được những rủi ro làm trì trệ công việc. Để công việc được hiệu quả và không tốn quá nhiều thời gian, bạn có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị quảng cáo giúp bạn giải quyết những nỗi lo đó. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này!


 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602